สวัสดีค่ะ อากาศร้อนแรงแบบนี้ พี่มาทำฮาวทูแซ่บๆ มีแรงบันดาลใจมาจากเรณู กรงกรรมลุคปากไม่แดง แรงไม่มี แต่งยังไงให้เป๊ะปัง กันน้ำต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ไปดูกันเลยค่าาา

อันดับแรกนะคะ


เราแต่งปากแดง พี่ขอลงลิปทรีตเมนท์บำรุงริมฝีปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น อวบอิ่มรอไว้ก่อนเลยค่ะ เวลาทาลิปสติก ปากจะได้ไม่เป็นขุย ลิปจะไม่ตกร่องค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 2 ลงรองพื้น

จากนั้นกดรองพื้นลงที่หลังมือ ใช้ฟองน้ำไข่ ชุบน้ำแล้วบีบน้ำออกให้หมดซับลงที่รองพื้น ค่อยเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า โดยการกดๆ ลงบนผิวหน้า ส่วนไหนที่มีรอยกระ ด่างดำเยอะ ให้กดฟองน้ำย้ำๆ เพื่อปกปิดริ้วรอยต่างๆ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 3ลงแป้งพัฟคุมมัน โดยใช้พัฟซับแป้งขึ้นมาค่อยๆ ตบลงบนผิวหน้าที่ละแถบ ไม่แนะนำให้ป้ายหนาๆ นะคะ ใช้พัฟตบๆ ย้ำๆ จะทำให้เนื้อแป้งกลืนไปกับผิวเนียนๆ ไม่ดูโบ๊ะหนา อีกข้อที่สำคัญคือ ควรเลือกสีแป้งให้เหมาะกับสีผิว เพื่อให้แต่งออกมาแล้ว หน้าดูลอย วอกเกินสีผิวจริงของเราค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 4 ลง Eyeshadowสีเบจ เพื่อสร้างมิติให้กับดวงตา ลุคนี้เราเน้นปากสีแดง จึงไม่ได้ลงสีตาหนักอะไรมาก ลงบางๆ ให้ดูมีมิติพอค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 5 ลง Eyelinerสีดำ เพื่อตัดกับสีปากแดงๆ โดยเขียนให้ชิดขอบตาที่สุดวาดเลยหางตาออกมานิดนึงค่ะ จากนั้นปัดขนตาเล็กน้อย

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 5 ปัดคิ้วบางๆจะใช้สีดำหรือน้ำตาลเข้มก็ได้ค่ะ เน้นว่าลงเบาๆ อย่าหนักมือจนเกินไป เพราะลุคนี้เราต้องการเน้นที่สีปากแดงๆ เท่านั้นค่ะ ถ้าลงคิ้วเข้มเกินไป จะดูดุมากๆ นะคะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 6ไคลแม็กซ์ของลุคนี้คือ ลงลิปสติกสีแดง โดยวาดตามรูปปาก หลักจากนั้นเม้มปากลงบนกระดาษและทาลิปสติคทับอีกครั้งเพื่อให้ลิปติดทนทั้งวัน

รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้าย ลงไฮไลท์ เน้นจุดที่ต้องการให้โดดเด่นขึ้นมา เช่น บริเวณสันจมูก หรือโหนกแก้ม

รูปภาพ:

เรียบร้อยแล้วค่า ปากไม่แดงแรงไม่มี ในลุคเรณู พร้อมไปเล่นน้ำสงกรานต์ไม่หน้าหลุด เพราะเมคอัพเราแน่น เป๊ะ เวอร์วัง เนียนกริ๊บไปเลยค่า

รูปภาพ:

ลุคของเรณูนี้พี่แต่งแล้วทดสอบความทน คุมมัน กันน้ำ โดยการแต่งไว้ทั้งวัน กลับมาดูผิวตอนเย็น รู้สึกว่าเมคอัพยังติดทนอยู่ แป้งตัวนี้มีความยืดหยุ่นไม่ทำให้ดูหนา กันน้ำ กันเหงื่อ ควบคุมความมันได้ในระดับหนึ่ง และไม่ดรอประหว่างวัน แอบมันนิดๆช่วงทีโซน เพราะส่วนตัวเป็นคนผิวมันทีโซนอยู่แล้ว สรุปว่าสงกรานต์ ลุคนี้รอดแน่นอนค่าาา

ฝากติดตาม:

https://pantip.com/l/https%3A%E0%B8%AF%E0%B9%91%E0%B8%AF%E0%B8%AF%E0%B9%91%E0%B8%AFwww.facebook.com%E0%B8%AF%E0%B9%91%E0%B8%AFPimmyReview%E0%B8%AF%E0%B9%91%E0%B8%AF