เชื่อว่าทุกคนต้องเคยยืนหน้าเชลฟ์ใช้เวลาในการตัดสินใจ เลือกซื้อแปรงสีฟันนานมากกกก ตองคนนึงค่ะที่เป็นแบบนั้น ๕๕๕๕เมื่อก่อนก็จะหยิบ ๆ อะไรมาก็ได้ แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกว่า ถ้าเลือกแปรงไม่ดี ปากของเราชอบมีปัญหา เลยต้องเริ่มเลือกที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด เพราะแปรงสีฟันมีความสำคัญมาก และคนเราชอบละเลยต่อความสะอาดในช่องปากเป็นอย่างมาก บางคนมองว่า ใช้แปรงอะไรก็ได้ แต่จริงๆ แล้ว ไม่ได้เลย เพราะเรามีปากแค่ปากเดียว ฟันก็มีแค่ชุดเดียว การเลือกแปรงสีฟันที่ดีควรเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจปัจจุบันแปรงสีฟันออกมาหลายรูปแบบตามการใช้งาน โดยส่วนตัว ตองจะเลือกแปรงที่ขนแปรง ที่ไม่แข็ง สามารถเข้าทำความสะอาด ได้ถึงฟันกราม 4 ซี่ด้านในสุด ซึ่งเป็นจุดที่เข้าถึงยากมากและทำความสะอาดครบทั้งช่องปากได้ดี คราบเศษอาหาร คราบเหลืองต่างๆ จะต้องไม่มี ยิ่งเดี๋ยวนี้แปรงสีฟันเริ่มมีนวัตกรรมที่หลากหลายให้เลือกมากๆส่วนตัวแล้วตองเป็นคนที่ติดกินชา กาแฟ ขนม ส้มตำ หรือกินแต่ของที่ทำให้เกิดคราบพลัคได้ง่ายนั่นเอง ๕๕๕๕ และกินแต่ของที่ทำให้ติดซอกฟันได้ง่ายเช่นกัน  ตองเลือดออกตามไรฟันได้ง่ายเลยมักจะเลือกใช้แปรงที่มีขนนุ่ม แต่บางรุ่นก็นุ่มจนแงะมะละกอที่ติดร่องฟันไม่ออกวันนี้เลยขอแวะมารีวิวแปรงสีฟันตัวที่ได้ใช้มาสักพักใหญ่ๆ และรู้สึกว่าตอบโจทย์และครอบคลุมความต้องการได้ดีค่ะ

รูปภาพ:

SYSTEMA ALL CLEANแปรงสีฟันซิสเท็มมาเป็นยี่ห้อประจำของที่บ้านเค้าเลยคือ ที่บ้านใช้แปรงยี่ห้อนี้มานานมากแล้ววเวลาไปซื้อของเข้าบ้านจะหยิบยี่ห้อนี้ตลอดๆหลังจากไปยืนเลือกมาพักใหญ่และได้ลองใช้รุ่นนี้ก็บอกเลยว่าถ้าลังเลอยู่จะซื้ออันไหนดี ลองอ่านก่อน แล้วจะรู้ว่า ตอบโจทย์ ราคาไม่สูง คุ้มสุดๆ

รูปภาพ:

จากใจคนชอบกินชา กาแฟ ส้มตำ คราบพลัคจะเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ หากทำความสะอาดได้ไม่ดี เศษอาหารต่างๆ ก็จะไปสะสมอยู่ที่ร่องเหงือก ร่องเล็กๆ ระหว่างเหงือกและฟัน ซึ่งเป็นจุดที่ทำความสะอาดยากมากทำให้เกิดกลิ่นปาก ไปจนถึงเป็นโรคเหงือก ซึ่งค่ารักษาแพงกว่าค่าแปรงไปมากกก  หรือลองมีคราบเยอะๆ ตอนไปขูดหินปูน เจอหมอขูดยันร่องเหงือก เลือดนี่ไหลเต็มปากไปเลยจ้าาาา น้องเข็ดล้าววววววพูดมาขนาดนี้ มาดูความพิเศษของแปรงสีฟันSYSTEMA ALL CLEANกันดีกว่า4D นี่มันดียังไงก็จะมารีวิว ขนแปรงแบบละเอียดๆ นิดนึง

รูปภาพ:

เค้าเขียนอธิบาย ขนแปรง 4 แบบ ให้สังเกตดูง่ายๆ นะคะ

รูปภาพ:

เค้าใช้คู่กับ ยาสีฟัน รุ่นใหม่ ของ SYSTEMA ค่ะ เป็นรุ่นADVANCED GUM PROTECTIONสูตรปกป้องดูแลเหงือกโดยเฉพาะตัวยาสีฟัน เวลาแปรงจะสัมผัสได้ถึง เนื้อโฟม นุ่ม สีเขียวอ่อน ทำความสะอาดได้ดี  พอใช้คู่กันแล้ว รู้สึกสะอาดจริงๆ โดยเฉพาะฟันกรามด้านใน ที่ปกติตองต้องแปรงหลายรอบกว่าจะรู้สึกว่าสะอาด แต่อันนี้แปรงฟันปกติ หลังแปรงรู้สึกเลยว่าสะอาดจริงๆ ฟันกรามสะอาดรอบด้าน

รูปภาพ:

: ความรู้สึก ขณะ ที่ใช้ :ตัวแปรง SYSTEMA รุ่น ALL CLEAN ตัวแปรงจับถนัดมือ และ ตรงกลางด้าม เค้ามาเป็นเนื้อซิลิโคน ที่สามารถกดแรงลงไปได้ โดยไม่ต้องปวดนิ้ว ใช่ค่ะ บางทีตั้งใจแปรงมาก กดแปรงและปวดนิ้วเอง ๕๕๕๕ และเค้ายังช่วยล็อกนิ้ว กันลื่นอีกด้วยน้าาา ใช่ค่ะ แปรงจะไม่ลื่น ไปแทงเหงือกอีกต่อไป ๕๕๕๕ น้ำตาไหลกันเลยทีเดียวหัวแปรงไม่เล็ก / ไม่ใหญ่เกินไป ทำให้เข้าถึงฟันซี่ในสุดได้ดีมากๆ ตัวขนแปรง ก็มาแบบจัดเต็มมี 4 แบบ ตอนแรกแอบกลัวว่า ขนแปรงจะแข็งเกินไปหรือเปล่า แต่ไม่เลยจ้าาาาาาาาาาา  ขนแปรงทั้งหมด รวมเป็น 1 ที่ไม่แข็ง ไม่อ่อนเกินไป ทำความสะอาดได้ดี ไม่เจ็บเหงือกอีกด้วย และที่สำคัญเค้าคลีนคราบพลัคได้ดีงามจริงๆ คลีนส่วนฟันกรามได้ดีมากอ่ะ ชอบ

: ความรู้สึก หลัง จากที่ใช้ :

เป็นการแปรงฟันที่ สนุกมากๆ พยายามรับรู้ความรู้สึกสุดๆ แปรงไป ร้อง อู้ว อื้มมม ไป ๕๕๕๕๕ จากใจคนฟันโค้งเก่ง รูปทรงไม่เหมือนกันซักซี่ เค้าว่าดีงามเลย กินชา กาแฟ แบบสบายใจ กลับมาแปรงคราบพลัคออกได้ง่ายๆ เลย

ความรู้สึกโดยรวมคือพึงพอใจมาก เข้ากรุ ลิสต์รายการแปรงสีฟัน ของเค้าแล้วจ้า อีก 2 - 3 เดือน ไว้ไปซื้อใหม่ แต่สีเดิมมม ด้ามม่วง ตัลล้ากกก โดนหมายหัวไว้เรียบร้อย ใครอยากรู้ว่า ขนแปรง 4D นี่มันดียังไง ไปลองเองแล้วจะรู้

แล้วเจอกันใหม่ รีวิว หน้านะคะ

xoxo