~ Darling, I got my trust issues.

Warning, you stay away. ~

สาวSistaCafeคนไหนกำลังมีความรักบ้างคะ ยกมือขึ้น!!!แหมๆ ไม่ต้องรู้สึกเขินอายกันไปหรอกนะคะ ก็เรื่องของ ‘ ความรัก ’ เนี่ยมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ใครๆ ก็ต้องเคยมีประสบการณ์กันทั้งนั้นแล้วเราขอถามต่ออีกสักนิดนึงซิคะว่าคุณสาวๆ ที่กำลังคบอยู่กับหนุ่มคนไหน หรือเรียกง่ายๆ ว่ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วเคยเจอปัญหาคุณแฟนไม่ค่อยเชื่อใจ พูดอะไรไปเค้าก็ไม่ยอมไว้ใจเราง่ายๆ ซะทีบ้างรึเปล่า?ทั้งๆ ที่คนทางนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดหรือพยายามปิดบังอะไรเลยสักนิดเดียว#เห้อออ รู้สึกเหนื่อยจังเลยแม่

โอ๋ๆๆๆ อย่าเพิ่งนอยด์ อย่าเพิ่งเหนื่อย จนปล่อยให้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มาทำลายความรักให้พังลงไปเลยนะคะซิส เพราะบางทีที่แฟนหนุ่มเค้าไม่ยอมเชื่อใจเราแบบนี้ อาจเป็นเพราะพฤติกรรมบางอย่างของเราไปกระตุ้นต่อมความเชื่อใจของเค้าให้เกิดความสั่นคลอนก็ได้นะ ในวันนี้เราเลยจะขออาสาเป็นกูรูความรักมาแชร์ 7 เทคนิค ‘ ทำยังไงให้แฟนเชื่อใจ ’งานนี้จะได้เอาไปใช้กระชับความสัมพันธ์ คบกันยาวๆ ไปเลยจ้า

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =


♡ 1. มีพื้นที่ส่วนตัวได้ แต่อย่าทำตัวมีความลับ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/45/35/4e/45354e0f14380c7813067499db9d4867.jpg

เราเชื่อว่าสาวซิสหลายคนที่มีโลกส่วนตัวสูงปรี๊ด เวลาที่มีใครมายุ่งวุ่นวายก็มักจะกระตุกต่อมรำคาญให้ทำงานหนักมากแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?เราเข้าใจในจุดๆ นี้นะคะว่าทุกคนก็ล้วนอยากจะรักษาพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองไว้กันทั้งนั้น ซึ่งการทำแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรแต่เราขอแนะนำให้ซิสรักษาพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองเอาไว้ได้ แต่อย่าทำตัวมีความลับหรือทำท่าทีมีพิรุธเหมือนกำลังปิดบังอะไรจากแฟนหนุ่มจะดีกว่านะ

ก็เพราะในบางครั้งการที่เราทำตัวเหินห่าง ปิดกั้นไม่ให้อีกฝ่ายเข้ามาใกล้ในบางเรื่องทั้งที่จริงๆ แล้วเราในใจเราก็ไม่ได้มีความลับอะไร แต่การทำแบบนี้ก็อาจทำให้ฝ่ายชายเค้ารู้สึกไม่ค่อยไว้ใจเราก็ได้นะเออ


♡ 2. เวลาอีกฝ่ายถามมา ให้ตอบไปตรงๆ ด้วยความจริงใจ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/28/3b/73/283b73dcd8fcc234403c2aad6a4e23f1.jpg

‘เธอจะไปไหน?’ / ‘ไปทำอะไร?’ / ‘ไปกับใคร?’โอ๊ยยย โดนถามจี้ขนาดนี้มันก็มีบางครั้งที่อดรู้สึกรำคาญใจไม่ได้เรารู้ว่าคุณสาวๆ หลายคนต้องเคยเจอโมเมนต์แบบนี้แน่นอนเลยล่ะ

แต่เราขอบอกเลยนะคะว่าถึงคำถามพวกนี้ที่คุณแฟนเอ่ยถามมา มันออกจะดูจู้จี้ ขี้บ่น น่ารำคาญ แต่เค้าอาจจะถามเพราะเป็นห่วงอยากรู้ว่าเราจะไปที่ไหน ไปกับใคร พอรู้แล้วเค้าจะได้สบายใจยังไงล่ะเพราะฉะนั้นเวลาอีกฝ่ายถามมา สาวซิสก็ควรจะตอบออกไปตรงๆ พูดความจริงไปเลยอย่ามาโกหกหรือปิดบังเด็ดขาดเลยนะคะเพราะว่าถ้าเค้าจับได้ขึ้นมาก็จะยิ่งทำให้ความเชื่อใจที่เหลืออยู่พังทลายลงไปแบบไม่เหลือซาก


♡ 3. เคยสัญญาอะไรไว้ ก็ต้อง ‘ จำ ’ และ ‘ ทำ ’ ให้ได้ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ff/76/d6/ff76d64c913cb68e9c045377639970f8.jpg

เวลาที่มีคนมาสัญญาอะไรกับเราไว้ แต่เค้าคนนั้นกลับทำไม่ได้จริงตามที่พูดมา สาวๆ ทุกคนก็คงจะรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง และไม่เชื่อใจคนแบบนั้นอีกแล้วใช่มั้ยล่ะ?เพราะฉะนั้นซิสคนไหนที่ชอบให้คำสัญญาหวานๆ กับคุณแฟนเอาไว้ แต่ก็ชอบตีมึนทำลืมไป ไม่ค่อยได้รักษาสัญญามันก็ไม่น่าแปลกใจถ้าแฟนหนุ่มของเราเค้าจะรู้สึกไม่เชื่อใจและไม่เชื่อถือคำพูดเราอีกต่อไปยังไงล่ะ

ทางที่ดีคุณสาวๆ ก็ควรจะปรับนิสัยแย่ๆ ข้อนี้ของตัวเองซะใหม่เวลาที่เคยสัญญาอะไรกับแฟนของเราเอาไว้ ก็ต้องทั้ง ‘ จำ ’ และ ‘ ทำ ’ ให้ได้ตามที่พูดออกมาแบบนี้พอฝ่ายชายเค้าเห็นว่าเราเป็นคนรักษาคำพูด เค้าก็จะเริ่มเกิดความเชื่อใจเรามากขึ้นเรื่อยๆแบบนี้เค้าก็จะไม่มาคอยตาม คอยถาม คอยจิกเราอีกต่อไปแล้ว


♡ 4. อัธยาศัยดีได้ แต่อย่าทำตัวเฟรนด์ลี่กับหนุ่มอื่นมากเกินไป ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/07/69/ac/0769ac3c998ac73d77a483e497e780d0.jpg

ไหนๆ มีสาวคนไหนที่มีนิสัยเฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เป็นกันเองบ้างคะ แสดงตัวหน่อยเร็ว…อ๊ะๆถึงแม้ว่าความอัธยาศัยดีของเราเนี่ย มันจะดูเป็นสิ่งดีๆ ที่ทำให้คนอื่นอยากเข้าหา แต่ในทางกลับกันก็ถือเป็นนิสัยส่วนตัวที่ทำให้แฟนหนุ่มของเราเกิดความไม่ไว้ใจได้เหมือนกันนะตัวเธอ

โดยเฉพาะซิสซี่ที่ชอบทำตัวเฟรนด์ลี่สนิทสนมกับทุกคน ไม่เว้นแม้แต่กับเพศตรงข้ามแบบนี้ก็ยิ่งทำให้ฝ่ายชายเค้ายิ่งเกิดความไม่ไว้ใจเรามากขึ้นกว่าเดิมได้นั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นสาวซิสก็ควรที่จะกำหนดลิมิตของตัวเอง ว่าควรจะอัธยาศัยดีกับเพื่อนชายได้มากขนาดไหนที่จะดูไม่ล้ำเส้นคำว่าเพื่อนเกินไป จนทำให้คนรักของเรารู้สึกไม่สบายใจคิดฟุ้งซ่านไปต่างๆ นาๆ แล้วพาลมาเป็นคนที่ไม่เชื่อใจเราอีกต่อไปไงล่ะ


♡ 5. อยากได้ความไว้ใจ ก็ต้องเชื่อใจเค้าก่อน ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/52/60/235260c2ca6cbe2735e3e99434248a22.jpg

เคยได้ยินคำว่า ‘ ใจ ’ แลก ‘ ใจ ’ กันบ้างมั้ยคะ?เราขอบอกเลยนะว่าคำๆ นี้น่ะสามารถนำมาปรับใช้กับความรักได้เหมือนกันนะเธอจ๋าก็ถ้าเราอยากได้ความไว้เนื้อเชื่อใจจากคนรักสิ่งแรกที่เราควรทำก็คือการให้ความเชื่อใจและไว้ใจอีกฝ่ายก่อนนั่นเองค่ะ

ก็ลองคิดดูซิว่าถ้าเกิดเราเป็นคนที่ขี้หึง ขี้หวง ไม่เคยเชื่อใจในคำพูดและการกระทำของเค้าเลย แต่กลับเป็นฝ่ายที่เรียกร้องหาความเชื่อใจซะเอง งานนี้ก็อาจทำให้แฟนหนุ่มรู้สึกว่าไม่แฟร์กับตัวเองก็ได้ทางที่ดีคุณสาวๆ ก็ควรจะให้ความเชื่อใจอีกฝ่าย แสดงออกให้เห็นว่าเรามั่นใจในตัวเค้าขนาดไหนถ้าสาวซิสทำได้ เราก็ขอคอนเฟิร์มเลยว่าฝ่ายชายจะต้องตอบแทนด้วยการให้ความเชื่อใจกลับมาแน่นอน


♡ 6. เปิดตัวให้คนอื่นรู้ถึงความสัมพันธ์ครั้งนี้แบบชัดเจน ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/94/d7/6694d759c3d77eebbcf87846a63b4ab0.jpg

บางครั้งการที่คุณแฟนไม่เชื่อใจ อาจเกิดจากความไม่มั่นใจและความไม่ชัดเจนในความสัมพันธ์ของเราสองคนก็ได้เหมือนกันนะคะซิสโดยเฉพาะคู่รักคู่ไหนที่ยังไม่ได้เปิดตัว คบกันอยู่สองคน รู้กันอยู่สองคน ก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายเค้ารู้สึกไม่ไว้ใจ กลัวว่าที่เป็นแบบนี้เพราะเราไม่จริงจังกับเค้าได้เหมือนกัน

เพราะฉะนั้นถ้าคุณสาวๆ รู้สึกว่าแฟนหนุ่มคนข้างกายของเราเป็นคนที่ใช่ เป็นคนที่เรารู้สึกดีกับเค้ามากจริงๆ คราวนี้ก็ได้เวลาเปิดตัวแบบ Grand Opening ไปเลยว่าคนนี้แหละแฟนฉัน!อาจจะไม่ถึงขั้นต้องไปป่าวประกาศแค่ไม่ทำตัวปิดบัง เวลาเจอเพื่อนหรือครอบครัวก็แนะนำให้รู้จักกับหนุ่มคนนี้ในฐานะคนรักของเราไปเลยการทำแบบนี้ก็จะช่วยทำให้ฝ่ายชายเค้าเกิดความมั่นใจจนเริ่มเชื่อใจเรามากขึ้นได้แล้ว


♡ 7. ใส่ใจแฟนให้มากขึ้น แสดงความรักให้เค้ารู้ว่าเราแคร์ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/3b/10/b63b1020a52b51ce92d4cb61e45795dc.jpg

เราขอเตือนซิสเอาไว้เลยนะคะว่าสาเหตุหลักที่ทำให้คุณแฟนไม่เชื่อใจเราเนี่ย อาจเกิดจากความเหินห่างหรือการดูแลเอาใจใส่ที่ลดน้อยลงไปก็ได้นะถึงแม้ว่าคู่ของคุณสาวๆ จะเป็นคู่รักที่คบกันมานานแล้วก็จริงในบางครั้งอาจมีบางทีที่เผลอใส่ใจกันน้อยลงไป แบบนี้ก็อาจทำให้อีกฝ่ายเค้าเข้าใจผิดคิดว่าความรักที่เรามีให้กันมันลดน้อยลงสวนทางกับระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นก็เป็นได้นะเออ#ดราม่าไปอีก

งานนี้สาวซิสเลยต้องหันมาใส่ใจคนรักของตัวเองมากขึ้น แสดงความรักให้เค้าเห็นว่าเรารักและแคร์เค้ามากขนาดไหนโดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องซื้อของขวัญแพงๆ เลี้ยงอาหารหรูๆ หรือต้องไปเที่ยวไกลๆแค่กอดเค้าให้แน่น บอกรักเค้าบ่อยๆ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มพลังใจทำให้ความรักครั้งนี้แน่นแฟ้นขึ้นได้ง่ายๆ แล้วล่ะ


= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

เรื่อง ‘ ความรัก ’ จะปล่อยให้มีปัญหาค้างคาอยู่นานไม่ได้เด็ดขาดเลยนะจ๊ะ! เพราะถ้าซิสรู้ตัวเมื่อสายไป ก็คงไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่กำลังเจอปัญหาคนรักไม่เชื่อใจแล้วอยากจะกระชับความสัมพันธ์ให้กลับมารักกันแบบยิงยาว ก็อย่าลืมนำเทคนิค ‘ ทำยังไงให้แฟนเชื่อใจ ’ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ไปลองทำตามดู รับรองได้เลยว่าแฟนหนุ่มจะต้องแฮปปี้และรักเรามากขึ้นแน่นอน