ถ้าพูดถึงไอเทมเสริมความเป๊ะ ที่สาวๆ คนไหนก็ต้องพกติดกระเป๋า' แป้งพัฟ 'ต้องมาเป็นลิสต์อันดับแรกๆ แน่นอน งานผิวเป๊ะ อะไรก็ดูดี ซึ่งปีนี้แบรนด์ใหม่ๆ ก็ออกแป้งมามากมาย จะซื้อมาลองทั้งหมดก็ไม่ไหว แล้วยี่ห้อไหนดี ถึงควรค่าแก่การตำ!?วันนี้เรามีผลโหวตจากสาวๆ ผู้อ่านของเราว่า แป้งพัฟแบรนด์ไหน เป็นสุดยอดไอเทมแห่งปี ใน' SistaCafe Beauty Awards 2018 'ใครจะผ่านเข้ารอบบ้าง ไม่รอช้า ไปดูกันเลยค่ะซิส

1. RAN Powder Foundation

รูปภาพ:

อันดับ 1 ยกให้เป็นของแป้ง RAN แป้งของน้องฉัตร ช่างแต่งหน้าชื่อดังของเมืองไทย ที่ออกแป้งพัฟผสมรองพื้นมาตอบโจทย์ผิวคนเอเชีย ช่วยควบคุมความมันให้ผิวใบหน้ามีมิติที่สวย ผสมสารกันแดด SPF 30 PA++++ ไม่มีสารเคมี เป็นแบบธรรมชาติ 100% ( Non-chemical )

เนื้อเนียนละเอียด ทาแล้วบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดดีเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยี Soft Focus และวิตามินบำรุงผิวจากประเทศญี่ปุ่น ป้องกันอาการแพ้ เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว ติดทนยาวนาน หน้าเด้งได้ยาวนานติดต่อกันถึง 16 ชั่วโมง

2. BSC Smoothing Matte

รูปภาพ:

แป้ง Soft Filter สูตร Oil-Free จาก BSC มีคุณสมบัติคุมมัน กันแดด เผยผิวสวยกระจ่างใส ด้วยเทคโนโลยี Soft Focus จากประเทศเยอรมัน ช่วยเติมเต็มร่องผิว ปกปิดจุดด่างดำ ช่วยกระจายแสงได้ดี และยังติดทนนาน ปกปิดดี เบาสบายผิว ให้ผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ ไม่มันวาว กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง เหมาะกับสาวๆ ทุกสีผิวค่ะ

3. Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder

รูปภาพ:

แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เนื้อละเอียดละมุน ปกปิดปานกลาง ให้ผิวนวลเนียน เปล่งประกายเป็นธรรมชาติตลอดวัน ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง จึงเหมาะกับสาวเอเชียผิวมัน/ผิวผสม โดยเฉพาะ พัฟเนื้อดี ช่วยเกลี่ยแป้งให้กระจายตัว เกาะติดผิวได้ดีขึ้น มี SPF 20 PA+++ ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน

4. Bisous Bisous Love Blossom Brightening Powder Pact

รูปภาพ:

แป้งผสมรองพื้น สูตรเฉพาะจากเกาหลี คิดค้นจากผู้เชี่ยวชาญให้ได้เนื้อแป้งที่ดีที่สุด เนื้อสัมผัสบางเบาแต่ปกปิดได้ดี คุมมัน มีสารบำรุงจากวิตามินซีและคอลลาเจน ช่วยให้ผิวหน้าสว่างใส ไม่ดรอป หรือหมองคล้ำระหว่างวัน เพื่อผิวสวย เพอร์เฟกต์ในทุกสถานการณ์

5. Babalah Oil Control & UV 2 Way Cake Magic Powder

รูปภาพ:

แป้งซิลิโคน ไขผึ้งจากฝรั่งเศส ผสมรองพื้น สูตรกันน้ำกันเหงื่อ 100% โชว์ผิวเนียนใสได้ในทุกสถานการณ์ เน้นปกปิดเรียบเนียน คุมมันยาวนานถึง 18 ชั่วโมง ผิวชุ่มชื้นได้ทั้งวัน ด้วยส่วนผสมของวิตามิน E และ C เนื้อแป้งบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หลุดเลอะ ไม่เป็นคราบ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ด้วย SPF20