สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ทรงผม ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งสำคัญในการเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ ให้สาว ๆ แบบเรา ๆ ดูดีขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะตัด ซอย ถักเปีย รวมถึงการไว้ผมหน้าม้า ก็ยังมีให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์เลยทีเดียว งั้นเราเลยขอเอาใจสาว ๆ

ผมหน้าม้า

กันสักหน่อย เพราะเข้าใจดีว่าการรักษาผมหน้าม้า ให้สวยเป๊ะ เรียงเส้น โค้งงุ้มตลอดทั้งวันนั้น มันเป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ เลยทีเดียว และถ้าใครที่กำลังมีปัญหาแบบนี้ล่ะก็

วันนี้เรามี

6 วิธีง่าย ๆ ในการแก้ไขหน้าม้าแตก มาฝากเพื่อน ๆ กัน

ถ้าใครพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่ะ

>///<

สวัสดีค่ะสาวๆ ทรงผมถือว่าเป็นอีกหนึ่งสำคัญในการเปลี่ยนลุคเปลี่ยนสไตล์ให้สาวๆแบบเราๆดูดีขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะตัดซอยถักเปีย รวมถึงการไว้ผมหน้าม้าก็ยังมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์เลยทีเดียว งั้นวันนี้เราเลยขอเอาใจสาวๆผมหน้าม้ากันสักหน่อย เพราะเข้าใจดีว่าการรักษาผมหน้าม้า ให้สวยเป๊ะเรียงเส้นคงงงตลอดทั้งวันมันเป็นสิ่งที่ยากมากๆเลยทีเดียว. และถ้าใครที่กำลังมีปัญหาแบบนี้ล่ะก็ วันนี้เรามีทริคดีๆในการแก้ไขหน้าม้าแตกมาฝากเพื่อนๆกันถ้าใครพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่ะ


# 1 ใช้โรลม้วนผม


รูปภาพ:http://www.korea-fever.net/picture/3202013_0.jpg

สาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ผมแห้งเสียเพราะความร้อน แต่อยากมีผมหน้าม้าสวย ๆ ก็ขอแนะนำให้ใช้ ‘ โรลม้วนผม ’ แทนการไดร์หรือหนีบผมแทนค่ะ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง ม้วนผมทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นมารับรองว่าผมหน้าม้าที่ม้วนไว้จะสวยเด้ง สาว ๆ คนไหนผมหนาก็อาจใช้กิ๊บหนีบผมเข้ามาช่วยหนีบไว้สักหน่อย ส่วนสาว ๆ ที่อยากได้ผมหน้าม้าที่ดูมีวอลลุ่มสวย ๆ ก็ให้เลือกใช้โรลแบบใหญ่แทนจ้า

รูปภาพ:https://www.yaklai.com/wp-content/uploads/2016/06/IMG_8343-683x1024-123.jpg

# 2 ทิชชู่เปียกก็ช่วยได้

รูปภาพ:http://simkunghae.com/uploads/images/news/2017/09/cham-dut-noi-lo-mai-toc-bet-dinh-vao-ngay-he-sau-vai-phut-voi-san-pham-than-ki-tu-han-quoc-image-7-kCenGDcO.png

สาว ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนผมมัน ผมพันกันง่าย แนะนำให้ลองใช้ทิชชู่เปียกเช็ดหน้าม้า เอามาเช็ดผมหน้าม้าของเรา เพียงเอาทิชชู่มาหนีบผมแล้วรูดผมลง อารมณ์เหมือนหนีบผม ซึ่งจะทำให้ผมเปียก แต่แป๊บเดียวก็แห้งแล้วค่ะ หลังจากนั้นค่อยจัดทรงผมหน้าม้าของเรานิดหน่อย เท่านี้ผมหน้าม้าที่เคยมัน หน้าม้าแตก จับตัวกันเป็นก้อน ก็จะดูเป็นหน้าม้าที่ดูสะอาดและเป็นทรงสวยขึ้นมาได้อย่างง่าย ๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://baomoi-photo-1-td.zadn.vn/w1000_r1/17/01/30/293/21432090/5_71661.jpg

# 3 ใช้สเปรย์ฉีดผมเพื่อให้อยู่ทรงสวยนานตลอดวัน

รูปภาพ:http://i.imgur.com/J5yXpVn.gif

ขั้นตอนนี้ สาว ๆ คนไหนที่อยากให้หน้าม้าสตรองเป็นทรงสวยตลอดวัน แนะนำให้ใช้สเปรย์ฉีดผมเข้ามาช่วย จะเป็นของยี่ห้อไหนก็ได้ค่ะมาฉีดให้ผมหน้าม้าอยู่ทรงสวย และสาว ๆ อาจจะเพิ่มรายละเอียดอีกสักหน่อยโดยการใช้สเปรย์ฉีดลงบนนิ้วมือเล็กน้อยและมาเก็บผมส่วนที่ต้องการเพื่อไม่ให้ผมกระจาย แถมยังช่วยทำให้ผมอยู่ทรงสวยตลอดวันค่ะ

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/NewGleamingAngelwingmussel-size_restricted.gif

# 4 พกหวีติดตัวเสมอ

รูปภาพ:https://laboutiquedelcabell.com/29550-large_default/cepillo-redondo-madera-pua-mezcla-jumbo-63-o.jpg

จริง ๆ แล้วอาวุธที่สาว ๆ ควรจะพกติดตัวอีกหนึ่งอย่างนอกจากเครื่องสำอางแล้วนั่นก็คือ ‘ หวี ’ นั้นเองค่ะ และหวีที่เหมาะกับการแปรงผม หวีผมหน้าม้าของเรา จะม้วนงุ้มก็ได้ หรือจะหวีตรงก็ดีนั้น จะต้องมีความโค้งมนซักเล็กน้อย และเวลาที่เรารู้สึกว่าหน้าม้าเริ่มแตก เริ่มไม่เป็นทรง ก็เอาหวีนี่แหละค่ะ มาคอยหวีผมไม่ให้ผมพันกัน หรือจับตัวกันเป็นก้อน รับรองว่าแค่พกหวีไว้ติดตัวยังไงก็ไม่พังจ้า ^^

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2b/e9/55/2be955a8362977bf4ddf0fe99fffb456.jpg

#5 จัดทรงผมหน้าม้าตอนเปียก

รูปภาพ:https://i1.wp.com/pic2.zhimg.com/50/v2-acbcaf96dcefbc3fad0d5e9252f869b8_hd.jpg

สาว ๆ สังเกตกันไหมคะว่า เวลารีดผ้าเราก็ต้องฉีดน้ำ เพื่อให้รีดผ้าเรียบง่ายขึ้น ไม่ต่างอะไรกับเส้นผมค่ะ ที่จะต้องเปียกน้ำนิด พรมน้ำหน่อย เพื่อที่เราจะได้ม้วน ได้ดัดได้ง่ายขึ้น ดังนั้นช่วงเวลาที่ผมกำลังเปียกหมาด ๆ อาจเป็นช่วงที่สาว ๆ สามารถจัดแต่งทรงผมได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นใครที่ไว้ผมหน้าม้า อยากจะม้วน อยากจะดัดในตอนผมกำลังหมาด ๆ แบบนี้ ก็จะช่วยให้ผมอยู่ทน อยู่นานคงความเด้งงุ้มได้แน่นอน

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/NewGleamingAngelwingmussel-size_restricted.gif

# 6 เปลี่ยนลุคด้วยหน้าม้า

รูปภาพ:https://i1.wp.com/pic2.zhimg.com/50/v2-acbcaf96dcefbc3fad0d5e9252f869b8_hd.jpgรูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Cv64qnHVUAQ3nc4.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/09/20/63092067e766566754ce5bb35f3f1e94.jpg

ใครไว้ผมหน้าม้า ที่กำลังยาวปิดหน้าปิดตาอยู่ในขณะนี้ล่ะก็ ไม่แปลกค่ะที่ผมหน้าม้าของสาว ๆ จะชอบไม่รักดี แหวกเหม่ง เป๋ไปเป๋มาอยู่เสมอ งั้นถ้าหน้าม้าชอบแตกดีนัก ก็ลองเปลี่ยนลุคให้เป็นสไตล์ฮิป ๆ อย่างการแบ่งครึ่งผมหน้าม้า แล้วปัดซ้ายขวาเท่ากัน เหมือนเตรียมตัวกำลังไว้ผมแสกกลางแต่ยังไม่ยาวพอที่จะทัดหูแบบนี้ ก็เป็นทรงผมอีกทรงที่ดูเท่ ไม่เหมือนใครดีนะคะ แถมยังไม่เกะกะทิ่มตาด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับวิธีแก้อาการม้าแตกง่าย ๆ ทั้ง 6 วิธีที่เราเอามาฝากกันในวันนี้สาว ๆ คนไหนที่เคยเกิดอาการแบบนี้ล่ะก็ ลองเอาวิธีแก้นี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าต้องช่วยให้สาว ๆ มีผมหน้าม้าที่เด้ง โค้งตลอดวันแน่ ๆ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน บะบายค่า>///<