เริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวแล้วค่า ถึงแม้จะสัมผัสไม่ได้ถึงความหนาวเลย มีแต่ไอร้อนผ่าวๆ ออกข้างนอกทีแทบจะไหม้กันเลยทีเดียว 55555 นี่ขนาดฟ่างอยู่เชียงใหม่นะทุกคน ถ้าไม่ขึ้นดอยจะสัมผัสไม่ได้เล้ย

แต่ถึงจะไม่หนาวปัญหาปากแห้งแตก ลอกเป็นขุยก็มาเยือนปากฟ่างทู้กปี มาเหมือนนัดกันไว้ ยิ่งปีนี้ฟ่างบ้าซื้อลิปสติกมากแต่พอปากแห้งแตกลอก ทาลิปยังไงก็ไม่สวย เครียดมาก แล้วฟ่างไปอ่านเจอว่ายิ่งถ้าปล่อยไว้นานไม่ยอมบำรุงจะยิ่งเห็นร่องลึกแล้วปากจะค่อยๆ คล้ำขึ้นด้วย โอ้มายก๊อด จะทำยังไงดีคะ?

ฟ่างก็ไปสรรหาวิธีที่จะฟื้นบำรุงริมฝีปากแล้วลองทำตามดู ปรากฏว่าดีขึ้นมากๆ ตอนนี้ปากสวยอวบอิ่มเวอร์ เลยอยากจะมาแชร์ขั้นตอนฟื้นบำรุงริมฝีปากแบบง่ายๆ ที่สาวๆ ทำแล้วเห็นผลเหมือนฟ่างแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่าค่า

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

รูปภาพ:

ขั้นตอนการแก้ปัญหาปากแห้งแบบเบสิคที่สุดคือการดื่มน้ำค่ะ ปกติคนเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ซึ่งถามว่าฟ่างทำได้ไหม ตอบเลยว่าไม่ 5555555 แต่เพื่อสุขภาพกายและผิวของเรา ฟ่างก็ต้องบังคับตัวเองให้ดื่ม การดื่มน้ำให้เพียงพอนอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่น ไม่แห้งแตกแล้ว ผิวหน้าและผิวกายจะดูผ่องขึ้น สุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ ใครอยากผิวผ่อง ริมฝีปากสุขภาพดี ทำค่ะ

2. ห้ามเลียริมฝีปาก

รูปภาพ:

ใครที่ติดนิสัยชอบเลียริมฝีปากเวลาที่รู้สึกว่าปากแห้งต้องหยุดเดี๋ยวนี้!!! รู้ไหมว่าน้ำลายของเรานี่แหละที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ริมฝีปากแห้งยิ่งกว่าเดิม ยังไม่พอนะคะยังทำให้ปากคล้ำขึ้นด้วย โอ้มายก๊อด รู้แบบนี้แล้วต้องหยุดเลย ห้ามทำเด็ดขาดค่ะ

3. ถูริมฝีปากด้วยแปรงสีฟัน

รูปภาพ:

ผิวหน้าของเราต้องการการสครับฉันใด ริมฝีปากเราก็ต้องการฉันนั้น การสครับริมฝีปากแบบง่ายที่สุดคือ การขัดด้วยแปรงสีฟันหลังจากแปรงฟันเสร็จ ให้สาวๆ ใช้แปรงสีฟันถูวนๆ เบาๆ ที่ริมฝีปากเป็นประจำ ย้ำ!! เบาๆ นะคะ นอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ยังช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่มขึ้นด้วยค่ะ ง่ายใช่ไหมคะ แค่มีแปรงสีฟัน ก็มีริมฝีปากที่เนียนนุ่มได้แล้ว

4. สครับริมฝีปากเป็นประจำ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนนี้ฟ่างจะทำ 2 อาทิตย์ครั้งค่ะ ใช้ส่วนผสมง่ายๆ ได้ทั้งสครับด้วยบำรุงด้วย 2 in 1 มาก แค่มีวาสลีน น้ำตาลและน้ำผึ้ง นำมาผสมให้เข้ากัน สาวๆก็สามารถทำสครับได้เองที่บ้านเป็นสูตรง่ายๆ แบบประหยัดงบแต่เห็นผลดีสุดๆ แค่นำสครับที่เราทำมาขัดๆ ถูๆ ที่ริมฝีปาก ประมาณ 1-2 นาที แนะนำให้ ถูอย่างเบามือเพราะริมฝีปากของเราค่อนข้างบอบบางแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ฟ่างทำไปประมาณ 2-3 ครั้ง ก็รู้สึกได้เลยว่าริมฝีปากนุ่มขึ้นและก็ดูอมชมพูขึ้นค่ะ

5. ทาลิปแคร์อยู่เสมอ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เรียกว่าเป็นไอเทมที่สาวๆ ต้องพกและขาดไม่ได้เลยสำหรับลิปแคร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปาก อย่างฟ่างเนี่ยนอกจากจะพกติดตัวแล้ว ก่อนนอนยังพอกหนาๆ ทิ้งไว้เป็นการบำรุงอีกวิธีด้วย เพราะช่วงเวลาที่เรานอนร่างกายจะได้รับการบำรุงและฟื้นฟูได้ดีที่สุด ตัวที่ฟ่างชอบและใช้ทุกวันจะเป็น Lip Care ของ KA ตัวนี้ใช้ตั้งแต่สมัยมัธยมฯ เลยหมดก็ซื้อซ้ำใช้กันยาวๆ ขนาดแม่ฟ่างยังใช้ตัวนี้เลย

เจ้าแท่งนี้ค่อนข้างจะให้ความชุ่มชื่นแบบเกินราคา ที่สำคัญคือหอมกลิ่นสตรอว์เบอร์รี่มาก ชอบกลิ่นมากจริงๆ เนื้อลิปนุ่มทาแล้วปากไม่มันเยิ้ม หลังจากทาไปสักพักความวาวจะน้อยลงแต่ยังชุ่มชื่นอยู่ พอใช้ไปเรื่อยๆ ฟ่างรู้สึกว่าตัวนี้ช่วยลดอาการร่องลึกบนริมฝีปากด้วย ใช้แล้วปากไม่ดำ แอบแปะเคล็ดลับนิดนึง ระหว่างที่สาวๆ แต่งหน้า ฟ่างแนะนำให้ทาทิ้งไว้หนาๆ แล้วซับออกก่อนจะทาลิปสติก รับรองว่าปากจะนุ่ม ทาลิปสติกทับได้สวยกว่าปกติแน่นอนค่ะ 

รูปภาพ:

เป็นยังไงบ้างคะ แต่ละวิธีที่ฟ่างเลือกมาแชร์ สามารถทำตามได้ง่ายๆ เลยใช่ไหมล่ะ ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว แต่สาวๆ อาจจะต้องขยันทำเป็นประจำน้า หรือถ้าใครกำลังหาวิธีบำรุงริมฝีปากอยู่ ก็เอาวิธีฟ่างไปลองทำตามกันดูนะคะ เพื่อริมฝีปากนุ่มๆ น่าจุ๊บของเรา หรือใครที่มีวิธีอื่นๆ ในการบำรุงก็มาแชร์กันได้น้า ฟ่างจะได้ไปลองทำเพิ่ม ไม่อยากกลับไปปากแห้งๆ แตกๆ แบบเดิมแล้ว ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ