ถ้าพูดถึงประเทศตุรกีเชื่อว่าหลายคนคงต้องคิดถึงภาพบอลลูนสีสันสดใส ที่ฮิตติดลมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าการ ขึ้นบอลลูน ตุรกี นั้นเป็นจุดมุ่งหมายในฝันของใครหลายคนที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศสัมผัสการมองวิวจากมุมสูงแบบ Bird’s-Eye View กันสักครั้งในชีวิตเลยก็ว่าได้แต่รู้หรือไม่คะว่าการขึ้นบอลลูนไม่ได้มีแต่ที่ตุรกีเท่านั้นยังมีอีกหลายประเทศที่คุณสามารถไปสัมผัสประสบการณ์การขึ้นบอลลูนได้เช่นกันค่ะ มาดูไว้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับคนอยากเที่ยวกันดีกว่า

รูปภาพ:

1. พุกาม ประเทศพม่า (Bagan, Myanmar)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/09/1-pixabay-3-768x512.jpg

นอกจาก ขึ้นบอลลูน ตุรกี แล้ว ประเทศเพื่อนบ้านเราใกล้ๆ นี้ก็มีค่ะ เริ่มต้นกันที่

เมืองพุกาม ประเทศพม่า

สำหรับบอลลูนนั้นก็มีหลายบริษัทให้เลือก ถ้าคุณจองออนไลน์กับบริษัทไหน บริษัทนั้นก็จะมารับที่โรงแรมในตอนเช้ามืด เพื่อนำคุณมายังจุดปล่อยบอลลูนประมาณตี 5 โดยจะมีการอบรมเรื่องกฏระเบียบต่างๆ ให้ชัดเจน ก่อนจะทำการขึ้นบอลลูนไปชมวิวสวยๆ

จุดเด่นของเมืองพุกามคือเป็นอาณาจักรทะเลเจดีย์กว่าสี่พันองค์ คุณจะเห็นเจดีย์จำนวนมากจากวิวข้างบน ราวกับว่าเป็นทะเลเจดีย์ที่งดงามพร้อมดวงอาทิตย์ขึ้นก่อนวางแผนจะไปขึ้นบอลลูนที่พุกาม อย่าลืมเช็คสภาพอากาศกันให้ดีก่อนนะคะ ถ้าไม่อยากขึ้นไปแล้วมองไม่เห็นอะไรเลย

2. วังเวียง ประเทศลาว (Vang Vieng, Laos)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/09/2-6.jpg

ประเทศเพื่อนบ้านของเราอีกหนึ่งแห่งที่มีบอลลูนยักษ์ให้ขึ้น ก็คือที่

วังเวียง ประเทศลาว

สำหรับทัวร์บอลลูนก็มีให้เลือกมากมายในตัวเมือง แล้วแต่ว่าถูกชะตากับเจ้าไหน โดยจะมีให้เลือกสองรอบคือเช้ากับเย็น ซึ่งเมื่อเลือกเจ้าที่จะขึ้นบอลลูนแล้วนั้น ทางบริษัทก็จะส่งรถมารับเรา

จุดเด่นคือเราจะเห็นวิวของสปป.ลาวแบบสุดลูกตา เป็นภาพที่สวยงามมากๆ ได้เห็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สวยไม่แพ้กับการขึ้นบอลลูนที่ตุรกีเลยค่ะ

3. นครวัด ประเทศกัมพูชา (Angkor, Cambodia)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/09/5-10.jpg

กัมพูชาก็มีบอลลูนนะรู้ยัง?!

มาชมนครวัดและปราสาทพนมบาเค็งกันในแบบมุมสูง ซึ่งสถานที่ขึ้นบอลลูนอยู่ที่

เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา

โดยจะใช้เวลาอยู่บนบอลลูนประมาณ 10 นาที โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมมาขึ้นบอลลูนในช่วงบ่ายๆ เย็นๆ เพื่อจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกพอดี

จุดเด่นคือเป็นบอลลูนโครงเหล็กที่มีการป้องกันที่ค่อนข้างหนาแน่น และลอยตัวไม่สูงมากนัก ทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัย ต่างกับการขึ้นบอลลูนที่อื่นซึ่งเป็นตะกร้ากระเช้า และมีการขึงเชือกป้องกันอย่างดี

4. แอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (The Alps, Switzerland)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/09/3-8-768x512.jpg

ส่วนใครไม่ขึ้นบอลลูนแต่อยากเห็นของจริง แนะนำให้ไปชม

เทศกาลบอลลูนนานาชาติชาโตเดอซ์ ( Chateau-d’Oex )ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เป็นเทศกาลงานศิลปะขนาดใหญ่ที่ทำให้ท้องฟ้าที่มีสีสัน ท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามของเมืองที่มีทั้งหิมะและแสงอาทิตย์สาดส่อง ล่องลอยไปกับบอลลูนท่ามกลางหิมะและภูเขากับบอลลูนลมร้อนรูปร่างต่างๆ

จุดเด่นคือเราจะได้เห็นวิวของเทือกเขาแอลป์ในอีกมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สำหรับเทศกาลนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี

ไป เที่ยวต่างประเทศ ทั้งที ต้องได้เห็นอะไรที่สวยงามน่าทึ่งสุดๆ ไปเลย

5. ลักซอร์ ประเทศอียิปต์ (Luxor, Egypt)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/09/4-7-768x433.jpg

ใครที่หลงใหลอารธรรมอียิปต์โบราณและทะเลทราย คงอยากที่จะไปสัมผัสวิวในมุมสูงดูบ้างใช่ไหมล่ะคะ โดยสถานที่ขึ้นบอลลูนนั้นจะอยู่ที่

เมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์

จะมีรถรับส่งจากโรงแรมไปยังจุดปล่อยบอลลูนเช่นกัน โดยเราจะใช้เวลาบนนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง

เมื่อมาถึงจุดขึ้นบอลลูน ทางเจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมจากแบบสอบถามให้กรอก เพื่อจัดให้แต่ละคนว่าลงกระเช้าใบไหนตามน้ำหนักและตามกรุ๊ป ก่อนขึ้นกัปตันจะบอกถึงขั้นตอนการเตรียมตัวทั้งตอนที่บอลลูนลอยขึ้นและลง

จุดเด่นคือหลังจากที่ลงมาแล้ว เราก็จะได้รับประกาศนียบัตรเหมือนการ ขึ้นบอลลูน ตุรกี เลยค่ะ

______________________________________________________

เห็นไหมคะว่านอกจากขึ้นบอลลูนที่ตุรกีแล้ว ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่ขึ้นบอลลูนได้เหมือนกันใกล้บ้านเราก็มีนะ แต่สำหรับใครที่วางแผนว่าจะไป ทัวร์ตุรกีขึ้นบอลลูน ที่เมืองคัปปาโดเกีย แห่งตุรกี ที่ได้ชื่อว่าสวยงามแบบสุดๆให้ได้ ก็ลุยกันเลยค่ะ รับรองว่าประทับใจแน่นอนนนน!