" จะบอกรักเค้ายังไงดีนะ ที่เขาจะประทับใจ แล้วเราก็ไม่เสียเซลฟ์ แถมยังโรแมนติกด้วย? "

วาเลนไทน์ปีนี้เธอตั้งใจไว้แล้วว่าจะบอกรักเค้า! ความตั้งใจมีเกินร้อยอะ แล้ว

วิธีสารภาพรัก

มีหรือยัง ห้ามตอบด้วยว่าจะเดินเข้าไปบอกตรงๆ ต่อหน้า แบบนั้นมันดูไม่โรแมนซ์เอาเสียเลย แข็งทื่อเหมือนเธอเข้าไปแกล้งเค้าเล่นมากกว่าสารภาพรักอีกอะ

ไม่ได้ๆ ต้องหาวิธีกันหน่อย มันจะได้ดูไม่แข็งทื่อเกิน แล้วถ้าใครต้องการตัวช่วย ก็

ขอเชิญทางนี้เลยจ้า!

+ 1. ร้องเพลง +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/04/26/10/13/guitar-1354025_1280.jpg

" สารภาพรักผ่านเสียงเพลง "

ในหัวใจของเธอมีเสียงเพลงอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นก็นำความชอบนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่งเพลงรักขึ้นมาเองเลย หากเธอเป็นคนที่ยุ่งเกี่ยวกับด้านดนตรีแบบลึกๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ได้ขนาดนั้น ก็อย่าเพิ่งละทิ้งทางนี้ไปกันนะ เธอสามารถนำเพลงรักสุดโปรด มาร้องให้เขาฟังก็ได้เช่นเดียวกันล่ะ!

+ 2. เขียนจดหมาย +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/05/13/17/16/letters-1390463_1280.jpg

" เก่าแต่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยเลยนะ! "

ความรู้สึกในใจนั้นมีอะไรอยู่บ้าง พูดไม่ออกก็เขียนส่งมันผ่านจดหมายไปเลย วิธีเก่าๆ แต่ก็สามารถเอามาใช้ได้อยู่เช่นกันนะ! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเธอเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว วิธีนี้น่าจะเวิร์คกับสาวประเภทนี้สุดเลย แต่ถ้ารู้สึกว่า เขียนใส่จดหมายดูโบราณไป ส่งผ่านทางอีเมลก็ได้เช่นกันนะ หรือจะไลน์ดีล่ะ เลือกตามสะดวกเลย!

+ 3. เอาเพลงให้เค้าฟัง +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2014/08/02/17/30/whisper-408482_1280.jpg

" ไม่ต้องพูดด้วยตัวเองมาก ให้เพลงนี้แหละ บอกแทนเราเลย! "

จู่ๆ ให้ไปสารภาพรักกันตรงๆ เลย มันไม่ไหวหรอก! ลองส่งบทเพลงรักให้กับหนุ่มที่เธอตั้งใจไว้ว่าจะสารภาพรักในปีนี้แทนดูสิคะ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ส่งเพลงให้ปุ๊บ จบกันปั๊บ มันต้องมีพูด มีแกล้งถามเข้าไปด้วย เพื่อดูท่าทีเขาว่าเป็นไปได้ทางทิศไหน หากแสดงออกว่ามีใจให้ เธอก็รีบเสริมเข้าไปต่อเลย อย่าได้ทิ้งช่วงนานให้บรรยากาศหาย!

+ 4. บอกรักผ่านขนมหวาน +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/02/11/14/19/valentines-day-2057745_1280.jpg

" แฝงข้อความจากใจ ไว้ในขนมหวาน "

วาเลนไทน์เค้าก็จะให้ดอกไม้ ช็อกโกแลต ลูกอมกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว งั้นเราก็เนียนอาศัยช่วงเทศกาลนี้ มอบช็อกโกแลตที่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกจากใจให้เขาไปเลยสิคะ แน่นอนว่าอาจจะต้องมีการระบุให้รู้ชัดด้วย ว่ามอบให้แบบมีความหมายแฝงนะ ไม่ใช่ตามมารยาท!

+ 5. ฝากเพื่อนไปบอก +


รูปภาพ:https://girls-image.presslogic.com/wp-content/uploads/2019/02/sssBESTIES03.jpg

" ขอให้คุณเพื่อนทำหน้าที่เป็นกามเทพ "

สองหัวดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้ว! ในเมื่ออยู่ตัวคนเดียว แล้วไม่รู้จะไปสารภาพรักกับเค้ายังไงดี ไม่กล้าทำอะไรสักอย่าง งานนี้ก็ต้องมีตัวช่วยกันหน่อย เธอจะได้มีความกล้าขึ้นมาอีกนิดยังไงแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ ขอให้เพื่อนมาช่วยทำหน้าที่เป็นกามเทพให้เลย มาเป็นคนกลางที่ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับเธอ ไม่ก็นำข้อความของเธอไปให้แทนเรา!

+ 6. ภาษาดอกไม้ใช้ให้เป็น +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2018/05/16/22/27/rose-3407234_1280.jpg

" ภาษารักที่ซ่อนอยู่ในดอกไม้ เอามาใช้ให้เป็น! "

ใจอยากสารภาพรักกับเค้า แต่คิดคำพูดดีๆ ไม่ออกเลย แถมไม่ใช่คนที่ชอบฟังเพลงอะไรมากมายอีกต่างหาก ฝากเพื่อนก็เกรงใจอีก งั้นเอาอย่างนี้แทน ลองหันมาบอกรักเค้าผ่านภาษาดอกไม้ดูไหมคะ วิธีนี้ก็นับได้ว่ามีความโรแมนติกอยู่ไม่น้อยเลยนะ ส่วนเขาจะเข้าใจที่เราต้องการสื่อหรือไม่ เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถเธอแล้วล่ะ ว่าจะทำให้เขาเข้าใจได้ความหมายที่ซ่อนอยู่ไหม...

+++++++++++++++

ไม่อยากเอ่ยคำว่า

" รัก "

ออกไปตรงๆ เพราะมันดูแข็งทื่อเกินไป วาเลนไทน์ปีนี้ก็ต้องใช้วิธีที่อ้อมโลกกันสักหน่อย ทั้งแฝงไปกับดอกไม้ ช็อกโกแลต เพลง หรือจะเขียนบอกไปเลยก็ตาม... เอาเป็นว่า มันจะได้ผลมากน้อยขนาดไหน งานนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเธอเองแล้วนะจ้ะ พยายามอย่าทำตัวให้ดูอ้อมโลกมากไป เดี๋ยวเขามองไม่ออก แต่ก็อย่าตรงเกิน เดี๋ยวเวลานกขึ้นมาแล้วจะกลับลำไม่ถูก เซฟตัวเองให้อยู่ในระดับพอดี

แล้วลองคิดดูดีๆ ว่าวิธีสารภาพรักแบบไหน เข้ากับสไตล์ตัวเองมากที่สุด! จากนั้นก็เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อวาเลนไทน์มาถึงก็ลุยโลดเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สำหรับสาวๆ ที่คิดสารภาพรักในวันวาเลนไทน์