Hello สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

คนไหนที่กำลังมีภารกิจด่วน ต้องออกงาน กินเลี้ยง หรือโดนนัดแบบเร่งด่วน!! แบบที่ไม่คาดคิด  ไม่ทันได้เตรียมตัวมาก่อน ไหนจะต้องเตรียมชุด เข้าโปรแกรมไดเอท ที่สำคัญต้องเตรียมผิวหน้าของเราให้ดูกระจ่าง สดใส ไม่โทรม ไม่ศพ ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นเรื่องเครียดน่าปวดหัวเลยจริง ๆ ใช่ไหมล่ะคะ

งั้นวันนี้ เรามาตัดปัญหาเช็คลิสต์สัก 1 ข้อ กับ

ทริค How to การดูแลผิวของเราให้กระจ่างใส แบบมีออร่าได้ ภายใน 7 วัน

จะเป็นยังไงบ้างนั้น เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/03/How-To-Get-Glowing-Skin-In-7-Days-%E2%80%93-With-Instructions-6.jpg

วันที่ 1

รูปภาพ:https://photo-3-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2018/09/01/353/27543716/1_48177.jpg

มาเริ่มต้นวันด้วย CTM นั้นก็คือ การทำความสะอาดโดยใช้Cleansing, กระชับรูขุมขนด้วยToningและ ความชุ่มชื้นด้วยMoisturizingกันก่อนเลยค่ะ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการดูแลรักษาใบหน้าเลย

เนื่องจากใบหน้าของเรามักจะมีสิ่งสกปรกจากมลภาวะ และฝุ่นละออง ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ การใช้คลีนซิ่งทำความสะอาด ที่อ่อนโยนเพื่อลบสิ่งตกค้าง จะทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ส่วนใช้สูตรไหนนั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนค่ะการใช้โทนเนอร์หลังจากทำความสะอาดอย่างเหมาะสม จะช่วยให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำมันหรือฝุ่นตกค้างบนพื้นผิวโทนเนอร์ธรรมชาติ เช่นน้ำกุหลาบ ชาเขียว และน้ำส้มสายชูสีขาว ทำงานได้ดีเพื่อคืนค่าความสมดุลค่า pH ของผิวในขณะที่กระชับรูขุมขนจบขั้นตอนการดูแลผิวหน้าวันแรกด้วยความชุ่มชื้นให้กับผิว และการเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้า โดยที่เราสามารถ DIY เองได้ง่าย ๆ เช่น มะละกอ มะนาว น้ำผึ้ง มะเขือเทศ หรือนม เอามาชโลมให้เท่าใบหน้า ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะลองหาสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นมาใช้ควบคู่ด้วยก็ได้


วันที่ 2

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/imgextra/i4/818437999/TB2J8okcwfH8KJjy1zcXXcTzpXa_!!818437999.jpg

วันที่สองนี้ สาว ๆ ควรเน้นดูแลผิวพรรณ ด้วยการควบคุมสิ่งที่เรากินเข้าไป เพราะจริง ๆ แล้วอาหารเป็นสิ่งที่มีผลกับเรื่องผิวมากเหมือนกัน ดังนั้นการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง ก็มีส่วนทำให้ผิวเปล่งประกาย ดูมีสุขภาพดีได้

เริ่มจาก CTM เหมือนเดิม ( เหมือนข้อ1 ) ในตอนเช้า แต่อาจจะเพิ่มการมาส์กหน้าด้วยผลไม้ต่าง ๆ ที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองเช่น ใช้กล้วยสำหรับผิวแห้ง และสตรอเบอร์รี่สำหรับผิวมัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสว่าง กระจ่างใสบนใบหน้าของสาว ๆ ได้ ไม่ต้องใช้สารเคมีเลยทีเดียว

ที่สำคัญควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ดื่มเครื่องดื่มที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ( เช่น น้ำผลไม้คั้นสด ) ตลอดทั้งวันสิ่งนี้จะช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันบนใบหน้า และกระชับรูขุมขนของคุณให้ดูเล็กลง เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย ก่อนที่จะจบวันด้วยการกลับมาทำวิธี CTM อีกครั้ง


วันที่ 3

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/imgextra/i2/172619986/TB2r1k5aF95V1Bjy0FiXXallXXa_!!172619986.jpg

ในวันที่สามนี้ เป็นวันที่เราจะได้ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วจากใบหน้า ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ผิวของสาว ๆ อ่อนนุ่ม และกระจ่างใสมากขึ้น แถมยังทำให้การทำทรีทเมนต์อื่น ๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

เริ่มจากทำความสะอาดใบหน้า ด้วยการสครับขัดผิว หรือใช้ฟองน้ำในการล้างหน้าและขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกเพื่อเผยให้เห็นชั้นผิวที่แข็งแรงใต้ผิวหนังของเรา

หลังจากการสครับผิวแล้ว เราก็มาเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องชั้นเซลล์ผิวใหม่นี้ไม่ให้แห้งกร้าน โดยการพอกหน้า หรือมาส์กหน้าหลังการสครับผิว

ที่สำคัญอย่าลืมใช้ครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้านวิธีนี้จะช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีที่เป็นอันตราย เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเสียหายต่อผิว อย่างการเกิดริ้วรอย ความหมองคล้ำ และโรคผิวหนังได้


วันที่ 4

รูปภาพ:https://media.herworld.com/public/2017/10/square_0.jpg

ในวันที่สี่นี้ สาว ๆ จะสังเกตเห็นผลลัพธ์ที่เริ่มมองเห็นได้บ้าง โดยผิวของสาว ๆ จะเริ่มเปล่งประกายสุขภาพดี และกระจ่างใสขึ้นมาบ้าง

โดยวันนี้ เราจะเริ่มจากการล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งตามปกติ แต่จะเพิ่มการสตรีมใบหน้าด้วยการต้มน้ำให้เดือดโดยปิดฝาหม้อเอาไว้ จากนั้นปิดฝาหม้อให้ไอน้ำได้สัมผัสกับใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที สิ่งนี้จะช่วยเปิดรูขุมขนของสาว ๆ และยังสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกด้วย

หลังจากนั้นให้มาส์กหน้าด้วยครีมมาส์กหน้าเนื้อโคลนที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออก จะใช้น้ำผึ้ง และข้าวโอ๊ตผสมลงไปด้วยก็ได้ เสร็จแล้วล้างหน้าออก ใช้แผ่นสำลีที่แช่ในน้ำกุหลาบค่อย ๆ เช็ดบนใบหน้าให้สะอาด เพื่อช่วยปิดรูขุมขนของสาว ๆ อีกครั้ง และทาผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเป็นการปิดท้าย


วันที่ 5

รูปภาพ:https://uploads.dailyvanity.sg/wp-content/uploads/2018/02/smooth-8.jpg

วันที่ห้านวดหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้หลังจากที่เราได้ทำ CTM ไปแล้ว โดยการนวดหน้านี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดให้เลี้ยงส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า และช่วยบำรุงผิวของสาว ๆ ได้ นอกจากนี้ยังจะช่วยล้างสารพิษออก และถ้าหากสาว ๆ มีรอยคล้ำใต้ตา ให้ใช้เซรั่มลดรอยคล้ำทาลงที่ใต้ตาเสมอ เพื่อช่วยลดความหมองคล้ำ และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับใบหน้า ทำให้ดูไม่โทรมได้

หลังนวดทาครีมบำรุงผิว หรือการทาเดย์ครีมเป็นประจำแล้ว ควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ( ค่า SPF 30 ขึ้นไป ) เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องใช้ครีมกันแดดแยกต่างหาก

ในตอนเย็น ให้มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื่น และทำ CTM อีกครั้งเพื่อให้ผิวของสาว ๆ ดูเเรียบเนียน และกระจ่างใส


วันที่ 6

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/309199089/large.jpg

ถึงเวลาสครับขัดผิวอีกครั้งแล้วค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้ว สาวๆ ควรที่จะสครับขัดผิวอย่างสม่ำเสมอประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี และเปล่งปลั่ง ทำตามขั้นตอนการขัดผิวตั้งแต่วันที่ 3 และตามด้วยการทาครีมบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

อย่าลืมดื่มน้ำเปล่าสะอาดมาก ๆ และน้ำผลไม้ที่มีวิตามิน และสิ่งจำต่อร่างกาย เป็นประจำตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อเป็นการล้างสารพิษ และเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวมีสุขภาพดี อิ่มน้ำ


วันที่ 7

รูปภาพ:https://i0.wp.com/i.pinimg.com/originals/78/b3/50/78b3507a2f96ff4f2a2ef8b1edbe5f0b.jpg?w=600

กลับมาทำข้อ 2 อีกครั้ง

โดยเริ่มจากวิธี CTM ในตอนเช้า จากนั้นมาส์กหน้าด้วยผลไม้ หรือส่วนประกอบจากธรรมชาติ และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างเช่น ผัก หรือผลไม้ รวมถึงดื่มน้ำให้มาก ๆ เป็นประจำทั้งตลอดทั้งวัน เพื่อรักษาความยืดหยุ่นของผิว ให้เด้ง เต่งตึง กระชับ ไม่หย่อนคล้อย

จบลงไปแล้วค่ากับทั้ง 7 วัน 7 ขั้นตอนในการดูแลผิวอย่างเร่งด่วน ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ สาว ๆ ไหนที่กำลังมีนัด หรือมีแพลนออกเดท ออกงานเร็ว ๆ นี้ล่ะก็ ลองเอาทริคที่เรามาฝากวันนี้ไปทำตามกันดูได้นะจ๊ะ หรือถ้าใครที่ทำเป็นประจำแบบเกิน 7 วันล่ะก็ รับรองว่าหน้าต้องขาวกระจ่างใส มีออร่า แน่นอน

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า^///^