… เด้งเด้ง ต้องเด้ง เด้งอยู่ข้างหน้า

เด้งเด้ง ต้องเด้ง ให้มันเข้าท่า …

ฮัลโหลววว วว แวะมาทักทายสาวๆSistaCafeกันอีกแล้วนะคะ แหมๆ ช่วงนี้เนี่ยอากาศร้อนเวอร์เวรี่ ให้ฟีลเหมือนกำลังเดินเล่นอยู่ในเตาอบเลยว่ามั้ยคะอ๊ะๆ วันนี้เราไม่ได้จะชวนสาวซิสมาคอมเพลนเรื่องสภาพอากาศกันหรอกนะ แต่จะมาเม้าท์มอยถึงเรื่องปัญหาผมต่างหากล่ะ ก็สำหรับผู้หญิงเราแล้วเนี่ย เรื่องความสวยความงามถือเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเบอร์หนึ่งเลยนี่นาไม่ว่าจะเป็นหน้า หุ่น เสื้อผ้า ทรงผม เล็บ ก็ต้องดูแลให้สวยเป๊ะตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/2b/d6/f02bd654655ee447ca71540cc068ec4a.jpg

โดยเฉพาะเรื่องทรงผมก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเปลี่ยนลุคเปลี่ยนสไตล์ให้เราได้เหมือนกันนะ แล้วสาวคนไหนที่ลองทำตามเทรนด์ผมยอดฮิตอย่างผมหน้าม้าก็คงเคยเจอปัญหาหน้าม้าไม่เป็นทรง งอนเป็นตูดเป็ด เด้งซ้าย เด้งขวา เด้งหน้า จนทำให้รำคาญใจ วันนี้เราก็เลยไม่พลาดที่จะเอาHow To ดูแล ' หน้าม้า ' ไม่ให้กระดก ล็อคผมสวยเป๊ะตลอดวันมาแชร์กันมามะๆ ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูกันได้เลยยย ยย

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


☆ 1. ไดร์เซ็ต ‘หน้าม้า’ ตอนผมยังเปียกอยู่ ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/1e/29/af1e29efa2b619283db3053da7073d90.jpg

เอ๊ะ! หลังสระผมเสร็จก็ให้ไดร์เป่าจัดทรงผมจนแห้งแล้ว แต่ไหงหน้าม้าตรงได้แป๊บๆ ก็กลับมาเด้งไม่เป็นทรงอีกแล้วล่ะ#นกงงจังเลยค่ะพี่ตาอะๆ ไม่ต้องสงสัยกันไปนะคะสาวซิส สาเหตุที่ผมหน้าม้าของเราไม่อยู่ทรง ไม่ทนนานแบบนี้อาจเป็นเพราะคุณสาวๆ ไดร์ผมไม่ถูกวิธีก็ได้นะ

หลังจากที่สระผมและเช็ดเส้นผมเบาๆ จนผมหมาดแล้วเนี่ยพาร์ทสำคัญที่ต้องทำเป็นสเต็ปแรกเลยก็คือใช้ไดร์เป่าและเซ็ตทรงผมหน้าม้าตอนที่ผมยังเปียกอยู่นั่นเองค่ะก็เพราะว่าถ้าปล่อยให้ผมหน้าม้าน้อยๆ ของเราแห้งเองตามธรรมชาติงานนี้หน้าม้าก็กระเจิงปัดไปคนละทิศละทาง ถ้าจะไดร์ให้กลับมาตรงเข้าทรงเหมือนเดิมก็ยากแล้วล่ะ


☆ 2. ใช้ ‘โรลม้วนผม’ ให้งุ้ม ไม่งอน ไม่เด้ง ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/b4/ba/d6b4ba391d0543f6cab74061eaf80057.jpg

ไอเทมกู้ชีพสำหรับสาวหน้าม้าอย่างเราที่ทั้งถูก ดี หาซื้อง่าย จะเป็นอะไรไปได้อีกล่ะคะถ้าไม่ใช่‘ โรลม้วนผม ’เราขอบอกเลยนะคะว่าเจ้าไอเทมชิ้นนี้น่ะนอกจากจะช่วยเสกหน้าม้างุ้มๆ สวยๆ ได้แล้ว ยังดีต่อสุขภาพเส้นผมของเรา เพราะไม่ต้องใช้ความร้อนเหมาะสำหรับซิสที่กำลังเจอปัญหาผมแห้งเสียแบบสุดๆ

ซึ่งวิธีใช้โรลม้วนผมเซ็ตหน้าม้าไม่ให้กระดกก็ง่ายมากๆ เลยนะคะ เพียงแค่ใช้โรลม้วนผมหน้าม้าขึ้นไป แล้วนอนหลับฝันหวานยิงยาวพอตื่นขึ้นมาก็จะได้หน้าม้าแบบสวยเป๊ะ ไม่เด้ง ไม่แตกหรือจะพกโรลม้วนผมติดกระเป๋าเอาไว้พอผมหน้าม้าเริ่มงอแงเด้งฟูเมื่อไหร่ ก็หยิบโรลมาม้วนผมขึ้นไปได้ทุกที่ทุกเวลาเลย


☆ 3. ฉีด ‘สเปรย์ / มูส’ เซ็ตหน้าม้าให้อยู่ทรงนานขึ้น ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/b4/ba/d6b4ba391d0543f6cab74061eaf80057.jpg

สาวคนไหนที่ใช้วิธีเบาๆ ละมุนๆ อย่างการไดร์หรือใช้โรลม้วนก็แล้ว แต่เจ้าหน้าม้าตัวดีก็ยังงอแงอยู่เหมือนเดิมงานนี้คงต้องพึ่งไอเทมชิ้นเด็ดที่จะช่วยล็อคทรงผมสวยให้อยู่ทรงนานขึ้นอย่าง‘ สเปรย์ ’หรือ‘ มูส ’มาเสริมกำลังอีกแรงแล้วล่ะ

ถ้าอยากได้หน้าม้าอยู่ทรงแบบเป็นธรรมชาติ ดูไม่แข็งเกินไปจนเหมือนวิกหน้าม้าปลอมหลังจากที่ไดร์ผมเสร็จแล้วก็ใช้มูสเซ็ตผมหน้าม้าอีกรอบแต่ถ้าใครที่อยากจะล็อคหน้าม้าสวยๆ แบบยิงยาว ก็ให้ใช้โรลม้วนผมม้วนหน้าม้าขึ้นไปให้ชิดโคนผมแล้วฉีดสเปรย์ให้เรียบร้อยก่อนเอาโรลออกก็ได้หน้าม้าเป๊ะตลอดวันแล้ว


☆ 4. พก ‘แป้งเด็ก หรือ ‘กระดาษซับมัน’ ติดกระเป๋าเอาไว้ ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3e/4e/88/3e4e88a3f8cf2d5ffb0ebfd540d7b7f5.jpg

รู้รึเปล่าคะว่า ที่หน้าม้าของเราโดดเด้งไม่เป็นทรงแบบนี้ ไม่ได้เป็นเพราะสภาพเส้นผมเสียหรือซิสเซ็ตผมไม่ดีหรอกนะคะ เพราะว่าสภาพแวดล้อมที่สาวๆ ต้องเจออากาศร้อนเวอร์เวรี่ ทำให้เหงื่อออกมากบริเวณหน้าผากจนผมมันเปียก แบบนี้หน้าม้าที่ตั้งใจเซ็ตมาเลยไม่เป็นทรงยังไงล่ะ

แต่!!! อย่าเพิ่งนอยด์กันไปก่อนนะคะ เพราะเรามีไอเทมดีๆ ที่จะมากู้ชีพผมหน้าม้าของคุณสาวๆ ให้สวยเป๊ะตลอดวันไม่ว่าอากาศจะร้อน เหงื่อจะไหลขนาดไหน ก็ทำอะไรผมหน้าม้าของเราไม่ได้เด็ดขาด เพียงแค่พก ‘ แป้งเด็ก หรือ ‘กระดาษซับมัน’ ติดกระเป๋าเอาไว้ แล้วหยิบมาซับความมันเน้นบริเวณหน้าผากเท่านี้ผมหน้าม้าก็ไม่เด้ง ไม่แตกแล้วล่ะค่ะ


☆ 5. เปลี่ยนลุคมาลองเทรนด์ ‘หน้าม้าดัดลอน’ ไปเลย ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/75/8c/5f/758c5f0f771e8f4a4c49eb03005d4de0.jpg

แงๆๆๆ ทำมาสารพัดวิธีแล้ว หน้าม้าสวยๆ ก็ไม่เป็นทรงตลอดวันซะที#พูดแล้วมันเหนื่อยใจค่ะซิสสำหรับสาวๆ ที่เจอกับปัญหาหน้าม้าจนทำให้หนักใจ เพราะหน้าม้าเด้งกระดกอยู่ทรงได้ไม่นาน งานนี้เราก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนลุคมาลองเทรนด์ ‘ หน้าม้าดัดลอน ’กันดูสิคะ

ในเมื่อจัดทรงก็แล้ว ฉีดสเปรย์ก็แล้ว แต่หน้าม้าก็ยังเด้งเก่งไม่แพ้ใคร แบบนี้ก็ดัดลอนให้เด้งสมใจไปเลย ซึ่งเทรนด์หน้าม้าดัดลอนเนี่ยช่วยเปลี่ยนลุคให้ซิสดูมีความเป็นสาวเกาหลีมากขึ้นแถมยังดูสวยไม่ซ้ำใครด้วยนะ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・

เป็นยังไงบ้างคะซิส!? กับฮาวทูดูแล ‘ ผมหน้าม้า ’ ไม่ให้กระดกที่เราเอามาฝากกันวันนี้ มีแต่วิธีง่ายๆ ที่ทำตามกันได้ทุกคนเลยใช่มั้ยล่ะ แบบนี้สาวคนไหนที่กำลังรำคาญใจกับปัญหาหน้าม้าแตก หน้าม้าเด้ง หน้าม้าไม่อยู่ทรง ก็ได้เวลาเอาเทคนิคเหล่านี้ไปลองทำตามดูแล้วล่ะ คราวนี้หน้าม้าสวยเป๊ะตลอดวันแน่นอน !(•̀ᴗ•́)و ̑̑