สาว ๆ เคยรู้สึกมั้ยคะ ว่าการที่เราจะเลือกตกลงคบใครสักคน เป็นเพราะว่าอยากมีคนข้างกายจริง ๆ หรือว่าแค่กลัวความเหงากันแน่ !?

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3oEjHK9eViS9JOb22k/giphy.gif?cid=3640f6095c20ccd05345586f49da9fb7

ที่ถามแบบนี้ก็เพราะว่ามีสาวซิสหลายที่กำลังเข้าใจผิดระหว่าง ‘ ความรัก ’ กับ ‘ ความเหงา ’ จนทำให้เราต้องเข้าไปติดอยู่ในวังวนของความสัมพันธ์แบบคลุมเครือจะชอบก็ไม่ใช่ จะเกลียดก็ไม่เชิง รู้แต่ว่าถ้ามีเค้าอยู่ด้วยเราก็จะไม่รู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไป… พูดเลยว่าสาว ๆ อาจจะกำลังสับสนอยู่ก็ได้นะวันนี้เราเลยขออาสาเป็นกูรูด้านความรัก พาไปดู5 อาการที่บอกว่าซิสแค่เหงา แต่ยังไม่พร้อมเริ่มต้นใหม่กับใครแบบจริงจังจะได้เอาไว้เช็คให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจว่าจะเดินหน้าต่อ หรือถอยไปกลับตั้งหลักใหม่กับความรักครั้งนี้ดีนะ

1. ไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับอีกฝ่ายมากนัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/6f/72/126f722675f4474021d94ed2fff9b717.jpg

ปกติแล้วถ้าเราตกหลุมรักใครสักคนขึ้นมาจริง ๆ ก็ต้องอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเค้าคนนั้นให้มากที่สุดใช่มั้ยล่ะ แต่ถ้าเวลาสาวซิสเริ่มคุยกับใครคนนึง แต่กลับไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนุ่มคนนั้นสักอย่าง นั่นอาจเป็นเพราะว่าสาว ๆ ไม่ได้ให้ความสนใจ หรือใส่ใจในตัวของอีกฝ่ายเลย

ก็คิดดูสิคะว่าคนที่คุยกันมาสักพัก แต่กลับรู้แค่ชื่อ อายุ หรือเรื่องทั่วไป แล้วแบบนี้จะเรียกว่าคนพิเศษได้ยังไงล่ะคะพูดเลยว่าการที่เราทำแบบนี้น่ะมันไม่แฟร์กับอีกฝ่ายเลยนะ ถ้าเกิดว่าเค้าจริงใจอยากคบเราแบบจริงจังขึ้นมา แล้วใครจะเป็นคนรับผิดชอบล่ะ !?


2. หาข้อแก้ตัวให้เขาได้ทุกเรื่อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/ac/eb/e6aceb61916d7cdd9b98c09558b532e8.jpg

เวลามีความรัก สาว ๆ ก็มักจะเห็นข้อดีของอีกฝ่าย และพร้อมยอมให้อภัยเวลาที่เค้าทำผิดพลาดไปเสมอแต่การที่สาวซิสหาข้อแก้ตัวให้คนที่กำลังคุย ๆ กันอยู่ได้ทุกเรื่อง โดยไม่แคร์เหตุผลหรือถามถึงที่มาที่ไปจากอีกฝ่ายเลย อาจเป็นเพราะกำลังหนีปัญหา ไม่อยากยอมรับความจริงว่าเรากับเค้าเข้ากันไม่ได้ก็ได้นะ

ก็ถ้าเกิดว่าคุณสาว ๆ โฟกัสไปที่ข้อเสียหรือสิ่งที่เค้าทำผิดจนทำให้ทะเลาะกันขึ้นมา ก็มีโอกาสที่จะต้องเลิกคุยแล้วแยกทางกันไปในที่สุดถ้าข้างในลึก ๆ ของซิสไม่ได้รู้สึกเสียใจที่จะต้องเสียเค้าไป แต่รู้สึกกลัวว่าจะต้องกลับมาอยู่คนเดียวเหมือนเคย ก็แสดงว่าผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนที่เราคิดจะจริงจังด้วยหรอกนะคะ


3. ความสัมพันธ์ไม่มีความชัดเจน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/57/57/ea57576e396cb900c214bfbaf3cad385.jpg

ลองถามใจตัวเองดูสักหน่อยสิคะ ว่าเวลาที่สาว ๆ ควงหนุ่มที่คนคบกันอยู่ไปเจอกับเพื่อนสาวและครอบครัว เราตัดสินใจพาเค้าไปเพราะคิดว่านี่คือคนที่ใช่ หรือควงเอาไว้โชว์คนอื่นกันแน่เพราะถ้าคำตอบเป็นอย่างหลัง ก็แสดงว่าความรักครั้งนี้เกิดขึ้นจากความเหงาของเราล้วน ๆ เลยนะ

ที่สำคัญเวลาสาวซิสแนะนำเค้าให้คนอื่นรู้จักเราสามารถเรียกผู้ชายที่ยืนอยู่ข้าง ๆ คนนี้ว่า ‘ แฟน ’ ได้อย่างเต็มปากเต็มคำรึเปล่าล่ะคะ ถ้ายังพูดออกมาไม่ได้อาจเป็นเพราะสาว ๆ ยังไม่มีชัดเจนกับความรู้สึกของตัวเองจนพาลทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเค้าคลุมเครือไปด้วย


4. รู้สึกอึดอัดทุกทีที่ต้องอยู่ด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/6a/5d/bf6a5d8ffc1635e8d52dee02dee2cac7.jpg

รู้รึเปล่าคะว่า ‘ ความสบายใจ ’ เนี่ย ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คู่รักคบกันได้ยาวนานขึ้นนะตัวเธอ แต่ถ้าสาว ๆ รู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ ไม่เป็นตัวของตัวเองทุกครั้งเวลาที่ต้องอยู่ใกล้กับแฟนหนุ่มที่คบกัน บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณบอกว่าสาวซิสแค่อยากมีใครสักคนให้เรียกว่าแฟน แต่ไม่ได้อยากมีคนมาอยู่ข้าง ๆ จริง ๆ ก็เป็นได้

โดยเฉพาะเวลาที่ต้องบอกรัก หรือแสดงความรักในรูปแบบต่าง ๆ แล้วข้างในใจของคุณสาว ๆ รู้สึกเหมือนว่าต้องฝืนทำให้มันจบ ๆ ไปก็มั่นใจได้เลยว่าเราไม่ได้รู้สึกอะไรกับผู้ชายคนนี้หรอกนะ


5. อยากจะเปลี่ยนเขาให้เป็นคนแบบที่เราชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/e1/c0/68e1c0b71f63ac0c967ffb386934dabb.jpg

ถ้าเราจะตกหลุมรักใครสักคน อาจเป็นเพราะชอบเค้าที่หน้าตา นิสัย ความเข้ากันได้ และอีกสารพัดเหตุผลมากมาย นั่นก็เพราะว่าถ้าสาวซิสรู้สึกรักคนคนหนึ่งจริง ๆ เราก็จะยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นได้ แม้ว่าบางครั้งอาจไม่ตรงใจเราไปซะทุกเรื่องก็ตาม

แต่หากสาว ๆ รู้สึกอยากจะเปลี่ยนหนุ่มที่คบกันอยู่ ให้กลายมาเป็ยผู้ชายในแบบที่เราต้องการ แทนที่จะยอมรับและปรับตัวจูนเข้าหากันให้ได้ก็อาจเป็นเพราะว่าซิสไม่ได้รู้สึกชอบเค้ามาตั้งแต่แรกก็ได้นะคะ


= = = = = = = = = = = = = = = =

เป็นยังไงบ้างคะ ? หลังจากที่ได้ลองเช็คอาการที่บอกว่าซิสแค่เหงา แต่ยังไม่พร้อมเริ่มต้นใหม่กับใครที่เราเอามาฝากกันวันนี้ เริ่มเห็นอะไรชัดเจนขึ้นบ้างรึยัง… ถึงแม้ว่าสาว ๆ จะปฏิเสธเสียงแข็งว่าความรักครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความเหงา แต่เชื่อเถอะค่ะว่าอีกฝ่ายเค้าต้องสัมผัสได้แน่ ๆ ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเราและเค้าอยู่ในสถานะคลุมเคลือ ทางที่ดีควรจะคิดให้รอบคอบแล้วตัดสินใจให้ดี ถึงแม้ว่ามันจะจบลงที่การอยู่คนเดียว แต่เชื่อเถอะค่ะว่าสาวซิสจะต้องสตรองและผ่านมันไปได้แน่นอน สู้ค่ะ !