ฮัลโหลค่ะสาวๆ ชาวซิส

วันนี้เราขอแนะนำอาหารที่ช่วยให้ผิวสวยกันหน่อยน้า

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง ไม่ว่าใครก็คงอยากจะให้ผิวของเราสวยจริงไหมคะ ไม่แปลกที่จะมีแบรนด์สกินแคร์บำรุงผิว เช่น เซรั่ม โลชั่น ครีมต่างๆ ออกวางขายตามท้องตลาดมากมาย  แต่

สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ตัวเองผิวสวยอย่างยั่งยืน แนะนำว่า

เราควรบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก

กันดีกว่านะคะ รับรองเลยว่าผิวจะสวยอย่างแน่นอน เรากำลังพูดถึง ' อาหาร ' นั่นเอง แต่จะมีอาหารอะไรบ้าง มาดูกัน

1. ผักใบสีเขียว

รูปภาพ:https://www.jeedmak.com/wp-content/uploads/2018/01/It-Can-Be-Very-POISONOUS-If-You-Eat-This-Vegetable-You-Should-Never-Do-This-1.jpg

การกินผักสีเขียวนับเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากต่อผิวของเรา

ยกตัวอย่างก็เช่นผักโขม บร็อคโคลี่ ผักคะน้า ผักเหล่านี้จะมอบสารอาหารที่ผิวต้องการ

เพราะว่าอุดมด้วยวิตามินเคและสังกะสี ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและลดการอักเสบ ช่วยป้องกันการเกิดสิว ไม่เพียงแต่ปรับปรุงการเผาผลาญของเราและการย่อยอาหาร แต่ยังลดโอกาสในการเกิดท้องผูกอีกด้วย ซึ่งทำให้ผิวของเราเปล่งปลั่งนั่นเอง

2. มะเขือเทศ

รูปภาพ:https://c.ndtvimg.com/2018-11/fluubjlc_tomatoes_625x300_16_November_18.jpg

มะเขือเทศเป็นผักที่โดดเด่นในเรื่องของการต้านริ้วรอย

โดยมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยที่ดีมากเลยค่ะ  มะเขือเทศเป็นแหล่งที่ดีที่สุดของไลโคปีน

ซึ่งไลโคปีนก็เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อต้านริ้วรอยได้ มะเขือเทศเป็นแหล่งอุดมไปด้วยวิตามินเค, A, B1, B7 และ C, สังกะสี, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, โฟเลตและแมกนีเซียม ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นซุปหรือพาสต้า แค่เอามะเขือเทศมาก็ดีทั้งนั้นค่ะ

3. อัลมอนด์

รูปภาพ:https://c.ndtvimg.com/2018-09/iuah4rn8_almonds_625x300_18_September_18.jpg

อัลมอนด์เป็นแหล่งวิตามินธรรมชาติที่ดีที่สุด

การกินอัลมอนด์ทุกวันจะช่วยให้ปัญหาผิวของคุณลดความแห้งกร้าน ริ้วรอยลดลงได้

แค่สาวๆ กินอัลมอนด์เท่านั้น จุดเด่นของอัลมอนด์ก็คือมีวิตามินอีในปริมาณที่สูง มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทำให้อัลมอนด์เป็น superfood ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ฟัน เล็บและผิวหนัง เลยนะคะ สาวๆ คนไหนที่อยากกินอัลมอนด์ทุกวัน แนะนำว่ากินวันละ 10 -15 เมล็ดดีที่สุด

4. flaxseed

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2015-07/flaxseeds-1-625_625x350_71438154884.jpg

เมล็ดแฟล็กซ์เป็น Superfood ที่มีศักยภาพสูงมากเลยค่ะ

อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 สูงมาก และช่วยในการสร้างเซลล์ผิวหนังที่แข็งแรง

ช่วยผลิตคอลลาเจนใหม่ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงและปราศจากริ้วรอย  นอกจากนี้กรดอัลฟาลิโนลิกที่พบใน flaxseeds จะช่วยลดความแห้งกร้าน อาการคันและความอ่อนแอของผิวอีกด้วยนะคะ  รับรองได้เลยค่ะว่าการเลือกเมล็ดแฟล็กซ์คือสิ่งที่ดีที่สุด

5. ปลาแซลมอน

รูปภาพ:https://images.lacucinaitaliana.it/wp-content/uploads/2018/08/04093620/ricette-salmone-fresco.jpg

ปลาแซลมอนมีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง ซึ่งดีต่อสุขภาพหัวใจและคนที่มีปัญหาเรื่องความดันโลหิต กรดไขมันช่วยในการผลิตคอลลาเจนเช่นเดียวกับโปรตีน

ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงและลดริ้วรอย นอกจากนี้ปลาแซลมอนยังมีซีลีเนียม ซึ่งช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสีที่เป็นอันตรายที่มาจากแสงแดด รวมถึงทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นนุ่มนวลและอ่อนนุ่มอีกด้วย ที่สำคัญยังมีวิตามินดี ซึ่งมีหน้าที่ในการดูดซึมของแร่ธาตุที่สำคัญเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และฟอสเฟตอีกด้วย

6. ส้ม

รูปภาพ:http://soappotions.com/wp-content/uploads/2017/10/orange.jpg

ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี และยังทำหน้าที่เป็นสารทำความสะอาดที่ดีเยี่ยมสำหรับผิวของเราอีกด้วยนะคะ ทำให้เรามีผิวที่เปล่งปลั่งและเปล่งประกาย

ส้มช่วยในการสร้างคอลลาเจน และและฟื้นฟูคอลลาเจนทำให้ผิวของเรามีความกระชับและไร้ริ้วรอย ขอแนะนำให้ทุกคนกินอย่างน้อยวันละสองผลนะคะ รับรองเลยค่ะว่าผิวของเราจะสวยอย่างแน่นอน บอกได้คำเดียวว่าต้องลองกันค่ะ สาวๆ

7. อะโวคาโด

รูปภาพ:https://www.honestdocs.co/system/blog_articles/main_hero_images/000/003/152/large/iStock-468560688_%281%29.jpg

อะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยสร้างผิวที่แข็งแรง รวมถึงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว การรับประทานอะโวคาโดช่วยป้องกันความเสี่ยงของโรคสะเก็ดเงิน รวมถึงทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ทำให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งอะโวคาโดยังช่วยป้องกันความเสียหายของผิวจากแสงแดดและยังช่วยรักษาสภาพสิวที่ดี อะโวคาโดช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และไร้ริ้วรอยอีกด้วยนะคะ

และนี่ก็คือเรื่องของการกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ เลยนะคะ สาวซิสคนไหนที่อยากให้ผิวของเราสวยจากภายใน แนะนำว่าต้องลองกันเลยนะคะ ลองหาซื้อมาติดตู้เย็นกันไว้โดยด่วนรับรองเลยค่ะว่าผิวจะใสอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายค่า