SistaCafeทุกคนเลยนะค้าาา าา (っ´∀`)っ

ก่อนอื่นก็ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าช่วงนี้เราน่ะมีความติดซีรีส์อย่างหนักหน่วงเอามากๆ เลยล่ะค่ะแต่!!! ซีรีส์ที่ว่านี้ไม่ใช่ซีรีส์เกาหลีแบบที่สาวซิสหลายคนฮิตดูกันหรอกนะ แต่ว่าเป็นซีรีส์จีนจากแดนมังกรต่างหากล่ะคะที่ตกหัวใจเราไปได้แบบเต็มๆก็แหม… ตอนที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่วังวนคนติดซีรีส์แรกๆ ก็มัวแต่ไปเผลอตัวเผลอใจหลงใหลในความหล่อของพระเอกหนุ่มเกาหลีอยู่ตั้งนานแต่พอได้ลองเปิดซีรีส์จีนดูเท่านั้นแหละค่ะ ก็ต้องยอมรับตรงๆ เลยว่าออร่าความหล่อตี๋ของหนุ่มจีนเนี่ยดาเมจแรงมากเลยนะพวกเธอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c5/a0/55/c5a0554a9e00fe48edb82665bcac6842.gif

อ๊ะๆ ถึงเราจะอธิบายความฟินให้ซิสฟังยาวเหยียดเบอร์ไหนก็อาจจะยังเห็นภาพไม่ชัดสะใจซะเท่าไหร่เราเลยรวมลิสต์ 6 ‘ ซีรีส์จีน ’ แนววัยรุ่น ที่ฮอตฮิตมาแรงแซงทุกโค้งมาฝากคุณสาวๆ กัน คอนเฟิร์มเลยว่าเนื้อเรื่องสนุก กุ๊กกิ๊ก น่ารัก ดูฟินเพลินยาวๆ ได้แบบไม่มีเบื่อแน่นอนเอาล่ะ! เตรียมของกินให้พร้อม เตรียมหมอนเอาไว้จิกสักหนึ่งใบ แล้วรีบตามไปเก็บดูให้ครบหมดทุกเรื่องได้เลยจ้าาา าา

。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。


♡ 1. นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ ( A Love So Beautiful ) ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/c0/a0/52c0a0a6b9ca2345b134ed442d0a3de9.jpg

ซิสคะ! ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองเป็นมือใหม่ ที่อยากจะลองเปิดตาเปิดหัวใจให้กับซีรีส์จีนแล้วล่ะก็เราก็ขอแนะนำให้ประเดิมความฟินกันด้วยเรื่อง‘ A Love So Beautiful ’หรือที่มีชื่อภาษาไทยสุดฟินว่า‘ นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ ’กันก่อนเลยค่ะก็เพราะว่าทั้ง‘ หูอี้เทียน ’และ‘ เฉินเยว่ ’พระเอก - นางเอกเรื่องนี้น่ะเคมีเข้ากันสุดๆ ไปเลย

เรื่องย่อ :เรื่องราวความรักใสๆ ที่หวานจนน้ำตาลยังอาย ระหว่าง‘ เฉินเสี่ยวซี ’กับ‘ เจียงเฉิน ’ซึ่งเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปแบบเนิบๆ อาจจะไม่ได้ตื่นเต้นหวือหวาซะเท่าไหร่ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ‘ เฉินเสี่ยวซี ’นักเรียนสาวจอมดื้อ จอมตื้อ หัวรั้น ไม่ฟังใคร ที่เธอตกหลุมรัก‘ เจียงเฉิน ’นักเรียนหนุ่มรูปหล่อ เรียนเก่ง เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่ฮอตที่สุดในโรงเรียนก็ว่าได้ ซึ่งสำหรับ ‘ เฉินเสี่ยวซี ’ แล้ว ‘ เจียงเฉิน ’ ถือเป็นรักแรกและรักเดียวของเธอมานานแสนนานซึ่งความฟินความจิ้นของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการแสดงของตัวละครที่เป็นธรรมชาติ ทำให้คนดูรู้สึกอินไปกับเรื่องราวเหล่านั้นจริงๆ พูดเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะ


♡ 2. อุ่นไอในใจเธอ ( Put your Head on My Shoulder ) ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/72/57/5672570779bde3f0f723096eb86a1d20.jpg

งู้ยยย ยย ถ้าพูดถึงซีรีส์จีนที่กำลังฮอตเวอร์กระแสแรงสุดๆ ณ จุดๆ นี้ ก็คงไม่มีใครจะชิงตำแหน่งไปจากซีรีส์เรื่อง‘ Put your Head on My Shoulder ’หรือ‘ อุ่นไอในใจเธอ ’ไปได้หรอกนะคะ เราขอบอกเลยว่าเลยว่าถ้าซิสฟินติดหนึบหนับกับเรื่อง‘ A Love So Beautiful ’ก็ต้องชอบซีรีส์เรื่องนี้เหมือนกันแน่นอน ก็เพราะว่าซีรีส์ทั้งสองเรื่องนี้สร้างมาจากผู้เขียนนิยายคนเดียวกันนั่นเองค่ะ

เรื่องย่อ :เรื่องราวความรักในรั้วมหาวิทยาลัยของ‘ ซือถูมั่ว ’นักศึกษาสาวจากคณะการบัญชี ที่ในใจลึกๆ แล้วเธอกลับมีความชื่นชอบในด้านงานโฆษณามากกว่า กับ‘ กู้เว่ยอี้ ’นักศึกษาหนุ่มสุดฮอตที่ไม่ได้มีดีแค่ความสูง หล่อ ตรงสเป็ค แต่ยังเรียนดีระดับอัจฉริยะอีกต่างหากซึ่งดูๆ แล้วสองคนนี้ไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องกันได้แต่โชคชะตาก็ลิขิตให้ทั้งสองคนมีเรื่องให้ต้องข้องเกี่ยวกันอยู่ตลอดเวลา จากแรกๆ ที่‘ ซือถูมั่ว ’รู้สึกเฉยๆ กับ‘ กู้เว่ยอี้ ’แต่พอเวลาผ่านไป ทั้งสองคนผ่านอะไรมาด้วยกันหลายอย่าง เผลอแป๊บเดียวความผูกพันธ์และความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้นมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวแล้วล่ะปล. เห็นคาแรคเตอร์พระเอกเป็นสายซึนแบบนี้ ก็มีซีนน่ารัก น่าหยิก มาให้สาวๆ อย่างเราได้ฟินเขินม้วนตัวเป็นแยมโรลเยอะเลยล่ะจ้ะ


♡ 3. ฝันรักวัยเรียน ( When We Were Young ) ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/31/5e/9b315e9cabdf6b712531ef7ece3af007.jpg

อ๊ะๆ หลังจากที่ดูซีรีส์จีนเรื่องเบาๆ เนื้อหาสบายๆ แต่ฟินหนักมากไปสองเรื่องแล้วคราวนี้ก็ได้เวลามาเขย่าต่อมดราม่าให้สะเทือนกันด้วยเรื่อง‘ When We Were Young ’หรือ‘ ฝันรักวัยเรียน ’ซีรีส์จีนแนววัยรุ่นใสๆ ที่ดูแล้วอาจมีน้ำตาซึมเพราะความซึ้งกันบ้างดีกว่าค่ะซิส

เรื่องย่อ :ซีรีส์จีนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวชีวิตสไตล์วัยรุ่นยุค 90’s เล่าเรื่องผ่านตัวละครหลักอย่าง‘ หยางซี ’ที่ความซวยมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งต้องวิ่งไล่จับโจรขโมยจักรยาน แถมยังโดนระเบิดจากห้องแล็ปจนทำให้ขาบาดเจ็บเลยไม่สามารถลงวิ่งแข่งได้จนทำให้เธอต้องเสียโอกาสที่จะเก็บคะแนนพิเศษสำหรับการสอบเอ็นทรานซ์ไปพอเปิดเทอมมาเธอก็พบว่าสาเหตุของเรื่องวุ่นๆ นี้เกิดมาจาก‘ ฮวาเปียว ’นักเรียนใหม่ของห้อง ที่เป็นเด็กหนุ่มเลือดร้อน แต่ก็เป็นอัจฉริยะด้านวิทยาศาสตร์ ตอนแรกๆ พระเอกหนุ่มของเราก็ทำตัวเป็นศัตรูกับคนทั้งห้อง แต่ยิ่งเวลาผ่านไป‘ ฮวาเปียว ’ก็ค่อยๆ พิสูจน์ตัวเองจนได้การยอมรับจากเพื่อนๆ ในห้องมากขึ้นแถมพระ - นางของเราก็เริ่มใกล้ชิดสนิทสนมกันแล้วงานนี้จากเพื่อนจะกลายมาเป็นคนรักได้รึเปล่า?ก็ต้องตามเชียร์กันเอาเองนะ


♡ 4. คุณชายวายร้ายไม่ต้องมาจูบฉัน (Master Devil Do Not Kiss Me ) ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/7d/be/9d7dbee3567e282ec15be9f444811b91.jpg

มาฟินกันต่อกับ‘ Master Devil Do Not Kiss Me ’หรือที่มีชื่อภาษาไทยแสนฟินว่า‘ คุณชายวายร้ายไม่ต้องมาจูบฉัน ’#แค่ชื่อเรื่องก็มีคำว่าจูบแล้วค่ะแม่ซึ่งถ้าจะถามหาความฟินของเรื่องนี้ว่ามีดาเมจต่อใจขนาดไหน ก็คงจะตอบได้แค่ว่าซีรีส์เรื่องนี้เค้าทำยิงยาวมาจนถึงซีซั่นที่ 3 กันแล้วนะจ๊ะ#ฟินไม่ฟินพูด

เรื่องย่อ :เรื่องราวของ‘ อันชูเซี่ย ’เด็กสาวแสนดีที่มองโลกในแง่บวกอยู่ตลอดเวลา แต่โชคชะตาก็ดันเล่นตลกกับชีวิตเธอได้แบบ#ใจร้ายมากแม่เพราะแม่ของเธอเกิดอุบัติเหตุถูกชนรถเสียชีวิต แถมความซวยก็ยังไม่หมดเพราะบ้านก็ถูกไฟไหม้ไปอีกแต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีซ่อนอยู่เสมอ เพราะอยู่ดีๆ‘ อันชูเซี่ย ’ก็ได้กลายมาเป็นคู่หมั้นของ‘ หานชีลู่ ’คุณชายสุดหล่อ บ้านรวย แถมยังเก่งและมีความสามารถรอบด้านอีกต่างหากโดยเรื่องราวก็ดำเนินไปในสไตล์ที่พระเอกช่วยปกป้องนางเอก ส่วนฝั่งนางเอกก็ช่วยแก้ปมในใจให้กับพระเอกไปด้วยเหมือนกัน ซีรีส์เรื่องนี้ก็ดูฟินได้แบบยาวๆ ตั้งแต่ซีซั่น 1 - 3 เลยล่ะยูววว วว


♡ 5. ผ่านมิติมารักเธอ ( Unexpected ) ♡

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BMDJiZjEyYjQtNGY4ZC00NWY5LWI0YzktNzU4MjMxNTQzN2NlXkEyXkFqcGdeQXVyOTE4NzcwNzI@._V1_.jpg

อ๊ะๆ มัวแต่แนะนำซีรีส์หวานๆ ฟินๆ ใสๆ ก็กลัวว่าซิสจะกระอักความเลี่ยนตายกันไปซะก่อน งานนี้เราเลยขอชวนมาดูซีรีส์จีนแนวแฟนตาซีอย่างเรื่อง‘ Unexpected ’หรือ‘ ผ่านมิติมารักเธอ ’กันบ้างดีกว่าค่ะเรื่องราวขอซีรีส์เรื่องนี้ก็จะมีความข้ามไปยังโลกการ์ตูนคล้ายๆ กับซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ W ’ฟีลเดียวกันเลยล่ะ

เรื่องย่อ :‘ เหอเจี่ย ’พระเอกหนุ่มของเรื่องรับบทเป็นนักวาดการ์ตูน ที่วันหนึ่งก็จับพลัดจับผลูเดินทางข้ามทะลุมิติ เข้าไปติดอยู่ในโลกการ์ตูนที่ตัวเองเป็นคนวาดขึ้นมา แล้วหนทางเดียวที่‘ เหอเจี่ย ’จะข้ามออกไปจากโลกการ์ตูนนี้ได้ ก็ต้องช่วย‘ ลู่จื่อซิง ’นางเอกของเรื่อง ที่ในโลกการ์ตูนถูกแต่งให้รับบทเป็นนางร้ายแบบนี้พระเอกของเราก็เลยจะต้องพยายามเปลี่ยนนิสัยร้ายๆ ของ ‘ ลู่จื่อซิง ’ ให้กลายมาเป็นคนน่ารักแทน ซึ่งระหว่างมิชชั่นเปลี่ยนนิสัยให้กับผู้หญิงจอมเหวี่ยง‘ เหอเจี่ย ’ก็ดันรู้สึกตกหลุมรักตัวการ์ตูนที่ตัวเองเป็นคนสร้างขึ้นมาอย่างจังแล้วคนกับตัวการ์ตูนจะรักกันได้ยังไง!?ก็ต้องตามไปลุ้นด้วยตัวเองแล้วนะ


♡ 6. ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว ( Le Coup De Foudre ) ♡

รูปภาพ:http://www.naptc.com/uploads/190312/22155I410-2.jpg

แหมๆ เม้าท์มอยเรื่องซีรีส์จีนกันแบบมันส์เวอร์ ผ่านไปแป๊บเดียวก็มาถึงเรื่องสุดท้ายที่เราอยากจะบอกต่อความฟินให้สาวซิสได้ดูกัน นั่นก็คือเรื่อง‘ Le Coup De Foudre ’ที่มีชื่อภาษาไทยที่ได้ยินแล้วต้องเขินทุกครั้งว่า‘ ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว ’นั่นเองค่ะ ซึ่งซีรีส์จีนเรื่องนี้ก็สร้างมาจากหนังสือนวนิยายรักเรื่อง‘ I Don’t Like This World, I Only Like You ’ที่คนอ่านติดกันตรึมพอมาสร้างเป็นซีรีส์ก็มีคนเกาะติดขอบสนามรอดูอยู่เต็มเลยล่ะ

เรื่องย่อ :ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กจั๊กจี้หัวใจของ‘ จ้าวเสี่ยวยี่ ’และ‘ หยั่นโหมว ’ทั้งสองคนเป็นเพื่อนร่วมชั้นในโรงเรียนมัธยมเดียวกัน ซึ่งคนนึงก็มีนิสัยเกเรไม่เอาไหน ส่วนอีกคนก็เป็นนักเรียนชั้นเลิศหัวดีเป็นที่หนึ่งถึงแม้ว่าเส้นทางของสองคนนี้ดูไม่น่าจะมาบรรจบกันได้แต่พวกเค้าก็ให้สัญญากันว่าถ้าเรียนจบแล้วจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศด้วยกัน แต่โลกแห่งความจริงทุกสิ่งมันไม่ง่ายอย่างนั้นสิคะ เพราะว่ามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับครอบครัวของ‘ จ้าวเสี่ยวยี่ ’ที่ทำให้เธอไม่สามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้ได้ จนเวลาผ่านเกือบ 4 ปี พวกเค้าทั้งสองคนก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วต่อจากนี้พระ - นางของเราจะได้รักกันมั้ย? หรือจะมีอุปสรรคอะไรมาขัดขวางอีกรึเปล่า?ถ้าอยากรู้คำตอบก็ต้องไปตามดูกันเองแล้วล่ะ อิอิ


。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。

โอ้มายก็อด! งานนี้คงต้องรีบเคลียร์คิว เคลียร์งาน ยกเลิกนัดกับแก๊งเพื่อนสาวไปก่อนแล้วล่ะ ก็แหมๆซีรีส์จีนแนววัยรุ่นที่เราคัดมาฝากสาวซิสกันวันนี้ทั้ง 6 เรื่องเนี่ย นอกจากเนื้อเรื่องจะดีแล้ว นักแสดงก็หน้าตาดีช่วยดึงดูดใจให้อยากติดตามดูอย่างแรงเลยล่ะ คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของซิสแล้วนะคะ ที่จะต้องไปลิสต์ลำดับว่าจะเลือกฟินกับซีรีส์จีนเรื่องไหนก่อนดี แต่ขอคอนเฟิร์มชัดๆ อีกทีว่างานนี้ฟินทุกเรื่องแน่นอนเจ้าค่ะ