กรี๊ดดด หน้าร้อนนี้ หยิบกระจกมาส่องแต่ละที ก็เจอแต่ความมันเยิ้ม ผิวหมองคล้ำ หน้าไม่ใสตลอดเลยล่ะ Σ(゜ロ゜;)

เราขอบอกเลยค่ะว่าสำหรับผู้หญิงอย่างเรานอกจากเรื่องน้ำหนักตัวที่เป็นปัญหากวนใจเบอร์หนึ่งแล้ว เรื่องความสวยความงามสาวๆ อย่างเราก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลยนะ ซึ่งซิสแต่ละคนก็คงจะมีปัญหาผิวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสิว ผิวแห้ง ผิวคล้ำ ริ้วรอย ฯลฯแต่พอเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแบบเต็มตัวอย่างตอนนี้ สาวหลายคนก็คงจะต้องเผชิญกับปัญหาผิวมันเยิ้มเพราะอากาศร้อนอบอ้าว ตามมาด้วยปัญหารูขุมขนกว้างตามปีกจมูกและช่วงหน้าแก้มกันแน่ๆ เลยล่ะ

แต่เราจะไม่ยอมปล่อยให้สาวSistaCafeสวยไม่สุดเพราะต้องมาสะดุดกับหลุมลึกบนผิวหน้าหรอกนะวันนี้เราเลยจะมาแชร์5 วิธีแก้ ‘รูขุมขนกว้าง’ให้หน้ากลับมาเรียบเนียนใสกิ๊งอีกครั้ง เพื่อให้ได้ลองเอาไปทำตามกันดูมามะๆ ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะทำให้รูขุมขนเล็กลงได้บ้าง ก็ตามมาดูเฉลยกันได้เลย


● 1. ล้างหน้าเคลียร์ผิวใส ต่อด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/8d/3c/b78d3c0b6e4ad8b889af4a393ae2f528.jpg

สาวซิสคะ อย่างที่เราเน้นย้ำแบบซ้ำๆ อยู่ทุกครั้งที่พูดถึงเรื่องผิวสวยสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่ห้ามละเลยเด็ดขาดเลยก็คือการรักษาความสะอาดของผิวหน้านั่นเองค่ะเพราะถ้าผิวของเราเคลียร์ใสไร้สิ่งตกค้าง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาผิวต่างๆ ได้ซึ่งสาวคนไหนที่กำลังเผชิญหน้าท้ารบกับปัญหารูขุมขนกว้างอยู่ เราก็ขอแนะนำให้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง และควรเลือกโฟมล้างหน้าสูตรที่ช่วยปรับสมดุลความมันของผิวแทนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารเคมีแรงๆ จะดีที่สุดค่ะ

แล้วหลังจากที่ล้างทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรจะใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกรอบหนึ่งเพื่อปิดรูขุมขน แล้วอย่าลืมปิดท้ายด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอีกขั้นหนึ่งด้วยล่ะ


● 2. อบไอน้ำผิวหน้า สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/9c/3f/9c9c3f8cbbee2436cd8805e3f0dc1370.jpg

ถึงแม้ว่าแสงแดดและความร้อนจะเป็นตัวการร้ายทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินของผิวให้หายไป จนส่งผลให้ชั้นผิวถูกทำลายและทำให้ผิวหน้าขาดความยืดหยุ่นและรูขุมขนกว้างขึ้นกว่าเดิมแต่การอบไอน้ำให้ผิวหน้าเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ช่วยกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงและตื้นขึ้นได้เหมือนกันนะ

ก็เพราะว่าสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนของสาวๆ ดูกว้าง ก็เป็นเพราะมีน้ำมัน สิวหัวดำ และสิ่งสกปรกตกค้างอุดตันอยู่ภายในรูขุมขน จนทำให้รูขุมขนของเราดูกว้างกว่าความเป็นจริงยังไงล่ะคะ แบบนี้การที่สาวซิสทำการอบไอน้ำให้กับผิวหน้าครั้งละ 5 - 20 นาที ก็จะช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อทำความสะอาดผิวแบบล้ำลึก ทำให้สิ่งสกปรกและคราบความมันต่างๆ หลุดออกจากรูขุมขนได้อย่างหมดจดแล้วล่ะ


● 3. ผลัดเซลล์ผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล AHA / BHA

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/9c/3f/9c9c3f8cbbee2436cd8805e3f0dc1370.jpg

สาวสายบิวตี้หลายคนก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า หนึ่งในทริคความงามยอดฮิตที่ซิสส่วนใหญ่นิยมทำกันก็คือการผลัดเซลล์ผิวหน้านั่นเองค่ะ ซึ่งนอกจากการผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นประจำจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อย่างหมดจด เพื่อเผยผิวใหม่ที่เนียนกระจ่างใสกว่าเดิมได้แล้วยังช่วยแก้ปัญการูขุมขนกว้างที่กวนใจสาวๆ หลายคนได้อีกด้วยนะ

เพียงแค่ซิสผลัดเซลล์ผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล AHA ที่เป็นกรดผลไม้จากธรรมชาติ และ BHA หรือที่รู้จักกันดีในรูปแบบของกรดซาลิกไซลิกซึ่งเจ้าสองตัวนี้ก็จะเข้าไปช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าและทำความสะอาดรูขุมขนไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง เลยช่วยแก้ปัญหาสิวและรูขุมขนกว้างให้หายไป เลยทำให้ผิวดูเนียนใสขึ้นได้แต่ก็มีสิ่งที่ต้องระวังคือคุณสาวๆ ไม่ควรจะใช้ AHA และ BHA ในปริมาณที่มากหรือถี่เกินไป เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและบางลงได้นั่นเองค่ะ


● 4. เลือกทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/9c/3f/9c9c3f8cbbee2436cd8805e3f0dc1370.jpg

You Are What You Eat! ถ้าอยากจะมีผิวสวยใสแบบยิงยาว ก็ต้องเริ่มต้นกันตั้งแต่ภายในเลยนะคะก็ถ้าสาวซิสเคยเป็นคนที่กินอาหารแบบตามใจปาก ทั้งของมัน ของทอด ของหวาน อยากกินอะไรก็ไม่เคยยั้งตัวเองเลยสักครั้ง ก็อาจจะส่งผลให้พังทั้งหุ่นทั้งผิวได้เลยนะตัวเธอ

คราวนี้ก็ได้เวลามาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การกินของตัวเองกันแล้วนะคะ จากที่เคยอยากกินอะไรต้องได้กิน ก็ควรจะเปลี่ยนมาทานอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์กับร่างกายอย่างผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ทานเข้าไปแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและเสริมความแข็งแรงให้ผิว เท่านี้ก็ผิวสวยกันตั้งแต่ภายในได้ง่ายๆ แค่เลือกกินให้เป็น


● 5. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ช่วยกระชับรูขุมขนได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/9c/3f/9c9c3f8cbbee2436cd8805e3f0dc1370.jpg

ไม่ว่าคุณสาวๆ จะต้องต่อสู้กับปัญหาผิวแบบไหนไอเทมที่จะกด Skip ข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ ‘ครีมกันแดด’ ลูกรักยังไงล่ะคะเพราะไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนผิวของสาวซิสก็มีความเสี่ยงที่จะถูกแสง UV จากแดดทำร้ายได้ตลอดเวลาเลยนะโดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนของเมืองไทยที่แดดแรงเปรี้ยงเบอร์แรงไม่เกรงใจใคร ผิวของเราก็ยิ่งโดนแสงยูวีทำร้ายและทำลายชั้นเซลล์ผิวให้อ่อนแอลง จนผิวดูเหี่ยวและทำให้รูขุมขนดูกว้างขึ้นกว่าเดิมได้

เพราะฉะนั้นเราเลยขอย้ำให้ซิสทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกๆ วัน แม้ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกไปข้างนอกก็ตาม และอย่าลืมเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ และ PA+ บวกเยอะๆ เข้าไว้แบบนี้จะได้ช่วยปกป้องผิวสวยใสจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนานขึ้นนั่นเองค่ะ


+ + + + + + + + + + + + + + + +

คราวนี้ก็หน้าใสแบบไม่มีหลุมกวนใจกันแล้วนะจ๊ะ! เพียงแค่สาวซิสลองเอา5 วิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้างที่เราเอามาแชร์กันวันนี้ไปลองใช้กันดู ก็ช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนใสกิ๊งได้ง่ายๆ แล้วล่ะค่ะ งานนี้ต่อให้จะต้องเผชิญสภาพอากาศแย่แค่ไหนก็โนวอรี่ เพราะคุณสาวๆ มีผิวสวยสุขภาพดีแถมแข็งแรงขนาดนี้ก็ไม่โดนทำร้ายง่ายๆ อีกต่อไปแล้วล่ะ (๑˃̵ᴗ˂̵)و