นัดกันซะดิบดี จองที่พักแล้ว เก็บเสื้อผ้าเรียบร้อย ไหงพอถึงเวลาจะไปปุ๊บ ดันมาบอกว่าติดธุระอ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอเนี่ยในเมื่อไม่ทำตามสัญญา กล้าเทข้า งั้นเตรียมรับบทลงโทษได้เลย!!เทเก่ง ติดธุระเก่ง ไม่ว่างเก่ง!งั้นเอางี้ เรามีวิธีแก้เผ็ดเพื่อนชอบเบี้ยวด้วย7 วิธีแก้เผ็ดเพื่อนที่ชอบเทเวลานัดไปเที่ยวอย่างแกมันต้องเจอฉันอยากไม่ไปดีนัก งั้นเตรียมรับวิธีแก้เผ็ดจากเพื่อนที่แสนดีคนนี้ได้เลยจะมีวิธีแบบไหนบ้าง เราไปดูกันเลยจ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/8a/4d/fd8a4df0b8d5149a7058f54e419a4148.jpg

1. พร้อมใจกันโพสต์รูปให้คนที่เทสะเทือนใจ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/8a/bd/108abd55fdfa0f1ca7529c70e3ed4e80.jpg

ไม่มาก็ดี งั้นเตรียมรับนี่ไปเลยแล้วกัน วิธีนี้เราเคยใช้เหมือนกันนะ คือจำได้ว่าเพื่อนคนนึงเทไม่ยอมมานี่กับเพื่อนในแก๊งก็เลยถ่ายรูปหมู่กันเลยจ้า แล้วพร้อมใจกันโพสต์รูปลงพร้อมๆ กันแต่แค่รูปอย่างเดียวไม่พอนะคะเพื่อนๆ เพราะถ้ามาแค่รูปคนที่ชอบเทจะไม่ค่อยรู้สึกอะไรหรอกมันต้องมาพร้อมแคปชั่นเจ็บๆไม่ต้องด่า ไม่ต้องตัดพ้อ แต่ให้ใส่แคปชั่นที่ดูแฮปปี้ๆ ลงไปแทน อย่างเช่นโอ้โห! สนุกสุดเหวี่ยง ไม่มาครั้งนี้มีหวังเสียใจไปจนตายหรือแคปชั่นจิกกัดแบบไม่ต้องเอ่ยชื่อพอเพื่อนที่เทเราเห็นอะ มันจะรู้สึกจี๊ดๆ และเกิดอาการเสียดายไปเองก็ช่วยไม่ได้อะนะ อยากเบี้ยวไม่มา ก็อดสนุกไปซิค่ะ

2. อ้างอะไรมา ดักให้หมดทุกทาง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/59/7f/04/597f043440941fe41fad4cf453936201.jpg

เคยเจอป่ะ นัดแล้วนะ อุส่าเผื่อเวลาให้แล้วด้วย แต่พอถึงเวลาปุ๊บ นางดันไลน์มาบอกว่าไม่ทันบ้างแหละ รถติดบ้างแหละ เดี๋ยวติดกิจ ติดธุระอะจ้า! ทีก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดแบบนี้เลยนะนี่เตรียมตัวพร้อมเที่ยวสุดฤทธิ์ ส่วนเพื่อนฉันก็เทเก่งในเมื่ออ้างเก่งนัก งั้นมันต้องเจอแบบนี้ซิรถติดใช่มั้ย ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปรับเอง ติดธุระกับใคร ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปส่งเองพูดง่ายๆไม่ว่าเพื่อนเราจะอ้างอะไร ติดกิจ ลาป่วย รถพัง อะไหล่ส่งซ้อม ให้เราดักทางเพื่อนไว้ก่อนเลยคือก็อาจจะไม่ได้จริงจัง แต่ให้พูดเหมือนเราจะทำแบบนั้นจริงๆ แล้วรอดูซิว่าเพื่อนเราจะพูดยังไงนอกจากจะดัดหลังเพื่อนได้แล้ว วิธีนี้ยังช่วยจับโป๊ะเพื่อนชอบเทได้ด้วยนะลองดูค่ะอ้างอะไรมาก เราก็ดักทางให้หมด แล้วรอดูว่ามันจะแก้ต่างเอาตัวรอดยังไงต่อ

3. ทีหลังไม่ต้องไปไหนด้วยกันแล้ว!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6a/42/8d/6a428d465f3233ba5c69c736d95f86b7.jpg

วิธีนี้จัดว่าเป็นกฎเหล็กเลยนะอย่างเราอะ เคยนัดเพื่อนคนนึงหลายครั้ง และทุกครั้งก็มักจะเจอข้ออ้างและโดนเทตลอดจนตอนนี้รู้สึกลึกๆ แล้วว่าไม่อยากไปไหนกับเพื่อนคนนี้อีกแล้วก็เลยยื่นคำขาดไปเลยว่าถ้านัดแล้วเบี้ยวอีก ต่อไปนี้เราจะไม่ไปไหนกับเธออีกเลยมันไม่ใช่แค่เทนะ แต่มาสายด้วยแถมปล่อยให้รออีก มันเสียเวลาอะไปหาเพื่อนคนอื่นที่เค้าสะดวกไปกับเราง่ายกว่าที่จะต้องมาทนรอและอารมณ์เสียกับคนนัดไม่เป็นนัดแบบนี้ใครที่รู้สึกว่าฉันไม่ไหวแล้ว หลายครั้งแล้วที่โดนเท หลายครั้งแล้วที่ปล่อยให้เคว้ง ก็ลองหยิบวิธีนี้ไปใช้กันดู คือมันก็ไม่ได้ร้ายแรงหรอกถ้าสมมติไม่กล้าพูดต่อหน้า ก็ให้ปฎิบัติแทนอย่างเช่นเวลาเราจะไปไหน ก็ไม่ต้องนัดคนนี้ หลีกเลี่ยงที่จะชวนไปเที่ยวเลย ให้ไปหาเพื่อนคนอื่นที่เค้าพร้อมจะไปกับเราดีกว่าแค่นี้เอง เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลากับคนเทเก่งแบบนี้ด้วย

4. เงินไม่ต้อง เดี๋ยวเปย์เอง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/01/51/af/0151afe50d69de1ad6f658166b97b3d6.jpg

วิธีนี้จะเหมาะกับคนที่มีเงินเยอะ แล้วรู้สึกว่าเพื่อนคนนี้จำเป็นมากๆ คืออยากให้เพื่อนคนนี้ไปเที่ยวกับเราจริงๆ แต่เพื่อนชอบอ้างว่าไม่มีเงินอยู่เรื่อยเลยเพราะงั้นถ้าอยากให้เพื่อนไปด้วยจริงจัง ยื่นข้อเสนอนี้เลยค่ะเดี๋ยวพี่เปย์เองน้อง!แต่ขอย้ำเลยนะว่าจะต้องมีเงินพอที่จะเปย์ได้จริงๆ และต้องเกิดจากความเต็มใจ ที่สำคัญการเปย์ครั้งนี้จะต้องไม่ศูนย์เปล่าอย่างเช่นฉันหาใครไปด้วยไม่ได้แล้ว แกคือที่พึ่งสุดท้ายอาจจะไม่ต้องออกให้ทุกสิ่งอย่างขนาดนั้นให้เลี้ยงข้าวหรือออกค่ารถให้ก็พอเนอะส่วนถ้าใครที่พอจะมีเพื่อนคนอื่นให้ไปด้วยกัน ก็ไม่ต้องเลือกวิธีนี้นะ แล้วอย่าใช้เงินแก้ปัญหาบ่อย เพราะถ้าเราเป็นฝ่ายเลี้ยงบ่อยๆ เรื่อยๆ เพื่อนบางคนที่ไม่มีความเกรงใจอะ เขาจะได้ใจแล้วหลอกกินเงินเราเพราะงั้นมันก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เลือกใช้วิธีนี้เฉพาะกรณีที่จำเป็นเท่านั้นแต่ถ้าใครที่เงินไม่มี แต่อยากเจอเพื่อนอะ วิธีง่ายๆ ไปหาที่บ้าน หรือชวนมาเที่ยวบ้านอันนี้ก็จะแก้ปัญหาเรื่องเงินไปได้อีกเปราะนึงจ้า

5. คุยกันตรงๆ เป็นอะไรทำไมเทเก่ง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/6d/a5/4f6da514b1dceb9519fdb26450582001.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่เรามักจะใช้กับเพื่อนที่ชอบเทเวลานัดไปเที่ยวกันคือการเรียกมาคุยก็จะเริ่มจากการถามคำถามเบสิคๆ ก่อนเลยว่าทำไมไม่มา ทำไมถึงนัดไม่เป็นนัดอะไรประมาณนี้พอเริ่มๆ จะรู้คำตอบคราวๆ แล้วใช่ป่ะ ก็จะยิงคำถามนี้ไปเลยแล้วทำไมชอบเทบ่อยจัง นัดทีไรก็เบี้ยวตลอดจากนั้นเพื่อนๆ ก็รอฟังคำตอบดู คือถ้ารู้สึกว่าโอเค มันมีเหตุผล ก็ปล่อยผ่านได้ แต่ต้องยื่นคำขาดเลยนะว่าครั้งหน้าต้องไม่เทอีกแต่ถ้าฟังเหตุผลแล้วมันขัดใจอะ มันฟังไม่ขึ้น ชิงเทก่อนเลยค่ะ ไม่ต้องนัดไปไหนอีก แล้วก็ไม่ต้องบอกด้วยว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อนที่ไหนในทริปต่อไปเหมือนตัดเพื่อนคนนี้ออกไปจากวงโคจรแต่ก็ยังคบๆ กันได้นะ เพียงแต่ไม่ต้องชวนไปไหนแล้วเท่านั้นเองแล้วเมื่อเพื่อนรู้สึกสำนึกขึ้นมา เขาจะเป็นฝ่ายขอโทษและปรับปรุงตัวเอง เชื่อเราเถอะ

6. คุยแต่เรื่องตอนไปเที่ยว ให้คนชอบเทละอายใจ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/36/33/333633f60345ad1b5bb62377d5d3a496.jpg

ขิงให้มันรู้ว่าไม่ไปเที่ยวด้วยกันครั้งนี้แกพลาดอย่างแรงสมมติว่าเราไปเที่ยวกันเป็นแก๊ง แต่ดันมีเพื่อนคนนึงเทซะงั้นอยู่ๆ ก็ไม่มาเที่ยวด้วยกัน แต่ดันหนีไปเที่ยวกับแฟนเฉย วิธีนี้จะเป็นวิธีแก้เผ็ดที่เจ็บมาก เริ่มจากหลังจากที่กลับมาจากไปเที่ยวด้วยกันแล้ววันที่คุณอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา โดยมีเพื่อนคนนั้นอยู่ด้วย ให้คุณเปิดประเด็นเรื่องที่ไปเที่ยวด้วยกันทั้งแก๊งขึ้นมาเลยพูดกันเข้าไปค่ะม้าท์กันให้ออกรสออกชาติแล้วหันไปถามคนที่เทด้วยนะว่าทำไมแกไม่มาอะ แกน่าจะมาด้วยกันนะ สนุกมากๆ เลยแล้วก็หันไปคุยกันต่อวิธีนี้มันอาจจะดูร้ายๆ นิดนึง เพราะมันเหมือนกับว่าเราตัดเพื่อนคนนี้ออกจากวงสนทนาเป็นเหมือนการลงโทษที่นางชอบเทแต่ไม่ทำร้ายความสัมพันธ์นะแถมยังได้เอาคืนด้วย

7. ถ้าครั้งหน้ายังเป็นอีก เราคงไปด้วยกันไม่ได้


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/fe/20/bdfe20886f84b91ef2040624f9aaded0.jpg

และวิธีสุดท้ายจัดเป็นอีกหนึ่งกฎเหล็กเหมือนกันเป็นจังหวะที่เราคุยๆ กันนั่นแหละ แต่อันนี้คือจะแรงที่สุดเป็นวิธีที่เหมาะกับเพื่อนๆ ที่รู้สึกว่า ฉันไม่ไหวจะทนกับคนแบบนี้แล้วจริงๆไม่โอเคแล้ว ทนมานานเกินพอแล้ว วิธีนี้ก็จะตอบโจทย์ที่สุด นั่นคือการยื่นคำขาดแบบตรงๆ ไปเลยว่าถ้าครั้งหน้ายังเป็นแบบนี้อีก เราคงไปด้วยกันไม่ได้( ก็คือเลิกคบกันไปเลยนั่นแหละ ) ร้ายๆ มั้ยล่ะ อาจจะดูแรงไปสักหน่อย แต่ถ้ามันบ่อยเกินไปแล้วอะ บ่อยจนเรารู้สึกว่านี่เห็นฉันเป็นตัวอะไร คิดจะเทก็เทคิดจะไปก็ไปทำเหมือนไม่แคร์ความรู้สึกเราเลย เราว่าวิธีนี้มันก็สมเหตุสมผลนะยังไงก็ลองเอาไปชั่งน้ำหนักกันดูแล้วกันเนอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/38/46/3d38460357a79c48e3b60d3fe799a5bf.jpg

อยากจะหัวเราะดังๆ เพื่อนชอบเท มันก็ต้องเจอแบบนี้แหละ รู้มั้ยว่าฉันต้องเสียอะไรไปบ้าง! แค่นี้มันยังน้อยไป ใครที่นัดเพื่อนไปเที่ยว แล้วมันชอบเบี้ยวอยู่เรื่อย ลองหยิบวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดู ก็ไม่ถึงขนาดเสียเพื่อนหรอกค่ะ เป็นวิถีแบบเพื่อนๆ ที่เค้าใช้กัน รับรองว่าครั้งนี้จับคนโป๊ะแตกได้แน่นอน!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ชอบโดนเพื่อนเทนะ บ๊ายบาย