รูปภาพ:

อันดับเเรกเลยก็คือบทนำค่ะ! เป็นส่วนของเนื้อเรื่องที่จะช่วยบอกว่า ตัวเอกของเราเนี่ยอยู่ในโลกเเบบไหนกันเป็นโลกคนธรรมดา โลกเวทมนต์ โลกหุ่นยนต์อะไรก็ว่ากันไป เป็นช่วงที่ควรบอกถึงลักษณะนิสัยเเละภูมิหลังของตัวเอกให้ผู้อ่านได้รู้ค่ะ จะได้ปูเรื่องมาเเบบอินๆ เก็ทๆ กันเนอะ

รูปภาพ:

พอคนอ่านเริ่มเก็ทเเล้วว่าฉากหลักๆ ของเรื่องคืออะไรก็ได้เวลาของจุดเปลี่ยนเเล้วค่ะ! เอาเป็นว่าเป็นเรื่องของการเปลี่ยนเเปลงไปโดยสิ้นเชิง เช่นตัวเอกอยู่มาตั้งอายุสิบเเปดปีเเล้ว ทำไมเรื่องถึงเพิ่งมาเข้มข้นเอาตอนนี้อาจเป็นเพราะเพิ่งรู้ว่ามีพลังวิเศษสิงอยู่ในมือของตัวเอง หรือเพราะเพิ่งหนีออกจากบ้านมาเจอกับสังคมใหม่ๆอะไรเเบบนี้ก็เวิร์กค่ะ!

รูปภาพ:

พอผ่านจุดเปลี่ยนเเปลงมาปุ๊ป สิ่งที่จะควรมีถัดมาก็คือเรื่องราวของปมปัญหาค่ะ!  จะเป็นการขมวดปมปริศนา หรือทิ้งเควสไว้ให้ตัวเอกได้เเก้ไขก็ได้ เช่น ตัวเอกได้รับรู้ว่าเเม่ที่ตัวเองตามหามาตั้งนานเนี่ย เสียชีวิตไปเเล้วด้วยน้ำมือของตัวโกงสุดโหดร้ายเป็นจุดเริ่มต้นของการเเก้เเค้นให้กับเเม่ของตัวเอก หรือก็คือการเซตเป้าหมายให้กับตัวละครของเรานั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

พอเเก้ปมปัญหา เซ็ทเป้าหมายให้กับตัวเอกของเราเเล้ว ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก็มากเเต่ชะตากรรมความซวยของตัวเอกก็ยังไม่หมดค่ะ!พราะสุดท้ายเเล้วตัวเอกของเราก็ควรที่จะต้องเจอกับจุดวิกฤติในชีวิต! ปัญหาที่เจอคราวนี้จะต้องรุนเเรงให้มากกว่าครั้งที่ผ่านมานะคะ เช่น ตัวเอกสูญเสียพลัง เพื่อนสนิทที่ร่วมรบกันมาถูกลักพาตัวไปหูย ยิ่งอ่านก็ยิ่งอินค่ะ!

รูปภาพ:

และแล้ววว ก็เดินทางมาถึงจุดที่่สำคัญที่สุดของนิยายค่ะ นั่นก็คือจุดไคลแม็กซ์อันเป็นจุดที่รู้กันว่าต้องมีอยู่ในนิยายเเทบจะทุกๆ เรื่องนะคะ เพราะไม่ว่าตัวเอกจะเจอปัญหาอะไรมา หรือเกิดเหตุการณ์ดวงกุดดวงทิ่มขนาดไหน ก็จะต้องมาคลี่คลายเเละจบเรื่องราวต่างๆ กันที่ตรงนี้ค่ะ!ถือดาบออกไปเเดนปีศาจ หยุดยั้งการครองโลก ช่วงชิงอัญมณีคืนมาอะไรก็ว่าไปเรียกได้ว่าเป็นฉากที่ควรมีที่สุด พออ่านเเล้วใจจะเต้นตึกตักกันเเน่นอนเลยค่ะ!