สวัสดีค่า สาวซิสทุกคนเลยจย้าสาว ๆ คนไหนผมเสียกันบ้างนะ ยกมือขึ้นส่องด่วนๆ เลยจ้าสำหรับใครที่ผมเสีย มันช่างเป็นเรื่องน่ากลุ้มเสียนี่กระไรก็แหม อยากไว้ผมยาวแต่ผมก็แตกปลาย แห้งเสีย แถมช่วงหน้าร้อนแบบนี้ผมมันง่ายด้วย จะสระบ่อยก็กลัวผมแห้งไปอีกเราเลยอาสาพามาส่องกันค่ะสาวๆ ว่าควรทำอย่างไรดีนะ กับการดูแลผมเสียในช่วงหน้าร้อนนี้ เอาล่ะ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1. ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ป้องกันรังสี UV ต้องมีไว้นะ

รูปภาพ:https://www.sheknows.com/wp-content/uploads/2018/08/summer-hair_xfylch.jpeg

สาวๆ จ๋าๆ สำหรับวันที่อากาศร้อน แสงแดดประหนึ่งจะแผดเผาตัวเรานั้นสิ่งที่เราไม่ควรพลาดเลยก็คือ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องเส้นผมของเราจากรังสี UV กันด้วยนะเออทำไมต้องใช้ สาวซิสหลายคนอาจจะสงสัย ขอตอบว่าเนื่องจากในแต่ละวันผมของเราต้องเผชิญกับแสงแดดที่แผดเผา อาจจะส่งผลให้เส้นผมของสาวซิสอ่อนแอลง กลายเป็นปัญหาผมเสีย แห้งและชี้ฟูตามมาได้นั่นเองค่ะ  ดังนั้นผลิตภัณฑ์ปกป้องผมจากแสงแดดจึงจำเป็นสำหรับฤดูร้อนร้อนอย่างมากเลยน้า

2. ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป

รูปภาพ:https://beautyhealthtips.in/wp-content/uploads/2016/12/overactive-beauty-feature-hero.jpg

สำหรับใครที่เข้าใจผิดว่าหน้าร้อนควรจะสระผมบ่อยๆ ผมจะได้ไม่มัน เป็นความเข้าใจที่ผิดนะคะเพราะยิ่งสระผมบ่อยมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้เส้นผมแห้ง ปลายผมแตกกว่าเดิมทางที่ดีก็สระวันเว้นวันจะดีกว่า หรือหากสาวๆ คนไหนที่ออกกำลังกายทุกวัน เหงื่อออกมากอาจจะเลือกเป็นแชมพูที่มีค่า pH เป็นกลาง มีคุณสมบัติทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างอ่อนโยน เพราะว่าลมกับแสงอาทิตย์ได้ทำให้เส้นผมของเราไม่ค่อยมีความชุ่มชื่นอยู่แล้วนั่นเอง การสระผมก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องระมัดระวังนะคะ

3. เล็มปลายผมบ่อยๆ

รูปภาพ:http://thethreetomatoes.com/wp-content/uploads/2018/05/hair-cut-1024x900.jpg

อีกหนึ่งเรื่องที่สาวๆ ควรระวังก็คือ ในช่วงหน้าร้อน เราควรที่จะตัดเล็มปลายผมบ่อยๆ นะคะ

การเล็มปลายผมบ่อยๆ จะทำให้ผมไม่เสียหรือแห้งมากเกินไป

ในช่วงนี้อากาศจะร้อนมากๆ เวลาที่แสงแดดมาโดนผม ปลายผมก็ต้องแห้งเป็นพิเศษอยู่แล้ว จริงไหมคะ ดังนั้นการเลือกที่จะเล็มผมก็เลยเป็นวิธีที่ง่ายและดีที่สุด มีประสิทธิภาพมาก ผมของเราจะไม่แห้งและแตกปลาย ดีกว่าเก็บผมเสียเอาไว้กับตัวเรานะคะ

4. ใช้ทรีทเม้นท์บำรุงผมทุกครั้งหลังสระ

รูปภาพ:https://pixel.nymag.com/imgs/fashion/daily/2018/05/15/15-straight-hair.w700.h700.jpg

เพราะผมของเราแห้งจากสภาพอากาศอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกที่จะบำรุงผมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดในการดูแลผมของเรา

เราขอแนะนำสาวๆ ว่าควรเลือกทรีทเมนท์ที่ดีเป็นหลักค่ะ หลังจากสระผมให้หมักทรีทเมนท์เป็นเวลาประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

เน้นย้ำว่าต้องล้างให้สะอาดด้วยนะคะ เพราะว่าหากล้างไม่สะอาด ผมก็จะยิ่งมันมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนเลยเชียวค่ะซิส

5. อย่าเช็ดผมแรงๆ

รูปภาพ:https://cdn-ak.f.st-hatena.com/images/fotolife/y/yoshida-masahiro/20161216/20161216093842.jpg

สาวๆ ไม่ควรถูเส้นผมแรง ๆ เวลาที่เราเช็ดผม เพราะอะไรรู้ไหมคะ

ก็เพราะจะทำให้เกล็ดผมเปิด ส่งผลให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้น เส้นผมถูกทำลาย หงิกงอ และขาดได้ง่าย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลายผมที่หลายๆ คนผมเสียจากการถูกแสงแดดอยู่แล้ว ก็ยิ่งทำให้ผมของเราเปราะบางกว่าเดิมเมื่อเรานั้นเลือกที่จะเช็ดผมแรงๆ ที่สำคัญก็คือพยายามทะนุถนอมผมของเราด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นปลายผมขาดไปเสียใจแย่เลย

6. งดใช้ความร้อนกับเส้นผม

รูปภาพ:https://www.central.co.th/e-shopping/wp-content/uploads/2017/02/%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9C%E0%B8%A1.jpg

การใช้ความร้อนกับเส้นผมเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยงอยู่แล้วค่ะสาวๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่ชอบหนีบผมเป็นประจำด้วยแล้วยิ่งต้องพยายามเลี่ยงให้มากกว่าเดิมเลยนะคะ การหนีบผมจะทำให้ปลายผมที่แห้งจากการถูกแสงแดดอยู่แล้วยิ่งแห้งมากขึ้นไปอีกเลยเชียวค่ะ

ดังนั้นขอแนะนำว่าคนที่กลัวผมไม่สวย ให้เราเน้นการบำรุงผมให้มีน้ำหนักแล้วปล่อยผมให้เป็นธรรมชาติดีกว่าจะไดร์ผมหรือว่าหนีบผมนั่นเอง

7. สวมหมวกหรือกางร่ม

รูปภาพ:https://www.birchbox.com/images/uploads/0415_suncare_for_your_hair_700x400.jpg

หากว่าสาวๆ จำเป็นต้องโดนแสงอาทิตย์อันร้อนระอุแบบไม่มีทางหลีกเลี่ยง หรือว่ามีภารกิจต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ขอแนะนำอย่างด่วนๆ เลยนะคะว่าควรหลีกเลี่ยงให้เส้นผมของเราเนี่ยไปรับแสงแดดโดยตรง

วิธีง่ายๆ ก็คือการสวมหมวกหรือกางร่มค่ะ หรือบางคนจะเลือกเป็นผ้าคลุมผมจากผ้าเช็ดหน้าก็เก๋ไม่เบาเหมือนกันน้า

การปกป้องผมจากแสงแดด คือการช่วยเส้นผมของเราไม่ให้แห้งเสียมากเกินไปอีกทางหนึ่งนะคะ

โอโห แต่ละวิธี ไม่ยากอย่างที่คิดเลยจ้าสาวๆ การดูแลเส้นผมในหน้าร้อนเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ผมของเราไม่เสีย ไม่แตกปลาย คงความเงางามและมีน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แบบไม่ต้องกังวลกับอะไรนั่นเองค่ะ

สาวๆ คนไหนสำรวจดูแล้วยังดูแลผมไม่ครบ 7 ข้อนี้ต้องลองไปทำกันแบบด่วนๆ แล้วน้า

ไปก่อนค่ะ บายๆ