ฮัลโหลววว มีสาวซิสคนไหนอยากหน้าใส ผิวสวย กันบ้างรึเปล่าคะ ยกมือขึ้น !?

เชื่อว่าหนึ่งในความฝันของผู้หญิงอย่างเรา ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความสวยความงามแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ ? ก็แหม... ไม่ว่าใครก็ต้องอยากดูสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันทั้งนั้นนี่นาแต่ขอพูดเลยว่าสมัยนี้น่ะ ถ้าจะให้ดูสวยเพราะพลังเมคอัพอย่างเดียว อาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ เพราะว่าสาว ๆ สมัยใหม่เค้าต้องสวยกันตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ต่อให้หน้าสดก็ยังดูเป๊ะยังไงล่ะคะ

วันนี้เราก็เลยจะชวนซิสมาเริ่มต้นความสวยกันแบบBack to basic! เฉลย 5 ทริค ‘ ล้างหน้า ’ แบบถูกวิธี เคลียร์ผิวใส ไม่กลัวสิว #เคล็ดลับหน้าใสใกล้ตัวคอนเฟิร์มเลยว่าแค่ล้างหน้าให้ถูกต้อง เท่านี้คุณสาว ๆ ก็เก็ทผิวสวย ๆ ใส ๆ ได้แบบง่ายมากเวอร์เลยล่ะมามะ ! ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มปฏิบัติการเคลียร์ผิวด้วยกันได้เลย ♪(┌・。・)┌


1. สตาร์ทด้วยรีมูฟเวอร์ทุกครั้ง ก่อนเริ่มล้างหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/5a/6e/b95a6e79630d3b36cd666bc2ea9fb044.jpg

STOP ! หยุดก่อนค่ะ ก่อนที่คุณสาว ๆ จะเริ่มต้นลงมือล้างหน้าสเต็ปแรกที่ไม่ควรกด Skip ข้ามไปเด็ดขาดเลยก็คือ ขั้นตอนการเช็ดเครื่องสำอางนั่นเองก็ซิสหลายคนที่ชอบแต่งหน้าจัดหนักจัดเต็มเป็นประจำ ใช้เครื่องสำอางเสริมสวยอัดเข้าไปบนผิวหลายอย่าง แถมยังต้องแต่งหน้ายิงยาวตั้งแต่เช้ายันค่ำ แบบนี้แค่โฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจจะยังไม่สามารถทำความสะอาดผิวหน้าของเราได้มากเท่าที่ควร

เพราะฉะนั้นสาวซิสก็ควรจะใช้เมคอัฟรีมูฟเวอร์เช็ดคราบเครื่องสำอาง รวมทั้งสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน และมลภาวะต่าง ๆ ที่เกาะอยู่บนผิวออกไปให้หมดก่อน แล้วค่อยเริ่มลงมือล้างหน้าในขั้นตอนต่อไปยังไงล่ะ


2. เช็คสภาพผิวของตัวเอง เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/b4/ee/1cb4eea6308bdd301b1044687b5e7c9f.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้แต่งหน้าบ่อย สกินแคร์ก็ไม่ได้ใช้ แต่ก็ยังเจอกับปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน แพ้ง่าย หรือโดนสิวบุกอยู่ดี… งานนี้อาจเป็นเพราะซิสเลือกใช้โฟมล้างหน้าผิดก็เป็นได้นะ นั่นก็เพราะว่าถ้าโฟมล้างหน้าที่ใช้ เป็นสูตรที่ไม่เหมาะกับผิวของเรา ก็อาจเป็นต้นเหตุของสารพัดปัญหาผิวได้ แบบนี้เราเลยแนะนำให้สาว ๆเช็คสภาพผิวของตัวเองสักหน่อย ก่อนจะเลือกซื้อโฟมล้างหน้าจะดีกว่านะ

ถ้าสาวซิสมีสภาพผิวมันหรือมีปัญหาสิวก็ควรจะเลือกใช้โฟมล้างหน้าเนื้อเจล สูตรสำหรับคนเป็นสิวแต่ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองผิวแห้งหรือแพ้ง่ายก็ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะดีที่สุดค่ะ


3. ล้างหน้าแรงเกินไป ไม่ได้ช่วยให้ผิวสะอาดขึ้นนะ !

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f2/1a/5e/f21a5e598991d02f357ab83371927e60.jpg

สาว ๆ หลายคนอาจมีความเชื่อแบบผิด ๆ ที่ว่า ยิ่งเราถูหน้าแรงเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกไปได้มากเท่านั้น แต่เราขอย้ำแรง ๆ ตรงนี้เลยว่าความคิดแบบนั้นน่ะมันผิดสุด ๆ ไปเลยนะจ๊ะ เพราะการที่สาวซิสออกแรงล้างหน้ารุนแรงเกินไป นอกจากจะไม่ได้ช่วยทำให้ผิวสะอาดขึ้นแล้ว ยังอาจเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัยทำให้ผิวดูเหี่ยวย่น ตีนกามาเยือนเร็วกว่าคนอื่นเค้าได้เหมือนกันนะ

ทางที่ดีเราขอแนะนำให้สาวซิสบีบโฟมล้างหน้าลงบนฝ่ามือ แล้วถูวอร์มเนื้อโฟมสักนิดเพื่อลดการเสียดสีกับใบหน้า จากนั้นก็ค่อย ๆ ใช้นิ้วมือถูวนทำความสะอาดผิวหน้าจะดีกว่ารับรองว่าผิวใส ไม่เหี่ยวแน่นอน


4. เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง ช่วยเคลียร์ผิวใสขั้นสุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/8f/04/9b8f0482f2d2988caa6113ae46f2a8c1.jpg

สำหรับสาวซิสคนไหน ที่เจอปัญหาถึงจะล้างหน้าจนสะอาดแค่ไหน แต่ก็รู้สึกว่าผิวยังไม่เคลียร์ใสสมใจซะที นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่ายังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิวก็ได้นะ แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆ ลองใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวอีกครั้ง หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้วเพื่อเคลียร์คราบเมคอัพหรือสิ่งต่าง ๆ ที่ยังเกาะแน่นอยู่บนผิวหน้าให้สะอาดหมดจดนั่นเอง

โดยจากที่ล้างหน้าเสร็จและใช้ผ้าขนหนูซับผิวจนแห้งแล้ว ก็ให้เทโทนเนอร์ลงบนสำลี แล้วค่อย ๆ เช็ดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอเพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้เลยว่าผิวเคลียร์ใส พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปแล้วล่ะ


5. หลังล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็ทาสกินแคร์ตัวโปรดตามทันที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/58/3f/89583f5b5e4f82dc2068e28312728cc2.jpg

ทีนี้ก็ได้เวลามาเติมเต็มสารอาหารให้ผิว ด้วยสเต็ปการทาสกินแคร์ตัวโปรด เพื่อเพิ่มพลังความสวยสตรองให้ผิวแบบสุด ๆ กันแล้วนะคะ  โดยเฉพาะสาวคนไหนที่กำลังต่อสู้กับปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ ดูไม่สดใสเนี่ย ก็ต้องมีมอยส์เจอไรเซอร์คู่ใจติดตัว เอาไว้เติมความฉ่ำน้ำให้ผิวกันแน่ ๆแต่ ! รู้รึเปล่าคะว่าถ้าอยากให้ผิวชุ่มชื้นขั้นสุดหลังล้างหน้าเสร็จแล้วก็ต้องทามอยส์เจอไรเซอร์ตามลงไปทันทีเท่านั้นเลยนะ

นั่นก็เพราะว่าบางครั้งหลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็อาจทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวขาดหายไป แบบนี้เลยต้องรีบทามอยส์เจอไรเซอร์ตามลงไปเพื่อคืนความฉ่ำให้ผิวแบบด่วนจี๋ยังไงล่ะ


・・・・・・

เป็นยังไงกันบ้างคะ ? กับทริคล้างหน้าแบบถูกวิธีที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นสเต็ปง่าย ๆ ผู้หญิงอย่างเราทำกันเป็นประจำทุกวันอยู่แล้วก็จริง แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในแต่ละขั้นตอนด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิว หรือวิธีการล้างหน้า เพราะว่าถ้าสาวซิสล้างหน้าด้วยวิธีที่ถูกต้อง ก็จะช่วยให้ผิวของเราดูสวยใสกันตั้งแต่ภายในแบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพเลยล่ะ อิอิ