Hello, My Friends!!! ทักทายเพื่อนสาวชาวซิสที่น่ารักทุกคนเลยค่าาา าา ~ヾ(^∇^)

เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็คงอยากจะใช้ชีวิตแบบมีความสุข ไร้ความทุกข์หรือเรื่องไม่สบายใจกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ?แต่ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันของคนเราจะให้มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาก็คงเป็นไปไม่ได้หรอกนะ เพราะว่าถึงยังไงก็ต้องมีเรื่องที่ทำให้เศร้าหรือเกิดความเครียดโผล่มาเยือนบ้างเป็นบางครั้งไหนจะเรื่องเรียนหนัก งานเยอะ หรือมีปัญหากับคนรอบข้าง ก็ล้วนทำให้สาวซิสรู้สึกไม่มีความสุขได้ทั้งนั้น

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/aih5IZkussTiE/giphy.gif?cid=3640f6095c70cd4b4248444245f27c80

แต่ผู้หญิงสมัยใหม่อย่างเราจะไม่ยอมให้ปัญหาเหล่านั้นมาทำให้ระดับความสุขของตัวเองลดหายลงไปหรอกนะ แล้ว

ในวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะมาแชร์5 วิธีสร้าง ‘ ความสุข ’ ให้กับตัวเองง่ายๆที่ถ้าสาวคนไหนทำได้ก็รับรองเลยว่าจะใช้ชีวิตได้แบบแฮปปี้ขึ้นเยอะเลยล่ะ


มาค่ะ! ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง ก็ตามเรามาดูเฉลยกันได้เลยจ้า Go Go Go…


(1) อย่าลืมทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/e9/ce/23e9ce5946cd2a51b775680d228842e7.jpg

สาวๆ เคยสังเกตรึเปล่าคะว่าเวลาที่มีใครมาทำอะไรดีๆ ให้เรา สาวซิสก็มักจะเกิดอาการแฮปปี้ดี๊ด๊าไปกับสิ่งเหล่านั้นที่พวกเขาทำให้ แต่!!! จะมัวรอให้คนอื่นเค้ามาทำอะไรดีๆ ให้เราตลอดมันก็คงจะไม่ไหวหรอกนะคะก็ถ้าวันใดวันหนึ่งที่พวกเค้าเลิกทำดีกับเรา นั่นก็หมายความว่าความสุขในชีวิตของเราต้องหายไปด้วยเหรอ?ทางที่ดีถ้าซิสอยากจะใช้ชีวิตแบบมีความสุขก็ควรจะทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองในทุกๆ วันจะดีกว่านะ ก็อย่าลืมสิคะว่าไม่มีใครจะอยู่กับเราได้ตลอดไปนอกจากตัวของเราเองนี่นา

ซึ่งเราสามารถทำอะไรดีๆ ให้กับตัวเองได้หลายอย่างเลยนะไม่ว่าจะเป็นการซื้อของขวัญ ซื้อดอกไม้ หรือซื้อของกินอร่อยๆ เป็นการให้รางวัลกับตัวเอง หรือแม้แต่การพูดชมเชยให้กำลังใจตัวเองเมื่อทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ สำเร็จก็ถือเป็นการสร้างความสุขให้ตัวเองแบบง่ายเวอร์ไม่ต้องรอพึ่งใครเลยล่ะ


(2) It’s Me! รู้จักและยอมรับตัวเองในแบบที่เป็น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/e9/ce/23e9ce5946cd2a51b775680d228842e7.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ!? ชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี้ ไม่เคยรู้สึกพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี มองเห็นแต่ข้อเสียหรือจุดด้อยของตัวเองอยู่ตลอดเวลาเดี๋ยวก็หาว่าตัวเองขี้เหร่บ้าง ไม่ฉลาดบ้าง อ้วนบ้าง เตี้ยบ้าง… โอ๊ยยย ขอถามจริงๆ เถอะค่ะว่าคิดแบบนั้นแล้วมันทำให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้างรึเปล่า? ซึ่งคำตอบก็แน่ล่ะว่า ‘ไม่ใช่’ เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะเพิ่มความสุขในชีวิตให้มากขึ้นกว่าเดิม สาวซิสก็ควรจะเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้ รู้จัก และยอมรับตัวเองในแบบที่เป็นจะดีกว่านะคะ

ก็ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้มีดีหรือโดดเด่นกว่าคนอื่นเค้า แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ดีพอซะหน่อยนี่นา แบบนี้คุณสาวๆ เลยควรที่จะยอมรับนิสัยในแบบที่ตัวเองเป็นและรู้สึกพอใจกับสิ่งเหล่านั้น แล้วถ้าเกิดรู้สึกว่าอยากเป็นคนที่ดีขึ้นกว่านี้ก็ให้ลองเปลี่ยนเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อเอาไปแข่งกับใครจะดีที่สุดค่ะ


(3) ค้นหาสิ่งที่อยากทำและลงมือล่าความฝันนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/e9/ce/23e9ce5946cd2a51b775680d228842e7.jpg

บางครั้งการที่สาวซิสรู้สึกไม่ค่อยมีความสุขเหมือนบางอย่างในชีวิตขาดหายไป นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าคุณสาวๆ กำลังใช้ชีวิตแบบไม่มีเป้าหมายหรือแพชชั่นก็ได้นะคะก็การที่เราต้องมานั่งหายใจหรือทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวัน มันก็อาจจะทำให้รู้สึกเบื่อหรือไม่มีความสุขได้นั่นเอง

เพราะฉะนั้นถ้าซิสอยากจะสร้างความสุขในชีวิตให้เพิ่มขึ้น เราก็ขอแนะนำให้ลองค้นหาสิ่งที่อยากทำ ตามหาความฝันของตัวเอง โดยอาจจะเลือกในสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข รู้สึกสนุกไปกับสิ่งนั้นๆสามารถทำมันได้แบบยาวๆ จนแทบจะลืมเวลาไปเลย แล้วที่สำคัญก็อย่าลืมลงมือทำสิ่งๆ นั้นให้เป็นจริงขึ้นมาด้วยนะเพราะการที่เราได้ทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองรักก็จะทำให้คุณสาวๆ รู้สึกใช้ชีวิตแบบคอมพลีทขึ้น


(4) ใช้ชีวิตแบบเฮลท์ตี้ สร้างไลฟ์สไตล์ที่ดีให้ตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/f4/fa/0af4fa9e81a364f74089ce77ae18d1a3.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ดีก็ช่วยทำให้สาวซิสรู้สึกแฮปปี้ขึ้นได้เหมือนกันนะก็ลองคิดดูสิคะว่าการที่เราปล่อยเนื้อปล่อยตัว ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเลยสักนิด ก็อาจจะทำให้ร่างกายและหน้าตาดูโทรม มีรังสีความหม่นหมองแผ่กระจายรอบตัวงานนี้เลยทำให้คุณสาวๆ รู้สึกไม่พอใจในตัวเองที่เป็นแบบนี้ จนพาลทำให้ชีวิตไม่มีความสุขไปด้วยยังไงล่ะคะ

แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้ซิสลุกขึ้นมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้ใช้ชีวิตแบบเฮลท์ตี้มากขึ้นจากที่เมื่อก่อนเคยกินแบบตามใจปาก นอนสิงอยู่บนเตียงทั้งวัน ไม่ค่อยได้เทคแคร์ตัวเองเท่าที่ควร ก็ควรจะเปลี่ยนมาทานอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ออกไปเอ็กเซอร์ไซส์บ้างก็ดีทีนี้พอเราสวยและดูดีขึ้นก็จะช่วยให้รู้สึกดีกับตัวเองและมีความสุขขึ้นได้แล้วล่ะ


(5) คิดบวกเข้าไว้ มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1e/ed/5d/1eed5d8451ad842b398804fdb83f38d9.jpg

ซิสจ๋า~ เราขอบอกเลยว่าแค่เปลี่ยนความคิดก็ช่วยเพิ่มระดับความสุขในชีวิตได้เหมือนกันนะ ก็เคยสังเกตดูรอบๆ ตัวของตัวเองบ้างรึเปล่าล่ะคะ ว่าเพื่อนสาวคนไหนที่ชอบคิดอะไรติดลบ มองทุกอย่างในแง่ร้าย ชอบว่า ชอบด่า ชอบบ่นบ่อยๆ คนๆ นั้นก็จะชอบทำหน้าบูดบึ้งดึงหน้าไปทุกสถานการณ์ แถมยังดูไม่มีความสุขในชีวิตอีกด้วยนะตัวเธอ#คนแบบนี้ใครอยู่ด้วยก็พาลเครียดตามไปหมดเลยล่ะ

แล้วถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากจะกลายเป็นคนที่ดูหม่นหมองแบบนั้น ก็ควรจะคิดบวกเข้าไว้จะดีที่สุดค่ะโดยซิสควรจะมองสิ่งต่างๆ ในแง่ดีเอาไว้เสมอ ถึงแม้วันไหนที่รู้สึกไม่แฮปปี้หรือเจออะไรร้ายๆ ก็ให้คิดซะว่านั่นเป็นบทเรียนที่จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นเพียงเท่านี้ก็สร้างความสุขให้ตัวเองแบบง่ายสุดอะไรสุดได้แล้ว


。。。。。。。。。。。

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับ5 วิธีสร้าง ‘ความสุข’ ให้กับตัวเองง่ายๆที่เราเอามาแชร์กันในวันนี้ แต่ละวิธีเนี่ยทำตามกันได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งเราขอบอกเลยว่าถ้าคุณสาวๆ อยากจะเพิ่มระดับความสุขในชีวิต ก็ต้องเริ่มต้นจากการเปลี่ยนวิธีคิดของตัวเองซะใหม่ พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีแล้วขยันทำอะไรดีๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ ถ้าทำได้ตามนี้ก็คอนเฟิร์มได้เลยว่าชีวิตของสาวซิสจะต้องแฮปปี้ได้แบบสุดๆ แล้วล่ะ