รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/319776864/original.gif

ที่ว่ากันว่าการกระทำ สำคัญกว่าคำพูดสงสัยจะจริง เพราะบางทีพูดๆ อย่างเดียว มันก็เชื่อไม่ค่อยจะได้ มันต้องแสดงให้เห็นด้วยซิ ถึงจะชัดเจนและวันนี้ เราเอาใจคนปากหนัก ที่ไม่กล้าพูดคำว่า " รัก " ดังๆ ให้แฟนได้ยินด้วยวิธีง่ายๆ สื่อสารทางภาษากายแทนไปเลยแล้วกันจ้า!!How to บอกรักด้วยภาษากายโดยไม่มีคำว่า “รักหลากหลายมากมายเวอร์วิธีที่เราแสดงให้เขาเห็น ถึงความใส่ใจ ทั้งการดูแล และการใช้ภาษากายต่างๆแม้จะไม่ได้พูดออกมาอย่างชัดเจน ตรงตัว แต่เชื่อได้เลยว่า คนรัก สามารถสัมผัสถึงความรักที่คุณมีให้เค้าได้อย่างแน่นอนจะมีวิธีบอกรักด้วยภาษากายแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย

จับมือไว้ แล้วเดินไปด้วยกัน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/313201538/original.gif

การจับมือถือว่าเป็น ภาษากายขั้นพื้นฐานเลยนะ วิธีนี้เป็นการแสดงความรักที่แสนอบอุ่นของคนรักทั้งยังสื่อให้เห็นถึงความปลอดภัย ความลึกซึ้ง ความผูกพัน ยังเป็นการแสดงความรัก ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลาแต่ถึงแม้ เราจะบอกว่าง่าย แต่ก็ยังมีบางคนที่ อายมาก เกินกว่าจะกล้าจับมือคนรักของตัวเองได้ ใครที่เขินๆ ไม่กล้า ลองดูมันดีต่อใจมาก แถมเรียกอมยิ้มเล็กๆ ให้กับคนข้างกายได้อีกต่างหากถ้าไม่เชื่อ จับมือกันดูสิคะ

กอดอุ่นๆ ของเธอ เราชอบที่สุด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/284228647/original.gif

เขยิบขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นการกอดก็เป็นการแสดงออกถึงความรักที่ดีมากๆ มากสุดๆ เพราะวิธีนี้เป็นทั้งการบอกรัก คิดถึง ปลอบโยน และแสดงออกถึงความเป็นห่วงเป็นใยด้วยเหมือนกับว่า วันไหนที่เราเหนื่อย หรือต้องการกำลังใจ การได้รับกอดอุ่นๆ เป็นยารักษาความเศร้าได้ดีสุดๆ การกอดนั้นเป็นการแสดงความเป็นเจ้าของที่น่ารักของคู่รักอาจจะดูไม่หวือหวา แต่ก็สามารถแสดงอารมณ์ต่างๆ ออกมาได้อย่างลึกซึ้งเพราะฉะนั้น ลองหันไปกอดคนข้างแบบแน่นๆ ดูสักครั้งซิ มันดีจริงๆ นะ

โอ๋ๆ ลูบหัวน้าา~

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/286539331/original.gif

มีความน่ารักมุ้งมิ้งมากเวอร์ ว่ากันว่า ถ้าผู้ชายลูบหัว หรือเล่นผมผู้หญิงแสดงว่าเขาชอบ หรือเอ็นดูเรามากๆถึงแม้ว่า จะเป็นการแสดงออกที่ไม่หวือหวามากมายแต่คนที่ได้รับนั้น สัมผัสได้ ถึงความรัก ความเอ็ดดู และความอบอุ่นที่เขามอบให้ผู้ชายที่ชอบทำแบบนี้กับคุณมักจะแคร์คุณจริงๆ และคิดถึงความสุขของคุณมากกว่าตัวเองเพราะฉะนั้น ถ้าแฟนเล่นผม หรือลูบหัว ก็อย่ารำคาญ เพราะเขารัก และเอ็นดูแฟนมาก ภูมิใจไว้เถอะ!

โอบบ่อยๆ เพราะอยากอยู่ใกล้ๆ

รูปภาพ:https://i0.hdslb.com/bfs/archive/ec8ca9411fbf5cff87fd620c62d49563a00633a4.jpg

อย่ามองว่าการโอบคือเรื่องธรรมดาๆ รู้มั้ยว่า การกระทำแบบนี้ มันมีความหมายแฝงซ่อนอยู่ การโอบไหล่ โอบเอว เวลาเดินไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นการแสดงออกถึงความรัก อยากอยู่ข้างๆยิ่งถ้าทำต่อหน้าคนเยอะๆ หรือเวลาที่เขาเห็นว่ามีคนสนใจคุณ นั่นหมายถึง การแสดงความเป็นเจ้าของแม้จะอบอุ่นไม่เท่าการกอด แต่ก็ถือว่า ยังพอมีข้อดีอยู่บ้างแหละนะ

Kiss

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/282951882/original.gif

อาจจะไม่ต้องถึงกับจูบแบบดูดดื่มขนาดนั้น แค่จุ๊บหน้าผาก แก้ม มือ ก็ถือว่า เป็นการแสดงออกถึงความรักที่ดีมากๆแล้วการจุ๊บที่แก้มเบาๆ หรือจุ๊บที่ปากอย่างอ่อนโยนคือการบ่งบอกว่าเขารักคุณ และรู้สึกดีกับคุณมากๆนอกจากนี้แล้ว ยังสื่อให้เห็นว่าคุณเป็นคนสำคัญ อยากอยู่ข้างๆ อยากปกป้องเรียกได้ว่า สื่อความหมายได้ดี และลึกซึ้งสุดติ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็อยู่ที่สถานการณ์ และการแสดงออกของทั้งสองฝ่าย ก็ไม่รู้ซินะ ถ้าอยากรู้ว่า Kiss มันดียังไง โดนแล้ว แฮปปี้ขนาดไหน ก็ลองไปทำกับแฟนดูเองแล้วกันโนะ

ซบไหล่เธอทีไร รู้สึกอุ่นใจทุกที

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/313093928/original.gif

ที่พึ่งพิงของฉันการซบไหล่คือการแสดงออกถึงความรักในอีกรูปแบบนึง อาจจะไม่ได้ลึกซึ้งมากมาย แต่เป็นการบอกให้คนข้างๆ รู้ว่าคุณคือที่พึ่งพิงของเขาเหมือนเราได้ถ่ายทอดความรู้สึก ประมาณว่าในวันที่เราเหนื่อย ในวันที่เราต้องการใครสักคน ก็มีเขานี่แหละ ที่อยู่ข้างๆ เสมอ เป็นคนที่รักคุณอย่างแท้จริง และเป็นคนที่จะไม่ทิ้งคุณไปไหน

ดูแล และใส่ใจในตัวของคนรัก

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/9f5332b800bb714c042ec5ad66894d25/tumblr_pjp13lTz0v1xkntwio2_r3_540.gif

ไม่ต้องพูดเยอะ ก็น่าจะรู้ๆ กันดีอยู่แล้วการดูแลเอาใจใส่คนข้างกายคือการแสดงความรักที่ชัดเจนและยังเป็นการบอกให้รู้ว่าคุณเป็นคนสำคัญไม่ว่าจะ เตรียมอาหารให้ หรือเตรียมเสื้อผ้าให้การทำนู่นทำนี่ให้คนรัก มันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยนะ เพราะมันคือความเต็มใจ ที่คนรักกัน จะทำให้กันนั่นเองเขาเรียกว่า เป็นการเติมเต็มความรักให้กันการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้นี่แหละ ที่จะทำให้ความรักของคนสองคน ยืนยาว

มองตาหวานฉ่ำ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/316557300/original.gif

ดวงตา เป็นหน้าต่างของดวงใจ แค่ตาจ้องตา ก็สื่อสารอะไรได้มากมายแล้วเด้อ ไม่ต้องพูด ก็รู้สึกสายตานี่แหละ ที่จะบ่งบอกสิ่งที่อยู่ข้างในได้ดีที่สุดถ้าเขา หรือเธอ มองมาที่คุณบ่อยๆ นั่นหมายความว่าคุณอยู่ในสายตาของเขา หรือจะบอกว่า เป็นคนสำคัญของเขาก็ว่าได้ การมองตากันแบบหวานฉ่ำ ก็ยังสามารถบอกได้อีกนะว่าความรักของคุณมันลึกซึ้งแค่ไหน เพราะสายตาที่สื่อออกไป ทำให้คุณทั้งสองคน รู้อะไรมากมายกว่าที่คิดจริงมั้ยล่ะ!

ไม่เป็นอะไรนะ

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/01220ed1c77f523abcbf1e026747f6b0/tumblr_os2jovLKiT1r3hdhfo4_r2_540.gif

แม้จะไม่ได้บอกว่ารัก แต่การถามไถ่ ก็เป็นการแสดงความรักได้ดีบางครั้งคนข้างกายของเรา ก็มีช่วงเวลาที่ท้อแท้ใจบ้าง เหนื่อยบ้างเพราะฉะนั้นเขาก็ต้องการกำลังใจจากคนรัก หรือการได้มีใครสักคน อยู่ข้างกายและการที่คุณเข้าไปปลอบโยน หรือถามไถ่เรื่องราวต่างๆ ในชีวิตเขา ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าใครที่ไม่กล้า ลองสังเกตสีหน้า หรือท่าทางของคนรักดู ถ้าสังเกตว่า เขาหม่นๆ ดูไม่สดใสลองใช้ภาษากายข้างต้น และคำถามง่ายๆอย่างเช่นเป็นยังไงบ้าง ,เหนื่อยมั้ย หรือ ไม่เป็นไรนะ เราอยู่ตรงนี้

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/314446544/original.gif

ก็ประมาณนี้แหละ บางครั้ง การพูด ก็อาจจะไม่ได้สื่อสารอะไรออกมาได้ทั้งหมด การกระทำ มันก็จำเป็น ลองแสดงความรักในรูปแบบอื่นๆ ดูบ้าง ให้คนรักได้สัมผัสอะไรที่มากขึ้น ไม่ใช่แค่พูดขอไปที แต่แสดงให้เห็นไปเลยว่า ที่คุณทำให้ ที่คุณพูดว่ารักนั้น คือคุณรักเขาจริงๆสำหรับวันนี้ ต้องลาไปก่อนแล้ว แฮปปี้อินเลิฟกันทุกคนนะคะ บ๊ายบาย