รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322940350/original.gif

ทำไมเมื่อมีรัก ฉันจึงต้องช้ำใจ หากเป็นอย่างนั้นขอได้ไหม ให้ฉันไม่รักใครอีกเลย...ไม่ได้ซิ ถึงจะเจ็บ แต่ความรักก็เป็นส่วนหนึ่ง ในชีวิตของมนุษย์นะ ( จริงจังสุด ! ) เพราะงั้นไม่มีใครอยู่ได้ ถ้าปราศจากความรักหรอกเราว่าหลายๆ คน เริ่มเหนื่อยที่จะรักใครสักคน อาจจะเพราะโดนเท ไม่สมหวัง รู้สึกเจ็บทุกครั้ง จนอยากจะลบความรู้สึกรักนี้ออกไแต่อย่าพึ่ง ลองคิดในอีกแง่อื่นดูบ้าง ถ้าวันนี้คุณรู้วิธีที่จะรักใครสักคน รู้ว่าต้องรับมือกับความรักยังไง มันก็ดีไม่ใช่หรอถ้าคุณได้รู้ว่า ทำแบบนี้แล้ว เราจะเจ็บน้อยกว่าก่อน เพราะงั้นอย่าเพิ่งกลัวเรามีวิธีรักอย่างชาญฉลาดมาแนะนำรวมมาให้อ่าน5 วิธี  มีความรักยังไงให้เจ็บน้อยที่สุดลองอ่านวิธีดูก่อน แล้วจะรู้ว่า จริงๆ แล้วความรักมันไม่ได้น่ากลัวจะมีวิธีแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322994341/large.jpg

ความรักมีสองด้าน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322934334/large.jpg

หลายคน พอได้ยินคำว่า"ความรัก"มักจะมองว่า มันสวยงามเสมอ ซึ่งจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่ถ้าคุณเอาแต่มองว่า สิ่งนี้สวยงาม เวลาที่คุณผิดหวัง คุณก็จะเจ็บมาก หลายๆ เท่าเพราะงั้น สิ่งที่เราอยากจะบอกคือ คุณจะต้องรู้ไว้เสมอว่าความรัก มันมีทั้งด้านที่สวยงาม และดำมืด คุณมีสิทธิ์ที่จะมีความสุข และเจ็บปวดเท่าๆ กันก็เหมือนกับเหรียญที่มีสองด้านนั่นแหละถ้าคุณเรียนรู้ในส่วนนี้ได้ คุณก็จะรู้วิธีรับมือ และเลือกมองหาความรักที่เข้ากับตัวเองอาจจะมีทั้งสุขบ้าง ทุกข์บ้าง ก็ไม่เป็นไรวันนึงถ้าคุณเจ็บเพราะมันขึ้นมา คุณจะยอมรับมันได้ไว และหายเร็วกว่าคนที่มองความรักแค่ด้านเดียว เพราะฉะนั้น จำไว้ ความรักมีสองนะจ๊ะ

ไม่คาดหวัง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322758935/large.jpg

หลายคนจะเจ็บกับควารักมากๆ เหตุเกิดมาจาก พวกเธอ คาดหวังกับความรักครั้งนั้นมากเกินไป เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีความรัก แล้วเจ็บให้น้อยที่สุด คุณจะต้องหยุดคาดหวังการไม่คาดหวัง จะทำให้ความรักไร้ซึ่งปัญหาต่างๆ ตามมาอย่าหวังว่าความรักต้องดีที่สุด อย่าหวังว่าเขาจะไม่เปลี่ยนไป อย่าหวังว่ามันจะเป็นรักที่สมบูรณ์แบบ เพราะโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้รัก พรุ่งนี้อาจจะเลิกก็ได้ทำวันนี้ให้ที่ดีสุด อยู่กับสิ่งที่เป็น ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติอะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ จริงมั้ย

สร้างความสุขให้กับตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/26/d5/c426d584b1b8951e524fd63fca3153a0.jpg

เขาคือความสุขของฉันถ้าคิดแบบนี้ ชาตินี้ ก็หาความสุขจริงๆ ไม่ได้ วันที่คุณไม่เคยรู้จักเขา คุณยังอยู่กับตัวเองได้ ยังแฮปปี้ ยังยิ้มได้ ยังไม่เห็นต้องกังวลอะไร แล้ววันนี้ ทำไมจะต้องมานั่งฟูมฟาย ว่าเขาเป็นทุกอย่างอย่าเอาความรู้สึกของตัวเอง ไปแขวนไว้กับใครวันนี้เราดูแลชีวิตของตัวเองได้คิดซะว่า นี่มันความรู้สึกของฉัน ฉันสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ไม่จำเป็นต้องพึ่งเธอ ไม่จำเป็นต้องรอให้เธอมองมาที่ฉันฉันก็ยิ้มได้ เดินไปข้างหน้าได้ ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ ความรู้สึก ฉันสร้างมันเองได้ลองคิดแบบนี้ดู ถ้าวันไหนที่เขาหมางเมิน ก็ไม่เป็นไร เพราะอย่างน้อย สิ่งที่คุณสร้างมันขึ้นมา ก็เกิดมาจากตัวคุณเอง ไม่ได้มาจากเขา ไม่มีเขาก็ไม่เป็นไร คุณสุขได้ เชื่อเราสิ

รู้จักยอมรับความเปลี่ยนแปลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/61/3d/65613d8c0a35ab058665ee3cbb2d36c0.jpg

ความเสมอต้นเสมอปลาย เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็อยากได้ แต่อย่างที่เราบอก อย่าคาดหวังเกินไปบางทีคนทุกคนก็อยากเป็นตัวของตัวเองกันทั้งนั้น คุณเองก็เหมือนกัน ไม่มีใครชอบหรอก ที่จะต้องมานั่งเปลี่ยนตัวเอง เพื่อใครคนนึงมันอึดอัดนะ เพราะงั้นการยอมรับการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นสิ่งที่ เราว่าหลายๆ คนต้องรู้จักยอมรับอยิ่งคุณเข้าใจ เปิดใจ และยอมรับ คุณก็จะยิ่งมีความสุขไม่ต้องมานั่งกังวล หรือกลัวนั่นนี่มากมายอย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกลองเปิดรับความคิดคนอื่น หรือทำอะไรใหม่ๆ บ้างไม่แน่นะ คุณอาจจะได้เจอเรื่องที่น่าจดจำเพิ่มขึ้นก็ได้

ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322437988/large.jpg

เราเป็นคนที่ไม่คาดหวังอะไรมากมายขนาดนั้นอะสำหรับเรา ความรักไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต แต่ความสุขต่างหาก ที่เป็นสิ่งที่เราต้องการเพราะฉะนั้น เราจะทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้เรามีความสุข เราจะเลือกเดินทางที่เราชอบทำในสิ่งที่เราอยากทำ แม้ว่าเราจะรู้ว่า มันอาจจะผิดพลาด อาจจะเจ็บบ้าง แต่อย่างน้อยๆ เราก็ได้ลอง ได้เรียนรู้ถ้าคุณอยากมีความสุข อย่ามองว่าความรักคือทุกอย่าโลกนี้ ยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณจะได้เรียนรู้วันนี้เจ็บ วันข้างหน้าคุณอาจจะสมหวังก็ได้ เพราะงั้นแล้วอย่าเอาชีวิตมาทุ่มเทให้กับความรักจนหมดใจแบ่งไปในเรื่องอื่นๆ บ้าง แล้วชีวิตคุณจะสมดุลขึ้น

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322396682/large.jpg

เอาจริงๆ ความรัก มีแล้ว ก็เจ็บได้ทั้งนั้นแหละ เราว่ามันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนด้วยอะ คุณมองมันเป็นแบบไหน ให้ความสำคัญมากรึเปล่า แล้วคาดหวังที่สุดมั้ยอะไรที่เราทุ่มเทให้มากๆ อะ วันนึงถ้าพลาด มันจะเจ็บที่สุดเพราะงั้นเดินสายกลาง สุข และทุกข์ เรียนรู้กันไปลองมองมุมกลับบ้าง ลองไม่คาดหวังดูซิ บางที ชีวิตของคุณ อาจจะแฮปปี้กว่าเดิมก็ได้นะยังไงก็ลองหยิบวิธีที่เราแชร์ในวันนี้ ไปทำตามกันดู อ่านๆ แล้วลองคิดตามกัน เดี๋ยวก็เก็ท สำหรับวันนี้ ไปก่อนนะ บ๊ายบาย