สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ใครหลายคนกำลังสอบเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย หรือกำลังลุ้นผลว่าจะได้เข้าไปใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยไหนกันอยู่ใช่ไหมล่ะ และแน่นอนว่า ช่วงสำคัญของชีวิตนี้ ก็เป็นช่วงที่เราจะต้องห่างหายกับ

เพื่อนสนิท

หรือ

เพื่อนในกลุ่ม

กันแน่นอน เลยทำให้ใครหลาย ๆ คนคงจะสงสัย หรือกำลังหาวิธีรักษามิตรภาพ กับกลุ่มเพื่อนไม่ให้ห่างหายไป

งั้นวันนี้เราเลยมี

6 วิธีง่าย ๆ ที่จะรักษาความสัมพันธ์ หรือมิตรภาพกับเพื่อนให้คงอยู่ แม้ว่าต้องห่างกันไกล

จะมีอะไรกันบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ

^///^


1. ติดต่อผ่านโซเชียล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0b/61/a4/0b61a462b1c0521d129414e69deadc24.jpg

สมัยนี้การสื่อสาร เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากจะ keep in touch กับกลุ่มเพื่อน หรือเพื่อนสนิทแล้วล่ะก็ ง่าย ๆ เลย แค่สร้างกรุ๊ปไลน์ขึ้นมาเอาไว้เม้าท์มอยกัน หรือไว้นัดเจอกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ อาจจะถ่ายรูปชีทหนา ๆ วิชาการเรียนไว้บ่นกับเพื่อน หรือไม่ก็ถ่ายรูปร้านอาหารสวย ๆ อาหารน่าทาน ๆ แถวมหาวิทยาลัย ไว้อวดเพื่อน เพื่อให้ในกลุ่มไม่เงียบแห้งเฉาเหมือนป่าช้าไปซะก่อน แบบนี้ก็เป็นการรักษามิตรภาพกับเพื่อนแบบน่ารัก ๆ ดีนะคะ


2. จำวันเกิดเพื่อนให้แม่น!!

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/9e575c4606daafb195069f621c5361d2/tumblr_oqdvvgq27I1vk2smno1_1280.jpg

แม้ว่าในวันธรรมดา ปกติเราจะไม่ค่อยติดต่อกับเพื่อนเก่าก็ไม่เป็นไร เพราะต่างคนก็อาจจะเรียนหนัก ต้องปรับตัวทำกิจกรรมต่าง ๆ คิวงานแน่นเอี๊ยด จนทำให้ไม่ได้เม้าท์มอย ติดต่อกับเพื่อนสาวสักเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ

แต่เมื่อถึงวันเกิดของเพื่อนในกลุ่ม หรือเพื่อนสนิทของเราก็ควรจะรีบโทรหาหรือ ส่งข้อความไปแสดงความยินดีใจโดยทันที และถ้าอยากให้เพื่อนของเราดีใจมากขึ้นกว่าเดิม ก็ลองหาวิธีทำเซอร์ไพรส์น่ารัก ๆ ด้วยการส่งของขวัญ หรือทำรูปตัดต่อตลก ๆ มีข้อความ Happy Birthday โพสต์ลงโซเชียล แล้วแท็กเพื่อนเจ้าของวันเกิด แค่นี้ก็ไม่ทำให้ระยะทางเป็นอุปสรรคของมิตรภาพได้หรอกค่ะ


3. ไม่เอาเรื่องเพื่อนเก่าไปเม้าให้กับเพื่อนใหม่ฟัง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/fd/bc/3d/fdbc3d22d2b88187614250420ccb4e5c.jpg

เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำมาก ๆ เลยค่ะ กับการที่ชอบเอาเรื่องของเพื่อนเก่า ไปเม้าท์มอย นินทาลับหลัง กับเพื่อนใหม่ เพราะในยุคนี้โลกมันกลมมาก ๆ เลยทีเดียว ถ้าเราเม้าท์เรื่องอะไรที่ไม่ดีหรือไม่ควรพูดกับคนอื่นแล้วก็ ไม่แน่ซักวันเรื่องเหล่านั้นอาจจะลอยเข้าหูเจ้าตัวให้ก็ได้ ซึ่งถ้าเพื่อนเก่าของเราได้ยินเข้าล่ะก็ อย่าว่าแต่จะเป็นเพื่อนกันได้เลยค่ะ แม้แต่คนรู้จัก เขาก็อาจจะไม่อยากเป็นกับเราเลยก็ได้


4. นัดเจอกันบ้างในโอกาสที่สำคัญ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0a/af/8f/0aaf8ffc608b43f2041feca33e0961ce.jpg

ถ้าไม่ได้อยู่คนละจังหวัด หรือคนละประเทศ กับเพื่อนเราแล้วก็ อย่าจะได้เสียดายค่ารถที่ต้องออกมาเจอกับเพื่อน ๆ เลยค่ะ เพราะสุดท้ายแล้วการที่ได้เห็นหน้ากัน ได้พูดคุยกัน ต่อหน้าย่อมดีกว่าสื่อสารกันทางออนไลน์เป็นไหน ๆ

ลองนัดเจอกลุ่มเพื่อนกันอย่างน้อยสักเดือนละครั้ง แล้วหากิจกรรมสนุก ๆ อย่างเช่น ยิงปืนเลเซอร์ นั่งเล่นบอร์ดเกม ด้วยกันแค่นี้ก็เหมือนย้อนวัย ย้อนเวลากลับไปเป็นเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นมากกว่าเดิมด้วย


5. เคลียร์คิวไว้ให้เพื่อนเก่าก่อนเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/fb/a9/06/fba906f2d8a444395cc6ea973289ca25.jpg

แน่นอนว่าเมื่อเราไปอยู่ในสถานที่ใหม่ ๆ หรือโรงเรียนใหม่ มักจะเจอผู้คน เพื่อนใหม่ที่เรากำลังเห่อ ( ก็เหมือนได้ของเล่นใหม่นั่นแหละ ) อาจจะตัวติดแจกับเพื่อนไปไหนไปกัน ชอบมีช่วงเวลาสนุก ๆ ด้วยกันอยู่ตลอดเวลา จนอาจจะลืมเพื่อนเก่ากันไปบ้าง

แต่ถ้าเกิดกรณีฉุกเฉิน ที่เพื่อนสาวของเราต้องการความช่วยเหลือจากเราจริง ๆ ล่ะก็ ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหนก็ควรที่จะเคลียร์คิวให้กับเพื่อนเก่าก่อนได้เสมอ สิ่งนี้เป็นการแสดงความจริงใจ ความรัก และความรู้สึกดี ๆ ที่เรามีให้กับเพื่อนของเราแล้วล่ะค่ะ


6. ขยายวงเพื่อนให้กว้างขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ab/b8/e3/abb8e3244c2f1ed3e2456a9775d19bb5.jpg

ถ้าสาว ๆ คนไหนเป็นคนที่ รักพี่เสียดายน้อง ไม่อยากเสียทั้งเพื่อนเก่า แต่ก็ยังอยากอยู่กับเพื่อนใหม่แบบนี้แล้วล่ะก็ ง่าย ๆ ค่ะแค่ขยายวงเพื่อนให้กว้างขึ้นโดยการที่ลากเพื่อนเก่ามารู้จักกับเพื่อนใหม่ไปเลย โดยที่มีเราเป็นคนกลางกระชับความสัมพันธ์แถมยังขยาย connection ให้กว้างขึ้นได้ด้วย

แต่คนกลางแบบเราจะต้องไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จนออกนอกหน้านะคะ ไม่งั้นอาจจะทำให้ใครคนใดคนหนึ่งเกิดอาการงอน!! เพราะเราไม่สนใจก็ได้นะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับทั้ง6 วิธีกระชับความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างเรากับเพื่อนสนิทหรือเพื่อนกลุ่มเก่าเห็นไหมล่ะคะว่า แม้จะต้องห่างกันไกลแค่ไหน แต่ความเป็นเพื่อนก็ไม่เคยจางหายเลย ถ้าสาว ๆ คนไหนกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ก็ลองเอา 6 วิธีนี้ไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบายยยยยยย