สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่กำลังมองหาทริคการแต่งหน้าแบบถูกต้อง คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าคะ ที่ใช้มาสคาร่าเป็นประจำ

สาวๆ ที่กำลังมองหาไอเดียการใช้มาสคาราแบบถูกต้อง โดยวันนี้เราเลยพามาส่อง 7 สิ่งที่สาวๆ มักจะทำผิดพลาดในการใช้มาสคารา คืออะไรบ้าง

ส่องด่วนเลยนะคะ

1. ใช้มาสคาร่ากันน้ำเป็นประจำ

รูปภาพ:https://tartecosmetics.com/dw/image/v2/BBPW_PRD/on/demandware.static/-/Sites-master-catalog-tarte/default/dwdf501e78/942/ALT/942-lifted-sweatproof-mascara-black-brown-ATHLEISURE-model-1_ALT.jpg?sw=680&sh=680&sm=fit

สาวๆ อาจจะคิดว่ามาสคาร่าแบบกันน้ำนั้นดีกว่าแบบไม่กันน้ำ และเหมาะสมกับการใช้เป็นประจำทุกวัน แต่จริงๆ แล้วการใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำเหมาะสมกับการไปทำกิจกรรมสมบุกสมบัน เช่นกลางแจ้ง ไปว่ายน้ำเพราะการทามาสคาร่ากันน้ำทุกวันจะทำให้ขนตาของเราแห้งและอ่อนแอลง ทำให้ขนตาร่วงและบางลงได้นะคะ

2. ปั๊มขวดมาสคาร่า

รูปภาพ:https://img3.thelist.com/img/gallery/10-mascara-mistakes-youre-probably-making/you-pump-your-bottle.jpg

หลายคนเชื่อว่าหากอยากให้การทามาสคาร่ามีประสิทธิภาพมากที่สุดให้ปั๊มขึ้นๆ ลงๆ แต่เป็นความคิดที่ผิดค่ะ เพราะการปั๊มบ่อยๆ จะเป็นการสูบอากาศเข้าไปในขวดมาสคาร่ามากกว่าปกติ และทำให้มาสคาร่าแห้งลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ขนตาของเราไม่เรียงแนวเป็นเส้นตรงไม่เป็นระเบียบ

ใครไม่อยากให้มาสคาร่าของเราอายุการใช้งานสั้น ลองดูกันเลยค่ะ

3. ปัดมาสคาร่าแบบผิดๆ

รูปภาพ:https://www.smoochmakeup.com/wp-content/uploads/2018/04/mascara-1.jpg

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้เทคนิคการปัดมาสคาร่าที่ถูกต้อง ซึ่งการปัดมาสคาร่าที่ถูกต้องนั้นเราจะต้องปัดตั้งแต่โคนขนตาไปสู่ปลายขนตาเลยเชียวค่ะ

บางคนปัดแค่ที่ปลายขนตาเท่านั้น ทำให้ขนตาของเรานั้นแห้งง่ายกว่าเดิม บางทีอาจจะทำให้ขนตาหลุดร่วงไปเลยก็เป็นได้ค่ะ

เอาล่ะ ลองไปสังเกตตัวเองดูนะคะว่าเราปัดขนตาแบบไหน แล้วมาปัดให้ถูกกันดีกว่า

4. ดัดขนตาหลังจากปัดมาสคาร่า

รูปภาพ:https://img1.thelist.com/img/gallery/10-mascara-mistakes-youre-probably-making/you-curl-your-lashes-after-applying.jpg

การที่สาวๆ นั้นดัดขนตาหลังจากที่ปัดมาสคาร่าจะทำให้ดัดได้ยากขึ้น เชื่อสิคะ ขนตาหลังจากที่ปัดมาสคาร่าจะมีความเหนียว ซึ่งหากว่าเราใช้ที่ดัดขนตาดัดไปเลย ขนตาจะติดกันแล้วทำให้ไม่งอนงามอย่างที่ใจต้องการ แถมยังทำให้มีรอยเปรอะที่บริเวณใต้ตาอีกด้วยดังนั้นควรทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง นั่นก็คือการดัดขนตาก่อนแล้วค่อยปัดมาสคาร่า ลองดูเลยค่ะ

5. ใช้มาสคาร่าร่วมกับผู้อื่น

รูปภาพ:https://img2.thelist.com/img/gallery/10-mascara-mistakes-youre-probably-making/you-share-mascara-with-friends.jpg

สาวๆ บางคนอาจจะไม่คิดว่าการใช้มาสคาร่าร่วมกันกับคนอื่นจะเป็นเรื่องที่ผิด แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่าเรานั้นไม่ควรใช้ของส่วนตัวร่วมกันกับใคร เนื่องจากว่าบางครั้งมาสคาร่าของเรานั้นอาจจะไปติดเชื้อจุลินทรีย์และแบคทีเรียจากดวงตามาก็ได้ หรืออาจจะติดของเพื่อนเรามาก็ได้นะคะอย่าให้ดวงตามีปัญหาเพราะความอยากที่จะประหยัดกันเลยนะคะ

6. มาสคาร่าเก่า

รูปภาพ:https://img1.thelist.com/img/gallery/10-mascara-mistakes-youre-probably-making/intro.jpg

เมื่อเอ่ยถึงการติดเชื้อทางดวงตา

บางครั้งอาจจะไม่ได้มาจากการใช้มาสคาร่าร่วมกันเท่านั้น แต่บางทีอาจจะมาจากการที่เราไม่ยอมทิ้งมาสคาร่าหลังจากเปิดใช้ไปแล้วสามเดือนก็ได้

ซึ่งเมื่อเปิดนานวันเข้าอาจจะทำให้มีเชื้อโรคเข้ามาได้ สาวๆ ที่ไม่อยากเสี่ยงในการติดเชื้อทางดวงตา อย่าได้ละเลยหรือว่าเสียดายเงินกันเลยนะคะ สำหรับใครที่ป่วยเป็นโรคทางดวงตาบ่อยๆ ลองมาเปลี่ยนมาสคาร่ากันดูนะคะ

7. ไม่ได้ใช้อายไพร์เมอร์รอบดวงตา

รูปภาพ:https://img4.thelist.com/img/gallery/10-mascara-mistakes-youre-probably-making/youre-not-using-primer-around-your-eyes.jpg

หากว่าสาวๆ ทีปัญหาเรื่องมาสคาร่าเลอะดวงตากันบ่อยๆ ลองมาเลือกใช้อายไพร์เมอร์กันก่อนจะดีที่สุดนะคะซึ่งอายไพร์เมอร์จะแก้ปัญหาเปลือกตามันได้  ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็ได้แก่การทาไพร์เมอร์ที่เปลือกตา จากนั้นเกลี่ยให้เนียนไปกับผิวของเปลือกตานั่นเองค่ะสำหรับอายไพร์เมอร์นั้นมีข้อดีอีกประการหนึ่งก็คือการทำให้อายแชโดว์ติดดวงตาได้อย่างทนนานและมีสีติดชัดอีกด้วย

และนี่ก็คือ 7 ข้อผิดพลาดสำหรับคนที่ใช้มาสคาร่าแล้วไม่ได้ผลดีอย่างที่คิดนะคะ สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ดวงตาของเราสวยครบ สวยสมบูรณ์แบบ ต้องเลือกกันเลยเชียวค่ะ

แต่อย่างไรก็ดี อย่าลืมล้างมาสคาร่าออกให้หมดนะคะ ไม่อย่างนั้นขนตาอาจจะร่วงได้ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บายๆ