คนเราเวลาเลิกรากันไป ก็ไม่ได้หมายความว่า ไม่มีสิทธิ์กลับมาคบกันใหม่ซะหน่อยนี่นา

ถ้าไม่เชื่อสาว ๆ ก็ลองสังเกตสมาชิกในแก๊งตัวเองดูสิคะ มั่นใจได้เลยว่าต้องเคยมีคนที่กลับไปคบกันแฟนเก่าแน่นอนก็แหม คนที่เค้ารักกันก็ต้องเคยผ่านเรื่องราวมาด้วยกันมากมาย มีความทรงจำดี ๆ ที่แชร์กันสองคนเยอะแยะไปหมดเลยนี่คะ แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจถ้าถ่านไฟเก่าจะกลับมาลุกโชน Burn Baby Burn อีกครั้ง

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3o6vXUgk6M0h07MnuM/giphy.gif

แล้วสาวซิสล่ะคะ คิดว่าตัวเองมีโอกาสจะกลับไปหาคนรักเก่ามากแค่ไหน ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็ตามเรามาดูหรือรักนี้จะมีรีเทิร์น !? 5 สัญญาณบ่งบอกว่าแฟนเก่ายังตัดใจไม่ได้ อยากกลับมาคืนดีอีกครั้งจะได้เอาไปเช็คให้ชัวร์ว่าจะเอายังไงกับความรักครั้งนี้ต่อไปดีนะ


1. ยังติดต่อ แถมชอบชวนไปไหนมาไหนด้วยกันสองคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/f8/7b/96f87b051f9e9053303ab1ff977de0f3.jpg

คนรักเก่าก็เหมือน ‘ เชื้อเพลิง ’ กับ ‘ น้ำมัน ’ พออยู่ใกล้กันก็อาจทำให้เกิดไฟได้ยังไงล่ะคะ เพราะฉะนั้น ถ้าแฟนเก่ากับสาวซิสยังคงติดต่อพูดคุยกันแบบปกติเหมือนตอนยังคบกัน ก็มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กลับไปรักกันอีกครั้งได้นะแล้วยิ่งถ้าหนุ่ม ๆ เค้าชอบชวนเราออกไปไหนมาไหนด้วยกันสองต่อสองอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง หรือไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ นั่นอาจสื่อความหมายว่าเค้ายังตัดใจจากเราไม่ได้จริง ๆ และไม่อยากให้เราหายออกไปจากชีวิตของเค้ายังไงล่ะคะ


2. ออกอาการหึงหวง เวลามีหนุ่ม ๆ เข้าหาเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/81/0a/6d/810a6df415cc45324c57f3ec8b5567d2.jpg

พอสาวซิสได้สถานะความโสดกลับคืนมา ก็ต้องมีหนุ่มคนใหม่พยายามจะเข้ามาทำความรู้จักเราบ้างแน่ ๆ#ก็คนมันเนื้อหอมอะนะแต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าถ้าแฟนเก่าของเรารู้ข่าวขึ้นมา แล้วทำตัวแปลกไปไม่เหมือนเดิม ออกอาการทั้งหึงแล้วก็หวง ไม่อยากให้มีผู้ชายคนไหนมาจีบเรา คอยหาเหตุผลสารพัดมาบอกว่าผู้ชายคนนั้นไม่ดีพอ ไม่เหมาะสมกับเราอย่างนู้นอย่างนี้แบบนี้ก็ชัดเจนแล้วล่ะค่ะว่าคนรักเก่าของเราคนนี้น่ะเค้ายังมีใจให้เราอยู่ไม่น้อยเลยนะ


3. ชอบพูดถึงโมเมนต์เก่า ๆ ตอนที่ยังคบกันอยู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/03/07/6f0307fafc6fa71e4273e9b7372eabbb.jpg

ปกติแล้วหลังจากการเลิกรา หลาย ๆ คนก็มักจะพยายามไม่พูดถึงเรื่องเก่า ๆ เพื่อรื้อฟื้นความทรงจำเดิม ๆ หรอกใช่มั้ยคะ เพราะว่านั่นอาจทำให้เรารู้สึกคิดถึงช่วงเวลาเดิม ๆ จนเผลอรู้สึกอยากกับไปคบกับเค้าคนนั้นอีกก็ได้ แบบนี้ถ้าเวลาที่สาวซิสและแฟนเก่าเจอกันแต่ละครั้ง แล้วเค้าชอบชวนคุยถึงโมเมนต์ดี ๆ ที่เคยมีเมื่อตอนยังคบกันอยู่ทุกครั้งไป นั่นอาจแปลว่าหนุ่มคนนี้เค้ากำลังคิดถึงช่วงเวลาเก่าแล้วอยากให้เรากลับมาคบกันเหมือนเดิมก็ได้นะ


4. พยามยามย้ำสถานะโสดของตัวเองอยู่บ่อย ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/17/00/ef/1700efab6f527522052aa1e277e0d398.jpg

‘ นี่ ๆ ได้ข่าวว่าช่วงนี้มีสาวคนใหม่แล้วหรอ ? ’ ถ้าเวลาที่สาวซิสถามคำถามแบบนี้กับแฟนเก่า แล้วเค้าปฏิเสธเสียงแข็งว่า ‘ ไม่มี ’ แทบจะในทันที ก็อาจจะเป็นเพราะไม่อยากให้เราเข้าใจผิดคิดว่าเค้ากำลังมีความรักครั้งใหม่ยังไงล่ะคะแล้วถ้ายิ่งคนรักเก่าของสาว ๆ คนนี้เค้าพยายามย้ำสถานะโสดของตัวเองอยู่บ่อย ๆ หรือชอบพูดในทำนองที่ว่า ‘ ยังไม่เจอใครที่เข้ากันได้เหมือนเธอ ’ แบบนี้ไม่ต้องรอหมอลักษณ์ฟันธงก็คอนเฟิร์มได้เลยว่ารักครั้งนี้มีสิทธิ์รีเทิร์นแน่นอน


5. คอยอยู่ข้าง ๆ และช่วยหาทางออกตอนเราเจอปัญหา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/62/da/d4/62dad42235038a71cbe5dfc3ac27a972.jpg

ซิสคะ ! เวลาที่เรามีปัญหาหรือมีเรื่องไม่สบายใจ ก็มักจะอยากได้ใครสักคนมาอยู่ข้าง ๆ ในช่วงเวลาที่อ่อนแอทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ แล้วถ้าเกิดว่าคนคนนั้นดันเป็นแฟนเก่าที่เลิกรากันไปแล้วของสาวซิส แต่กลับมาคอยอยู่เคียงข้าง ไม่ยอมปล่อยให้สาว ๆ ต้องเผชิญความเครียดอยู่คนเดียว แถมยังช่วยหาทางออกให้เราอีกต่างหากถ้าเค้าทำดีกับเราแรงเวอร์เวรี่ขนาดนี้ จะไม่ให้เรียกว่ารักแล้วจะเรียกว่าอะไรได้อีกล่ะคะ แบบนี้ก็รู้ตัวไว้ได้เลยว่าถ่านไฟเก่ากำลังจะกระพือขึ้นอีกครั้งแล้วล่ะจ่ะ


+ + + + + + + + + + + + + +อ๊ะ ๆ หลังจากอ่านสัญญาณบ่งบอกว่าแฟนเก่าอยากกลับมาคืนดีอีกครั้งจนครบ 5 ข้อแล้ว มีวี่แววว่ารักนี้จะมีรีเทิร์นบ้างรึเปล่าคะ ? ถึงแม้ว่าคนรักเก่าจะยังตัดใจจากสาวซิสไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสาว ๆ จะต้องกลับไปคบกับเค้าเท่านั้นนะ ก็เพราะว่าสำหรับความรักแล้วน่ะ แค่ความดีอย่างเดียวก็เหนี่ยวรั้งคนสองคนไว้ด้วยกันไม่ได้หรอกค่ะ ทางที่ดีควรจะถามความรู้สึกของตัวเองให้แน่ใจ ว่าอยากจะเริ่มต้นใหม่หรือกลับไปรีเทิร์นความรักแบบเดิม ๆ มากกว่ากัน