ฮัลโหลค่ะสาวๆ ทุกคนวันนี้เราขอเอาใจสาวๆสายซีรีส์เกาหลีที่อยากมองหาซีรีส์สนุกๆ เอาไว้ดูตอนปิดเทอมกันเนอะ แต่ไม่เคยดูซีรีส์เกาหลีมาก่อนเลยต้องบอกเลยว่าปกติแล้วเวลาเค้าคัดเลือกซีรีส์รวมๆ มาเค้าจะเลือกแบบแนวเดียวกันอ่ะ บางทีเราก็อยากดูแนวที่แตกต่างกันออกไปบ้างใช่ไหมคะวันนี้เราเลยคัดมาให้ถึง 6 เรื่องด้วยกันเลย อ่ะ อย่ารอช้ากันค่ะ เพราะว่าเรามีมาฝากกันเด็ดมาก พลาดแล้วจะร้องอะ T^T

1- ตลกโรแมนติก

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/09/strong-woman-dong-bongsoon.jpg

“ Strong Woman Do BongSoon”เป็นละครที่ตลกและน่ารักที่จะทำให้สาวๆ ติดตั้งแต่ตอนแรก พูดสั้น ๆ เลยก็คือนักแสดงนำหลักนั้นเล่นได้เก่งมาก ตีบทแตกมาก ที่สำคัญคือพล็อตตลกและความคิดสร้างสรรค์มากเลยค่ะ

เรื่องย่อ:โดบงซุน (รับบทโดย Park Bo Young) เป็นสาวน้อยจอมพลัง แข็งแกร่งเหนือมนุษย์ เธอได้รับพลังตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยพลังพิเศษของเธอ ทำให้เธอได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแล อันมินฮยอก ( รับบทโดย Park Hyung Shik ) เจ้าของบริษัทพัฒนาเกมที่โดนขู่ปองร้าย

ในขณะเดียวกันในละแวกบ้านที่สงบสุขของเธอ ก็กลับมีการลักพาตัวหญิงสาวและคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น อินกุ๊กดู ( รับบทโดย Ji Soo ) นายตำรวจคนนี้เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาแต่เด็กของบงซุน เป็นห่วงหญิงสาวมาก เพราะเขาไม่เคยรู้ถึงพลังพิเศษของเธอ เนื่องจากเธอต้องการเป็นหญิงสาวอ่อนแอน่าทะนุถนอมในสายตาเขาที่บงซุนแอบชอบมาแต่เด็ก

2- เขย่าขวัญโรแมนติก

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/09/while-you-were-sleeping-SBS-drama.jpg

“ While You Were Sleeping ”

เป็นซีรีส์ดราม่าแนวโรแมนติคแนวแฟนตาซีที่มี Lee JongSuk นักแสดงชายยอดนิยม ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยมของหนุ่มคนนี้ นอกจากนี้เรื่องราวยังน่าสนใจ พล็อตเรื่องของละครมอบความรู้สึกให้คนดูสัมผัสได้ถึงความโรแมนติกแถมยังมีองค์ประกอบแฟนตาซีที่สร้างสรรค์มากเลยค่ะ

เรื่องย่อ:เป็นเรื่องราวของนักข่าว “ นัมฮงจู ” ( แบซูจี ) หญิงสาวที่มักจะฝันเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้ามาตลอด โดยที่เธอไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในตอนไหน แต่ที่แน่ๆ ก็คือการฝันถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าของเธอต้องเกิดขึ้นจริงและในคืนวันหนึ่ง หญิงสาวฝันเห็นผู้ชายที่ตัวเองไม่รู้จักซึ่งก็คือ “ ชองแจชาน ” ( อีจงซอก ) อัยการหนุ่มหน้าตาดีที่ย้ายมาอยู่ข้างบ้านของเธอ ซึ่งความประทับใจครั้งแรกติดลบเพราะทั้งสองไม่กินเส้นกันเท่าไรนัก ต่อมาแจชานได้รู้ว่า “ อียูบอม ” ( อีซังยอบ ) รุ่นพี่ที่เขาเคยบางหมางด้วยคือแฟนหนุ่มของฮงจู

3- ประวัติศาสตร์

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/09/moon-lovers-sbs-poster.jpg

“ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ”เป็นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สุดแสนจะโรแมนติก อาจเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ไม่เคยดูละครแนวประวัติศาสตร์ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าเรื่องนี้ดูง่ายมาก นักแสดงชายหลักอย่าง Lee JoonG เป็นนักแสดงที่เก่งมากสำหรับละครย้อนยุค นอกจากนี้ตัวละครที่เล่นบทอื่นๆ ก็ดีเช่นกัน ละครโดยรวมดำเนินไปอย่างแบบไม่มีที่ติเลยค่ะ

เรื่องย่อ:เป็นเรื่องของโกฮาจิน วัย 25ปี เธอถูกเพื่อนของเธอและแฟนของเธอหักหลังและเอาทุกอย่างไปจากเธอ แต่ในขณะนั้นเขาได้เห็นเด็กคนหนึ่งกำลังจมน้ำ เธอลงไปช่วยเด็กคนนั้นพร้อมกับเกิดสุริยะคราส โกฮาจินจมน้ำลงไปแต่กลับมาอยู่โผล่ในอีกยุคหนึ่งท่ามกลางเหล่าองค์ชายในสมัยราชวังโครยอ แต่เธอกลับอยู่ในร่างของแฮซู โดยที่เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแฮซูเลย เธอกลบเกลื่อนด้วยการแกล้งทำเป็นความจำเสื่อม นิสัยของแฮซูคนใหม่ทำให้เหล่าองค์ชายหลงรักเธอ

4- แฟนตาซีโรแมนติก

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/09/kbs-are-you-human-too.jpg

https://www.kpopmap.com/are-you-human-too-2018-drama-cast-summary/” เป็นละครโรแมนติกแนวแฟนตาซีในธีมของหุ่นยนต์ เรื่องราวความรักในซีรีส์นี้เป็นหนึ่งในฉากที่น่ารักและมีช่วงเวลาที่ดูแล้วก็จะฟินจิกหมอนกระจาย หัวใจเต้นรัวกันไป เรื่องราวอบอุ่นและเคมีระหว่างนักแสดงดีใจ การสร้างซีรีส์นี้ใช้เงินทุนเป็นจำนวนมาก ละครก็เลยเจ๋งมาก

เรื่องย่อ:นัมชิน ( รับบทโดย ซอคังจุน ) หนุ่มหล้อทายาทมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทใหญ่ ประสบอุบัติเหตุจนตกอยู่ในอาการโคม่า ทำให้แม่ของเขา โอโรรา ( รับบทโดย คิมซองรยอง ) ได้ออกคำสั่งให้ทีมวิทยาศาสตร์ด้านสมองและปัญญาประดิษฐ์สร้างหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่เหมือนลูกชายของเธอทุกอย่างชื่อว่า นัมชินทรี ( รับบทโดย ซอคังจุน ) แล้วเจ้าหุ่นยนต์ก็ใช้ชีวิตเหมือน นัมชิน ตัวจริงทุกอย่าง พร้อมกับมีบอดี้การ์ดส่วนตัวสุดเจ๋งชื่อว่าคังโซบง ( รับบทโดย กงซึงยอน )

5- ดราม่าระทึกขวัญ

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/09/remember-drama-sbs.jpg

“ Remember: War of the Son ”เป็นดราม่าระทึกขวัญ ซีรีส์นี้เริ่มออกอากาศในปี 2558 และออกอากาศจบในปี 2559 โดดเด่นด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นพร้อมโศกนาฏกรรม ที่สำคัญนักแสดงทุกคนเล่นเก่งแบบน่าทึ่งมากเลยค่ะ ใครดูแล้วไม่ร้องไห้เนี่ย ใจแข็งมาก เรื่องนี้จะมีการสะท้อนสังคมในเรื่องการติดสินบนและการทุจริต การต่อสู้ของคนจนกับคนที่มีอำนาจ

เรื่องย่อ :พระเอกเรื่องนี้เป็นทนายความซอจินอู ( Yoo SeungHo ) ที่มีความสามารถพิเศษในการจดจำที่เรียกว่า Hyperthymesia สามารถจำได้ทุกรายละเอียดยิบย่อยแม้จะเล็กแค่ไหนก็ตาม เขาต้องเป็นทนายเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้พ่อตัวเองที่เป็นโรคอัลไซเมอร์และถูกใส่ร้ายในคดีฆาตกรรม แต่ทว่าเขามีอัยการอีอินอา ( รับบทโดย พัคมินยอง ) คอยช่วยเหลือ แต่ทว่าสุดท้ายกลับต้องพบกับอุปสรรคและต้องแข่งกับเวลาเพราะตัวซอจินอูเองจากคนที่มีความสามารถพิเศษก็กลับมีอาการของโรคอัลไซเมอร์และเขาค่อยๆ สูญเสียความทรงจำไป

6. โรแมนติกแอคชั่น

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/09/descendant-of-the-sun-kbs-poster.jpg

“ Descendants of the Sun ”เป็นละครแนวโรแมนติกแอ็คชั่น ละครเรื่องนี้เป็นที่นิยมและรู้จักกันไปทั่ว หลายคนอาจจะคุ้นหูก็ได้ เรื่องราวความรักเกิดขึ้นในประเทศสมมติ

เรื่องย่อ :“ ยูชีจิน ” ( ซงจุงกิ ) กัปตันแห่งทีมอัลฟ่าที่กำลังอยู่ช่วงพักรบต้องมาไล่จับคนร้ายที่กำลังหนีจนกระทั่งได้มาเจอกับแพทย์หญิงอย่าง “ คังโมยอน ” ( ซงฮเยคโย ) เรียกได้ว่าการพบกันครั้งแรกดีเท่าไรนัก แต่ต่อมาทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกต่อกัน แต่ชีจินกลับต้องไปลงสนามรบที่อูรุค ทำให้ทั้งสองต้องจากกันแบบไม่เต็มใจ แต่ต้องฝืนเพื่อหน้าที่ แต่ทว่าเขาก็ได้พบกับโมยอนที่ไปเป็นหมออาสาอีกครั้งการกลับมาพบกันอีกครั้งของทั้งสองคนจะเป็นเช่นไร ท่ามกลางสงครามที่กำลังดำเนินอยู่ ชีจินจะต้องปกป้องคนอันเป็นที่รัก และหน้าที่ที่เขารักไปพร้อม ๆ กันด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หลายๆ คนอาจจะเคยดูเรื่องที่เรานำมาฝากกันไปแล้วก็ได้แต่เชื่อได้เลยค่ะว่าสาวๆ บางคนที่ไม่เคยดูซีรีส์เกาหลีมาก่อนอาจจะมีเรื่องที่ยังไม่เคยดูการเริ่มต้นดูเรื่องที่เรานำมาฝาก รับรองเลยค่ะว่าติดหนึบแน่นอน เอาล่ะ ลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่า