เอ้~ ทำไมช่วงนี้คนดีของของเราถึงไม่สวีทหวานเหมือนเมื่อก่อนเลยนะ เป็นเพราะตัวเขาเองที่เปลี่ยนไป หรือเป็นเพราะตัวเราที่ทำให้เขาเบื่อกันแน่? มาเช็คพฤติกรรมของเรากันเถอะค่ะซิส ว่ามีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อะไรที่เราเผลอทำลงไปจนเป็นสาเหตุให้แฟนไม่สนใจ

รูปภาพ:

1. มาตามนัดเดทสาย

เราเข้าใจว่าสาวๆ มีสิ่งที่ต้องทำมากมายกว่าจะออกมาได้ ทั้งแต่งหน้า ทำผม แต่งตัว ฉีดน้ำหอม เช็คเสื้อผ้า เตรียมกระเป๋าถือ ฯลฯ ถึงแม้คุณจะอยากดูดีที่สุดตอนออกเดทมาแค่ไหน แต่อย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะคะไม่ว่าใครก็ไม่อยากเสียเวลาชีวิตมายืนรอนานๆถึงแรกๆ แฟนเราจะบอกว่ารอได้ แต่เวลาผ่านไปยังสายอยู่ ก็ต้องมีเอือมกันบ้างล่ะ

❤ แนะนำว่า ลองดูเวลาก่อนว่าคุณมีเวลาเหลือเท่าไหร่ก่อนนัดเจอแฟน และอย่าลืมฝึกวิธีแต่งหน้า ทำผมให้เสร็จ 5 นาทีไว้เผื่อวันไหนเราตื่นสาย

รูปภาพ:

2. เดินช้อปปิ้งนาน เข้าห้องน้ำไปแต่งหน้าทำผมนาน

ตอนที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับการกรีดกรายเลือกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าอยู่ อย่าลืมหันมามองแฟนที่ตามมาด้วยนะคะ ว่าแฟนที่นั่งรอกำลังเบื่ออยู่หรือเปล่าหรือตอนที่คุณขอตัวไปเข้าห้องน้ำแป๊บหนึ่ง แต่พอเห็นกระจกก็ขอเติมหน้า ทาปาก ปัดขนตา ทาอายไลน์เนอร์หน่อยละกัน กลายเป็นว่าแฟนต้องยืนรอหน้าห้องน้ำเกือบครึ่งชั่วโมง

❤ แนะนำว่าถ้าเราจะไปช้อปปิ้ง เลือกดูของนานๆ ให้ไปกับเพื่อนสาว หรือไปคนเดียวดีกว่าค่ะอย่าเสียเวลาช่วงออกเดทที่อยู่กับแฟนเลย หรือถ้าเจอของ SALE ที่ต้องช้อปเดี๋ยวนั้น ให้ตกลงกับแฟนว่าให้เขาไปเดินดูอย่างอื่นที่เขาชอบก่อน หรือไปนั่งรอร้านคาเฟ่ก็ได้

รูปภาพ:

3. ไม่พูด “ขอบคุณ” หรือ “ขอโทษ”

ความเคยชินทำให้เราพูด “ขอบคุณ” หรือ “ขอโทษ” ต่อกันน้อยลงเพราะสนิทกันมากขึ้นเลยทำให้หลงลืมความเคารพกันไปบ้าง ถ้าเวลาแฟนคุณทำดี แล้วคุณไม่ขอบคุณ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่แฟนต้องทำให้อยู่แล้วเขาอาจจะเริ่มน้อยใจโดยไม่รู้ตัวนะและยิ่งถ้าคุณทำผิดแต่ไม่ขอโทษ เขาก็จะรู้สึกว่าคุณไม่ให้เกียรติเขาเลย

❤ ถ้าคุณโชคดี มีแฟนที่ชอบเอาอกเอาใจ เช่น เดินไปหยิบของให้ ซื้อน้ำให้ พาไปส่งบ้านอย่าลืมกล่าว “ขอบคุณ” ทุกครั้งนะคะ และถ้าทำผิดก็อย่าลืม “ขอโทษ” อย่างจริงใจด้วยนะจ๊ะ อย่ากลัวเสียศักดิ์ศรี แต่จงกลัวที่จะทำให้คนที่รักเราเสียความรู้สึกดีกว่า

รูปภาพ:

4. ตอบคำถามด้วยคำว่า “อะไรก็ได้ค่ะ ตามใจตัวเองเลย”

สาวๆ อาจจะรักแฟนมาก เลยอยากเอาอกเอาใจเขา แต่การที่เขาถามว่า วันนี้คุณอยากทำอะไร? คุณอยากกินอะไร? คุณอยากไปไหน? แล้วคุณตอบว่า “อะไรก็ได้ค่ะ” “ตามใจตัวเองเลยค่ะ” เค้าจะคิดไปได้สองอย่างคือคุณไม่ใส่ใจ ไม่ได้สนใจตั้งแต่แรก หรือคุณไม่มีความคิดเป็นของตัวเองถ้าปล่อยให้เขาคิดอยู่คนเดียวตลอด จะทำให้แฟนเบื่อได้นะ

แนะนำให้ปรับคำพูดค่ะถ้าอยากเอาใจแฟนจริงๆ ศึกษามาให้ดีว่าเขาชอบอะไร เช่น คุณรู้ว่าเขาชอบทานอาหารญี่ปุ่น คุณก็ตอบว่า “เราลองไปทานอาหารญี่ปุ่นร้านนั้นกันไหม? เห็นในรีวิวดีมากเลยค่ะ” รับรองว่าแฟนประทับใจไม่เบื่อแน่นอน

รูปภาพ:

5. แสดงพฤติกรรมข่มเหงเขาต่อหน้าคนอื่น

ผู้ชายส่วนใหญ่ยอมรับว่า เขาไม่ขัดข้องอะไรกับการที่ผู้หญิงเป็นใหญ่ในบ้าน ขอแค่อย่าให้คนนอกบ้านรู้เป็นพอเพราะผู้ชายก็ยังมีศักดิ์ศรีของความที่ต้องเป็นผู้นำอยู่ ดังนั้นถ้าคุณข่มเหงเขา โดยเฉพาะต่อหน้าเพื่อนๆ ของเขา เขาจะรู้สึกว่าคุณทำลายศักดิ์ศรีเขา เช่น การลูบหัวเขา พูดขัด พูดหักหน้าเขา หรือออกคำสั่งต่อหน้าเพื่อน หรือครอบครัวของเขา

❤ ต่อให้เวลาอยู่ในบ้านเราจะเป็นใหญ่ แต่อยู่ข้างนอกแนะนำให้ทำตัวดีๆทำให้เขารู้สึกเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลกเช่น แทนที่จะออกคำสั่งกับเขาว่า “ไปซื้อชานมไข่มุกมาสิ หิวแล้ว” ให้เปลี่ยนเป็นอ้อนขอน่ารักๆ แทนอย่าง “ตัวเอง ชานมไข่มุกน่ากินจังเลยอะ ไปซื้อให้เค้าหน่อยได้ไหมคะ?” อ้อนแบบนี้ ใครจะเบื่อลง

เป็นยังไงกันบ้างคะมีข้อไหนที่กำลังทำอยู่กันบ้างไหมคะซิส?ถ้าสาวๆ กำลังประสบปัญหาแฟนไม่สนใจ กำลังหาวิธีทำให้แฟนไม่เบื่ออยู่จงลด ละ เลิก 5 พฤติกรรมตามข้างบนนี้ซะนะคะรับรองว่าแฟนกลับมารัก มาหลง มาเอาอกเอาใจเหมือนคบกันใหม่ๆ แน่นอน!