ฮัลโหลค่ะสาวๆ ชาว Sis ทุกคน

สิวเสี้ยน

นับเป็นปัญหากวนใจสาวๆ ยิ่งกว่าปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะว่าเกิดได้ตั้งแต่สาวๆ อายุ 14 ไปจนถึงเกือบ 30 แล้ว สิวเสี้ยนก็ยังไม่หายไปไหนเลยนะเนี่ย

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวเสี้ยนคอยสร้างความกังวลใจแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำว่าให้ลองดูกันดีกว่าว่าวิธีแก้สิวเสี้ยนมีอะไรบ้าง

แต่ก่อนจะไปดูวิธีแก้ เราต้องมาดูที่สาเหตุด้วยค่ะ ว่าสิวเสี้ยนเกิดจากอะไรกันนะ

สาเหตุสิวเสี้ยน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ac/8d/70/ac8d7073e28f7753716c9737a7e2a28c.jpg

สำหรับสาเหตุของสิวเสี้ยนนั้น ขอบอกเลยว่าสาเหตุเกิดจากต่อมไขมันบนใบหน้าผลิตไขมัน จากนั้นก็ออกมาทางรูขุมขน หากปล่อยไว้ ไขมันจะไปรวมกับฝุ่น และเมื่อเจอกับอากาศก็จะแข็งตัว แล้วไปอุดตันรูขุมขน

นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยนก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ลดความมันบนใบหน้าที่สามารถลดสิวอักเสบได้ แต่มันจะไปทำให้เกิดสิวเสี้ยนมากกว่าเดิม

เพราะว่าผลิตภัณฑ์ลดความมันจะไปคุมไม่ให้น้ำมันออกมาบนใบหน้า และทำให้น้ำมันใต้ผิวแห้งจนกระทั่งกลายเป็นสิวเสี้ยนนั่นเองค่ะ

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนแบบง่ายๆ และได้ผล

เราดูสาเหตุของการเกิดสิวเสี้ยนไปแล้ว ลำดับต่อไปเราก็มาดูเรื่องวิธีกำจัดสิวเสี้ยนกันดีกว่านะคะ

1. นวดน้ำมันมะพร้าวแทนคลีนซิ่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/fb/66/d0fb66e38a8d865463496f8895c5d054.jpg

สำหรับวิธีแรก ขอบอกว่าเราลองเองค่า อิอิ ตอนแรกปกติเราจะใช้น้ำมันมะพร้าวทาก่อนนอน เพราะอ่านมาว่าการทาน้ำมันมะพร้าวก่อนนอน ผิวจะใส แต่ช่วงหลังๆ เราไปใช้รองพื้น ทำให้มีสิวเสี้ยนเต็มหน้าไปหมด เลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะล้างหน้าไม่สะอาดมากพอ ก็เลยเอาน้ำมันมะพร้าวมานวดหน้าแทนคลีนซิ่งไปเลย

ปรากฎว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นล้างเครื่องสำอางออกได้แบบหมดจด แถมเวลานวดไปเรื่อยๆ สิวเสี้ยนก็ค่อยๆ ออกมาเยอะมากๆ

ตอนนี้หน้าเราเลยเนียนกว่าเดิม รูขุมขนดูเล็กลงเลยค่ะ

2. นวดจมูกขณะล้างหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ca/86/db/ca86db3c7f7143900ca6a15a486d3e72.jpg

ต้องบอกเลยค่ะว่า จมูกเป็นส่วนที่มีสิวเสี้ยนมากที่สุดบนใบหน้าแล้วซึ่งการนวดจะต้องพยายามนวดขณะที่ล้างด้วยโฟมหรือครีมล้างหน้าจะดีที่สุด ควรเลือกนวดทุกวัน ทำติดต่อกันไปประมาณ 1 สัปดาห์ผลลัพธ์เรื่องความสะอาดใส และตุ่มสิวเสี้ยนบนผิวหน้าจะหายไปเร็วมาก สาวๆ ที่สงสัยว่าการนวดนั้นใช้วิธีไหน ก็ต้องตอบว่าให้นวดที่บริเวณจมูกของเรานั่นเองค่ะเลือกบริเวณที่มีสิวเสี้ยนเยอะมากที่สุด จากนั้นก็เอานิ้วชี้และนิ้วกลางนวดวนไป โดยช่วงแรกๆ ให้นวดแบบแรงมากกว่าแบบเบาๆ หลังจากทำไปติดต่อกันประมาณ 1 สัปดาห์ ค่อยลดความแรงของการนวดลง สิวจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

3. งดการลอกสิวเสี้ยน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ec/73/c5/ec73c52a579e919bc0e20c97f8ed2dcd.jpg

สาวๆ อ่านแล้วอาจจะแปลกใจว่า เอ๊ะ ไหนบอกว่าให้เรานั้นลอกสิวเสี้ยน อ่านมามีคนแนะนำมากมาย ขอตอบว่าการลอกสิวเสี้ยนไม่ได้ดีอย่างที่คิดนะคะ

เพราะหากว่าเราลอกสิวเสี้ยนบ่อยๆ รูขุมขนของเราจะกว้างมากขึ้น ในไม่ช้า เครื่องสำอางก็จะไปอุดตันได้บ่อยกว่าเดิม

แล้วก็หนีไม่พ้นการเกิดสิวเสี้ยนขึ้นอีก ดังนั้นเราเลยอยากจะแนะนำว่าให้เปลี่ยนจากการลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาวเอย เจลาตินเอย เป็นการนวดหน้าหรือนวดจมูกดีกว่า แบบนี้สิวเสี้ยนจะออกได้แบบง่ายๆ เลยค่ะ

4. ใช้ครีมล้างหน้าที่เติมสมดุลให้กับผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/de/9a/85de9a79254b95b7faf298a1436f1213.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ใช้โฟมล้างหน้าแบบลดสิว ลดความมันอยู่ ขอให้เลิกไปเลยจะดีกว่าค่ะ เปลี่ยนมาใช้ครีมล้างหน้าแบบที่เสริมสร้างสมดุลให้กับผิว ขอยกตัวอย่างง่ายๆ ก็ยี่ห้อแอคเน่ เอด หรือว่าพวกเซตาฟิล ฟิซิโอ ซึ่งพวกนี้จะไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้ง และไม่ทำให้ผิวหน้าของเราต้องผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

เหมาะสมกับคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ลดสิวอักเสบแล้วผิวหน้ายิ่งมีสิวเสี้ยน

ขอบอกเลยว่าใช้แล้วหายแน่นอนค่ะ

และนี่ก็เป็นวิธีการแก้ไขผิวที่มีสิวเสี้ยนแบบง่ายๆ ขอบอกว่าลองแล้วจะรักทุกวิธีกันเลยนะคะ สาวๆ คนไหนมีสิวเสี้ยนก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ

เราสามารถแก้ไขให้ผิวหน้าของเราเนียนใสได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน เป็นกำลังใจให้ซิสทุกคนเลยน้า ลาไปก่อน บายๆ ค่า