สวัสดีค่ะ ชาว SistaCafe

แน่นอนว่า

ไม่มีใครอยากให้คนรักของเรา เผลอใจไปรักคนอื่น รวมไปถึงคนรักของเรา ก็คงไม่อยากให้เราเผลอใจไปรักคนอื่นเช่น

ในเมื่อบางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะห้ามความรู้สึกได้ แต่เราสามารถที่จะเลือกห้ามการกระทำของเรา เพราะถ้าหากคุณไม่อยากที่จะเสียคนรักของคุณไป หรือทำให้คนที่คุณรักเสียใจ ก็ต้องรีบตัดใจเสียแต่ตอนนี้

เอาเป็นว่าใครที่

มีแฟนแล้ว แต่เผลอใจไปรักคนอื่น! แต่อยากตัดใจ ต้องตามไปดู " 6 วิธีตัดใจ " ก่อนที่จะกลายเป็นคนใจร้าย!!

และสุดท้ายแล้วคุณอาจจะไม่เหลือใครสักคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/c5/59/dac55974a23ac19a1a28f850ae8e0572.jpg

1. นึกถึงใจเขาใจเราให้มาก ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/d7/db/c6d7db063a5b37f5afb4169864cf6e07.jpg

ใช่แล้วค่ะ หากใครที่มีแฟนอยู่แล้ว แต่แอบเผลอใจไปรักคนอื่น ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพราะความใกล้ชิด หรือเพราะว่าเขาคนนั้นอาจเป็นคนที่คุณเคยแอบชอบมาก่อน

แต่ตอนนี้คุณก็มีแฟนอยู่แล้ว คงไม่มีใครอยากให้คนที่ตัวเองรัก เผลอใจ หรือแอบหวั่นไหวไปรักคนอื่น

ซึ่งคุณก็เหมือนกัน ถ้าลองคิดกลับกัน แฟนของคุณแอบเผลอใจไปรักคนอื่น ทั้ง ๆ ที่มีคุณอยู่แล้ว แน่นอนว่าคุณก็ต้องเสียใจเช่นกัน

ฉะนั้นก่อนที่จะเผลอใจไปรักคนอื่นนอกจากแฟน ก็ควรที่จะคิดถึงใจเขาใจเราให้มาก ๆ เพราะถ้าคุณยังรักแฟนของคุณอยู่ และไม่อยากเสียเขาไป ก็จงรีบตัดใจเสียแต่ตอนนี้!


2. รักษาระยะห่าง ระหว่างคุณและเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/8f/8d/fb8f8ddb69f5a824884ab631dd2279a8.jpg

แน่นอนว่าการจะตัดใจจากใครสักคน หากยังต้องอยู่ใกล้กัน พูดคุยกันทุกวัน ก็อาจจะทำให้ตัดใจได้ยากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นหากคุณต้องทำงาน หรือมีเรื่องบางอย่างที่ทำให้คุณและเขาต้องอยู่ใกล้กัน พบเจอกันอยู่บ่อย ๆ ก็ควรที่จะรักษาระยะห่างเอาไว้!

ดังนั้นอย่าทำตัวสนิทสนมกันมากเกินไป ถึงแม้ว่าคุณอาจจะเคยสนิทกับเขามาก่อนก็ตาม เพราะความใกล้ชิดจะยิ่งทำให้คุณหวั่นไหว และตัดใจจากเขาได้ยาก เอาเป็นว่าตั้งสติ และคิดถึงแฟนตัวเองให้มาก ๆ ถ้าไม่อยากที่จะเสียเขาไป


3. อย่าเอาแฟนของคุณ ไปเปรียบเทียบกับเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/16/18/0a161863f97bff5ab90dfad3443cbe46.jpg

ทุกคนต่างมีข้อดีข้อเสียในตัวเองฉะนั้นอย่าเอาแฟนของคุณไปเปรียบเทียบกับเขาเด็ดขาด ถึงแม้ความรู้สึกจะเห็นว่าคนที่คุณเผลอใจไปรักจะดูน่ารัก เอาใจใส่คุณ แต่มันก็เป็นเพียงช่วงเวลาโปรโมชั่นเท่านั้นซึ่งคุณยังไม่ได้รู้จักเขาดีพอ หรือเขาอาจเป็นคนที่คุณแอบชอบมานานแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะรู้จักเขาดีพอ

ต่างจากแฟนของคุณเชื่อได้ว่าเขาก็ต้องมีข้อดี มีส่วนที่น่ารักที่ทำให้คุณรักเขา และคบกันมานาน ซึ่งกับคนใหม่คุณอาจจะเพียงแค่หวั่นไหวเพียงเท่านั้น ดังนั้นนึกถึงช่วงเวลาของคุณกับแฟนที่ต้องผ่านอะไรด้วยกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นความสุข หรือเวลาที่เศร้า แฟนของคุณก็คอยอยู่ข้าง ๆ คุณเสมอ ซึ่งมันถือเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากทีเดียว


4. อย่าให้ความหวังเขา และอย่าให้ความหวังตัวเอง!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/72/f5/b972f51892b13129dc110f8fa8ac9caa.jpg

ถ้าหากคนที่คุณเผลอใจไปชอบเขามีทีท่าว่าจะชอบคุณเหมือนกัน ไม่ว่าจะคำพูด การกระทำต่าง ๆ ที่เขาแสดงออกต่อคุณ จะทำให้คุณรู้สึกดี ดูเป็นคนพิเศษมากกว่าคนอื่นรอบตัวเขา แต่คุณก็ต้องอย่าให้ความหวังตัวเองเด็ดขาด

เพราะหากคุณยังรักแฟนของคุณ และไม่อยากจะเสียแฟนคุณไปละก็ อย่าหวั่นไหว คิดเข้าข้าง ให้ความความตัวเองเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณตัดใจจากเขาได้ยากยิ่งขึ้น รวมถึงตัวคุณก็ไม่ควรทำอะไรให้เขา ที่มันดูพิเศษกว่าคนอื่นทั่วไปเช่นกัน ถึงแม้คุณจะคิดว่าเป็นการตอบแทน แต่นั้นก็กำลังเป็นการทำให้เขามีความหวังในตัวคุณเช่นกัน


5. ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/23/76/1523769cc584bad98d2a577d980676ab.jpg

คิดเอาไว้ว่า

" แฟนของคุณไม่ได้ทำอะไรผิดเลย และเขาก็ยังรักคุณเพียงคนเดียว " เมื่อรู้ใจตัวเองแล้วว่าไม่อยากจะเสียคนรักไป ก็ควรตัดไฟแต่ต้นลม อย่าเผลอตัวเผลอใจไปมากกว่านี้

โดยจะต้องหนักแน่นในความรู้สึกตัวเอง ไม่ว่าหนุ่มคนที่คุณเผลอใจไปชอบ บางครั้งอาจจะทำให้คุณรู้สึกหวั่นไหว ก็อย่าโลเล หรือเอาแต่คิดฟุ้งซ่านถึงเขาเป็นอันขาด เพราะเขาอาจจะเป็นคนที่คุณชอบ แต่ไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับคุณ

เอาเป็นว่าหากคุณไม่อยากเป็นคนที่รู้สึกผิดเพราะการกระทำของตัวเอง และไม่อยากเสียคนรักไป ก่อนที่จะรู้สึกเผลอใจไปรักคนอื่นมากกว่านี้ ก็ต้องรีบตัดไฟแต่ต้นลม


6. เติมความหวาน ใช้เวลากับคนรักของคุณให้มาก ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/aa/a9/0aaaa91c82a7859f5db16f684a95cc26.jpg

บางครั้งการเผลอใจไปรักคนอื่น อาจจะเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ หรือเพียงเพราะว่าเขาเข้ามาทำดีกับคุณเท่านั้นดังนั้นเพื่อเป็นการหยุดความคิด ที่เอาแต่คิดถึงคนอื่น แถมยังทำให้คุณรู้ใจตัวเองว่ารักแฟนของคุณมากแค่ไหน ด้วยการออกเดท ไปดูหนัง ไปเที่ยวกับแฟนของคุณ ทั้งยังทำให้มีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน ยิ่งช่วยให้รักกันมากขึ้นด้วย

บางครั้งการที่เผลอใจไปรักคนอื่น อาจจะเกิดจากความเหงา หรือช่วงนั้นคุณกับแฟนต่างก็ไม่มีเวลาใส่ใจกันเลยก็เป็นได้ เอาเป็นว่าลองหาเวลาว่าง ๆ มาเจอกัน พูดคุยกันให้มากขึ้น ก็จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองเติบโตมากขึ้นไปด้วย


อ่านกันไปแล้ว! กับ

" 6 วิธีตัดใจ " สำหรับคนที่แฟน แต่เผลอใจไปรักคนอื่น!!

เพราะถ้าหากคุณยังรักแฟนของคุณ และไม่อยากกลายเป็นคนที่นอกใจ ด้วยการเผลอใจไปรักคนอื่น โดยที่คนรักของคุณเขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ซึ่งนั้นอาจจะเป็นเพียงอารมณ์เพียงชั่ววูบของคุณ หรือเพียงแค่ความหวั่นไหวในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากให้ทั้งตัวคุณและคนที่คุณรักเสียใจ การตัดไฟแต่ต้นลมถือเป็นเรื่องที่ดี!

เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองว่าวิธีตัดใจ และไม่อยากกลายเป็นคนที่นอกใจแฟนตัวเอง ลองนำ 6 วิธีที่เรานำมาฝาก ไปใช้ดูนะคะ ส่วนวันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย