ฮัลโหลววว ทักทายสาวSistaCafeทุกคนเลยนะค้าาา

ขอ Welcome เข้าสู่ปี 2019 แบบเต็มตัวนะคะ อ๊ะ ! แต่สำหรับสาว ๆ บางคน ถึงเทศกาลปีใหม่จะผ่านไปแล้ว แต่ก็ยังทิ้งผิวเสียเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วยนะก็แหม ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา หลายคนอาจจะปาร์ตี้หนัก พักผ่อนน้อย หรือไปเที่ยวแบบจัดเต็มให้คุ้มวันลาหยุดยาว เลยลืมใส่ใจดูแลผิวสวย ๆ จนได้ผิวคล้ำเสีย แห้งกร้าน ดูไม่เนียนใส กลับมาเป็นของฝากแทนนั่นเอง

แต่ไม่เป็นไรนะคะ ! เพราะเราจะไม่ปล่อยให้สาวซิสต้องเศร้ากับปัญหาผิวกันตั้งแต่ต้นปี วันนี้เราเลยจะชวนมากู้ชีพงานผิวหลังปีใหม่ด้วยเคล็ดลับ ‘ เสกผิวเสีย ให้กลับมาใส ’ ไม่หมอง ไม่โทรมให้ได้ลองเอาไปทำตามกันดูอยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่าจะมีทริคเด็ดอะไรบ้าง งั้นก็ตามไปลุยปฏิบัติการขอคืนความสวยกันได้เลย Let’s Go...


1. ปีใหม่ ผิวใหม่ แบบนี้ต้องสครับผิวเก่าออกไปให้หมด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/33/81/38338126ee03992051c92a58fd72aa09.jpg

สาวซิสคะ ขนาดเรื่องแย่ ๆ ในชีวิต เรายังโยนทิ้งไปกับปีที่แล้ว เรื่องผิวแย่ ๆ ก็ต้องตัดออกไปจากผิวหน้าเหมือนกันนะถ้าสาว ๆ อยากจะกู้ผิวเสียให้กลับมาดูสวยใส ก็ต้องหมั่นสครับขัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป เพื่อเผยผิวใหม่ที่สดใสเปล่งปลั่งกว่าเดิม

วิธีง่าย ๆ ในการสครับผิวก็คือการเลือกส่วนผสมที่เหมาะกับผิวของตัวเอง แล้วที่สำคัญต้องไม่เสียดสีจนทำให้ผิวบอบบางและระคายเคืองกว่าเก่าด้วยนะโดยอาจเลือกเป็นเจลสครับเนื้อบางเบา ที่ขัดผิวได้แบบไม่รู้สึกบาดหน้า หรือจะลองวิธีง่าย ๆ อย่างการสครับเซลล์ผิว ด้วยการใช้ผ้าขนหนูอุ่น ถูวนให้ทั่วใบหน้า ก็ช่วยขับสิ่งสกปรกตกค้างที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนออกมาได้แล้วล่ะ


2. ทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/f7/a1/6cf7a1cab76600d9f9581cca2015b7b8.jpg

ยิ่งสาว ๆ ใช้เวลาแต่งหน้านานเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องให้เวลากับการล้างหน้ามากขึ้นเท่านั้นนะคะ ก็ลองคิดดูสิว่ากว่าเราจะแต่งหน้าเสร็จแต่ละครั้ง ยังต้องเสียเวลาอย่างน้อย ๆ 30 นาที แบบนี้การล้างหน้าภายในห้านาทีแบบที่ซิสชอบทำกัน อาจจะไม่ได้ทำความสะอาดผิวได้ดีเท่าที่เราคิดหรอกนะ

เพราะฉะนั้นถ้าอยากมั่นใจว่าผิวของสาวซิสจะสะอาดใสขั้นสุด ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการใช้รีมูฟเวอร์ เช็ดคราบเครื่องสำอางออกให้หมด จากนั้นก็ใช้โฟมล้างหน้าล้างทำความสะอาดผิวให้ทั่ว เสร็จแล้วก็ปิดท้ายขั้นตอนการคลีนผิวให้เคลียร์ ด้วยการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวเท่านี้ก็โนวอรี่ว่าผิวจะมีสิ่งตกค้างได้แล้ว


3. เติมความชุ่มชื่น ให้ผิวชุ่มฉ่ำ บอกลาปัญหาผิวแห้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/2b/6a/bb2b6a70d23f55fa84cad66dd0b3eaf2.jpg

คิดจะกู้ผิวทั้งที งานนี้จะขาดสกินแคร์ไปได้ยังไงล่ะคะ เพราะเคล็ดลับที่จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวชุ่มฉ่ำ สำหรับสาว ๆ ที่เจอปัญหาผิวแห้งหลังปีใหม่ ก็คือการหมั่นขยันทาครีมบำรุงผิวเข้าไปเป็นประจำนั่นเอง


รูปภาพ:

แต่ถ้าเลือกผิดก็อาจทำให้ผิวพังกว่าเดิมได้ เราเลยจะไม่ปล่อยให้สาวซิสทำพลาดกันหรอกนะคะ เพราะว่าเรามี


‘ Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules ’


มาแนะนำให้รู้จักกัน


ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็น

เอสเซ้นส์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้แบบเร่งด่วน คล้ายกับการฉีดโบท็อกซ์ จนสาวหลายคนเรียกกันจนติดปากว่า‘ เมโสแบบทา ’เพราะแค่ใช้ทาลงบนผิวเป็นประจำ ก็ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งเสียให้ชุ่มชื่น เปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น และที่พิเศษสุด ๆ เลยก็คือคุณสมบัติช่วยยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึงได้รูป V-Shape

แบบนี้เลยได้ใจสาว ๆ ทุกคนที่ได้ลองใช้เจ้าเอสเซ้นส์ตัวนี้ทั้งนั้นเลย


4. รักษาความสะอาด ทั้งผิวหน้าและสภาพแวดล้อม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/c4/4e/b5c44eed33bf10e4e96efab6d5381024.jpg

บางครั้งถึงเราจะรักษาความสะอาดผิวของตัวเองเป็นอย่างดีแล้วก็จริงแต่ถ้าสิ่งแวดล้อมรอบตัวสาว ๆ มีเชื้อโรค ฝุ่น และแบคทีเรียซ่อนตัวอยู่ทุกซอกทุกมุม ก็อาจเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ผิวเสียไม่กลับมาใส ดูแลดีขนาดไหนก็ยังเจอปัญหาผิวรุมทำร้ายตลอดเวลา

แบบนี้ก็ได้เวลามาทำ Big Cleaning ครั้งใหญ่ให้บ้านของตัวเองแล้วล่ะโดยสาวซิสจะต้องทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ที่ต้องสัมผัสกับผิวบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นไอเทมเสริมสวย เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว และที่สำคัญต้องไม่ลืมโฟกัสที่เครื่องนอนด้วยล่ะเพราะว่าปกติแล้วสาว ๆ จะต้องซุกตัวอยู่บนเตียง หน้าแนบหมอน นอนคลุมโปง เรียกได้ว่าต้องอยู่ในนี้อย่างน้อย ๆ วันละ 6 ชั่วโมง ถ้าเครื่องนอนสกปรกก็อาจมีโอกาสที่เชื้อโรคร้าย ๆ จะสัมผัสผิวได้ง่าย จนทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา


5. อยากผิวสวย ต้องเลือกกินของดีมีประโยชน์เท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/83/6a/10836ae0627ca1376d225755e7b2a4a8.jpg

เคยได้ยินคนชอบพูดกันว่า ‘ กินอะไรก็ได้อย่างนั้น ’ บ้างมั้ยคะ ? ก็เพราะว่านอกจากอาหารที่เราทานเข้าไปจะส่งผลต่อรูปร่างแล้ว ยังมีผลต่อผิวด้วยนั่นเองถ้าสาวซิสเลือกกินของดีมีประโยชน์เป็นประจำ ผิวของสาว ๆ ก็จะดูชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง ตามสไตล์สาวเฮลท์ตี้ แต่ถ้าเลือกกินของไม่ดี เน้นความอร่อยอย่างเดียว ก็จะสะท้อนให้เห็นกันแบบชัด ๆ ผ่านผิวเสีย ๆ ยังไงล่ะ

ทางที่ดีเราเลยแนะนำให้คุณสาว ๆ เลือกทานอาหารที่มีวิตามินสูงอย่างผักและผลไม้ หรืออาหารที่มีไขมันดีอย่างปลาแซลม่อน ก็ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ไม่แพ้กันเลยนะแล้วก็อย่าลืมบอกลาเมนูฟาสต์ฟู้ดกับของหวานทั้งหลายไปด้วยล่ะ เพราะอาหารพวกนี้อาจส่งผลให้ผิวอักเสบ จนเกิดปัญหาผิวตามมาอีกหลายอย่างเชียวล่ะ


○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○

ทีนี้ก็เลิกกังวลเรื่องปัญหาผิวกันได้แล้วค่ะ แค่สาว ๆ นำเอา เคล็ดลับเสกผิวเสียให้กลับมาใส ทั้ง 5 ข้อไปลองใช้บำรุงผิวของตัวเอง เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าผิวหน้าจะหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส สวยได้แบบไม่สุดอีกต่อไปแล้วล่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปดูแลน้องผิวของตัวเองก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่าาา