สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeทุกคนเลย (ღ˘⌣˘ღ)

ผู้หญิงยุค 4.0 อย่างเรา ผิวหน้าสวยใส เรียบเนียน ก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่งสิคะซิส! แต่ฮอร์โมนวัยรุ่นก็พลุ่งพล่านสุดๆ ทั้งสิว ฝ้าเป็นปื้น กระ จุดด่างดำ มากันแบบคอมโบ ให้สาวๆ ต้องมานั่งกลุ้มใจ ว่านี่หน้าหรืออุกกาบาต ( แงงงง )


จะซื้อคอร์สทรีทเมนต์หน้า ก็ไม่ไหว เงินค่าขนมยังไม่พอ แต่จะปล่อยให้หน้าพังแบบนี้ไม่ได้! ทำยังไงดีนะ ;___;

ไม่ต้องห่วงค่ะ สำหรับสาวๆ ที่ยังเรียนอยู่ หรือทำงานแล้วแต่งบจำกัด เธอยังมีอีกตัวช่วย ที่เธออาจกินอยู่ทุกวันโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

' มะเขือม่วง '

นั่นเอง!

เขาคือ Superfood ชั้นยอดที่ดีต่อสุขภาพ มีทั้งวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โปรตีน และอีกมากมาย แน่นอนว่า นอกจากสุขภาพกายแล้ว เรายังสามารถใช้พืชสมุนไพรนี้ บำรุงสุขภาพ ( ผิว ) ได้เช่นกันนะ! //ว้าวว

เรามารู้กันก่อนว่า ' มะเขือม่วง ' คืออะไร จะช่วยแก้ปัญหาผิวได้จริงไหม แล้วเธอจะรู้ว่า ผิวใสเสกได้จริง! เลื่อนลงมาอ่านกันเลยค่า ヽ(♡‿♡)ノ

'มะเขือม่วง' คืออะไร มีประโยชน์กับผิวยังไง?

รูปภาพ:https://www.erentarim.com/sites/default/files/eggplant_1.jpg

มะเขือม่วง ( eggplant ) -คือพืชผักสมุนไพรชนิดหนึ่ง มีสีม่วง ผลทรงกลมรี ผิวเปลือกบาง เนื้อนุ่มฉ่ำน้ำ ในไทยนิยมนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารหลายชนิด เพราะหาซื้อง่าย รสชาติอร่อย ทั้งยังมีวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารต่างๆ เป็นยารักษาโรคได้มากมาย

แต่เธอรู้ไหมว่า นอกจากดูแลสุขภาพกายแล้ว มะเขือม่วงยังช่วยบำรุง ' สุขภาพผิว ' อีกด้วย #2in1ไปอีก

!

มีงานวิจัยพบว่า บริเวณเปลือกของผลมะเขือม่วง มีสารนาซูนิน ( nasunin ) และ แอนโทรไซยานิน ( anthrocyanin ) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์ต่างๆ ไม่ให้ถูกทำลาย ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง ป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย สาเหตุของสิวอักเสบ


จึงมีการนำ ' มะเขือม่วง  ' ไปทำส่วนผสมสกินแคร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมาส์ก โทนเนอร์ เซรั่ม สครับ


ถ้าเธออยากมีผิวใส ในราคาเอื้อมถึง ก็มาดู 5 เมนูสุขภาพ ( ผิว ) จากมะเขือม่วงกันเลย!

1. ปกป้องผิวจากมลภาวะ ผิวแข็งแรง ด้วย 'มาส์กหน้าจากมะเขือม่วง'

รูปภาพ:https://bashny.net/uploads/images/00/00/13/2015/09/20/648d4fec21.jpg

เมื่อสาวๆ ออกจากบ้านในทุกวัน ผิวหน้าของเธอจะถูกทำลายจากมลภาวะภายนอก ทั้งแสงแดด ฝุ่นควันโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผิวหมองคล้ำและดูแก่ก่อนวัย รู้ตัวอีกทีหน้าก็เหี่ยวแล้ว ;_; ซึ่งสารนาซูนินในมะเขือม่วง จะช่วยปกป้องผิวของเธอจากมลภาวะ ทำให้สุขภาพผิวแข็งแรงขึ้นได้วิธีหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้ คือการทำเป็น ' มาส์กพอกหน้า ' ดังนี้นำมะเขือม่วงมาล้างให้สะอาด ตัดขั้วออก หั่นตามแนวยาว คว้านเอาเมล็ดออก หั่นเป็นชิ้นๆ ใส่ลงในเครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียด เติมโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง ปั่นต่อจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกทั่วหน้ายกเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วทาครีมบำรุงได้ตามปกติ*เพียงทำ 1-2 ครั้ง/ สัปดาห์ ช่วงก่อนนอน ผิวที่เคยหมองจะค่อยๆ เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด* #ไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ

2. ลดร่องลึกหว่างคิ้ว รอยตีนกา ด้วย 'โทนเนอร์จากน้ำมะเขือม่วง'

รูปภาพ:https://instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net/vp/e0ee99aa59fc48a77d5f8878edc98ca2/5CEEC2C2/t51.2885-15/e35/49319630_189764388660196_6707744171886500815_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net

ปฏิเสธไม่ได้ว่า สาวๆ ที่อายุเลยหลัก 2 ไปแล้ว จะเริ่มมีปัญหาริ้วรอยร่องลึกระหว่างคิ้ว หากขมวดคิ้วบ่อยร่องยิ่งลึก รอยตีนกาตามวัยก็ถามหา T^T

แต่เธอไม่จำเป็นต้องพึ่งเลเซอร์ หรืออายครีมแพงๆ เสมอไป เพราะมะเขือม่วงช่วยได้ เพียงคั้นน้ำออกมา ทำเป็น ' โทนเนอร์บำรุงผิว ' ดังนี้

นำมะเขือม่วงหั่นเป็นชิ้นๆ ลงในเครื่องปั่น กรองเอาแต่น้ำ หลังล้างหน้าสะอาดแล้ว ใช้สำลีชุบน้ำมะเขือม่วง แล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้าเหมือนโทนเนอร์ปกติ ( หรือจะชุบให้สำลีชุ่ม แล้วมาส์กทิ้งไว้ 10-15 นาทีก็ได้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น )

ควรทำช่วงกลางวันจะได้ผลดีที่สุด ทำอย่างต่อเนื่อง ผิวของเธอจะกระชับ ชุ่มชื้น กระจ่างใส รอยต่างๆ จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ

เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า เพราะบางครั้งเธออาจล้างหน้าไม่เกลี้ยง รูขุมขนอุดตัน ซึ่งเป็นต้นเหตุของสิวอักเสบได้ และ

เนื่องจากเป็นน้ำมะเขือม่วงคั้นสด จึงมีอายุการใช้งานสั้น ให้หยด Witch Hazel ผสมลงไป แล้วแช่ตู้เย็น จะช่วยยืดอายุให้ใช้ได้นานขึ้นนะคะ ^ ^

3. ลดเลือนฝ้าแดด จุดด่างดำ ด้วย 'ซูเปอร์เซรั่มมะเขือม่วง'

รูปภาพ:

เมืองไทยแดดแรงมากเวอร์ ยังไงก็หนีไม่พ้นปัญหา ' ฝ้าแดด ' และ ' จุดด่างดำ ' เหงื่อตกทั้งวัน บางทีครีมกันแดดก็เอาไม่อยู่ สาวๆ บางคนชีวิตก็เร่งรีบ ขี้เกียจไปซื้อมะเขือม่วงสดมาหั่นเอง

เราจึงขอแนะนำตัวช่วยดีๆ ช่วยทลายจุด สลายฝ้า แค่ทาก็ผิวใสได้! อย่าง ' Best Korea Melasma Super Serum ' หรือ ' ซูเปอร์เซรั่มมะเขือม่วง '

#ของดีบอกต่อ ที่แท้ทรู

ส่วนผสมหลักของเซรั่มคือมะเขือม่วง ซึ่งอุดมด้วยสาร Anthocyanin แอนตี้ออกซิเดนท์เข้มข้น, วิตามิน C และ E ถึง 2 เท่า และ GIGAWHITE ให้ผิวกระจ่างใสจากพืชธรรมชาติ 7 ชนิดเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะเห็นผลว่าผิวกระจ่างใส ลดรอยสิว ฝ้าและจุดด่างดำจางลง สีผิวสม่ำเสมอขี้นได้ ภายใน 7 วันเท่านั้น!

เพียงสาวๆ ทาเซรั่มลงบนใบหน้าและลำคอ ใช้ได้เป็นประจำวันละ 2 ครั้ง ( เช้า-เย็น )

ในราคาเบาๆ เพียง 49 บาท วางขายที่ 7-11, EVEANDBOY, Family Mart, Big C, 24 Shopping และซูเปอร์ชีป

ค่ะ ใกล้ร้านไหน ไปตำกันได้เลยน้า (´ ε ` )♡

4. ลดเลือนรอยกระบนใบหน้า ด้วย 'สครับ จากมะเขือม่วงหั่นแว่น'

รูปภาพ:https://wonderopolis.org/wp-content/uploads//2013/08/dreamstime_xxl_25944736-Custom.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ใช้ชีวิตกลางแจ้งบ่อย ไม่ค่อยทาครีมกันแดดบนผิวหน้า นานเข้า ' กระ ' จะมาเยือน!

กระคือจุดสีน้ำตาลเล็กๆ บนผิวหน้า เกิดจากเม็ดสีเมลานินทำงานผิดปกติ ผิวบริเวณนั้นจึงมีสีเข้มขึ้น ทำให้ผิวหน้าของเธอไม่สวยใส เรียบเนียน

แต่เธอสามารถลดเลือนรอยกระ หรือกำจัดให้หายไปได้ เพียง ' สครับผิวด้วยมะเขือม่วง ' ดังนี้

ล้างมะเขือม่วงให้สะอาด ฝานหรือหั่นเป็นแว่นๆ ( ชิ้นไม่ต้องหนามาก เดี๋ยวขัดผิวลำบาก ) ถูเบาๆ บริเวณผิวที่เป็นรอยกระ ทำเป็นประจำทุกวัน ผิวที่เป็นกระสีเข้มจะค่อยๆ จางลง ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

หากเป็นรอยกระเล็กๆ สีจางอยู่แล้ว รอยก็จะหายไปในที่สุดค่า (o´∀`o)

5. ผิวเรียบเนียน นุ่มลื่น ด้วยการ 'กินมะเขือม่วง เป็นประจำทุกวัน'

รูปภาพ:https://instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net/vp/da4a8160c13df0893fe82cb996cf4472/5CF18234/t51.2885-15/e35/50869037_112780996506734_8222108645563850918_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net

กลับมาที่วิธีเบสิกก็คือ ' การกิน ' จะกินสดๆ หรือเป็นวัตถุดิบในเมนูอาหาร ก็ช่วยบำรุงสุขภาพผิวได้เนื่องจากมะเขือม่วง ประกอบด้วยน้ำถึง 92% ซึ่งน้ำเป็นสิ่งสำคัญที่ร่างกายต้องการ ทำให้อวัยวะภายในและระบบไหลเวียนโลหิตทำงานเป็นปกติ และส่งผลต่อภายนอก คือผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีนั่นเองเพียงกินมะเขือม่วงทุกวัน นำไปผัด อบ ย่าง ใส่ในเมนูเส้น ทำไส้เกี๊ยว ไส้แซนด์วิช หรือทำเป็นสลัดผักก็ได้ ก็ช่วยป้องกันผิวหน้าและผิวกายจากความหยาบกร้าน ผิวเรียบเนียน นุ่มลื่น จนใครๆ ก็อยากสัมผัสแน่นอน //โดยเฉพาะหนุ่มๆ อิอิ  (´♡‿♡`)

---------------------------

อ่านจบทั้ง 5 เมนูบำรุงสุขภาพ ( ผิว ) รู้หรือยังว่าผิวสวยเนียนใส เหมือนนางเอกซีรีส์ ก็เสกได้ง่ายๆ ในราคาประหยัด ด้วยพืชสมุนไพรใกล้ตัวอย่าง ' มะเขือม่วง ' ซึ่งนำมาบำรุงผิวได้หลายวิธี หรือจะกินเป็นมื้ออาหารในชีวิตประจำวันก็ได้ ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ทั้งสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำให้จางลง แถมได้ผิวนุ่มลื่น เรียบเนียนอีก เป็นของดีที่ควรตำสุดๆ *แฮปปี้* (.❛ ᴗ ❛.)

หากสาวๆ คนไหนผิวหน้าไม่โอเค กำลังหาวิธีฮีลผิว แต่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่สะดวกซื้อมะเขือม่วงมาทำเอง ก็ใช้ทางลัด ซื้อ 'Best Korea Melasma Super Serum ' มาใช้ได้เลย เพราะฝ้าแดด จุดด่างดำ จัดการได้ด้วยซูเปอร์เซรั่มมะเขือม่วง แค่ทาก็หน้าใสแล้ว ^_^

ใครสนใจไอเทมนี้ ก็ลองไปหาซื้อมาลองใช้กันน้า ของดีหมดเร็ว วันนี้เราลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้า ขอให้สาวซิสหน้าใสกันทุกคนนะคะ บ๊ายบายย

---------------------------