สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

ถ้าให้พูดกันจริงๆ แล้วเวลาที่เราอยากไดเอทนั้น เรื่องของอาหารการกินมีความสำคัญมากยิ่งกว่าการออกกำลังกายซะอีก!! ซึ่งนอกจากอาหารที่เราต้องรับประทานแล้ว เครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น น้ำผัก หรือน้ำผลไม้นั้น ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับระบบขับถ่าย และการเผาผลาญไขมันหน้าท้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาล

วันนี้เราเลยจะชวนสาว ๆ ที่กำลังมีแพลนลดน้ำหนัก หรือใครที่รู้สึกอยากกระตุ้นระบบเผาผลาญของตัวเอง ด้วย5 เครื่องดื่มไดเอท ที่ควรดื่มก่อนนอน ช่วยเผาผลาญไขมันขณะนอนหลับมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า


1. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/images-sg.girlsdaily.com/wp-content/uploads/2018/08/Apple-Cider-Vinegar-and-Weightloss-768x872.jpg

เป็นสิ่งที่สารพัดประโยชน์มากๆ เลยค่ะ กับ น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ ที่นอกจากจะใช้ในการปรุงอาหารให้อร่อยแล้ว ยังช่วยในการไดเอทได้ด้วย เหมาะสำหรับคนขี้เกียจ และสาว ๆ ที่ไม่ชอบการออกกำลังกายสุด ๆ

ง่าย ๆ เลย เพียงแค่ ผสมน้ำส้มสายชูกับแก้วน้ำ 2 แก้ว และดื่มทุกคืนก่อนนอน จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารของสาว ๆ ทำให้ระดับ pH ในกระเพาะอาหารของเรา มีความสมดุลกัน ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


2. น้ำต้นอ่อนข้าวสาลี

รูปภาพ:http://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/images-sg.girlsdaily.com/wp-content/uploads/2018/08/732x549_THUMBNAIL_Wheatgrass_Benefits.jpg

ในต้นอ่อนข้าวสาลีนั้น มีความเข้มข้นของธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม กรดอะมิโน วิตามินซี บี 12 บี 6 และคลอโรฟิลล์ ที่เป็นสารอาหารสำคัญของร่างกาย ช่วยในการกำจัดแบคทีเรียที่อยู่ในระบบทางเดินอาหาร ช่วยในการดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย และยังช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคไตได้ด้วย

โดยเพื่อน ๆ สามารถไปซื้อ น้ำต้นอ่อนข้าวสาลี แบบสำเร็จรูปมาดื่ม หรือสามารถซื้อต้นอ่อนเอามาคั้นน้ำ ดื่มสด ๆ โดยไม่ต้องปรุงแต่งความหวานเลย แบบนี้จะยิ่งมีประโยชน์เข้าไปใหญ่เลยล่ะค่ะ


3. สมูทตี้ผสมโยเกิร์ตไขมันต่ำ

รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/mixed-berries-with-yogurt-smoothies_1339-4233.jpg

โยเกิร์ตมีแบคทีเรีย และโพรไบโอติกสูง แบคทีเรียนี้เป็นแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และช่วยในเรื่องการย่อย และกระตุ้นระบบทางเดินอาหารที่ดี ช่วยลดน้ำหนัก และไขมันในร่างกายได้ โดยมีงานวิจัยที่พบว่าผู้ที่เป็นโรคอ้วน แล้วกินโยเกิร์ตไขมันต่ำ เป็นส่วนหนึ่งของทุกมื้ออาหาร วันละ 3 ครั้ง สามารถลดแคลอรี่ลงได้ 22% และไขมันในร่างกายมากกว่า 61% เลยทีเดียว

วิธีทำก็ง่าย ๆ เพียงแค่เอาโยเกิร์ตของเราปั่น โดยผสมกับผลไม้และน้ำแข็งพอประมาณทำออกมาเป็นสมูทตี้ ที่ดื่มง่าย ดื่มแล้วอยู่ท้อง


4. ชาเขียว

รูปภาพ:https://assets.epicurious.com/photos/5887d21b5f76684c78cf57db/2:1/w_1260%2Ch_630/green_tea_24012017.jpg

เป็นเครื่องดื่มที่ฮอตฮิตอย่างต่อเนื่องเลยจริงๆ ค่ะ กับ ชาเขียว ที่สาวๆ หลายคนชอบดื่ม นอกจากที่จะช่วยดับกระหายได้แล้ว ยังช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้ดีด้วย โดยในชาเขียวนั้นมีสารทาเคชิน เป็นตัวแอนตี้ออกซิเดนท์ ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิต และช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย การบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ดีอีกด้วย


5. ชาแดนดิไลออน

รูปภาพ:https://www.organicfacts.net/wp-content/uploads/dandeliontea.jpg

ใครที่มีอาการบวมน้ำหรือท้องอืด ต้องลอง ชาแดนดิไลออน เลยล่ะค่า เพราะในแดนดิไลออนนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด การสนับสนุนการทำงานของตับและระบบการย่อยอาหาร ช่วยรักษาอาการอักเสบ และที่สำคัญยังเป็นยาระบายอ่อน ๆ ทำให้ขับถ่ายสะดวกมากขึ้นด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับทั้ง 5 เครื่องดื่มที่ช่วยในการไดเอท และระบบย่อยอาหารที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ แต่ที่สำคัญที่สุดสาวๆ ควรจะดื่มน้ำบ่อยๆ ให้ติดเป็นนิสัยอย่างน้อย 1.5 ลิตรทุกวันด้วย เพื่อล้างสารพิษในร่างกาย เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่างกายได้ด้วยนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบาย^///^