" โตขนาดนี้แล้ว เธอยังดูการ์ตูนอยู่อีกเหรอ! "

หลายครั้งที่คิดหยิบการ์ตูนหรืออนิเมชั่นสักเรื่องขึ้นมาเปิดดู ไม่เพื่อนก็ผู้ปกครองของเราเองนี่แหละ จะต้องบ่นประโยคทำนองนี้ออกมาให้ได้ยินเป็นแน่ และพอได้ยินอะไรแบบนี้บ่อยครั้ง มันทำให้เธอรู้สึกไม่อยากดูไปด้วยเลย... แต่ขอบอกเลยว่า ถ้าไม่ดูนี่พลาดมากนะ

เพราะสมัยนี้อนิเมชั่นหรือการ์ตูนไปไกลมากเลยค่ะ เนื้อเรื่องเยี่ยมไม่แพ้ภาพยนตร์ บางเรื่องก็ให้ข้อคิดสอนใจ และบางเรื่องก็มีฉากเอฟเฟคอลังการงานสร้างมาให้ชม!

พูดยั่วขนาดนี้แล้ว ลองมาส่องดูเลยดีกว่าค่ะ ว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจกันบ้าง

+ เดอะ กริ๊นช์ +

รูปภาพ:https://s359.kapook.com/pagebuilder/f07f84b2-3370-427d-a353-3964de6f6cb8.jpg

" เจ้าตัวเขียวสุดป่วยประจำเทศกาลคริสต์มาส "

ทั่วทั้งตัวปกคลุมไปด้วยขนสีเขียวและเกลียดเทศกาลคริสต์มาสยิ่งกว่าอะไรดี เรื่องราวของ " เดอะ กริ๊นช์ " คงเป็นอะไรที่คุ้นหูสาวซิสกันอยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ เพราะเรื่องราวเหล่านี้มักจะได้เห็นในช่วงที่เทศกาลคริสต์มาสใกล้เข้ามากันทุกปีนั่นแหละ แต่คราวนี้เขาคนนี้กลับมาในรูปแบบอนิเมชั่นแทน แถมช่วงนี้ก็ฉายอยู่ในโรงให้สาวซิสได้ไปสัมผัสกับความฮา ความป่วน และบรรยากาศคริสต์มาสก่อนเดือนธันวาคมกันอีกด้วยค่ะ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชมเลยทีเดียว

เรื่องย่อ:

คนพาลกับภารกิจขโมยคริสต์มาสแสนสุขในฮู-วิลล์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อความสงบสุขแต่เดิมของกริ๊นช์ได้ถูกรบกวนด้วยงานเฉลิมฉลองที่มีความยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี และในปีที่ 3 นี้ก็เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สุด เพื่อนำความสงบสุขของตัวเองคืนกลับมา กริ๊นช์จึงตัดสินใจแต่งเป็นซานต้าเพื่อดำเนินแผนนี้ แต่ในขณะเดียวกัน เด็กสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านก็ได้วางแผนมาเจอซานต้าเพื่อขอบคุณ แล้วอย่างนี้ แผนการทำลายเทศกาลคริสต์มาสของกริ๊นช์จะสำเร็จหรือไม่?

+ Ralph Breaks The Internet: Wreck-it-Ralph 2 +

รูปภาพ:http://dynamicwork.net/wp/wp-content/uploads/2017/10/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2018-2.jpg

" ผจญภัยไปในโลกของอินเทอร์เน็ตเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ "

เรื่องไม่ทันเข้าฉายเลยด้วยซ้ำ นับตั้งแต่ตัวอย่างได้ถูกปล่อยออกมา เรื่องราวของสองคู่นี้ก็เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากในตัวอย่างเราจะได้เห็นตัวละครจากดิสนีย์โผล่มาร่วมแจมด้วยนั่นแหละ ทั้งเจ้าหญิง ทั้งสตาร์วอร์และอื่นๆ อีกมากมายที่จะปรากฏตัวออกมาให้ทุกคนได้หายคิดถึงกันค่ะ ฟังเพียงเท่านี้ ก็สัมผัสได้ถึงความน่าสนใจของเรื่อง และตัวละครที่จะได้พบเจอกันเลยทีเดียว

เรื่องย่อ:

เรื่องราวกับผจญภัยที่เปิดโลกกว้างยิ่งกว่าเดิม เพราะคราวนี้ทั้งสองจะไม่ได้หยุดอยู่แค่ในโลกของเกมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่บุกกันไปถึงโลกอินเทอร์เน็ตอีกด้วย ทว่าจุดมุ่งหมายของทั้งสองไม่ใช่การเที่ยวเล่น แต่เพื่อตามหาชิ้นส่วนมาซ่อมเกมชูการ์ รัชค่ะ

+ The Incredibles 2 +

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/202/058/000/pammdlf56K7YMm5taVG-o.jpg

" รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ครอบครัวฮีโร่ก็ได้เผยเรื่องราวบทใหม่ให้เห็นอีกครั้ง "

ยาวนานมาก ประมาณ 13 ปีเห็นจะได้เลยทีเดียวกับเรื่องราวครอบครัวฮีโร่ที่เคยสร้างความประทับใจในอดีต ในปี 2018 นี้ก็ได้นำเรื่องราวสุดประทับใจของครอบครัวนี้คืนกลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว สาวซิสคนไหนยังจดจำเรื่องราวของภาคแรกที่ได้ดูในสมัยเด็กได้ อย่างนี้ก็อย่าได้พลาดภาคต่อกันไปเชียวล่ะ

เรื่องย่อ:

ครอบครัวฮีโร่ที่ต้องพยายามปรับตัวกลับไปใช้ชีวิตประจำวันแสนสุขโดยมิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล

จะรับหน้าที่ดูแลเด็กๆ และเรื่องในบ้านแทน ส่วนอีลาสติกเกิร์ลก็จะออกไปทำหน้าที่ของฮีโร่ และเมื่อวายร้ายสุดแกร่งปรากฏตัวขึ้น จึงต้องทำการรวมทีมฮีโร่กันอีกครั้ง

+ โดเรมอน เดอะมูฟวี่ +

รูปภาพ:http://chinafilminsider.com/wp-content/uploads/2017/05/Doraemon-Poster-2.jpg

" แมวหุ่นยนต์สีฟ้าจากโลกอนาคต การ์ตูนในดวงใจ ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีลืม "

โดราเอมอน พูดถึงชื่อเจ้าหุ่นยนต์แมวสีฟ้าจากโลกอนาคตขึ้นมา เชื่อว่าสาวซิสต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน ทั้งของวิเศษที่น่าประทับใจ ทั้งข้อคิดที่สอนผ่านเรื่องราว ทั้งความอัศจรรย์ของโลกที่โดราเอมอนได้พาไปผจญภัย ไม่แปลกใจเลยที่จะเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนสุดประทับใจจากแดนปลาดิบ ที่ต่อให้อายุมากขนาดไหนแล้วก็ยังสามารถรับชมได้ค่ะ

+ โคนันเดอะมูฟวี่ +

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/001/059/000/pczcc9o0bJ9Ymxw5qOb-o.jpg

" ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ ชื่อของเขาก็คือโคนัน! "

ไม่ว่าจะเป็นแบบเล่มอ่าน แบบคนแสดง แบบตอนๆ ที่ฉายเป็นซีรีส์ และแบบเดอมูฟวี่ที่ฉายตอนเดียวจบ เรื่องราวของนักสืบเด็กแต่ตัวแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ก็มีมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันหมดเกือบทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ ระดับความโด่งดังไม่ต้องพูดถึง รู้จักกันไปทั่ว

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-HSzyHgc2jj4/VW0XLctw4uI/AAAAAAAAAAk/5LZIEpJlZig/s1600/0000000000.jpg

แล้วเพราะเรื่องราวยังคงมีมาให้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง แฟนๆ ของเรื่องนี้ก็คงตามกันมาตั้งแต่สมัยเรียนยันทำงานเป็นแน่ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลว่าดูเรื่องนี้แล้ว คนจะมองเธอว่าเป็นเด็กหรอกนะ เพราะเรื่องราวที่นำเสนอมา มันก็ดูเป็นการ์ตูนที่ค่อนข้างต้องใช้ความคิดตามอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ แถมยังให้ความรู้ และข้อคิดอีกมากด้วย นับเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่น่าดูเลยทีเดียว

++++++++++++++

ไม่ต้องอาย!

ทั้งอนิเมชั่น ทั้งการ์ตูนที่ได้แนะนำกันไปในวันนี้ เธอเดินเข้าไปดูในโรงแล้วก็ไม่มีใครว่าเด็กหรอกนะ ส่วนหนึ่งเพราะเรื่องราวเหล่านี้มันมีต่อเนื่องมานานแล้ว ฐานแฟนคลับก็อาจจะมีตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ดีไม่ดี เธออาจจะเจอคนที่มีอายุมากกว่า นั่งอยู่ในโรงเดียวด้วยกันซ้ำ อีกส่วนก็เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ ที่ได้ดูแล้วไม่ให้ความรู้สึกเหมือนการ์ตูนเด็กๆ นั่นแหละค่ะ ข้อคิดมาเต็ม บางเรื่องก็ยังแถมความรู้มาให้อีกด้วย!

ใครที่ยังไม่เคยส่องเรื่องไหน ลองหยิบขึ้นมาดูกันได้นะคะ แล้วอาจจะติดใจจนไม่อยากละสายตาไปจากจอเลยก็เป็นได้ส่วนเราขอตัวไปนั่งดูการ์ตูนที่แนะนำไปก่อนนะคะ บัยบาย