Hello สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน

วันนี้ ออม จะชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยว

งานกาชาด

ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นปีครบรอบ 125 ปีของสภากาชาดไทยด้วย และปีนี้มีความพิเศษที่เขาได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานมาเป็น

" สวนลุมพินี "

ที่เดินทางได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เป็นสถานที่ร่มรื่นอยู่ใจกลางเมืองเลยทีเดียว

และที่สำคัญยัง

เข้าชมงานได้ฟรี

ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะ เอาล่ะ....อย่ารอช้ากันเลยดีกว่า ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมเงิน เตรียมท้อง และเตรียมดวง ตามมาทำบุญกันเลย!!!


รูปภาพ:

การไป MRT นั้นก็สามารถไปได้ถึง 2 สถานีที่กันนั่นก็คือ สถานีลุมพินี เลือกออกช่องทางออกที่ 3 หรือจะลง สถานีสีลมก็ได้เลือกออกช่องทางออกที่ 1 ( ทางนี้จะถึงหน้างานเลย )

นอกจากนั้นยังไปด้วย BTS ลงสถานี ศาลาแดง แล้วเดินเอาหน่อย หรือใครจะสะดวกมารถประจำทางก็ได้ สาย  4 13 45 46 47 50 74 17 115 116 22 109 เป็นต้น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

เมื่อเดินเข้ามาแน่นอนว่า signature อีกอย่างหนึ่งของงานมันก็คือ

โอวัลตินภูเขาไฟ

นั่นเอง ถ้าใครไม่มีเดินถือเดินดูดในงานแล้วล่ะก็ เอาท์มากๆ เลยนะจ๊ะ!!! มีทั้งแบบช็อกโกแลต และแบบไวท์มอลต์ มาซื้อคูปองแล้ว ก็ต่อแถวเลือกได้ตามใจเลย


รูปภาพ:

จุดประสงค์ของการมาในวันนี้ นอกจากถ่ายรูปแล้วก็ คือ เล่นเกมสอยดาว ตักไข่ ร่วมทำบุญไปกับสภากาชาดนั่นเอง เอาล่ะเรามาเริ่มดู ร่วมลุ้นโชคไปกับเรากันเลย !!

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

โซนนี้จะเป็นโซนป็น

สวนหรรษานานาว่าวไทย

ที่นอกจากจะมีซุ้มจากเอกชน และรัฐวิสาหกิจออกงานแล้วก็มี การสอนการทำว่าวไทย ให้กับบุคคลที่สนใจ การทำก็ง่าย จะมีคนคอยสอนทำอยู่ตลอดค่ะ พาเด็ก ๆ มานี่เพลินเลย

และยังมีมุมให้ถ่ายรูป ที่ทาง ท่องเที่ยวไทย ( ททท. ) เขาได้จัดเตรียมเอาไว้ สามารถยืนโพสชิค ๆ เก๋ ๆ เอาให้หนำใจไปเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่เดินออกมาก็จะเจอกับซุ้มสอยดาว จับสลาก กิจกรรมต่าง ๆ มากมายเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาดูกันที่ซุ้มของสถาบันการศึกษากันบ้าง ในส่วนที่เราไปนั้นก็คือ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เป็นซุ้มสอยดาว ที่ดึงออกมาแล้วเป็นรหัสบาร์โค้ด จากนั้นก็เอาไปติ๊ด กับเครื่องเพื่อดูหมายเลข ก่อนที่จะเอาไปแลกรางวัล ซึ่งทรงนี้ ออมกับพี่ ก็ได้ขนมถุงมาคนละแพ็คค่ะ 555+

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ไปต่อกันที่ซุ้มของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แน่นอนว่า ซุ้มนี้มีแต่สีชมพูวววว์ และมีที่ถ่ายรูปน่ารัก ๆ และกิจกรรมการสอยดาว ออม ได้น้องอุ๋งสีชมพูตัวเล็กมา 1 ตัว

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อกันที่อีกหนึ่งไฮไลท์ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนต้องมาแวะมาถ่ายรูปมาเล่น กิจกรรมสนุก ๆ สไตล์งานวัดกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ในนี้ก็จะออกแนวเป็นสวนสนุกของงานวัด มีทั้งม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ เป็นมุมให้เด็ก ๆ และคู่รักที่อยากจะย้อนวันวานมาได้ใช้เวลาร่วมกัน ( แถมยังเป็นมุมถ่ายรูปที่ดีอีกมุมนึงด้วย อิอิ ) ชิงช้าสวรรค์จุดไฮไลท์มี 2 ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกันเลยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินออกมาอีกนิดก็จะมีเล่นเกมสไตล์งานวัด ที่คนค่อนข้างเยอะมาก ๆ เลยทีเดียว อย่างพวกเกมจับฉลากพาโชค เกมโยนห่วง เกมยิงปิน ชิงตุ๊กตา

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เรามาชมบรรยากาศกันบ้างดีกว่าค่ะ ภายในงานมี

ศูนย์รับบริจาคเลือด

มาบริการถึงที่ ซึ่งใครที่อยากบริจาคอ่านกฎระเบียบและข้อควรปฏิบัติก่อนที่จะมากันด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

นอกจากนั้น ยังมีซุ้มของเหล่าพี่ ๆ ทหาร และตำรวจ ที่มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้เราเล่นด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

และสาว ๆ คนไหนที่ชอบช้อปปิ้ง อยากมาซื้อของถูก ของลดราคาในงาน ก็มีหลายเจ้า หลายแบรนด์มาเปิดขายของ ให้เพื่อน ๆ ได้จับจ่ายใช้สอยเหมือนกันค่ะอย่างเช่น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

และมีแบรนด์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม อีกมากมายเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จริงๆ แล้วยังมีซุ้มของกินมากมายและมีแต่ของน่ากิน ดูมีความเป็นไทยเยอะแยะเต็มไปหมด ตอนนี้ไม่ไหวขอออกไปกินข้างนอกดีกว่า 555 + สุดท้ายได้กลับบ้านทางประตูหลังประตูหน้าที่มีพระบรมรูป ไปกลับสถานี MRT สีลมนั่นเองค่ะ ซึ่งบรรยากาศโดยรอบก็มีการประดับประดาด้วยไฟโทนสีส้มที่สวยงามดูดีเลยเดียว

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ กับการพาเที่ยวงานกาชาดในปีนี้ที่จัดขึ้นใจกลางเมือง ยังไงแล้ว

งานกาชาดก็ยังจะ จัดทุกวัน จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2561 นี้นะจ๊ะรับรองว่าเดินกันสนุกขาลาก แบบลืมเหนื่อยและยังอิ่มบุญอิ่มใจกันด้วย ยังไงก็อย่าลืมมาร่วมทำบุญกันด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย>3<