สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

ใครเป็นสาวพูดไม่ค่อยเก่ง ยกมือขึ้นกันหน่อยค่ะ ขอบอกว่าสาวๆ ที่พูดไม่ค่อยเก่งหลายๆ คนก็คงจะกลัวกับการเริ่มต้นไปเที่ยวคนเดียวใช่ไหมคะ ก็แหม ขนาดไปใกล้ๆ ยังขี้อายเลย แล้วแบบนี้เวลาไปเที่ยวไกลๆ จะให้กล้าพูด กล้าถามได้อย่างไรกันล่ะเนอะ แต่ช้าก่อนค่ะ

ก่อนที่จะกลัวไปก่อนหน้า เรามาส่องกันดีกว่าว่าสาวที่ขี้อายจะมีวิธีรับมือกับการไปเที่ยวคนเดียวอย่างไร

1. เข้าร่วมกลุ่มใน Facebook เกี่ยวกับการท่องเที่ยว

รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-W0qon0f_NCk/WOrfpezsgfI/AAAAAAAATrM/wQfKzxQb940fP5f6qZQshbyyH_HG-K1mACLcB/s1600/soooonee-130.jpg

สิ่งสำคัญที่จะทำให้สาวๆ สามารถไปเที่ยวได้อย่างมีความสุขและปลอดภัยนั้นก็คือการเข้าร่วมกลุ่มการท่องเที่ยวใน Facebook นั่นเองค่ะ

สำหรับกลุ่มการเที่ยวใน Facebook นั้นจะมีข้อดีก็คือว่าเวลาเราสงสัยอะไรก็จะได้โพสต์ถามไปได้เลย แล้วแป๊บเดียวก็จะมีคนมาตอบให้เรารู้แบบไม่ต้องรอเลย

เชียวค่ะ จะเห็นได้ว่าการร่วมกลุ่มกับคนใน Facebook ก็มีข้อดีเหมือนกันนะเนี่ย

2. ศึกษาข้อมูลก่อนล่วงหน้ามากๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1f/cc/6c/1fcc6cbf3e436aba43af60ac491c5fe9.jpg

การศึกษาข้อมูลก่อนล่วงหน้าไปมากๆ คือข้อได้เปรียบของเรา ขอแนะนำว่าสาวๆ ควรเลือกอ่านบทความรีวิวไปเที่ยวคนเดียวในที่ๆ เราอยากจะไป

หากพิมพ์ข้อมูลลงไปว่า ' ไปเที่ยวคนเดียว เกาหลีใต้ ' เชื่อสิคะว่าข้อมูลจะพรั่งพรูออกมาให้คุณได้ศึกษาจำนวนมากเลยเชียวค่ะ

ซึ่งเราก็สามารถเลือกศึกษาข้อมูลในหลายๆ รีวิวที่ได้อ่าน การอ่านมากๆ จะทำให้เราเก็บข้อมูลได้ว่า คนที่ไปเที่ยวคนเดียว เลือกพักที่โรงแรมไหน โฮสเทลอะไร ถึงจะปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่ไปเที่ยวคนเดียวมากที่สุด ลองเลือกดูนะคะ

3. ลองไปฝึกเที่ยวคนเดียวในที่ใกล้ๆ ก่อน

รูปภาพ:https://www.dhresource.com/0x0s/f2-albu-g6-M01-8D-75-rBVaSFuAYKGAGbxPAAyc02Ckz6s568.jpg/sweet-stripe-harajuku-ulzzang-backpack-embroidery.jpg

สาวๆ บางคนเมื่อเริ่มไปเที่ยวคนเดียวก็ลองไปที่ไกลๆ เลย ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วการฝึกไปเที่ยวคนเดียว ควรฝึกใกล้ๆ ก่อน

โดยเริ่มจากไปเที่ยวแค่ 2 วัน 1 คืน ดูว่าเราสามารถทนกับความเหงาได้หรือเปล่า

เพราะบางคนอยู่ไม่ได้จริงๆ ถ้าหากว่าไม่มีเพื่อนคุย เพื่อนที่แชร์ความคิดของเราเอาไว้ด้วย แต่หากวาคุณเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไรนักหรอกค่ะ เพราะว่าเราสามารถอยู่กับตัวเองได้ โดยที่ไม่ต้องมีใครมาคุยด้วย อ่านหนังสือ ฟังเพลง แค่นี้ก็พอแล้วเนอะ

4. เริ่มต้นจากรอยยิ้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/7d/9b/987d9b2a3764804a1d9ee6be0887501e.jpg

ต่อให้คนที่ขี้อายแค่ไหน รับรองเลยว่าต้องยิ้มเป็นอยู่แล้วใช่ไหมคะ สำหรับสาวๆ ขี้อายที่เพิ่งเริ่มต้นไปเที่ยวคนเดียวครั้งแรก

ให้ลองเลือกยิ้มผูกใจเพื่อนร่วมโฮสเทลกันไว้ก่อน

จะเซย์ฮัลโหล เซย์ไฮ อะไรก็ได้เช่นกันค่ะ สาวๆ Sis ที่ขี้อายอย่าได้กลัวกันไปเลยนะคะ เริ่มต้นจากการที่เรานั้นเลือกยิ้มเสียก่อน รอยยิ้มจะเปิดรับมิตรภาพใหม่ๆ ที่เราไม่ได้คาดคิดมาก่อนเลยนะคะ

5. อย่าไว้ใจคนง่าย

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/310612306/large.jpg

เราเชื่อนะคะว่าสาวซิสที่กำลังจะไปเที่ยวคนเดียว คงจะตระหนักถึงข้อระมัดระวังข้อนี้อยู่แล้ว แต่ก็อยากจะย้ำเอาไว้ให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่ขี้อาย ขี้เกรงใจ

เวลาใครมาชวนไปไหนบางทีอาจจะไปด้วย เพราะความเกรงใจและพูดปฏิเสธไม่เป็น ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนร่วมโฮสเทลชวนไปดื่ม ก็อยากให้ตอบเลี่ยงๆ ไปก่อนดีกว่า

เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าเราจะควบคุมตัวเองได้แค่ไหนเมื่อแอลกอฮอล์เข้าปากแล้วนั่นเองค่ะ

และนี่ก็คือทริคเด็ดๆ สำหรับหญิงสาวที่กำลังจะออกไปแตะขอบฟ้า ลองเที่ยวคนเดียวดูสักครั้งนะคะ

สาวซิสคนไหนที่อยากไปเที่ยวคนเดียว ลองนำเอาไอเดียเหล่านี้ไปใช้ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนขี้อาย ลองนำไปใช้โดยด่วน แล้วคุณจะรู้ว่าคนพูดไม่เก่งก็สามารถไปเที่ยวคนเดียวได้นะเนี่ย

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บาย บายค่ะ