ฮือออ ออ อยากผอม แต่ไม่อยากอด ต้องทำยังไงใครก็ได้ตอบน้องที!?(.﹒︣︿﹒︣.)

เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงใฝ่ฝันอยากจะมีหุ่นผอมเพรียว เอวเอส ไร้ไขมันส่วนเกินกันทั้งนั้นแน่นอน แต่จะให้ยอมทิ้งของกินแสนอร่อยเคี้ยวเพลินไปก็คงจะต้องขาดใจแน่ๆก็แหม ชีวิตที่ต้องอยู่ไปแบบแบบไร้ของกินมันก็คงไม่ฟินสักเท่าไหร่นี่คะ ที่สำคัญประเทศไทยของเราก็ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสวรรค์แห่งอาหารการกินทั้งที งานนี้ถ้าไม่กินก็คงจะรู้สึกแปลกๆ ไม่คุ้มกับที่เกิดเป็นคนไทยว่ามั้ยคะ?#คิดเข้าข้างตัวเองไปอี๊กกก

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/daLw3QnTCkDjG/giphy.gif?cid=3640f6095c717a614276397051a80ced

ในวันนี้เราเลยจะชวนสาวซิสมาบาลานซ์ความ ‘แฮปปี้’ ในการกินกับความ ‘เฮลท์ตี้’ เข้าด้วยกัน กับ5 เทคนิคการ ‘กิน’ แบบง่ายๆ ช่วยทำให้ซิสผอมได้แบบไม่ต้องอดเพียงแค่เลือกกินให้เป็นก็สร้างหุ่นเป๊ะให้กับตัวเองได้แล้วนะเอาล่ะ! ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องกินอะไร กินแบบไหนบ้าง ก็ตามไปดูกันได้เลยยย ยย


【 1. เพิ่มเมนู ‘ผักและผลไม้’ เข้าไปในอาหารทุกมื้อ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/8d/1a/d28d1afadcc31cca6e3f0618eedbab33.jpg

ถ้าซิสไม่อยากจะงดอาหารแสนอร่อยที่ดีต่อปากดีต่อใจ อย่างน้อยๆ ก็ควรจะเพิ่มเมนู ‘ ผักและผลไม้ ’ เข้าไปในอาหารทุกๆ มื้อจะดีกว่านะก็จากเมื่อก่อนที่คุณสาวๆ ตักข้าวครึ่งจานบวกกับกับข้าวอีกครึ่งจาน ก็อาจจะลองเปลี่ยนมาแบ่งพื้นที่ว่างในจานข้าวเป็นผักผลไม้ครึ่งนึงบวกกับอาหารอย่างอื่นครึ่งนึงแทน ซึ่งการกินแบบนี้ก็จะทำให้ซิสยังรู้สึกเอ็นจอยกับอาหารการกินได้เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือสุขภาพและหุ่นที่ดีขึ้น

ซึ่งเจ้าผักและผลไม้ที่เราทานเข้าไปในทุกๆ มื้อ ก็จะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่เป็นฮีโร่ในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ช่วยทำให้สาวซิสถ่ายท้องง่ายขึ้นแบบนี้ก็ทานอร่อยแถมช่วยดีท็อกซ์ไปในตัว ดีขนาดนี้ไม่กินไม่ได้แล้วล่ะ!


【 2. ลดปริมาณอาหาร ‘มัน / เค็ม / หวาน’ ลงหน่อย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/8d/1a/d28d1afadcc31cca6e3f0618eedbab33.jpg

สาวๆ หลายคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าถ้าอยากจะลดความอ้วน สลายไขมันที่เกาะแน่นอยู่ตามแขน ขา และหน้าท้องให้หายไป ก็ควรจะเลิกทานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีไขมันเยอะแต่ถ้าซิสเป็นสาวสายกินที่ไม่สามารถตัดอาหารพวกนี้ออกไปจากชีวิตได้แบบเด็ดขาด#ขาดเธอเหมือนขาดใจเราก็ขอแนะนำให้ลดปริมาณการทานอาหารมันๆ รสหวานหรือเค็มจัดลงหน่อยก็ดีเหมือนกันนะเพราะว่าอาหารพวกนี้น่ะมีระดับน้ำตาลและโซเดียมสูงปรี๊ดนอกจากจะทำให้หุ่นอ้วนเผละแล้วยังอาจก่อให้เกิดปัญหาสิวได้อีกด้วย

โดยสาวซิสควรจะปรับลดการกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์พวกนี้ให้น้อยลง จากที่เคยกินทุกวันก็อาจจะเปลี่ยนมาเป็นสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง แล้วค่อยๆ ลดเหลืออาทิตย์ละครั้งให้พอหายอยากก็เริ่ดอยู่นะ


【 3. กินให้ช้าลงหน่อย ค่อยๆ เคี้ยวอาหารให้มากขึ้น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/8d/1a/d28d1afadcc31cca6e3f0618eedbab33.jpg

ก็เข้าใจนะคะว่าไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงสมัยใหม่อย่างเราต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความเร่งรีบ ไม่ว่าจะไปไหนหรือทำอะไรก็ต้องเน้นความเร็วเอาไว้ก่อน แต่เราขอบอกเลยนะว่าแค่สาวซิสปรับพฤติกรรมการกินของตัวเองซะใหม่ ก็ช่วยให้ผอมได้แบบไม่ต้องอดเลยล่ะ ซึ่งวิธีการกินที่ว่าก็คือการกินอากหารให้ช้าลงหน่อย ค่อยๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียดมากขึ้นนั่นเองค่ะ

เพราะว่าสาวๆ หลายคนชอบรีบกินจนเกินไป ตักอาหารใส่ปากแล้วเคี้ยวไม่เกินสามครั้งก็กลืนลงคอแล้ว เราขอบอกเลยว่าการที่ซิสเคี้ยวอาหารไม่ละเอียดก็จะส่งผลให้กระเพาะย่อยอาหารได้ช้าลง แถมยังทำให้เราหิวบ่อยได้ด้วยนะ ทางที่ดีเคี้ยวช้าๆ ค่อยๆ กินจะดีกว่านอกจากจะเฮลท์ตี้แล้วยังทำให้บุคลิกดีขึ้นอีกด้วย


【 4. เลิกกินข้าวหน้าทีวีหรือดูซีรีส์ไปพร้อมๆ กัน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/58/b4/8958b492519cca43b75c814174e64789.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่ามีซิสคนไหนที่ชอบเปิดทีวีหรือดูซีรีส์ระหว่างกินข้าวเป็นประจำบ้างคะ ยกมือขึ้น!?แหมๆ เราก็เข้าใจนะว่าเวลาที่ต้องนั่งทานข้าวคนเดียวมันอาจจะทำให้รู้สึกเหงา เลยต้องเปิดดูอะไรไปด้วยเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับตัวเองแต่การที่เรานั่งกินข้าวไป ดูซีรีส์เรื่องโปรดไปก็จะยิ่งทำให้รู้สึก Enjoy Eating จนเผลอตักกินเพลินๆ แบบไม่รู้ตัวได้นะซึ่งการกินแบบนี้นี่แหละค่ะที่ทำให้เราอ้วนขึ้นได้ง่ายๆ

ทางที่ดีคุณสาวๆ ควรเปลี่ยนมากินข้าวให้เป็นที่เป็นทางบนโต๊ะอาหาร แล้วโฟกัสกับการกินของตัวเองจะดีกว่าจะได้มีเวลาพิจารณาว่าอาหารแต่ละอย่างที่เราตักเข้าปากไปมันดีหรือไม่ดีต่อสุขภาพของเรามากแค่ไหน


【 5. ก่อนซื้อของกิน อย่าลืมพลิกอ่านฉลากทุกครั้ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/89/da/5b89daa4ada3ca257c95e3f2606024ef.jpg

ขอถามนิดซิคะว่าเวลาที่คุณสาวๆ ออกไปช้อปของกินที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตเนี่ย ก่อนหยิบของตามลิสต์ที่จดเอาไว้ใส่ตะกร้า นอกจากจะดูราคาแล้วเคยพลิกไปอ่านฉลากบ้างรึเปล่าว่าของกินชิ้นนั้นมีส่วนประกอบอะไรบ้าง…เชื่อว่าสาวหลายคนคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ ไม่ ’ แน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ? แต่เราขอย้ำแรงๆ ตรงนี้เลยนะว่าการอ่านฉลากก่อนซื้อของทุกครั้งเป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆนะเออ

เพราะว่าในอาหารชนิดเดียวกันอาจมีส่วนผสมและปริมาณแคลอรี่ / ไขมันที่แตกต่างกันได้นะอย่างพวกโยเกิร์ตเมนูไขมันต่ำยอดฮิตที่ซิสชอบกิน แต่ละรสชาติก็อาจมีระดับน้ำตาลในปริมาณที่ไม่เท่ากันพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสยอมเสียเวลาอ่านฉลากดูสักนิด ก็สามารถเลือกอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ไปทานเพิ่มหุ่นสวยได้แล้ว


・・・・・・・・・・・・เป็นยังไงบ้างจ๊ะ กับ เทคนิคการ ( เลือก ) กินแบบง่ายๆ ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ คงถูกใจสาวซิสสายกินไปแบบเต็มๆ แน่นอนเลยล่ะ ก็เทคนิคแต่ละข้อของเราเนี่ย คุณสาวๆ สามารถทำตามได้แบบไม่ต้องอดหรือไดเอทหนักๆ เลยนี่คะ เพียงแค่เลือกทานอาหารดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและช่วยกระตุ้นการขับถ่ายเพิ่มเข้าไปในอาหารทุกมื้อ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองให้ดีขึ้น เท่านี้ก็ช่วยสร้างหุ่นสวยแบบสาวสุขภาพดีได้ง่ายมากเวอร์เลยล่ะเธอจ๋า (๑˃̵ᴗ˂̵)و✧