Hi จ้า สาว Sis ทุกคนขอบอกว่าตอนนี้ไม่ว่าใครก็กำลังมองหาเทคนิคการลดความอ้วนกันอยู่ใช่ไหมคะซึ่งต้องบอกเลยว่าการลดความอ้วนไม่ใช่เรื่องยากเท่าไร ขอแค่เราพยายามลดน้ำตาลให้ได้ แค่นี้ก็พอแล้วล่ะค่ะ สำหรับสาวชาวซิสคนไหนที่ติดกาแฟ คงรู้ดีว่าการติดกาแฟ บางทีก็ทำให้เราอ้วนได้เหมือนกัน ซึ่งจริงๆ แล้วกาแฟเนี่ยมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกาแฟดำแต่ขอบอกว่าน้ำตาล ครีมต่างๆ ที่เราได้เติมลงไปในกาแฟให้รสชาติมันสมูทมากกว่าเดิมเนี่ยเองค่ะที่ทำให้เราอ้วนกว่าเดิม เอาล่ะ งั้นต้องกินกาแฟดำใช่ไหมแต่กาแฟดำ รสชาติมันขมมากๆ ลองดูกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไรให้กินกาแฟดำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมนะคะ

1. เติมนมถั่วเหลืองหวานน้อยลงไปในกาแฟดำ

รูปภาพ:https://fn.lnwfile.com/681q9w.jpg

เทคนิคแรกที่เราอยากแนะนำสาวซิสก็คือการผสมนมถั่วเหลืองหวานน้อย หรือเลือกแบบรสจืดก็ได้ลงไปในกาแฟดำค่ะ

ขั้นตอนง่ายๆ ก็คือนำกาแฟผงสำเร็จรูปมาชงกับน้ำร้อนในปริมาณ 1/4 แก้ว จากนั้นก็คนให้กาแฟละลาย

ต่อไปก็ใส่นมถั่วเหลืองสูตรน้ำตาลน้อยลงไปให้เต็มแก้ว ซึ่งขอบอกว่ารสชาติของกาแฟจะนุ่มและสมูทกว่าเดิมมากเลยค่ะ เหมาะสมกับคนที่เป็นมือใหม่หัดดื่มกาแฟดำ เมื่อดื่มไปเรื่อยๆ ก็สามารถลดปริมาณนมให้น้อยลง จนกระทั่งไม่ต้องเติมนมถั่วเหลืองเลยในที่สุด แค่นี้เราก็จะดื่มกาแฟดำได้แล้วค่ะ

2. เติมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8864319209502.jpg

อีกหนึ่งไอเดียเด็ดๆ ที่เหมาะสมกับมือใหม่หัดดื่มกาแฟดำก็คือการเติมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นลงไปนั่นเองค่ะ วิธีการก็ง่ายมากๆ เลยนะคะ แค่เราชงกาแฟใส่น้ำในปริมาณที่พอดีๆ จากนั้นเติมน้ำมันมะพร้าวลงไปสักสองช้อนชา เราจะได้กาแฟที่มีความมันพอสมควร ทานง่ายกว่าเดิม ส่วนใครที่กลัวว่าจะอ้วนเพราะน้ำมันมะพร้าวก็เลิกคิดไปได้เลยนะคะ

เพราะว่าน้ำมันมะพร้าวจะเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้เช่นกัน

รู้แบบนี้แล้วเราว่าสาวซิสหลายคนก็คงจะไปซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกันโดยด่วนเลยนะคะ

3. เติมน้ำผึ้งหนึ่งช้อนชา

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8864319209502.jpg

สำหรับใครที่ลด ละ เลิกความหวานไม่ได้จริงๆ เรายังมีคำแนะนำดีๆ ให้กับสาวๆ อยู่ค่ะ นั่นก็คือการเลือกใส่น้ำผึ้งลงไป แต่ไม่ใช่ว่าเป็นน้ำผึ้งแล้วจะทานได้แบบไม่ต้องกังวลนะคะ ใส่ได้ในปริมาณเพียงหนึ่งช้อนชาเท่านั้น

ซึ่งน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยดีๆ ในการปรับรสขมของกาแฟดำให้ดีกว่าเดิมได้

นอกจากนี้ยังทำให้กาแฟมีกลิ่นหอมของน้ำผึ้งอีกด้วยนะคะ ใครยังไม่เคยลอง ลองเลยค่ะ

4. ผงหญ้าหวาน

รูปภาพ:http://o.lnwfile.com/9wt18b.jpg

อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เราเลี่ยงจากน้ำตาลได้ก็คือ การใส่หญ้าหวานในกาแฟนั่นเองค่ะ โดยสาวๆ อาจจะเลือกเป็นผงหญ้าหวานใส่ในกาแฟที่เราชงสำเร็จแล้วก็ได้นะคะ

ด้วยรสชาติหวานๆ ของหญ้าหวาน จะทำให้กาแฟมีรสชาติที่ทานง่ายกว่าเดิม

ที่สำคัญยังไม่ต้องกังวลกับแคลอรี่อีกด้วย เพราะว่าแคลอรี่ของหญ้าหวานมีเพียง 0 แคลอรี่ ชงกินยังไง ร่างกายก็ไม่นำไปเก็บสะสมไปเป็นไขมันอย่างแน่นอนค่ะ เอาล่ะ รู้แบบนี้แล้วเราไปซื้อหญ้าหวานกันดีกว่านะคะ

5. ดื่มกาแฟสด

รูปภาพ:https://fitkabdao.com/wp-content/uploads/2017/10/02.jpg

มีหลายๆ คนเคยบอกไว้ว่ากาแฟสำเร็จรูปนั้นหากนำมาชงเป็นกาแฟดำ

รสชาติจะไม่อร่อยเท่าไรนัก ซึ่งขอบอกเลยนะคะว่าหากใครอยากได้กลิ่นหอมของกาแฟแบบแท้ๆ แล้วล่ะก็

ควรเลือกที่จะดื่มกาแฟสดกันไปเลยค่ะ โดยกาแฟที่เลือกดื่มควรเป็นเอสเพรสโซ่หรืออเมริกาโน่ อย่าลืมบอกบาริสต้าด้วยนะคะว่าต้องเลือกเป็นแบบไม่ใส่ไซรัปเพิ่ม รับรองว่าดื่มแล้วหายหิว กระปรี้กระเปร่า คึกคักไม่แพ้กาแฟใส่นม หรือใส่น้ำตาลเลยนะเนี่ย

เอาล่ะ เห็นไหมคะว่าทางเลือกในการฝึกดื่มกาแฟดำมีหลายเส้นทางมากเลยค่ะ ไม่ใช่ว่าเราดื่มกาแฟใส่นมหวานๆ แล้วเราจะต้องงดโดยเด็ดขาด ซึ่งหากว่าต้องงดกาแฟ

สาวๆ คงจะรู้ว่า การงดนั้นจะทำให้เราปวดหัวได้เลยนะคะ แบบนี้จะเลือกใส่อะไรลงไปในกาแฟเพื่อฝึกดื่มกาแฟดำก็ได้นะคะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน บาย บายค่ะ