สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยง ชอบสะสมสินค้าพวกแก้วน้ำต่างๆจากStarbucksแล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดคอลเลคชั่นที่ทางญี่ปุ่นได้ปล่อยออกมา นั่นก็คือStarbucks Origami with Reusable cupเป็นกาแฟดริปที่ให้เราทำเองได้ แถมยังได้แก้วสวยๆลวดลายแสน festive น่าสะสมมากๆ มีวางขายเฉพาะช่วง winter เท่านั้น เพื่อนๆคนไหนที่มีแพลนไปญี่ปุ่นอย่ารอช้า รีบไปหามาไว้ในครอบครองกัน เพราะlimited edition only at Japanเท่านั้นนะจ๊ะ

ก่อนอื่นมาแนะนำกันก่อนว่าในเซ็ตประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

รูปภาพ:

ด้านซ้าย- เป็นแก้วพลาสติกสีแดงลวดลายสไตล์ festive ซึ่งเป็นแบบรียูส ที่สามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้อีกรอบได้

ด้านขวา- กาแฟโอริกามิซองสีทอง ซึ่งเป็นกาแฟแบบดริป ถ้าใครไม่เคยดริปกาแฟ คราวนี้ได้โอกาสลองแล้วนะ

รูปภาพ:

ด้านหลังแก้วมีกิมมิคเขียนเล็กๆ น้อยๆ เช่น " Decaf " " Shots " เป็นต้น ซึ่งทางสตาร์บัคส์ตั้งใจให้รู้สึกว่า เหมือนไปซื้อกินมาจากที่ร้าน ถึงแม้จะนั่งดื่มกาแฟด้วยเจ้าแก้วอันนี้อยู่ที่บ้านก็ตาม อันนี้เค้าเรียกว่าใส่ใจทุกดีเทลจริงๆ

รูปภาพ:

สำหรับกาแฟโอริกามินั้น พอแกะซองออกมาจะกลายเป็นซองกาแฟสำหรับดริป ขั้นตอนที่ว่านี้คล้ายๆ กับว่าเรากำลังพับแกะกระดาษโอริกามิ นั่นเอง ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ ต้องยกให้ญี่ปุ่นจริงๆ

รูปภาพ:

หลังจากนี้ ก็นำซองกาแฟดริปที่ถูกแกะแล้ว ไปวางไว้บนแก้วพลาสติกสีแดงที่ได้มา

รูปภาพ:

สุดท้ายก็เทน้ำร้อนลงไป หลังจากที่ได้ลองทำด้วยตนเอง บอกเลยว่าการทำกาแฟดริปต้องใจเย็นๆ และ อาศัยการอดทนรอคอย ไม่ใช่เทน้ำร้อนแล้วจะกินปุ๊บปั๊บได้เลย ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่จะได้อยู่กับตนเอง มีสติมากขึ้น ไม่เร่งรีบจนเกินไป ถือว่าเป็นข้อดีเลยล่ะ

รูปภาพ:

ในวันที่ไม่ได้ใช้แก้ว แค่เอาไปวางเฉยๆ ก็กลายเป็นของตกแต่งน่ารักๆ ได้แล้ว

รูปภาพ:

ถ้าไปตามหาที่ร้านสตาร์บัคส์จะไม่เจอนะ เพราะผู้จัดจำหน่ายเป็นเจ้าอื่น คือ AGF ทำให้สินค้าถูกวางขายตามร้านเครื่องสำอาง หรือ ซุปเปอร์มาร์เก็ต แทน แต่ถ้าอยากหาเจอเลยแนะนำว่าให้ไปที่ร้าน PLAZA ชั้น 4 สนามบินนาริตะ terminal 1 ค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับ Starbucks Origami with Reusable cup จะทำให้ชีวิตกลับมารื่นรมย์และแสนสุขอีกครั้ง เพราะ การได้ลองดริปกาแฟด้วยตนเอง และ คอยเฝ้าดูหยดกาแฟค่อยๆ ตกลงไปในแก้วที่มีลวดลายทำให้นึกถึง festive season ตลอดเวลานั่น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนสุขใจที่ไม่อยากให้ใครมาพรากไปเลย

ใครที่มีเพื่อน หรือคนสนิทจะบินไปญี่ปุ่น ก็ฝากซื้อกันได้น้า วันนี้เราขอตัวลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ค่ะ