" เป็นแฟนกันเนี่ย มันมีเรื่องอะไรที่ควรแชร์กันบ้างนะ แล้วเรื่องที่ไม่ควรแชร์ล่ะ? "

ครั้งแรกที่ได้คบกับใครสักคนแบบจริงจัง เธอก็ต้องแอบมีกังวลกันบ้างแหละ ว่าเมื่อได้เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนหรือคนคุย เป็น ' แฟน '

ควรแชร์อะไรกับเค้ากันบ้างนะ แล้วเรื่องที่ไม่ควรแชร์ล่ะ กลัวโป๊ะ

... โอ๊ย! มือใหม่หัดรักอะ เอาไปปรึกษาเพื่อนก็ดันไม่กล้าอีก กลัวความลับรั่วไหล งั้นเอาอย่างนี้ ไม่ต้องหันไปมองหาใครที่ไหนไกลหรอก เดี๋ยวเราช่วยเธอเองจ้า

มาๆ ไปส่องกันทีละเรื่องเลยเนอะ

+ เรื่องที่เธอควรแชร์กับเค้า เพื่อรักษาสายสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น! +


รูปภาพ:https://image2.tin247.com/pictures/2019/01/30/vkx1548832701.jpg

" รักคือการเรียนรู้! "

การรักใครสักคน จำเป็นอย่างยิ่งที่เธอต้องเริ่มเรียนรู้อีกฝ่าย แล้วข้อมูลพวกนี้จะไปเอามาจากไหนกันละ แน่นอนว่าต้องมาจากตัวของเธอเอง ทั้งแบบพูดเปิดอกกันไปเลยนะ ทั้งแบบที่ลองสังเกตจากพฤติกรรมต่างๆ  ทั้งแบบที่ไปหลอกถามเอามาจากเพื่อนหรือคนรอบตัวเลย แต่ในวันนี้เราจะยกมาสักเรื่องสองเรื่อง ถึง

ข้อมูลที่ควรแชร์กับคุณแฟน

กันนะคะ

+ สิ่งที่ชอบ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/c0/8b/70c08b86ea857e4c147c5ae08f6a1bce.jpg

ใครๆ ก็ต้องรู้สึกชอบด้วยกันทั้งนั้น หากอีกฝ่ายทำเรื่องที่เธอชอบ ดังนั้นมันจึงควรเป็นเรื่องอันดับต้นๆ เลยนะ ที่เธอควรเอาไปแชร์กับเค้า ไม่ว่าจะเป็น

ของกินที่ชอบที่สุด สี ประเภทหนัง แนวหนังสือที่อ่าน

อะไรก็ได้ที่เธอเห็นสมควรว่าควรแชร์ข้อมูลในเรื่องนี้กันเอาไว้สักหน่อย พอมีอีเวนต์สำคัญอะไรเกิดขึ้น เธอก็จะได้เอาข้อมูลตรงนี้ ไปเซอร์ไพรส์กับคุณแฟนได้ไง!

+ สิ่งที่ไม่ชอบ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/59/17/f759171af3507e2bd7f545dbe783645a.jpg

เธอเคยรู้สึกกลัวบ้างไหม เวลาทำอะไรลงไปแล้ว มันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแฟนรู้สึกไม่พอใจน่ะ ในเมื่อเธอกังวลเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็อย่าเก็บเงียบเอาไว้กับตัวแล้วพยายามศึกษาด้วยตัวเองเลย แชร์กันโลด

ว่าคุณแฟนมีอาหารอะไรที่ไม่ชอบไหม เรื่องพฤติกรรมอะไรที่ไม่ชอบให้ทำกัน

พยายามหลอกถามเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้เอาไว้ เธอจะได้เอามาปรับปรุงตัวตลอด ถ้าทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ สายสัมพันธ์ก็ยากที่จะมีปัญหานะ

+ ครอบครัว ( แบบพื้นฐานก็พอ )


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/86/3b/e3/863be3dc301dc01f42cfb4afbbc94f67.jpg

ในส่วนของเรื่องครอบครัว ก็จะเริ่มล้วงลึกถึงตัวตนของอีกฝ่ายกันขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นแล้ว ดังนั้นก่อนที่จะแชร์ในเรื่องนี้ให้ฟังกัน เธอควร

เลือกวิธีการและเวลาให้ดีๆ

หน่อยนะ อย่างเล่าเรื่องของตัวเองเสร็จ แล้วค่อยหลอกถามก็ได้ แต่เอาแบบพื้นๆ พอ อย่าเพิ่งเจาะลึก

ส่วนช่วงเวลาที่เราหมายถึงก็คือระยะเวลาที่คบกันค่ะ นานแล้วก็ควรเริ่มเผยกันออกมาทีละน้อย อย่าเพิ่งใจร้อน คบไม่กี่วันก็อย่ารู้ไปเสียหมด เพราะเรื่องพวกนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน หากพลาดไปนิดเดียว เดี๋ยวคุณแฟนจะมองว่าเธอเป็นพวกไม่ไว้ใจกันเลย ไม่ก็สอดรู้มากเกินความจำเป็นได้ล่ะ

+ เรื่องที่ไม่ควรแชร์ ปิดไว้ให้มีความเป็นส่วนตัวต่อกัน +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/71/55/7d7155f9e4bc0657955df1a271e029fa.jpg

" เว้นพื้นที่ให้พักหายใจต่อกัน "

ข้อมูลทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องเผยออกมาทั้งหมดก็ได้นะ เพราะถ้าเธอแสดงตัวออกชัดเจนว่าอยากรู้เรื่องทุกอย่างของคุณแฟนมากจนเกินไป เดี๋ยวจะโดนมองไม่ดี หรือสร้างความรำคาญให้กับอีกฝ่ายเข้าโดยไม่รู้ตัวนะ! มันต้องมีความพอดีค่ะ

แล้วเรื่องอะไรที่ควรเก็บไว้กับตัว ไม่ต้องแชร์ให้คุณแฟนรู้ก็ได้

ลองไปส่องกันต่อเลย!

+ Password แอคเคาท์ต่างๆ ของแฟน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/f1/00/31f1009a441ed99b7dbc81c50205ebfd.jpg

คนเราก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวให้ได้พักหายใจกันบ้าง แล้วพื้นที่ที่ว่ามันอยู่ไหนกันล่ะ ปัจจุบันนี้ก็คงเป็นในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กนั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็น

เฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ IG

ฯลฯ ในส่วนของตรงนี้ก็เว้นระยะให้กันหน่อย ปล่อยให้เป็นโลกส่วนตัวของคุณแฟนไป เธอไม่จำเป็นต้องรู้พาสเวิร์ดของเขาหรอกค่ะ เพราะหากแม้แต่แอคเคาท์ก็ยังไปยึดมาเป็นของตัวเองด้วยแล้ว มันอาจจะทำให้คุณแฟนรู้สึกว่ากำลังโดนคุกคามอยู่ก็เป็นได้นะ

+ Password ที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางด้านการเงิน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/a1/31/48a1318239d68a9f3cdf879bfaf312e6.jpg

เงินของเธอก็คือเงินของฉัน ดังนั้นส่งพาสเวิร์ดที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางด้านการเงินมาซะดีๆ เลย เอทีเอ็ม รหัสเข้าแอพธนาคาร วอลเลท เอามาให้หมด... เธอคนไหนมีความคิดแบบนี้อยู่ แนะนำให้โยนทิ้งไปได้เลย เพราะต่อให้เป็นแฟนกันแล้ว แต่

เรื่องพวกนี้นับเป็นข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ควรแชร์

กันเท่าไรหรอกนะ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหาต่างๆ ตามมาในภายหลังเป็นจำนวนมากเลยล่ะ

+ อดีตที่บอกไปแล้ว ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/59/d0/f5/59d0f50c04c0fd3a3cc3b51dfef6ec3a.jpg?b=t

ทุกคนก่อนมาคบกัน ก็ต้องมีผ่านอดีตอะไรบางอย่างมาด้วยกันทั้งนั้นแหละ แต่ถ้ามันผ่านไปแล้ว จบแล้ว ไม่ส่งผลต่อตัวเองและคุณแฟนในตอนนี้แน่นอน แล้วถึงรู้เองในภายหลังก็ไม่เป็นผลเสียหายอะไร เรื่องพวกนี้ไม่จำเป็นต้องบอกก็ได้ค่ะ เพราะถึงพูดไป มันก็

ไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นหรือแย่ลง

ยังไงล่ะ!

แต่ๆๆ ถ้าเป็นเรื่องร้ายแรงที่จะส่งผลในอนาคต เช่น มีหนี้สินล้นพ้นตัว, เคยมีลูกมาแล้ว, เคยติดคุกคดีต่างๆ ถึงบอกไปแล้วอาจเกิดดราม่า หรือมีทะเลาะแน่ๆ ก็ต้องบอกค่ะ

เพราะเราต้องแสดงความซื่อสัตย์ต่อแฟน เขาจะรับได้หรือไม่ก็ต้องลุ้นเอา ถ้าเขารับไม่ได้ก็ต้องปล่อยมือ เท่านั้นเอง

++++++++++++++

พอได้รู้แบบนี้แล้ว เธอก็น่าจะเริ่มวางตัวกันได้ถูกแล้วเนอะ ว่าควรเอาข้อมูลอะไรไปแชร์กับคุณแฟนกันบ้างนะ สายสัมพันธ์จะได้ยิ่งเหนียวแน่นยิ่งกว่ากาวตราช้าง แล้วเรื่องไหนที่ไม่จำเป็นต้องบอกกันบ้างนะ เธอกับเค้าจะได้ยังมีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเองกันอยู่!

แต่ขอบอกกันไว้อย่างเลยนะ เรื่องพวกนี้ก็เป็นแค่คำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นแหละ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับตัวเธอเอง ว่าอยากจะเผยกับคุณแฟนขนาดไหนน่ะ! เอาเป็นว่าเราปล่อยให้เธอได้ใช้ความคิดกันหน่อยดีกว่า

แยกย้ายกันเลยเนอะ บัยบายจ้า