รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/66/e3/9e/66e39edbcac2d5cbb65094869d291d89.jpg

⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆

ร้อนมาก ร้อนแบบไม่ไหวแล้วค่ะซิส ไม่ได้การแล้ว แบบนี้มันต้องดับร้อน ด้วยของเย็นแต่อากาศก็ไม่ไหวนะ จะให้ออกไปซื้ออะไรเย็นๆ กินข้างนอก แดดเผาตายพอดี! เอาแบบนี้ดีกว่าเนอะเรามาทำไอติมกันกันเถอะง่ายมากแค่มีตู้เย็น และวัตถุดิบนิดๆ หน่อย ก็อร่อย แถมสดชื่นได้แล้ว!วันนี้เราแบกความสดชื่นมาฝากเพื่อนๆ ด้วยแหละจัดสูตรไอติมน่ากินมาให้ถึง10 สูตรทำกินเองได้ที่บ้าน แถมไม่อ้วนด้วยวิธีทำก็ง่าย เตรียมจดสูตรกันให้ดีๆร้อนๆ แบบนี้ไอติม คือมื้ออร่อยที่ดีต่อใจที่สุดแล้วไปดูิธีทำทั้งหมดกันเลยค่ะซิส!⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆

รูปภาพ:https://cn.lnwfile.com/62s5js.jpg

ก่อนที่เราจะไปทำไอติมกัน ไม่ใช่แค่วัตถุดิบเท่านั้นที่เราต้องมี แต่ไอเทมที่จำเป็นสำหรับการทำไอติมครั้งนี้ ขาดไม่ได้เด็ดขาดนั่นก็คือแม่พิมพ์ไอติมนั่นเอง ซึ่งเขาก็จะมีหลากหลายแบบมากๆทั้งแบบซิลิโคน แบบพลาสติก แบบที่มีไม้ไอติมในตัวลองไปเลือกซื้อมาเก็บไว้กันดูเพียงเท่านี้ เราก็สามารถทำไอติมสูตรโฮมเมดง่ายๆ ได้เอง ที่บ้านแล้วจ้า!!

รูปภาพ:https://cu.lnwfile.com/43ozjz.jpg

สูตรที่ 1 : ไอติมจากน้ำผลไม้พร้อมดื่ม

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/8762/1460699694-1917827_1078532395536845_152519224838411364_n.jpg

ถ้าเป็นไอติมผลไม้ที่เราซื้อกินกัน ราคาก็แอบแพงอยู่นะ เอางี้มั้ย เรามาทำกินเองดีกว่าถูก และอร่อย เลือกรสได้ตามความต้องการด้วยวิธีง่ายๆ เตรียมวัตถุดิบได้เลย ตามนี้ค่ะส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ น้ำผลไม้พร้อมดื่มชนิดกล่อง รสใดก็ได้ 4 กล่อง◦ แม่พิมพ์ไอติม◦ ไม้ไอติม ( กรณีไม่มีแม่พิมพ์ หรือไม่มีไม้ไอติมในตัว )วิธีทำเทน้ำผลไม้รสที่เราชอบลงไปในแม่พิมพ์เลยค่ะ เสร็จแล้ว เอาด้ามที่เป็นไม้ไอติมว่าลงไป แล้วให้นำไปแช่ตู้เย็นจนแข็งอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มกับการรอคอยแน่นอน หรือถ้าใครไม่มีแม่พิมพ์ก็ทำได้ซื้อน้ำผลไม้แบบกล่อง แล้วตัดด้านบนนิดนึง เสียบไม้ไอติมลงไป เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็นช่องแข็งจนแข็งนำออกมา ตัดกล่องบรรจุภัณฑ์ออก เพียงเท่านี้ ก็พร้อมรับประทานแล้วจ้า

สูตรที่ 2 : ไอติมพาร์เฟ่ต์ กราโนล่า

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2016/surauch/cook1/Parfait10.jpg

สายสุขภาพ น่าจะได้กินกราโนล่าใส่นมกันอยู่เป็นประจำๆ อยู่แล้ว ใช่ป่ะ แต่นี่มันหน้าร้อนนะ ใส่นมกินแบบนั้น มันซ้ำอะนาทีนี้ มันต้องทำเป็นไอติมสิคะ ถึงจะเวิร์กสุดๆและเราก็มีสูตรไอติมพาร์เฟ่ต์กราโนลามาฝากสาวๆ ด้วยอร่อย เย็นสดชื่นแถมไม่อ้วนโอ้โห! กินกันเถอะค่ะส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ โยเกิร์ต 2 ถ้วย ( ประมาณ 4 แท่ง )◦ ผลไม้ตามชอบ◦ กราโนล่า 60 กรัม ( 1 ถุง ทำได้ 4 แท่ง )◦ น้ำผึ้ง◦ แม่พิมพ์ไอติมวิธีทำเรามาเริ่มกันเลยค่ะเริ่มจากใส่โยเกิร์ตลงในแม่พิมพ์ ประมาณ 1 ใน 3 ของแม่พิมพ์ ใส่ผลไม้ลงไปชอบอะไรใส่ลงไปเลย เสร็จแล้วใส่โยเกิร์ตลงไป จนเกือบเต็มแม่พิมพ์ ตามด้วยกราโนล่ารสที่ชอบลงไปให้เต็ม แล้วราดน้ำผึ้งลงบนกราโนล่าเล็กน้อยเพื่อให้กราโนล่าติดกันเป็นแท่งดีจากนั้นปักไม้ไอศกรีมลงไป แช่ตู้เย็นจนแข็งแล้วแกะออกมาทานกันได้เลย!

สูตรที่ 3 : ไอติมแท่งผลไม้สด

รูปภาพ:https://www.idskinexpert.com/wp-content/uploads/2017/03/5-2.jpg

สูตรแรกเราทำแบบน้ำผลไม้ไปแล้ว คราวนี้ มาดูกันที่สูตรไอติมผลไม้สดกันบ้าง รับรองว่า อร่อยแถมสดชื่นแน่นอนตอบโจทย์ ช่วงซัมเมอร์แบบนี้มากๆแค่มีผลไม้ที่ชอบทาน ก็สามารถทำไอติมที่อยากกินได้แล้วค่ะซิสไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่าเนอะส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ ผลไม้ที่ชอบ ( แตงโม กีวี่ สับปะรด )

◦ โซดา◦ น้ำเชื่อม◦ เกลือแกง◦ แม่พิมพ์ไอติมวิธีทำเริ่มจากการหั่นผลไม้ต่างๆ ที่เลือกมาก่อนหั่นแบบชิ้นใหญ่บ้าง แต่ไม่ต้องใหญ่มากนะ และเล็กบ้าง คละๆ กันไปเสร็จแล้วให้ผสมน้ำเชื่อม เกลือแกง และโซดาตามสูตร คนให้เกลือละลายจากนั้นนำผลไม้ที่เราเตรียมไว้ ใส่ลงพิมพ์ให้เกือบเต็ม แช่ในช่องแช่แข็งไว้ก่อนแล้วค่อยนำส่วนผสมที่เป็นน้ำเทใส่ลงไป แล้วเสียบด้วยไม้ไอติม จากนั้นก็นำไปแช่ รอจนแข็งเพียงเท่านี้ เราก็ได้ไอติมผลไม้สดแล้วค่ะ

สูตรที่ 4 : ไอติมโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:http://blog.hellofresh.co.uk/wp-content/uploads/2016/06/HF160527-Global_blog_strawberry-and-yoghurt-popsicles-97_low-2.jpg

ได้รสชาติของโยเกิร์ตแบบเต็มๆ คำ บวกกับเนื้อสตรอว์เบอร์รี่แบบเต็มๆ ชิ้นหาซื้อที่ไหนไม่ได้นะมันต้องทำกินเองเท่านั้น ถึงจะฟิน!และสูตรถัดมา นี่เลยค่ะซิสไอติมแท่งโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รีความพิเศษคือสอดแทรกเนื้อสตรอว์เบอร์รี่ลงไปด้วย ย้ำว่า มาแบบเต็มๆ คำ จริงๆทำเอง ก็จะฟินกว่าไปซื้อที่ร้าน ไปดูวิธีทำกันเลยส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ◦ โยเกิร์ตรสสตรอว์เบอร์รี่◦ สตรอว์เบอร์รี่◦ แม่พิมพ์ไอติมวิธีทำเริ่มจากหั่นครึ่งผลสตรอว์เบอร์รี่ วางลงในพิมพ์สำหรับทำไอศกรีมแล้วเทโยเกิร์ตรสธรรมชาติใส่ลงในพิมพ์ประมาณ 3/4 ของแม่พิมพ์ นำเข้าแช่ในช่องแช่แข็งประมาณ 30 นาที เสร็จแล้ว ให้นำส่วนผสมออกจากตู้เย็น จากนั้นใส่โยเกิร์ตรสสตรอว์เบอร์รี่เติมลงไปที่ด้านบนอีกแล้วนำเข้าแช่แข็งต่อจนแข็งตัว เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ไอติมโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่แบบเต็มๆ คำแล้ว

สูตรที่ 5 : สมูทตี้ สตรอเบอร์รี่ + เชอร์รี่

รูปภาพ:http://blog.hellofresh.co.uk/wp-content/uploads/2016/06/HF160527-Global_blog_strawberry-and-yoghurt-popsicles-97_low-2.jpg

สมูทตี้ เป็นเครื่องดื่มเย็นๆ ที่เข้ากับช่วงซัมเมอร์มากๆ แต่กินแบบเดิมๆ ซ้ำๆ มันก็น่าเบื่อ งั้นเปลี่ยนเรามาทำสมูทตี้แบบไอติมกินกันดีกว่าเริ่มจากสูตรนี้เลยค่ะซิสไอติมสมูทตี้ สตรอเบอร์รี่+เชอร์รี่โทนสีแดงๆ สดใส แต่อร่อยโดนใจ นี่แหละ สิ่งที่เราตามหา!ส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ สตรอว์เบอร์รี่◦ เชอร์รี่◦ แอปเปิ้ลแดง◦ โยเกิร์ต แบบ 0 %◦ แม่พิมพ์ไอติมแท่งวิธีทำเริ่มจากหั่นผลไม้เป็นชิ้นพอดีคำก่อนเลย เสร็จแล้วนำผลไม้ที่เราหั่น มาปั่นรวมกัน2-3 นาทีให้เนื้อละเอียดเข้ากัน จากนั้นเทลงบนแม่พิมพ์ไอติมให้เต็มพิมพ์ เพิ่มเนื้อผลไม้ที่เราเตรียมไว้ เลือกได้ตามใจชอบเลยนะคะเสร็จแล้วเสียบไม้ไอติมลงไป แล้วนำไปแช่จนแข็ง เท่านี้ ก็เรียบร้อยแล้วค่าา

สูตรที่ 6 : ไอติมสมูทตี้ ส้ม + พีช

รูปภาพ:https://www.purelykatie.com/wp-content/uploads/2016/07/How-to-make-popsicles-at-home.jpg

ความสดใสกำลังบังเกิดจ้า ด้วยไอติมแท่งนี้โทนสีส้มๆ สดใส เจิดจ้าไอติมสมูทตี้ ส้ม+พีชสดชื่น สดใส รับซัมเมอร์ วิธีทำก็ง่ายแถมได้ความอมเปรี้ยว อมหวานของผลไม้ด้วยคือดีอะกินเข้าไปแล้ว สดชื่นแน่นอน ไม่หวานเกินไปแบบนี้แหละ โดนใจค่ะ!ส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ เนื้อส้ม◦ เนื้อพีช◦ น้ำเลมอน หรือน้ำมะนาว◦ แม่พิมพ์ไอติมแท่งวิธีทำเริ่มจากการหั่นผลไม้ แล้วนำไปปั่นรวมกันก่อน เอาให้เนื้อละเอียดๆ เลยนะจากนั้นเทลงบนแม่พิมพ์ไอติมให้เต็ม อาจจะเพิ่มเนื้อผลไม้ที่อยากกินลงไปเพิ่มก็ได้นะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หน่อย แล้วโรยลงไปเสร็จแล้วเสียบไม้ นำไปแช่ในช่องฟรีซ จนไอติมแข็งจากนั้น หยิบกินได้เลยค่ะ หวานอมเปรี้ยว อร่อย สดชื่นแน่นอน

สูตรที่ 7 : ไอติมเรนโบว์

รูปภาพ:http://prod.beckiowens.com/wp-content/uploads/2016/06/Rainbow-Popsicles-4B-681x1024.jpg

ไอติมเรนโบว์ใครว่าทำยาก มันไม่ยากขนาดนั้นหรอกค่ะซิส แต่ด้วยสีสันที่หลากหลายมากเวอร์ ส่วนผสมของไอติมแท่งนี้ จะมากมายหน่อยนะไม่รอช้า เราไปดูกันเลย ว่ามีอะไรบ้างส่วนผสมที่ต้องเตรียมส่วนผสม สีแดงกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,ราสป์เบอร์รี่แช่แข็ง ,สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็ง และน้ำเปล่า◦ส่วนผสม สีส้มกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,พีช ,ส้ม ,มะม่วงแช่แข็ง และน้ำเปล่า◦ส่วนผสม สีเหลืองกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,สับปะรดแช่แข็ง และน้ำเปล่า◦ส่วนผสม สีเขียวกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,ผักโขม ,สับปะรดแช่แข็ง และน้ำเปล่า◦ส่วนผสม สีน้ำเงินกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,สับปะรดแช่แข็ง ,สีผสมอาหารสีน้ำเงิน และน้ำเปล่า◦ส่วนผสม สีม่วงกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,มิกซ์เบอร์รี่ 1 ถ้วย และน้ำเปล่า◦ส่วนผสม สีบานเย็นกล้วยหอมแช่แข็ง ,กรีกโยเกิร์ต ,บีทรูทหั่นสไลซ์ และสตรอว์เบอร์รีหรือราสป์เบอร์รีแช่แข็งวิธีทำเริ่มจากการนำส่วนผสมแต่ละสีไปปั่นจนเนื้อเนียนละเอียดเตรียมไว้ จากนั้นให้ใส่ส่วนผสมที่ปั่นแต่ละสีลงไปในพิมพ์ไอศกรีมแท่งจนครบ แล้วเสียบไม้ลงไป นำไปแช่จนแข็งไม่ยากเลยเห็นป่ะ เพียงเท่านี้ เราก็ได้ไอติมเรนโบว์สวยๆ แถมอร่อยๆ แล้วค่ะ

สูตรที่ 8 : ไอติมแท่งวานิลลา + ช็อกโกแลตชิพ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/49872/milk-and-cookies-popsicles-2.jpg

หวาน ละมุน อร่อยแบบไม่ต้องซื้อกินแค่ทำเองก็ได้รสชาติ เหมือนไปกินที่ร้านแล้วอะ มันดีต่อใจน้องที่สุดเลยด้วยส่วนผสมที่หาซื้อง่ายมาก แถมทำได้ง่ายสุดๆ เลยด้วยพูดเลยว่าไอติมแท่งวานิลลาช็อกโกแลตชิพ ตอบโจทย์สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบกินของหวานแน่นอนส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ นมสด◦ น้ำตาลทรายแดง◦ เกลือ ปริมาณเล็กน้อย◦ วานิลลาสกัด◦ ช็อกโกแลตชิพแบบหวาน หรือ คุ้กกี้ช็อกโกแลตชิพ◦ แม่พิมพ์ไอติมแท่งวิธีทำเริ่มจากการละลาย น้ำตาล เกลือ ให้เข้ากับนมสดก่อนเสร็จแล้วพักทิ้งไว้เสร็จแล้วให้เราแบ่งช็อกโกแลตชิพไว้เป็นสองส่วน หรือถ้าใครมีคุ้กกี้ ก็ให้บดให้แตก ไม่ต้องละเอียดมากจากนั้นนำช็อกโกแลตส่วนแรกใส่ลงไปในพิมพ์ แล้วเทส่วนผสมที่เป็นนมตามลงไปตบท้ายด้วยโรยช็อกโกแลตอีกรอบ เสร็จแล้วเสียบไม้เลยค่ะ แล้วนำไปแช่จนแข็ง เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ไอติมหวานๆ อร่อยๆ แล้ว

สูตรที่ 9 : ไอติมนมสดซีเรียล

รูปภาพ:https://images.britcdn.com/wp-content/uploads/2016/02/cerealbars-645x962.jpg

เปลี่ยนไอติมรสชาติธรรมดาๆ ให้ดูมีอะไรๆ เพิ่มความกรุบๆ สีสันสดใส ที่เด็กๆ ชอบ ด้วยไอติมนมสดซีเรียลที่ทำง่าย แถมอร่อยด้วย ลืมซีเรียลใส่นมในตอนเช้าไปได้เลยนาทีนี้ มันต้องไอติมซีเรียลสิ ถึงจะเข้ากับช่วงซัมเมอร์ ไปดูวิธีทำกันเลยส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ ซีเรียลรสฟรุ้ตตี้ หรือ ซีเรียลที่คุณชื่นชอบ◦ นมสด◦ ไอศกรีมวานิลลา◦ แม่พิมพ์ไอติมวิธีทำเริ่มจากเทซีเรียลที่เตรียมไว้ลงไปในชามขนาดใหญ่ แล้วเทนมตามลงไปทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีเสร็จแล้วใส่ไอศกรีมวานิลลาลงไป แล้วคนส่วนผสมทั้หมดให้เข้ากันหลังจากเราคนทุกอย่างเข้ากันแล้ว ก็ให้เททั้งหมดที่เราผสมเนี่ย ลงในแม่พิมพ์ เสร็จแล้วเสียบไม้ลงไป จากนั้นเอาไปแช่จนแข็งเพียงเท่านี้ เราก็จะได้ไอติม ที่เด็กๆ ชอบแล้วค่ะ

สูตรที่ 10 : ไอติมเจลลี่หมี

รูปภาพ:https://lh3.googleusercontent.com/-oRhspzSIvzo/V3S9BsgSnSI/AAAAAAAFVZU/YiIhSnPUUKkj2tDDlOcVJdfjCijpMpHRgCCo/s800/gummy-coconut-ice-pops-2.jpg

และสุดท้ายนี้ สูตรเบสิค ที่หลายๆ คนมักจะทำกินกันบ่อยๆไอติมแท่งเจลลี่หมีสีสันสดใส แถมทำกินเองง่าย ราคาสบายกระเป๋า ได้ความสดชื่น ความหนึบหนับ และความเปรี้ยวๆคือทุกๆ อย่าง รวมกันแล้ว ลงตัวมากๆ ฟินสุดๆ เลยแหละส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ น้ำมะพร้าว หรือโซดา อยากได้สัมผัสแบบไหนเลือกเลยค่ะ◦ เจลลี่หมี◦ แม่พิมพ์ไอติมแท่งวิธีทำใครที่อยากได้ความซ่า ให้เลือกเป็นโซดาแต่ถ้าอยากได้ความหวาน ให้เลือกเป็นน้ำมะพร้าวนะเริ่มจากการเติมน้ำที่เราเลือกลงไปในแม่พิมพ์ก่อนเลยค่ะ ไม่ต้องเต็มนะ แค่ครึ่งเดียว แล้วใส่เจลลี่หมีลงไป ชอบเยอะแค่ไหน ก็ใส่ลงไปเลยเสร็จแล้วเสียบไม้ เอาไปแช่จนแข็ง เพียงเท่านี้ ก็ได้ไอติมเจลลี่นุ่มนิ่ม อร่อย สดชื่นแล้วจ้า

รูปภาพ:https://lh3.googleusercontent.com/-oRhspzSIvzo/V3S9BsgSnSI/AAAAAAAFVZU/YiIhSnPUUKkj2tDDlOcVJdfjCijpMpHRgCCo/s800/gummy-coconut-ice-pops-2.jpg

⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆  ⋆หน้าตาไอติมอาจจะไม่ได้สวยอะไรมาก แต่รับประกันความอร่อย สดชื่นได้เลย เชื่อเถอะว่า ทำกินเองแล้วไม่ผิดหวัง ใครที่อยากลองใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สนุก และอร่อย ดับร้อนไปพร้อมๆ กันด้วย ลองไปซื้อแม่พิมพ์ มาทำไอติมกินกันนะคะ รับรองว่า ประทับใจแน่!สำหรับวันนี้ คงต้องขอไปลองทำตามสูตรเหล่านี้บ้างแล้วละ บ๊ายบาย