ซิสคะ ! Life Goal อันดับต้น ๆ ของผู้หญิงเราก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการลดน้ำหนัก ปั้นหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มหรอกใช่มั้ยล่ะคะ ?ก็แหม ไม่ว่าใครก็อยากจะเป็นเจ้าของหุ่นดีน่ามองกันทั้งนั้น แต่ความจริงมันไม่ง่ายเหมือนฝันเลยนี่นา แล้วยิ่งถ้าเป็นสาวสายขี้เกียจหรือไม่ค่อยมีเวลา แบบนี้การไดเอทลดหุ่นให้สำเร็จได้ก็ถือเป็นเรื่องไกลตัวไปอีก เห้อออ…

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/PlayfulRecklessJavalina-size_restricted.gif

แต่สาว ๆ คะ ถ้าไม่อยากปล่อยให้ความขี้เกียจเข้าครอบงำแล้วต้องใช้ชีวิตไปกับไขมันย้อย ๆ ที่สิงสถิตอยู่บนพุงไปตลอดกาล ก็ต้องตามมาดู5 เทคนิค ' ควบคุมอาหาร ' ง่าย ๆ น้ำหนักลดชัวร์กันให้ไว เพราะถึงจะเป็นสาวขี้เกียจ Lazy Girl ตัวแม่ขนาดไหนก็ทำตามง่าย ๆ แถมยังได้ผลอีกด้วยนะ

มามะ ๆ วางถุงขนมในมือแล้วตามเรามาดูเทคนิค ' ควบคุมอาหาร ' ทั้ง 5 ข้อได้เลยจ้าาา


▼ ดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหาร ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/6b/31/676b3121589d21608edaf23251c9bca3.jpg

สาวขี้เกียจทั้งหลายคะ เทคนิคควบคุมอาหารแบบง่าย ๆ ข้อแรกที่เราเอามาฝากกันวันนี้ อาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สาว ๆ อาจเผลอมองข้ามไปแต่รู้รึเปล่าคะว่าการดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหารจะช่วยทำให้การไดเอทของเราสำเร็จง่ายขึ้น

ก็เพราะว่าถ้าเราดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนทานอาหาร 30 นาที เจ้าน้ำเปล่านี่แหละค่ะที่จะเข้าไปเติมเต็มร่างกายให้รู้สึกอิ่ม แบบนี้สาว ๆ เลยไม่รู้สึกหิวแล้วทานอาหารในปริมาณที่น้อยลงนั่นเองซึ่งนอกจากน้ำเปล่าจะช่วยดับกระหาย คลายร้อน ช่วยในการไดเอทได้แล้ว ยังช่วยเรื่องการขับของเสียออกจากร่างกาย ส่งผลให้ผิวสวยกระจ่างใสดูเปล่งปลั่งขึ้นได้อีกด้วยนะตัวเธอ


▼ โบกมือลาเครื่องดื่มแคลอรี่สูง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/e4/17/49e4175fad78b1fda7bb9347c5224351.jpg

‘ พี่คะ ! ขอชานม แก้วใหญ่ พิเศษไข่มุก 1 ที่ค่ะ ’สาวซิสคะ ! ถึงจะปฏิเสธเสียงแข็งว่าปกติชั้นก็กินน้อย ไม่ค่อยกินอะไรจุกจิก แต่การดื่มน้ำปั่น ชา กาแฟ ชาไข่มุกทั้งหลายเป็นประจำทุก ๆ วันนี่แหละค่ะ ที่เป็นตัวการตัวดีที่ทำให้น้ำหนักของสาว ๆ เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว

ถ้าสาว ๆ อยากจะควบคุมอาหาร ลดน้ำหนักให้ได้ผล ทางที่ดีก็ควรจะโบกมือลาเครื่องดื่มแคลอรี่สูงเหล่านี้ไปแล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าแทนแต่ถ้ายังทำใจหักดิบงดเครื่องดื่มหวาน ๆ เย็น ๆ ไปไม่ได้ อาจลองปรับเปลี่ยนเมนูมาสั่งสมูทตี้ที่มีส่วนผสมของผักและผลไม้แทนได้เหมือนกันนะ แต่ขอเตือนเลยค่ะว่าอย่าลืมเลือกผักผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ มีไฟเบอร์และวิตามินสูงด้วยล่ะ ไม่งั้นร่างกายอาจบวมจากน้ำตาลที่ซ่อนอยู่ในผักและผลไม้ได้เหมือนกันนะ


▼ เลิกทานอาหารแช่แข็ง / ฟาสต์ฟู้ด ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/98/03/62/98036211b6cce028627ffd5f821731da.jpg

พฤติกรรมแย่ ๆ ที่สาวสายขี้เกียจรู้ตัวแต่ก็แก้ไม่ได้ซะที ก็คงจะหนีไม่พ้นการกินอาหารแช่แข็งหรือไม่ก็ออเดอร์อาหารฟาสต์ฟู้ตมาทานก็แหม แค่ฉีกซองแล้วอุ่นในไมโครเวฟไม่กี่นาทีก็ได้เมนูอร่อย ๆ มาทานแต่รู้รึเปล่าคะว่าเมนูพวกนี้ยิ่งสะดวก รวดเร็วมากเท่าไหร่ ก็ทำลายสุขภาพได้มากเหมือนกัน

แถมพวกฟาสต์ฟู้ดหรืออาหารแช่แข็งสำเร็จรูปที่วางขายกัน ยังอุดมไปด้วยแคลอรี่ตัวร้ายตัวการทำลายหุ่นสวย ๆ ของสาวซิสอีกด้วยนะเชื่อเถอะค่ะว่าต่อให้อาหารพวกนี้จะอำนวยความสะดวกให้เราได้ก็จริง แต่ก็ยิ่งทำร้ายสุขภาพของเราด้วยนะลองเปลี่ยนมาทานอาหารปรุงสุกแบบสดใหม่กันดูดีกว่าค่ะ ถ้าไม่มีเวลาหรือขี้เกียจจริงก็อาจทำเป็นเมนูสลัดผักผลไม้รวมแทนก็ได้เหมือนกันนะ รับรองว่าทำง่าย รสชาติอร่อย แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วยล่ะ


▼ ลดขนาดจานให้เล็กลง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/7f/13/5b7f13ee42761cafc58c11d7d999f032.jpg

ยิ่งจานขนาดใหญ่เท่าไหร่ เราก็ยิ่งตักอาหารใส่ลงไปแบบไม่ยั้ง เคยเป็นเหมือนกันมั้ยคะ !?ก็แหม เห็นพื้นที่ว่างบนจานทีไร ใจก็อยากจะเติมไปให้เต็มตลอดเลยนี่นา แต่นี่น่ะมันเป็นข้ออ้างของสาวสายกินต่างหากล่ะคะ เพราะว่ายิ่งเราใช้จานหรือถ้วยที่มีขนาดใหญ่ก็จะยิ่งทำให้สาว ๆ ทานอาหารมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการได้ยังไงล่ะ

วิธีแก้ง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้สาวซิสควบคุมอาหารได้ง่ายขึ้นก็คือการลดขนาดจานให้เล็กลงนั่นเองค่ะเพราะว่าพอขนาดจานเล็กลง เวลาเราตักอาหารลงไปก็จะดูเยอะจนล้นจาน ถึงแม้จะเป็นปริมาณปกติที่กินเป็นประจำก็ตาม วิธีนี้แหละค่ะที่จะช่วยให้สาวซิสรู้สึกอยากทานอาหารได้น้อยลง


▼ เปลี่ยนมาทานอาหารที่โต๊ะกินข้าว ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/8c/4a/518c4a01b4d953c18bc494e4d6dd2f23.jpg

เวลาทานอาหารแต่ละที สาวคนไหนต้องเปิดจอคอมดูซีรีส์เป็นเพื่อนคู่ใจบ้างคะ ยกมือขึ้น !?บอกเลยว่าซีรีส์และสารพัดรายการทีวีช่องโปรด ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาว ๆ น้ำหนักขึ้นเอาแบบไม่รู้ตัวได้เหมือนกันนะอ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งงงกันไปค่ะ เดี๋ยวเราจะเฉลยให้ฟังว่าเป็นเพราะอะไร…

นั่นก็เพราะว่าการนั่งทานอาหารโดยมีสิ่งเอ็นเตอร์เทนอยู่ตรงหน้า ก็จะยิ่งทำให้สาวซิส Enjoy Eating มากขึ้นยังไงล่ะคะ ก็ถ้ารายการทีวียิ่งสนุก ซีรีส์ยิ่งเข้มข้น สาว ๆ ก็อาจเผลอใจตักอาหารเข้าปากเคี้ยวเพลิน ๆ ไปได้แบบไม่มีเบื่อจนทานอาหารเกินกว่าที่ร่างกายต้องการได้นั่นเองทางที่ดีก็ควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมมาทานอาหารที่โต๊ะกินข้าวแทนจะดีกว่านะคะ จะได้มีเวลาโฟกัสกับการทานอาหารได้มากขึ้น


△ △ △ △ △ △ △ △ △ △ △

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ กับ 5 เทคนิค ' ควบคุมอาหาร ' ง่าย ๆ สำหรับสาวสายขี้เกียจที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ต่อให้จะขี้เกียจ ? ไม่มีเวลา ? ก็บอกเลยว่าไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนอยากผอม ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของสาวซิสที่จะต้องนำเทคนิคที่เราแนะนำไปปรับใช้ รับรองได้ว่าหุ่นสวย ๆ สร้างได้ไม่ยากแน่นอน