สวีดัด เอ้ย! สวัสดีค่าา เล่นไปหนึ่งฮา 55555 มาค่ะ ตามหัวข้อวันนี้เลยปลาเป็นนักศึกษานะคะ และปัญหาโลกแตกของสาวๆ ที่ยังเป็นนักศึกษาอย่างปลาก็คือ แป้งตัวไหนดี? และต้องเอาตัวที่ราคาไม่แรง พอเหมาะกับค่าขนมในกระเป๋าด้วยยิ่งปกปิด และให้ความเป็นธรรมชาติ เหมาะสมกับวัย จะเป็นอะไรที่ตาลุกวาวมาก! ตอนนี้ปลาอยู่ปี 3 แล้วค่ะ ได้ลองแป้งพัฟมาก็หลายยี่ห้อ

วันนี้ปลาเลยรวบรวม4 อันดับ แป้งจัดว่าดีที่นักศึกษาต้องมีเอามาฝากกันค่ะ

รูปภาพ:

เริ่มที่ตัวแรกเลย Mistine Gru Oil Control Perfect Powder SPF25 PA++ ชื่ออาจจะยาวไปสักหน่อย แต่สรรพคุณก็น่าจะยาวไม่แพ้ชื่อนะคะ จริงๆ น้องก็มีชื่อเล่นนะคะ ชื่อว่า “ แป้งกรู ” ใช่ค่ะ แป้งกรู ไม่ใช่แป้งใคร #ตึ่งโป้ะ สำหรับแพ็กเกจจิ้งจะเป็นไซส์ทรงกลม ขนาดพอดีกับมือ จับถนัด ใช้งานง่ายค่ะ

เค้ามีทั้งหมด 3 เฉดสีให้เราได้เลือกใช้ตามสีผิวของเราเลย ใครที่ชอบการปกปิดเรียบเนียน ช่วยคุมความมัน และป้องกันแสงแดด #แป้งกรู ตัวนี้ตอบโจทย์สาวๆ แน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

ส่วนปลาใช้เป็นเบอร์ S1 ผิวขาวค่ะ ตัวนี้ปลาซื้อมากับตัวแทนจำหน่ายนะคะ สะดวกม้ากกกกกก เนื้อแป้งค่อนข้างแน่นเลยค่ะ ปลาลองพกใส่กระเป๋าไปมหาลัยก็ไม่แตกนะคะ ทาแล้วก็ไม่วอก ไม่ต้องเน้นย้ำหลายรอบก็ให้การปกปิดที่เรียบเนียนอยู่ ไม่หนักหน้าด้วย

โอ้โหววววว ต่างมากก นี่แค่ทาแป้งอย่างเดียวนะคะเนี่ย เนียนมาก เนื้อละเอียดสุดค่ะ ต้องยอมรับว่าตัวนี้ปกปิดดีแบบขั้นสุดจริงๆ ค่ะ กันน้ำกันแดดอีกต่างหาก สาวๆ คนไหนมีปัญหารอยดำรอยแดง ปลามั่นใจตัวนี้เอาอยู่ค่ะ เหมาะกับสาวไทยอย่างเราๆ มาก ที่ต้องเจอทั้งแดด ฝุ่น ไหนจะร้อนจนเหงื่อออก เห้อชีวิต มีเครื่องสำอางดีก็รอดค่ะ! มาต่อกันที่ตัวที่สองบ้าง

รูปภาพ:

BB Vit C Glut Collagen Powder Pact SPF 25 PA++

เห็นแค่แพ็กเกจจิ้งก็สะดุดตา #ของมันต้องมี ให้ได้ สีดึงดูดมากค่ะ ให้ความรู้สึกเป็นเด็ก 16 สาววัยใส เริ่มลองแต่งหน้าอีกครั้ง 555555 กลิ่นแป้งเค้าหอมหน่อยๆ ส่วนเนื้อแป้งก็อัดมาค่อนข้างแน่น พกใส่กระเป๋าไปไหนมาไหน ก็ไม่แตกเหมือนกันค่ะ

รูปภาพ:

เจ้า BB ตัวนี้เขาก็เคลมว่า ปกปิดดีเยี่ยมค่ะ แต่ตัวนี้ตอนที่ปลาใช้ไม่ค่อยให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ค่ะ ด้วยความที่เป็น BB หน้าของเราก็อาจจะเดอะทอยค่ะ อะไรเดอะทอย? ก็ลอยไง! ใครที่รู้สึกว่า ไม่ได้ละ ฉันจะต้องดูเป็นสาวหวาน จัดไปหยิบตัวนี้มาใช้ค่ะ ชมพูมากกก

อันนี้ต้องบอกก่อนว่า พยายามทาให้ไม่ลอยนะคะ เรื่องปกปิดถือว่าระดับนึงนะคะ แต่ยังเห็นรอยต่างๆ อยู่บ้าง แต่ยังดีเจ้าตัวนี้เห็นเขาเคลมว่าช่วยบำรุงผิวหน้าค่ะ อันนี้จะยังไงต้องลองดูค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวต่อมาเลยค่ะ All day bright malissa kiss

นี่ก็เป็นอีกตัวที่ปลาใช้อยู่ช่วงนึงค่ะ ต้องบอกว่าสำหรับตัวนี้เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยชอบทาแป้งพัพที่ดูหนาๆ ชอบอะไรที่เบาบาง ให้รู้ว่าทาแล้วนะ แต่ไม่หนาเกินไป ให้อารมณ์เหมือนแป้งฝุ่นที่ดีกว่าแป้งฝุ่น ว่างั้นเถอะ เพราะเบาบางจริงๆๆๆๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็เป็นอีกตัวที่เขาเคลมว่ากันแดดค่ะ เวลาทาลงไปจะไม่ค่อยให้อารมณ์เหมือนแป้งพัฟสักเท่าไหร่อย่างที่บอก จะเหมือนเราทาแป้งฝุ่นค่ะ อาจเพราะแป้งเบาและไม่อัดแน่นด้วยค่ะ ปลาแนะนำว่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลุคเบาๆ ละกันค่ะ หรือเอาไว้ปัดระหว่างวันก็ถือว่าใช้ได้ แต่ต้องระวังนิดนึง เวลาใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนก็ ถ้ากระแทกแรง แป้งก็อาจจะแตกได้ค่ะส่วนเรื่องปกปิดยังอยู่ระดับกลางๆ นะคะ เพราะยังเห็นรอยใต้ตาอยู่ ซึ่งผู้หญิงอย่างเรา จะปล่อยตาคล้ำ หน้าจะโทรมไม่ได้! เพราะฉะนั้นถ้าต้องการการปกปิดที่ดี อันนี้ไม่ตอบโจทย์ค่ะ

รูปภาพ:

สุดท้ายยยย เจ้าตัวนี้หน้าตาคุ้นๆ ไหมคะ Cute Press Evory Retouch SPF30 PA+++

เขามีตลับแบบใหญ่ กับแบบเล็กค่ะ ตอนแรกก็ซื้อตลับใหญ่ ราคาก็ใช้ได้เลยค่ะ แต่เสียอย่างเดียวเลย แป้งแตกง่ายมากกกก ที่ชอบเลยคือ ใช้แล้วรู้สึกหน้าใสเป็นสาวเกาหลี แต่แป้งที่พกไปมหาลัยแล้วแตกบ่อยขนาด ก็เลยต้องขอหยุดก่อนค่ะ เอาไว้ทาที่บ้านพอ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่เราบอกข้อเสียไปแล้ว ขอบอกข้อดีบ้างนะคะ 55555 ต้องบอกว่าแป้งทุกตัวที่ปลาใช้เป็นเบอร์ 1 ทั้งหมดนะคะ เจ้าตัวนี้ให้ความรู้สึกว่า หน้าใสขึ้น ด้วยความที่พอทาแล้วมันสว่างมากๆ ต้องบอกว่าตัวนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ หน้ามันนะ

เห็นไหมคะว่าหน้าจะดูใสขึ้น แต่เรื่องปกปิดคงต้องผ่านไปก่อนเลยค่ะเหมือนตัวที่แล้วเลยค่ะ เจ้าตัวนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่มีปัญหาสิวหรือรอยใดๆ ค่ะ แป้งค่อนข้างเบา ปัญหาหลักๆ เจ้าตัวนี้คือแตกง่ายอย่างเดียวเลยค่ะ แต่ที่ชอบคือเค้ามีพวกสารกันเเดดเยอะดี 5555

รูปภาพ:

และนี่คือออ แต่ละเฉดสีของแป้งนะคะ ใครที่ชอบเเบบไหนสีไหน ลองดูได้เลยนะคะ ทุกตัวเป็นเบอร์ออกขาวทั้งหมดเลยน้า เพราะว่าปลาใช้เองทั้งหมดเลย สาวๆ ที่ขาวเหมือนปลา พุ่งตรงไปสอยได้เลยจ่ะ!

รูปภาพ:

สำหรับวันนี้เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยยย พอจะเป็นแนวทางในการเลือกแป้งกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ ยังไงก็อย่าลืมดูแลผิวพรรณของเราให้น่ามองอยู่เสมอนะคะ ผู้หญิงทุกคนมีความสวย ดึงความสวยของตัวเองออกมากันนะคะ วันนี้ปลาคงต้องจบเพียงแค่นี้ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตอนนี้นะคะ ฝากติดตามกันด้วยน้า สวัสดีค้าบผม