สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ

วัน ๆ นึง สาวๆ เจอเครื่องสำอางกันไปกี่ไอเทมคะ ยิ่งเพิ่มเมคอัพมากเท่าไหร่ มันก็เสี่ยงต่อการทำร้ายผิวมากเท่านั้น วันนี้มิ้วเลยจะมาเปิดกรุไอเทมบำรุงผิว ให้ผิวสวยอยู่กับเราไปนาน ๆ แต่ที่สำคัญกว่าการบำรุง สาว ๆ ชัวร์รึเปล่าว่าเมคอัพที่ใช้ล้างออกหมด มิ้วเองก็เป็นคนนึงที่ถ้าหากเราไม่ได้เมคอัพจัดเต็ม ก็เลือกใช้โฟมล้างเมคอัพขั้นตอนเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้จะให้สะอาดชัวร์มันก็ยากเนอะ

แต่ ณ ปัจจุบันนี้ เค้ามีโฟมที่ใส่นวัตกรรมไมเซลล่า มาเปลี่ยนให้การล้างเมคอัพออกง่าย สะอาดชัวร์ งั้นมิ้วขอเริ่มที่ตัวนี้ก่อนเลย เพราะการมีผิวสุขภาพดี ต้องเริ่มที่การทำความสะอาดเมคอัพหมดจด กับBiore Speedy Micellar Cleansing Foamค่ะ

1. Biore Speedy Micellar Cleansing Foam

รูปภาพ:

สำหรับเจ้าBiore Speedy Micellar Cleansing Foamตัวนี้ หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันพอสมควร เป็นโฟมล้างเมคอัพนวัตกรรมญี่ปุ่น ซึ่งอุดมไปด้วยสปีดี้ ไมเซลล่า ที่มีในคลีนซิ่ง ช่วยดูดจับเมคอัพ ละลายออกมาพร้อมเนื้อโฟม ให้การล้างเมคอัพออกง่ายกว่าเคย แถมยังมั่นใจได้ว่าสะอาดชัวร์ หมดจดในขั้นตอนเดียว เหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ชอบใช้โฟมขั้นตอนเดียว ประหยัดเงินและประหยัดเวลาสุด ๆ เลยค่ะ

ก่อนอื่นมิ้วจะเทสต์เนื้อโฟมลงบนแขนให้ได้ดูกันก่อน แบบที่แขนยังไม่ได้โดนน้ำค่ะ

รูปภาพ:

ทีนี้มาลองเทสต์ โดยการทาเครื่องสำอางลงไปบนแขน แล้วใช้โฟมล้างหน้าของ Biore ล้างดู มิ้วใช้ทั้งรองพื้น ไฮไลท์เนื้อครีม และลิปสติกที่ล้างออกยาก มาสวอชลงไปบนแขนค่ะ หลังจากนั้นก็ละเลงโฟมไปพร้อมกับน้ำ ค่อย ๆ วนไปเรื่อย ๆ พบว่าสิ่งที่ล้างออกยากที่สุดคือลิปสติก ใช้เวลาในการวนสักเล็กน้อย ลิปสติกก็ละลายหลุดออกมา โอ้โห ล้างเมคอัพออกง่ายมากอะ หมดจดจริง ๆ ค่ะ

รูปภาพ:

เห็นแบบนี้ก็ต้องขอลองล้างบนผิวหน้ากันหน่อย เห็นแต่งหน้าสไตล์หวาน ๆ ใส ๆ แต่ก็แอบจัดเต็มความแน่นติดทนมาด้วยนะคะ เมคอัพไม่เบาแบบนี้ มาดูกันซิว่าโฟมของ Biore ตัวนี้จะเอาอยู่หรือเปล่า?

รูปภาพ:

หยิบโฟมขึ้นมา ถ้าพร้อมแล้ว! ไปพิสูจน์กัน!

รูปภาพ:

เปิดฝา บีบเนื้อโฟมออกมาพอประมาณ แล้วชโลมลงบนใบหน้าที่เปียก นวด ๆ วน ๆ จนพอใจ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

โฟมตัวนี้เป็นแบบเนื้อครีม ซึ่งนอกจากนวัตกรรมไมเซลล่า ที่ใส่มาการันตีสะอาดชัวร์แล้ว เค้ายังผสานคุณค่าจาก Royal Jelly และ Hyaluronic Acid ช่วยรักษาสมดุลของน้ำในผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง หลังจากล้างเสร็จเลยรู้สึกว่าผิวยังคงความนุ่มอยู่ค่ะ ตอนล้างก็ดีงาม ล้างจบยังดีงามอ่ะ

รูปภาพ:

เปรียบเทียบให้ดูหน้าก่อนล้างที่มีเมคอัพ กับภาพที่ล้างหน้าเสร็จแล้ว

“ เมคอัพออกง่าย สะอาดชัวร์ หมดจดในหลอดเดียว ”

ไม่ผิดไปจากนี้เลยค่ะ เหมาะสําหรับคนที่แต่งหน้าเป็นประจํา แบบ daily look เพราะล้างเมคอัพออกง่ายมากกกก ( ก. ไก่ล้านตัว ) และสามารถใช้ได้ทุกวันจริง ๆ เดิมเคยใช้โฟมธรรมดา นอกจากจะล้างออกยากแล้ว ก็ยังไม่ชัวร์จนต้องล้าง 2-3 รอบ แถมยังทำให้ผิวหน้าค่อนข้างแห้งตึงอีก บิโอเร สปีดี้โฟมตัวนี้ ล้างทีเดียวอยู่!

แถมราคากับปริมาณยังดีต่อใจ หลอด 90 กรัม ไม่ถึง 200 บาท สบายกระเป๋าสุด ๆ ล้างเสร็จแล้ว เราไปต่อพาร์ทบํารุงกันดีกว่า

รูปภาพ:

2. L'occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum

รูปภาพ:

นอกเหนือจากการล้างหน้าแล้ว ก็คือขั้นตอนของการบำรุงผิว มิ้วเริ่มต้นจากการใช้พรีเซรั่มค่ะ ซึ่งL'occitane Immortelle Reset Oil-in-Serumเป็นไอเทมที่มิ้วใช้เป็นประจำหลังล้างหน้าเสร็จ ก่อนลงสกินแคร์ทุกตัว เป็นเซรั่มเนื้อออยล์ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยจากดอก Immortelle จากฝรั่งเศส ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวกระชับและอ่อนเยาว์กว่าเดิม

วันไหนพักผ่อนน้อย เจ้าตัวนี้จะช่วยรีเซตผิวให้กลับมาดูมีสุขภาพดีในเวลาอันรวดเร็วเลยค่ะ ขวดนึง 30 ml. ราคาอาจจะสูงไปหน่อย แต่ถ้าได้ลองใช้ ลองเลยว่าคุ้มค่าจริง ๆ

รูปภาพ:

เนื้อเป็นเจลใส ๆ มีตะกอนสีเหลือง ๆ เล็ก ๆ กลิ่นหอมสดชื่นมาก ๆ มิ้วใช้เป็นประจำตอนเช้าและก่อนนอนค่ะ

3. BK Acne Serum Brightening Anti-Pollution

รูปภาพ:

กลายเป็นไอเทมที่ต้องซื้อเป็นประจำไปแล้ว สำหรับ

BK Acne Serum Brightening Anti-Pollution

เซรั่มสูตรเข้มข้นสำหรับคนเป็นสิว เจ้าตัวนี้นอกจากจะช่วยรักษาสิวแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ ลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน ปกป้องผิวจากมลภาวะ ทำให้ผิวยังคงความชุ่มชื้น พร้อมฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง เผยผิวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซองนึงมี 4 กรัม ไม่ถึง 50 บาท ถูกและดีของจริง!

รูปภาพ:

เนื่องจากเป็นสิวบ่อย เลยต้องพยายามรักษามันอยู่ตลอดเวลา เจ้าตัวนี้ไม่ได้ให้ผลรวดเร็วแบบเวอร์วังภายในวันสองวันนะคะ ต้องใช้ไปเรื่อย ๆ ทุก ๆ วันถึงจะสังเกตเห็นได้ว่าสิวเริ่มค่อย ๆ ยุบ รอยสิวแลดูจางลง โดยส่วนตัวมิ้วจะเห็นผลในประมาณวันที่ 4 ค่ะ พอใช้แบบซองจนติดใจ ทีนี้ก็ต้องซื้อแบบขวดต่อเลยค่ะ ^^

4. Sewa Insam Essence Pore Minimizing Lifting Corrector

รูปภาพ:

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ

Sewa Insam Essence Pore Minimizing Lifting Corrector

หรือเซรั่มน้ำโสมกันใช่ไหมคะ แบรนด์นี้เป็นของวีเจวุ้นเส้นนั่นเองค่ะ เจ้าตัวนี้มีส่วนผสมหลักจากโสม ซึ่งจัดเป็นสุดยอดของสารบำรุงผิวของชาวเกาหลี ช่วงแรก ๆ ที่ใช้ก็ไม่ชินกลิ่นเท่าไหร่หรอก เพราะกลิ่นโสมมันช่างรุนแรงจริง ๆ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็เริ่มชินค่ะ รู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มเด้งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีความฉ่ำน้ำ ดูฟู ๆ มีความละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลงนิดนึง เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีสุด ๆ !

รูปภาพ:

การใช้ก็เหมือนกับน้ำตบดี ๆ นี่เองค่ะ หยดลงบนฝ่ามือ 2-3 หยด ชโลมลงบนผิวหน้า แล้วก็ค่อย ๆ ตบลงไปเบา ๆ ยิ่งใช้ไปนาน ๆ ยิ่งรู้สึกได้ถึงความเด้ง เหมาะมากจริง ๆ ค่ะสำหรับคนใกล้วัยเลข 3 ในอีกไม่กี่ปีอย่างมิ้ว ขวดนึงพันนิด ๆ ได้ปริมาณถึง 120 ml. ค่ะ

5. PUACNES MOISTURIZING GEL

รูปภาพ:

มาถึงในส่วนของมอยส์เจอไรเซอร์กันบ้าง จริง ๆ แล้วมิ้วมีหลายตัวที่ใช้สลับกัน แต่ที่อยากจะมาแนะนำกันก็คือตัวนี้ค่ะ

PUACNES MOISTURIZING GEL

ต้องยกให้นางจริง ๆ เรื่องความชุ่มชื้น เป็นเจลบำรุงผิวหน้าสัญชาติญี่ปุ่น  ช่วยปกป้องผิวจากความแห้ง มีส่วนผสมของกรดไฮยารูลอน, ซอลบิทอล, แมนนิทอล ซึ่งมอบความชุ่มชื้น สารโททารอล และสารสกัดจากชะเอมเทศ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระชับ เงางาม เรียบเนียน พร้อมกันนั้นยังช่วยลดรอยแดงจากสิว และช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น กระปุกนึงมี 50 กรัม ราคา ราคาหลักพันบาทค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลใส ๆ ค่ะ เนื้อเจลซึมเข้าสู่ผิวได้ไวมาก ทาแล้วจะรู้สึกเย็น ๆ  ใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าผิวลื่นขึ้น ดูสุขภาพดี รอยสิวค่อย ๆ จางลง มิ้วใช้ก่อนแต่งหน้าบ่อย ๆ สังเกตได้เลยว่าเมคอัพติดทนขึ้น ที่สำคัญคือเขาปราศจากกลิ่นสังเคราะห์, สี, มิเนอรรัลออยล์, แอลกอฮอล์ และพาราเบน เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายจริง ๆ ค่ะ

6. Lansley Cinderella Aura Bright Treatment Cream Mask

รูปภาพ:

ไอเทมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี ก็คงเห็นจะไม่พ้นสิ่งที่เรียกว่า“ Facial Mask ”หรือ“ มาส์กหน้า ”ไปได้ สำหรับตัวนี้เคยรีวิวกันไปแล้วในบทความที่เกี่ยวกับไอเทมบำรุงผิวตอนกลางคืนLansley Cinderella Aura Bright Treatment Cream Maskเป็นสลีปปิ้งมาส์กที่ช่วยในเรื่องของผิวขาวใส ลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ใช้ค่อนข้างบ่อยอยู่เหมือนกัน เรื่องความขาวตรงนี้ไม่ได้ใส่ใจมากนัก เพราะจริง ๆ เป็นผิวขาวอยู่แล้ว แต่ชอบตรงใช้ตอนก่อนนอน ตื่นมาก็รู้สึกได้ว่าผิวมีความเนียน นุ่มเด้งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ ค่ะ


หลังจากทาสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ไปก่อนแล้ว มิ้วจะใช้สลิปปิ้งมาส์กตัวนี้ลงเป็นตัวหลังสุด เรียกว่า on top ลงไป จากที่ใช้มาจึงรู้ว่านี่แหละ คำตอบของผิวนุ่มเด้งที่ได้มาตอนตื่นนอน :) กระปุกนึงใช้ได้นานมาก มี 50 กรัม หลักร้อยบาทค่ะ

รูปภาพ:

7. Saborino Moring Face Mask

รูปภาพ:

มีสลิปปิ้งมาส์กแล้ว ก็ต้องมีสิ่งที่เรียกว่า“ Morning Mask ”มาด้วยSaborino Morning Face Maskมาส์กหน้าสัญชาติญี่ปุ่น สำหรับใช้ในตอนเช้า ความดีงามของตัวนี้คือตื่นนอนมา ใช้เวลามาส์กแค่ 1 นาที ก็สามารถแต่งหน้าต่อได้เลย เหมาะมากสำหรับใครที่ตื่นสาย หรือมีเวลาน้อยมากในตอนเช้า ห่อนึงมี 32 แผ่น เรียกว่าใช้ได้ตลอดเดือนกันเลย ( แต่มิ้วไม่ได้ใช้ทุกวันค่ะ ^^ ) ห่อนึงไม่แพง หลักร้อยกลางๆ ถือว่าคุ้มมาก ๆ

รูปภาพ:

จริง ๆ เขามีอยู่หลายสีหลายกลิ่น แต่ที่มิ้วใช้เป็นสีเหลือง กลิ่น Fruity Herb ค่ะ มีส่วนผสมของ AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวหน้าสะอาด มี Peppermint ช่วยปลุกผิวให้สดชื่น และยังมีคอลลาเจน และสารบำรุงจากผลไม้และสมุนไพรอีกมากมายค่ะ ตอนใช้จะได้กลิ่นหอมของผลไม้รสเปรี้ยว มาส์กหน้าเสร็จรู้สึกได้เลยว่าสดชื่น และประหยัดเวลาสุด ๆ

**********************************************

และนี่ก็เป็นไอเทมทั้งหมดที่อยากจะมาแนะนำให้ได้ชมกันค่ะ ทุกไอเทมทุกขั้นตอนมีความสำคัญต่อผิวหมด โดยเฉพาะขั้นตอนของการล้างหน้า ซึ่งเป็นปราการด่านสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวหน้าของเราสะอาดหมดจด เตรียมพร้อมต่อการบำรุงในขั้นตอนต่อไป สุดท้ายก็หวังว่ารีวิวครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ทุกคนที่กำลังมองหาสกินแคร์ดี ๆ กันนะคะ ลากันไปแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ :)