ฮาโหลสาวๆ

โทนเนอร์ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมในการดูแลผิวที่สาวๆ ทุกคนต้องใช้หลังล้างหน้า เพราะแค่ตบๆ ก็ทำให้ผิวของเราขาวใสได้ ซึ่งสาวๆ ก็คงเคยได้ยินเรื่อง " ขั้นตอนการบำรุงผิว 7 ชั้น ” ของสาวเกาหลีกันมาบ้าง โดยยสรุปง่ายๆมันก็คือขั้นตอนการดูแลผิวโดยการตบโทนเนอร์เบาๆ 7 ชั้นต่อเนื่องกันนั่นเองค่ะซึ่งก็คือว่าเป็นการดูแลผิวที่หลายคนทำ แต่บางคนทำแล้วไม่ได้ผลสาเหตุอาจจะเป็นเพราะสาวๆ ใช้ผิดวิธีก็เป็นได้วันนี้้เราก็เลยรวบรวม 7 ข้อผิดพลาดที่สาวๆ หลายคนทำโดยไม่รู้ตัวเมื่อใช้โทนเนอร์มาฝากกันโดยรับรองว่าถ้าเธอปรับตามนี้ เธอจะมีผิวกระจ่างใสแน่นอน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:http://elle.in/assets/Uploads/_resampled/ScaleWidthWyI3NTAiXQ/carousel-korean-beauty-girl.jpg

#1 เลือกโทนเนอร์ที่ไม่เหมาะกับผิว

ถ้าเธอเป็นสาวที่รักการบำรุงผิวหน้า เธอคงรู้ดีอยู่แล้วว่าเธอควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอมที่รุนแรง เพราะมันอาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั่นก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว

เทคนิคที่สำคัญก็คือ หลังจากใช้แล้วสกินแคร์นั้นจะต้องทำให้ผิวของเธอไม่มันเยิ้มจนเกินไป

เพราะอย่าลืมว่าเธอยังต้องลงโทนเนอร์อีกหลายชั้น ดังนั้นเลือกที่มีความเบาบาง และซึมเข้าผิวง่ายๆ แล้วค่อยไปดูชั้นอื่นจะดีกว่านะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/f0/ea/06f0ea34b296e42f42ef6fc58a56ad11.jpg

#2 อย่าโหมบำรุงมากจนเกินไป

เชื่อแน่นอนว่าสาวๆ คงได้ยินเรื่องการลงสกินแคร์ 7 ชั้นเพื่อบำรุงผิวของสาวเกาหลีมาบ้าง ซึ่งสาวๆ หลายคนก็โหมลงไปกันหลายชั้นแบบตามทฤษฎีเป๊ะ!

แต่มีการพิสูจน์แล้วว่าการลงหลายๆ ชั้นนั้นไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมผลิตภัณฑ์เข้าสู่ผิว

สิ่งสำคัญคือต้องดูการบำรุงที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเธอ ประมาณว่าถ้าเธอลงไป 5 ชั้นแล้วรู้สึกว่ามันเยิ้มแล้ว นั่นก็อาจจะเป็นการบำรุงผิวที่เพียงพอแล้ว

จำไว้ว่าเธอไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเองให้ครบตามสูตรเป๊ะ เลือกที่เข้ากับตัวเองจะดีที่สุด

นะคะ

รูปภาพ:https://cms.pretty.tips/2018/02/03062911/PrettyTips-lan-da-khong-ti-vet.jpg

# 3 ไม่รอให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าผิว

ยิ่งลงโทนเนอร์มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งรีบและใช้เวลาในการบำรุงแต่ละขั้นตอนน้อยลงเท่านั้น สาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะต้องการลงให้ครบตามสูตรเป๊ะๆ แต่สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้ก็คือ

การทำแบบเร็วๆ อาจจะทำให้สกินแคร์ไม่ซึมเข้าผิว ทาไปก็ไม่ช่วยอะไร หรือช่วยได้น้อยมากค่ะ


ธีการที่ถูกต้องก็คือ

สาวๆ ควรจะตบเบาๆ ในแต่ละชั้น รวมถึงควรรอสัก 2-3 นาที

ก็จะค่อยลงขั้นต่อไป เพื่อให้ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ดังนั้นอย่ารีบเร่งจนเกินไป ไม่อย่างนั้นโทนเนอร์ที่ลงไปนั้นจะสูญเปล่านะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/9c/4c/3f9c4cd43898950beb2030d561d22ab5.jpg

#4 ตบผิวแรงเกินไป

ถ้าทุกครั้งที่บำรุงผิว พบว่าหน้าของตัวเองเป็นสีแดงทุกครั้ง นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเราอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิว ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวก็เป็นได้ แต่อีกสาเหตุหนึ่งที่ทุกคนลืมคิดก็คือมันอาจเกิดจากการที่เราตบโทนเนอร์เข้าผิวแรงเกินไปต้องบอกเลยว่าข้อผิดพลาดนี้มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นได้มากขึ้น ถ้าหากสาวๆ พยายามจะลงโทนเนอร์ทั้ง 7 ชั้นให้ครบตามสูตรรวมถึงพยายามลงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นสังเกตตัวเองให้ดี แล้วลงน้ำหนักมือเบาๆ นะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/02/22/610222dccca2530ae74bc9398c7b4e96.jpg

#5 ละเลยการบำรุงรอบดวงตา

เมื่อเธอเลือกบำรุงโดยใช้วิธีนี้ เธอต้องเช็คให้ดีว่าเธอไม่ได้ละเลย หรือลืมดูแลผิวที่บริเวณรอบดวงตาเพราะอย่าลืมว่าผิวรอบดวงตามีความบางมาก และมันจะสูญเสียความชุ่มชื้นทันทีที่เธอล้างหน้าเรียบร้อยแล้วคำแนะนำก็คือสาวๆ สามารถลงโทนเนอร์เหล่านี้ที่รอบดวงตาได้ แต่ต้องไม่เข้าใกล้ดวงตามากเกินไป แต่วิธีการที่ปลอดภัยที่สุดคือการใช้อายครัมทาตา ก่อนที่จะเริ่มลงตามสูตรโทนเนอร์ 7 ชั้นนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/10/03/1c1003f6e043286e329ac058f5a0f06a.jpg

#6 ละเลยการขัดผิว

นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวที่เลือกบำรุงผิวแบบนี้เกิดปัญหาสิว และรู้สึกว่าเทคนิคลงสกินแคร์แบบนี้ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

นั่นเป็นเพราะสาวๆ มีเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึงสิ่งสกปรกอื่นๆ เกาะที่ผิวมากจนเกินไปส่งผลให้โทนเนอร์ไม่ซึมเข้าสู่ผิวเท่าที่ควร

ยิ่งถ้าเธอลงครบทั้ง 7 ชั้น มันก็ยิ่งเป็นการเพิ่มภาระให้การผิวโดยที่ไม่รู้ตัว ดังนั้นพยายามขัดผิวอย่างสม่ำเสมอนะคะ ประมาณ 2-3 ครั้ง/ สัปดาห์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f2/cd/be/f2cdbea6630a94eaa6093b63afa52e49.jpg

#7 ไม่ลงครีมบำรุงผิวชั้นสุดท้าย

การลงโทนเนอร์ทั้ง 7 ชั้นตามวิธีที่ถูกต้องนั้นจะทำให้ผิวของเธอชุ่มชื้น เหมือนกับว่าเธอใช้ชีทมาส์กบำรุงหน้าแต่สำคัญที่เราต้องทำต่อจากนั้นก็คือการใช้ครีมบำรุงผิวเพื่อล็อกความชุ่มชื้นนั้นไว้ ไม่ให้มันหายไปเพราะหลายคนคิดว่าลงหลายชั้นมากจนไม่อยากลงอีก แต่ความคิดแบบนั้นเป็นสิ่งที่ผิดสุดๆ ดังนั้นอย่าลืมลงครีมบำรุงผิวเป็นขั้นสุดท้ายนะคะ

รูปภาพ:https://bicicosmetics.vn/wp-content/uploads/2019/01/mat-na-ngu-bici-cosmetics1.jpg

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับ 7 ข้อผิดพลาดที่สาวๆ หลายคนทำโดยไม่รู้ที่เราเอามาฝากกันวันนี้  ใครที่รู้วิธีที่ถูกต้องแล้วก็ต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รับรองว่าถ้าทำแล้วผิวใสเต็มที่แน่นอนค่ะครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามนะคะ วันนี้ไปก่อนแล้ว บายค่ะ