สาวๆ คิดว่า ... รู้จักตัวเองดีกันแล้วหรือยังคะ ? นี่เป็นคำถามที่ซิสอยากจะให้สาวๆ ได้ลองถามตัวเองตั้งแต่ช่วงต้นปี !!!

เพื่อที่จะได้รู้จักกับตัวเองเพิ่มมากขึ้น ว่าเรามีความชอบนิสัย ที่น่าพึงพอใจ และเพื่อนๆ ปลื้มบ้างมั้ยนะ ?แล้วด้านลบ เรื่องแย่ๆ ของเราล่ะ ที่เพื่อนๆ รวมถึงคนรอบข้าง หรือแม้แต่ตัวเราเองก็ยังแอบรำคาญ เราจะสามารถปรับปรุงตัว แก้ไขมันได้อย่างไร ?เอาเป็นว่าปี 2019 นี้เรามาตั้งเป้าหมาย เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ และเดินหน้าต่อไปกันดีกว่า แต่ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นคนแบบไหน กับบทความนี้เลยจ้า

This is Me นี่แหละฉัน ! เช็กตัวตนของสาวๆ ทั้ง 7 วัน ว่าเราเป็นคนยังไง / แบบไหนกันนะ


#วันอาทิตย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/61/db/1b61db23f4dfb61c751844de8f44c6f3.jpg

เริ่มต้นกันด้วยสาวๆ ชาว#วันอาทิตย์เธอคือลูกของแสงอาทิตย์ มีพลังสูงมากเรื่องความใจร้อนยืนหนึ่งมาก่อนใครๆ แสบซ่า ขาลุย และบ้าเลือด อย่าให้ไม่พอใจเชียวล่ะ ! โมโหร้าย ใครมาห้ามก็เอาไม่อยู่สู้สุดตัวทุกสถานการณ์ อย่าได้คิดท้าทาย ยั่วอารมณ์เธอเชียว เพราะเธอเอาจริงกับทุกๆ เรื่องที่เข้ามา ฟังดูแล้วเหมือนว่าเธอจะมีนิสัยด้านลบที่น่ากลัวเอามากๆแต่จริงๆ แล้ว ... เธอไม่ทำใครก่อนนะ และเธอไม่ชอบดูถูกคนอื่นด้วย เป็นคนจริงใจ รักษาสัญญา ตรงไป ตรงมา และซื่อสัตย์ต่อคนที่เธอรักแบบสุดๆ

#วันจันทร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/0b/d5/d90bd5689a5affce8060257a48f91ae3.jpg

สาวๆ ที่เกิด#วันจันทร์เธอเป็นคนที่ร่าเริง แจ่มใส น่ารัก อารมณ์ดี และอ่อนหวาน รู้จักการวางตัวให้เหมาะสม และถูกกาลเทศะ ชอบเอาอกเอาใจ พูดจาน่าฟังอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายตัว สบายใจ เป็นที่รักของเพื่อนๆ แถมยังเป็นสีสัน และเซ็นเตอร์ของกลุ่มอีกด้วยนะแต่ข้อเสียของเธอก็คือ เธอมักจะอ่อนไหวง่ายเหมือนกับเด็กๆ และขี้งอนมากอีกด้วยกับเพื่อนๆ เธออาจจะนอยด์แบบไม่เท่าไหร่ แต่กับคุณแฟนเนี่ย ต้องตามใจเธอเป็นพิเศษหน่อยนะ ไม่นั้นเธออาจจะไม่พอใจคุณได้ !

#วันอังคาร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/a9/46/4aa946679875002d5d72d1946b454d0d.jpg

สำหรับสาวๆ ที่เกิด#วันอังคารเธอคือสาวมั่น นักกิจกรรม ที่ชื่นชอบความหลากหลาย เพราะเธอจะได้ลงมือทำสิ่งใหม่ๆ และเรียนรู้ไปเรื่อยๆพูดง่ายๆ คือ เธอไม่ใช่คนว่าง ขยันแรง และตั้งความหวังต่อสิ่งที่ทำสูงเสมอ พลาดทีนี่ผิดหวังแบบน้ำตานองเลยเด้อเป็นคนที่ชอบออกตัวแรง พูดจานิ่มไม่ใช่เรื่องถนัด จนคนไม่กล้าเข้ามาคุยด้วย แต่จริงๆ แล้วเธอไม่ชอบมีปัญหากับใคร มีความอดทนสูงแต่อย่าให้เธอได้เกลียดเชียวล่ะ !!! เพราะแม้แต่ใบหน้าของคุณ เธอก็จะไม่ชายตามอง

#วันพุธ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/64/62/de64628a8c1948da8f614977d290334c.jpg

นิยามของสาวๆ ที่เกิด#วันพุธคือ ' ผู้หญิงเก่ง ' สมองดีมาก พูดจามีเหตุมีผล แถมยังฉลาดแกมโกงด้วยล่ะสิ !เป็นคนที่เพื่อนๆ รัก ต้องการ และอยากอยู่ด้วย เพราะเป็นคนที่สบายๆ ไม่เรื่องมาก ไม่ค่อยโกรธใคร มักหาเรื่องมาเอนเตอร์เทนเพื่อนๆ ได้เสมอแต่ข้อเสียของเธอก็มี เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยระวัง ลำดับความคิดไม่ทัน อะไรมาก่อนมาหลัง จึงทำให้เธอสติหลุดได้บ่อยๆ บางเรื่องก็ร้ายแรงจนนำภัยมาให้แก่ตัวเอง ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนเก่ง แต่บางทีความรู้เยอะๆ เข้า เธอก็อาจจะลนลาน และเกิดความสับสนได้

#วันพฤหัสบดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4e/45/90/4e4590dea2eeb44b969e68d3ec2ffba8.jpg

เรื่องใจดี ใจบุญ ต้องยกให้กับสาวๆ ที่เกิดใน#วันพฤหัสบดีเป็นแม่หญิงน้ำใจงาม กุลสตรีไทยโดยแท้ชอบเป็นผู้ตามมากกว่าที่จะเป็นผู้นำ เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสำคัญต่อเพื่อนๆ รักเพื่อนมาก แทบตายแทนกันได้ ไม่ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว เพราะเป็นสาวขี้เหงา แต่ไม่เอาแต่ใจนะโกรธใครไม่ค่อยจะเป็น ใจเย็นเกิ๊น ! แถมไว้ใจคนง่ายอีก มักจะโดนหลอกอยู่บ่อยๆ ข้อเสียของเธอก็คือ ' ตึ๋งหนืด ' เกินเหตุ โดยเฉพาะกับเรื่องของตัวเอง แต่กับคนอื่นๆ มีอะไรก็ให้ไปหมด มีอะไรก็คอยช่วยเหลือ

#วันศุกร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/da/3b/d1da3b63517070c0d8cdf4fd64bf8506.jpg

เสน่ห์เหลือล้นต้องยกให้กับสาวๆ ที่เกิดใน#วันศุกร์เธอมีออร่าที่ดึงดูดได้ทั้งเพศตรงข้าม และเพศเดียวกันเป็นคนสวย และก็เป็นคนที่ดูแลตัวเองดีมาก นอกจากหน้าตาดีแล้ว เธอยังปากหวาน พูดจาน่าฟังเป็นสาวน้อยที่ชื่นชอบงานศิลปะ เครื่องประดับ ของสวยๆ งามๆ มีหัวในเรื่องอาร์ตๆ ชีวิตของเธอนั้นเต็มไปด้วยสีสันที่สดใส เรื่องแฟชั่น การแต่งกาย เธอจัดหนักจัดเต็มตลอดมีความสามารถ เก่งรอบด้าน และยังเป็นคนที่เก็บรายละเอียดสิ่งต่างๆ ได้อย่างเยี่ยมยอด

#วันเสาร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/37/7e/73377e6346d0508c118b0fddc8926d30.jpg

ไม่สนิท อย่าติดว้าว ! ภายนอกอาจจะดูเหมือนหยิ่ง จนบางครั้งความดึง ตึงๆ ของเธอ ทำให้เธอถูกหมั่นไส้ แต่จริงๆ แล้วเธอแค่ทำตัวไม่ถูก ก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรแต่ถ้าได้สนิทสนมกับสาวๆ ชาว#วันเสาร์ขึ้นมานะรับรองเลยว่า ... เธอจะพูดไม่หยุดปากเลยเรื่องความมั่นใจ เธอชนะขาด รักในศักดิ์ศรี รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น กล้าได้กล้าเสียกับทุกเรื่องติดอยู่อย่างเดียวคือ เธอขี้น้อยใจ จริงจังกับทุกสิ่งอย่าง ทุกคำพูด จนเก็บเอาไปเครียด ถ้าเธอไม่ลดลงบ้าง นอกจากสุขภาพจะเสียแล้ว เธอจะยิ่งดูไม่เป็นมิตรมากกว่าตอนนิ่งๆ ซะอีกนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆหลังจากได้ลองรีเช็กนิสัยของตัวเองดู จากวันเกิดทั้ง 7 วันพอจะตรงกับตัวตน หรือบุคลิกของเรากันบ้างไหมเอ่ย ???ถ้าหากว่าใช่ และสิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องที่ดี ก็จงเดินหน้าทำต่อไป ตราบใดที่นิสัยเหล่านั้น ไม่ได้เป็นการทำให้เพื่อนๆ หรือคนรอบข้างต้องเดือดร้อน แต่ถ้าเป็นด้านลบ ข้อเสีย ที่จะมาทำให้เรากลายเป็นคนไม่น่ารัก เราอาจจะลองลดดูบ้าง และใส่เหตุผลลงไปในทุกๆ การกระทำ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี ...

สำหรับวันนี้เวลาของซิสหมดลงแล้ว กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า รักนะคะ XoXo ^^