คนนู้นก็ดี คนนี้ก็ใช่… ถ้าซิสคนไหนตกอยู่ในสถานการณ์นี้ ก็ต้องรีบระวังให้ดีเลยนะจ๊ะ!!!

แหมๆ อดเถียงไม่ได้เลยนะคะว่าช่วงนี้น่ะกระแส#คบซ้อนหรือ#โลกสองใบเนี่ยมาแรงสุดๆ จริงอะไรจริงพอมีคนเริ่มเปิดประเด็นขึ้นมา ก็มีหลายๆ คนออกมาเล่าประสบการณ์ตรง ว่าตัวเองโดนคบซ้อนอย่างนู้นอย่างนี้ไม่ว่าจะโดนแฟนแอบซ่อนกิ๊ก หรือเป็นเราที่กลายเป็นมือที่สามแบบไม่รู้ตัวอื้อหือ ถ้าเกิดว่าความจริงเปิดเผยเมื่อไหร่ คนโดนคบซ้อนก็จะรู้สึกจุกๆ เจ็บจี๊ดในใจกันทั้งนั้น

แต่!!! ถ้าสาวซิสคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ได้ถูกคนรักนอกใจ แต่กำลังรู้สึกสับสนปนสงสัยว่าตัวเองนี่แหละ ที่จะเป็นฝ่ายคบซ้อนซะเอง…งานนี้ต้องรีบตามมาเช็ค5 STEPS ป้องกันซิสไม่ให้ตกอยู่ใน ‘ สถานะคบซ้อน ’กันให้ไว จะได้ห้ามใจตัวเองได้ทัน ไม่ให้เผลอตัวเผลอใจทำอะไรผิดๆ ไปซะก่อนไงล่ะ


(1) หมดรักคนนึงแน่แล้วรึยัง? สาเหตุเพราะอะไร?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/54/27/c0/5427c0da390175f6123d42be2ae9f289.jpg

สาวซิสคะก่อนที่เราจะไปเริ่มต้นความสัมพันธ์กับหนุ่มคนใหม่ ลองถามตัวเองให้แน่ใจดูซิว่า เราหมดรักคนเก่าแบบชัวร์ๆ แล้วรึยัง?ก็เพราะว่าการที่ซิสตัดสินใจไปคบกับใครสักคน แต่ในหัวใจของเรายังคิดเวียนๆ วนๆ ถึงแฟนเก่าอยู่ตลอดเวลา ก็ขอบอกเลยว่าทำแบบนี้น่ะมันไม่แฟร์กับคนใหม่เค้าเลยนะตัวเธอ

ทางที่ดีคุณสาวๆ ก็ควรจะถามตัวเองให้แน่ใจว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เราต้องเลิกรากันไปกับคนเก่า ไม่ว่าจะเป็นนิสัยที่เข้ากันไม่ได้เค้าชอบทำอะไรให้เราเสียใจ หรือไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันจากนั้นก็ให้เวลาตัวเองได้ตัดใจจากเค้าคนนั้นได้แบบสนิทไม่เหลือเยื่อใย แล้วค่อยเริ่มความรักครั้งใหม่จะดีกว่านะ


(2) ตัดสินใจบอก 'ยุติความสัมพันธ์' กับอีกฝ่ายให้ชัดเจน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/13/18/131318c5ea9b8d02251ece3625911a97.jpg

มีใครที่เลิกกับแฟนเก่าแล้ว แต่ยังเป็นเพื่อนกันได้อยู่บ้างคะ ยกมือขึ้น!? หูยยย เราขอพูดเลยว่าถ้าสาวคนไหนที่สามารถกลับไปเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันกับแฟนเก่าได้แบบบริสุทธิ์ใจ ก็ถือว่าเป็นสาวสตรองแบบสุดๆ เลยนะแต่!!! ถ้าซิสที่ยังกลับไปวนเวียนรอบตัวแฟนเก่าเพราะไม่อยากเสียเค้าไป พร้อมๆ กับเริ่มคบเริ่มคุยกับคนใหม่หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าจับปลาสองมือ ก็เข้าข่ายว่ากำลังคบซ้อนอยู่เหมือนกันนะ

ก็เพราะว่าถ้าสาวซิสทำตัวห่างๆ กับแฟนเก่าไป แต่ยังไม่มีการบอกเลิกหรือยุติความสัมพันธ์กับอีกฝ่ายแบบชัดเจนยังออกไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ แชทหากันเกือบทุกวัน ทั้งที่ตัวเราก็มีคนใหม่เรียบร้อยแล้วงานนี้ถ้าไม่รีบตัดสินใจเลือกสักทาง สุดท้ายอาจจบลงตรงที่ซิสไม่เหลือใครสักคนเลยก็เป็นได้นะ


(3) อยู่กับตัวเองให้ตกตะกอนความคิด เคลียร์ใจตัวเองก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/2f/11/802f1109510afceaccb8913429701e57.jpg

ในบางครั้ง สิ่งที่ทำให้สาวซิสบางคนต้องตกเข้าไปอยู่ในวังวนของ ‘ สถานะคบซ้อน ’ แบบไม่รู้ตัว ก็เกิดจากความสับสนปนไม่ไม่แน่ใจของตัวเองนี่แหละค่ะก็แหมๆ เราเชื่อว่าหลายคนต้องเคยตกอยู่ในสถานการณ์รักพี่เสียดายน้อง อันนั้นก็ดี อันนี้ก็อยากได้ แต่คุณสาวๆ จะทำแบบนี้กับเรื่องความรักไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ

เพราะฉะนั้นเราเลยขอแนะนำให้ซิสลองทิ้งระยะห่างจากความสัมพันธ์ทั้งกับคนเก่าและคนใหม่ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองซะบ้างเพื่อให้เราได้ตกตะกอนความคิดว่าจะเอายังไงต่อ จะเลือกทางไหนดีวิธีนี้ก็จะช่วยทำให้เราได้เคลียร์กับใจตัวเองได้ แบบไม่มีสิ่งรบกวนที่ทำให้ไขว้เขวยังไงล่ะ


(4) เช็คสถานะของอีกฝ่าย ก่อนที่จะเข้าไปเริ่มต้นใหม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/72/f5/b972f51892b13129dc110f8fa8ac9caa.jpg

อ๊ะๆถึงแม้ว่าซิสจะเคลียร์หัวใจจนชัวร์แล้ว ว่าจะเลือกหนุ่มคนไหน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดความเสี่ยงที่จะตกอยู่ใน ‘ สถานะคบซ้อน ’ ได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกนะก็เพราะว่าถ้าหนุ่มคนที่เราเลือกเค้าดั๊นมีแฟนอยู่แล้ว หรือกำลังคุยกับสาวคนไหนอยู่ ก็อาจทำให้เรากลายเป็นมือที่สามแบบไม่ตั้งใจได้เหมือนกัน

แบบนี้คุณสาวๆ เลยต้องสวมวิญญาณเป็นนักสืบสาวสายสตรองลองเช็คสถานะของอีกฝ่ายแอบไปสอดส่องดูซิว่า เค้ากำลังคุยกับใครอยู่รึเปล่า หรือว่าเค้าคบกับใครเป็นตัวเป็นตนไปแล้วรึยังทีนี้พอเช็คจนมั่นใจว่าหนุ่มคนนี้ยังไม่มีใครจริงๆ ก็เริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ได้แบบโนวอรี่แล้วล่ะ


(5) มีการกระทำที่ชัดเจนระหว่าง 'โลกสองใบ'

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/a4/fd/5ea4fde5fe505c85db379d29db1deafc.jpg

ก็เข้าใจนะคะว่า คนเราก็มักจะสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมาเวลาทำความรู้จักกับใครสักคน โดยเราอาจจะเลือกโชว์เฉพาะนิสัยบางอย่างที่อยากให้เค้าคนนั้นเห็นแต่ถ้าซิสกำลังแอบทำตัวปิดบังหรือโกหก อย่างเช่นการสร้างโซเชียลมีเดียหลายๆ แอคเคาน์ เพราะว่าต้องการปิดบังความจริงจากหนุ่มๆ ในสต็อกไอจีนี้ลงรูปหนุ่มคนนี้ แต่อีกอันก็ลงรูปหนุ่มอีกคน เราก็ขอคอนเฟิร์มเลยว่า ซิสกำลังทำตัวคบซ้อนแบบสุดๆ เลยนะ

ขอบอกเลยว่าถ้าไม่อยากทำอะไรผิดๆ จนทำให้ความรักพังลงไปแบบไม่เป็นท่าเราก็ขอแนะนำให้คุณสาวๆ มีการกระทำที่ชัดเจนระหว่างโลกทั้งสองใบ เลือกคบใครทีละคนจะดีกว่านะแบบนี้จะได้ไม่มีหนุ่มๆ เข้ามาทำให้เราหวั่นไหว จนเผลอใจตกไปอยู่ใน ‘ สถานะคบซ้อน ’ ยังไงล่ะคะ


+ + + + + + + + + + +

แล้วถ้าซิสคนไหนที่เช็คครบจบทั้ง5 STEPSไปแล้ว แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกคนไหนดี เราก็ขอให้เตือนตัวเองเอาไว้เลยว่าความรักน่ะมันเป็นเรื่องของคนสองคน ถ้ามีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวเมื่อไหร่ รับรองได้เลยว่าคุณสาวๆ จะไม่มีทางมีความสุขหรือเจอความรักดีๆ แน่นอน เพราะฉะนั้นใครที่ติดอยู่ในวังวง‘คบซ้อน’อยู่ ก็ควรเริ่มต้นด้วยการเคลียร์หัวใจตัวเองให้ชัวร์ซะก่อนว่าเรารักใคร จากนั้นก็ยุติความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ให้ชัดเจน แล้วไปทุ่มเทความรักให้คนๆ เดียวจะดีกว่านะ เชื่อเจ้!!!