น้ำตาลคือวายร้าย!!!

เชื่อไหมคะว่าน้ำตาลเนี่ยแหละที่เป็นตัวการทำให้สาวๆ อ้วนได้ สาวๆ หลายคนเลี่ยงการกินไขมัน แต่ดั๊นไปกินน้ำตาล กินเครื่องดื่มหวานๆ แทน

ซึ่งแทนที่จะทำให้หุ่นเราสวยกว่าเดิม ก็กลับกลายเป็นว่าเรามีหุ่นที่ไม่ดีเท่าเก่า ยิ่งกินยิ่งพุงล้ำหน้า พุงล่างใหญ่กว่าเดิม

ถ้าอย่างนั้น เรามาส่องกันดีกว่าค่ะว่ากอาหารอะไรบ้างนะที่มีน้ำตาลสูง เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลย พร้อมแล้วส่องด่วนค่ะ

1. เครื่องดื่มเสริมวิตามิน

รูปภาพ:https://cdn-a.william-reed.com/var/wrbm_gb_food_pharma/storage/images/3/8/5/6/1226583-1-eng-GB/VitHit-vitamin-drink-takes-simple-health-message-global_wrbm_large.jpg

ช่วงหลังๆ มานี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะเห็นเครื่องดื่มที่ผสมวิตามินต่างๆ มาขายมากมาย และเราก็เลือกที่จะดื่มเพื่อสุขภาพแต่ว่าเครื่องดื่มเหล่านี้แค่เพียง 1 ขวดก็มีน้ำตาลมากถึง 120 แคลอรี่แล้วนะคะแทนที่จะดื่มเครื่องดื่มพวกนี้เราลองเปลี่ยนมาเป็นการจิบน้ำเปล่าจะดีกว่าค่ะ รับรองว่าได้ประโยชน์เช่นกัน

2. อาหารเช้าซีเรียล

รูปภาพ:https://food.fnr.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2015/3/2/2/FNM0_40115-Cereal-Bowl-Cake-Recipe_s4x3.jpg.rend.hgtvcom.826.620.suffix/1425500502793.jpeg

ธัญพืชเป็นอาหารเช้าสำหรับคนที่เร่งรีบ เป็นทางเลือกที่หลากหลายสำหรับคนวัยทำงาน เนื่องจากเป็นอาหารที่ทานง่ายและสะดวกในการพกพานอกจากนี้ยังกรอบและอร่อยอีกด้วย แต่เชื่อไหมคะว่าอาหารเหล่านี้เหมือนรถบรรทุกน้ำตาลดีๆ ค่ะ เพราะว่ามีการเติมน้ำตาลเพิ่มมากเลยใครที่ลดความอ้วนอยู่ควรเลี่ยงด่วนเลยนะคะสาวๆ

3. พิซซ่าแช่แข็ง

รูปภาพ:https://www.wikihow.com/images/d/df/Revitalize-Day-Old-Pizza-in-a-Microwave-Step-10.jpg

พิซซ่าแช่แข็งหรืออาหารแช่แข็งอื่น ๆ มีน้ำตาล สารกันบูดและการเติมสีสันและรสชาติปรุงแต่ง แป้งพิซซ่าทำด้วยแป้งคาร์โบไฮเดรต ส่วนซอสพิซซ่ายังมีปริมาณของน้ำตาลจำนวนมากอีกด้วย ดังนั้นหากอยากทานพิซว่าจริงให้มองหาตัวเลือกน้ำตาลต่ำอสมะเขือเทศที่หลายๆ คนชอบ เคยสงสัยไหมคะว่าทำไมรสชาติถึงได้อร่อยได้ขนาดนี้ ขอตอบว่าซอสมะเขือเทศมีน้ำตาลและเกลืออยู่เป็นจำนวนมากรวมทั้งมีสารเติมแต่งและสารกันบูดอีกด้วย

4. น้ำสลัด

รูปภาพ:https://dinnerthendessert.com/wp-content/uploads/2018/04/Olive-Garden-Italian-Salad-Dressing-Copycat.jpg

น้ำสลัดบรรจุแบบที่ขายสำเร็จรูปตามห้าง ทำให้คุณได้รับน้ำตาลได้มากกว่าปกติ น้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะมีน้ำตาล4 กรัมเลยเชียวค่ะนอกจากนี้ในน้ำสลัดยังมีสารเติมแต่งและสารปรุงแต่งรสอื่น ๆ ที่เพิ่มลงในน้ำสลัด ทางที่ดีสาวๆ ควรทำน้ำสลัดโฮมเมดโดยการผสมน้ำมันมะกอก มัสตาร์ด, พริกป่น, เกลือ, สมุนไพร, น้ำผึ้งและน้ำมะนาว แค่นี้ก็ได้น้ำสลัดอร่อยๆ แล้ว

5. กราโนล่า

รูปภาพ:https://www.twopeasandtheirpod.com/wp-content/uploads/2016/12/Almond-Butter-Granola-4.jpg

พูดถึงกราโนล่า

หลายๆ คนมักจะมองข้ามเพราะคิดว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพนั่นเอง แต่จริงๆ แล้ว ในกราโนล่าบางยี่ห้ออาจจะมีการเติมน้ำตาลให้หวานอร่อย ทานง่าย

ทานเข้าไปก็ได้น้ำตาลโดยไม่รู้ตัว แทนที่จะเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพก็กลายเป็นอาหารทำลายสุขภาพ ทำให้อ้วนขึ้นแบบไม่รู้ตัวได้เลยค่ะ ทางที่ดี เลือกทานอาหารแบบไม่ปรุงแต่งดีกว่า

6. น้ำผลไม้กระป๋อง

รูปภาพ:https://www.partridges.co.uk/pub/media/catalog/product/cache/75eed2686e01eb22cb4050b2f40ddf97/c/l/clamato_juice_can.jpg

น้ำผลไม้บรรจุกระป๋องนั้นมีเส้นใย แร่ธาตุและวิตามินต่ำ นอกจากนี้น้ำผลไม้กระป๋องยังมีการเติมน้ำตาลเพิ่มและใส่รสชาติเทียมและเติมสีอีกด้วยในน้ำผลไม้กระป๋องอาจมีประมาณน้ำตาลที่มากถึง 30-40 กรัม หรือประมาณ 170 แคลอรี่ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำผลไม้บรรจุกล่องหรือกระป๋องโดยเลือกทำน้ำผลไม้สดที่บ้านและไม่ต้องเพิ่มน้ำตาล

7. ชาเขียวและกาแฟ

รูปภาพ:https://lh3.googleusercontent.com/-PQPZeTc5KWI/V2N8kJeCUSI/AAAAAAAFU3Y/favv8jKAOwc1P1yrOAZaip3RN6gf0lyWQCCo/s800/matcha-latte-33.jpg

ชาเขียวมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีคาเฟอีนต่ำและเป็นเครื่องดื่มต้านอนุมูลอิสระ สามารถต่อสู้กับโรคใด ๆ และฟื้นฟูสุขภาพของคุณได้ ชาเขียวหลายรสได้รับความนิยมเนื่องจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และรสหวาน

แต่โทษของชาเขียวคือการเพิ่มน้ำตาลหรือเติมสารให้ความหวานเทียม ส่วนกาแฟแสนอร่อยก็ยังเพิ่มน้ำตาลและครีมทำให้อ้วนได้อีกด้วย

และนี่ก็คือเครื่องดื่ม

อาหารแสนอันตรายที่มีโทษ ทำให้เรานั้นต้องอ้วนลงพุงแบบไม่รู้ตัว สาวๆ คนไหนที่อยากให้สุขภาพร่างกายของเราดีกว่าเดิมก็ควรเลือกที่จะทานอาหารโดยเลี่ยงน้ำตาลเอาไว้

ก่อนจะดีที่สุดนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่ะ บาย บาย