รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/e4642280451601650ffbd4f58cf6f9c6/tumblr_oxdedxXHRH1taa1z6o2_r1_540.gif

⊢≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍⊣ไม่ชอบเลยอะที่ความสัมพันธ์ของเรามันเป็นแบบนี้มันคลุมเครือ ไม่ชัดเจนมันเหมือนจะดีนะ แต่ไม่มีอะไรที่จะเป็นหลักประกันได้เลยว่าความรักครั้งนี้มันจะดีแบบนี้ตลอดไปเฮ้ออ~ ปวดหัวโว้ย!ไม่รู้จะจัดการความไม่ชัดเจนนี้ยังไงดีโอ้ย! เครียดแท้!!วันนี้เราลองมาดูวิธีจัดการกับสถานะที่ไม่ชัดเจนนี้กันหน่อยดีกว่าไม่ชอบที่มันคลุมเครือแบบนี้ ถึงเวลาต้องเคลียร์ใจสักทีหยิบมาแชร์ทั้งหมด7 วิธีจัดการกับสถานะที่ไม่ชัดเจนคลุมเครือนักใช่มั้ย ได้!เดี๋ยวจะจัดการให้เรียบ!ไปดูวิธีทั้งหมดที่หยิบมาแชร์ต่อในวันนี้กันเลย⊢≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍⊣

1. ถามหัวใจตัวเองให้แน่ชัด


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7e/4e/88/7e4e88a8ba99fc14f35fd54a0a094fb1.jpg

วิธีแรกอาจจะไม่ง่าย แต่ต้องเริ่มให้ได้ก่อนนะจ๊ะสาวๆ หลายคนที่กำลังตกอยู่ในสถานะที่ไม่ชัดเจนหรือกำลังตกอยู่ในความสัมพันธ์คลุมเครือถ้าอยากสลัดความรู้สึกค้างคานี้ให้ออกไปจากใจได้ อย่างแรกเลยคือถามใจตัวเองดูว่าคุณรู้สึกยังไงกันแน่ ที่ผ่านมาเป็นยังไง แล้วเพราะอะไรถึงทำให้เรารู้สึกว่าความสัมพันธ์ในตอนนี้มันดูคลุมเครือบางทีก่อนที่เราจะไปโวยวายหรือไปเอ่ยถามอีกฝ่าย เราควรถามตัวเองให้ได้ก่อนถึงจะถูกถ้าเพื่อนๆ สามารถหาคำตอบในคำถามที่เราบอกไปเมื่อกี้ได้ เพื่อนๆ จะรู้ตัวเองทันทีเลยว่าเราจะยอมทนอยู่แบบนี้หรือเลือกที่จะเดินออกมาแล้วจำเอาไว้นะในทุกๆ คำถามที่คุณจะตอบ ต้องอยู่บนหลักพื้นฐานของความจริง ห้ามเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไปไม่งั้นคุณก็จะหลงอยู่ในวังวนเดิมไม่จบไม่สิ้น ดังนั้นลองถามตัวเองให้แน่ใจก่อนว่าควรไปต่อหรือหยุดทุกอย่าง

2. ลองเปรยๆ ถามเค้าดูก่อน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/d5/7f/8fd57fc606395b7c02b394e2b013d2e6.jpg

เอาจริงๆถ้ามัวแต่มานั่งคิดเองเออเอง มันก็ไม่ได้อะไรถูกปะเพราะงั้นถ้ามีโอกาสลองถามเค้าไปเลยชัดเจนกว่าเข้าใจว่ามันยากที่จะเอ่ยออกมาแต่ถ้าไม่อยากตกอยู่ในสถานะคลุมเครือแบบนี้ การถามออกไป จะทำให้เราได้รู้อะไรๆ มากขึ้นแต่ถ้าไม่กล้าถามออกไปตรงๆลองแกล้งๆ เปรยถามออกไปก็ได้วิธีนี้จะทำให้เรารู้ว่าควรวางตัวกับเค้ายังไงตัดความอายทิ้งไปก่อน ตอนนี้เอาความสัมพันธ์ให้ชัดก่อนดีกว่าค่ะซิสผู้หญิงยุคใหม่ต้องใจกล้าถ้าเขายืนยันในความชัดเจนก็อาจจะได้คบหาดูใจกัน แต่ถ้าเขาปฏิเสธหรือยังทำตัวไม่ชัดเจน ไม่แม้แต่จะปริปากพูดอะไร ก็อย่าเสียเวลาสนใจคนแบบนี้ บอกลาไปเลย!

3. ดูให้ชัด...นี่มัน "เพื่อน" หรือ "คนรู้ใจ"


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f1/a9/b9/f1a9b9e718d17021909fc34a0b260f3b.jpg

บางครั้งเราก็ดูไม่ออกนะว่าสิ่งที่เค้าทำให้เรามันเป็นสิ่งที่เพื่อนทำให้กัน หรือเป็นสิ่งที่คนรักกันทำให้กันกันแน่ผู้ชายบางคนดีกับเราม้ากมาก จนทำให้เราคิดว่าเรากลายเป็นคนพิเศษสำหรับเค้า ซึ่งพอเอาเข้าจริงๆ เค้าดันไม่ได้คิดอะไรกับเราเลยก็มี ฉะนั้นก่อนที่จะพาตัวเองเข้าสู่วังวนของความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนมองการกระทำและสิ่งต่างๆ ที่เค้าทำให้ ดูให้ออก มองให้ชัดตัดความหลงออกไปก่อนใช้สมองควบคู่ไปกับหัวใจ ดูซิว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้มันถูกจัดอยู่ในโหมดเพื่อนหรือแฟนกันแน่ถ้าเรารู้ตัวตั้งแต่เนินๆ ว่าเค้าจัดสถานะให้เราไว้ที่ตรงไหน มันก็จะไม่มีอะไรค้างคา  ฉะนั้นอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจผลักตัวเองเข้าไปในวังวนแห่งความไม่ชัดเจนวันนี้ก็ดูๆ กันไปเรื่อยๆ ก่อน ไว้รออะไรให้มันชัดเจนขึ้น ค่อยตัดสินใจก็ไม่สาย

4. ทำใจให้แข็ง...แล้วลองเว้นระยะห่างดู


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/00/6d/98006d5c61f3891552071590bf228f4b.jpg

สำหรับคนที่รู้ตัวแล้วว่าแบบนี้มันไม่ใช่ นอกจากจะอึดอัดกับความสัมพันธ์คลุมเครือแบบนี้ ยังรู้สึกไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ วิธีนี้อาจจะช่วยเพื่อนๆ ได้แม้จะยากสักหน่อยในช่วงแรกๆแต่ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์บ้าบอนี้จบลง สาวๆ ก็ต้องใจแข็งเข้าไว้สิ่งที่ต้องทำคือเว้นระยะห่างจากเค้าซะไม่ต้องถึงขั้นหักดิบแบบหายหน้าหายตาไปเลยนะ อาจจะค่อยๆ ลดลงอย่างเช่นจอกันน้อยลง ไปเที่ยวด้วยกันน้อยลง คุยกันน้อยลง งดส่อง งดแชท งดติดต่อเขาให้น้อยลง พยายามห่างกับเขาให้มากที่สุดแบบไม่ต้องไปสนใจไปเลยก็ได้แม้มันจะยากอย่างที่บอก แต่เมื่อมันอดทนไปได้สักระยะนึงอะ มันจะดีขึ้นและถ้าเราทำได้นะ เราจะเหมือนหลุดออกจากบ่วงแห่งความอึดอัดนั้นเลยจริงๆ

5. ถ้ารู้ว่าเค้าไม่รัก...ก็อย่าให้ความหวังตัวเองอีก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/a8/c7/dda8c7d7ad1b6dd1a94c3c3a5505a6fb.jpg

เราเชื่อว่ามีเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนเลยแหละ ที่พยายามดึงดันให้ความสัมพันธ์ของคุณกับเค้าไปต่อให้ได้มากที่สุดทั้งๆ ที่รู้ตัวอยู่แล้วนะว่าเค้าก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ก็ยังอยากให้ความสัมพันธ์ดีๆ แบบนี้คงอยู่ต่อไปอีกนานๆซึ่งการทำแบบนี้มันไม่ได้ผิดนะ แต่มันจะเจ็บไม่ได้เจ็บที่เค้า แต่เจ็บที่ใจของคุณเองนั่นแหละ วันนี้แม้คุณจะรู้สึกดีกับเค้าเต็มร้อย แต่ถ้าเค้าให้คุณได้แค่ห้าสิบบวกกับสถานะที่เป็นได้แค่เพื่อน คุณยังจะทนได้อีกเหรอ แล้วถ้าวันนึงเค้ามีคนที่ใช่เป็นตัวเป็นตนอยู่ข้างกาย วันนั้นคุณยังจะทนได้อีกมั้ยหยุดเถอะค่ะถ้ารู้ว่าเค้าไม่รัก ถ้ารู้ว่าพยายามไปก็ไม่ได้อะไร ถ้ารู้ว่าสิ่งที่เค้าให้ได้มันเป็นแค่ความไม่ชัดเจนเท่านั้นก็ควรจะพอได้แล้วนะ อย่าทำให้ใจของตัวเองต้องเจ็บไปมากกว่านี้เลยหัวใจของคุณยังมีค่าและยังมีโอกาสที่จะได้พบคนที่ดีอีกมากมาย ฉะนั้นอย่าทน ถ้าวันนี้เค้าไม่ชัดเจน

6. ลองเปลี่ยนจุดโฟกัสของตัวเองใหม่


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/50/9f/6b509ff734f7470098bd4fc1f45b5e19.jpg

วิธีนี้จะเหมาะกับคนที่อยากจะเริ่มต้นใหม่ อาจจะอยู่ในช่วงที่ดึงตัวเองออกมาจากความสัมพันธ์คลุมเครือได้แล้วบ้าง แต่ก็ยังรู้สึกอาลัยอาวรณ์ รู้สึกเสียดายความสัมพันธ์ที่เราพยายามสร้างมันขึ้นมาอยู่ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติแต่ถ้าคุณยังเอาแต่พร่ำเพ้อ คุณก็จะไม่สามารถก้าวต่อไปได้เลยนะคะฉะนั้นลองเปลี่ยนไปโฟกัสอย่างอื่นดูบ้างดีมั้ยหาอะไรที่เราสนใจหรือลองทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง วิธีนี้อาจจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นก็ได้ลองไม่คิดถึงเค้าดู ลองหันไปทำอย่างอื่นที่เราชอบแทนซิบางทีการได้ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นในวันนี้ อาจจะทำให้เราลืมเค้าได้บ้างหรือบางทีอาจจะทำให้ชีวิตของเรามีความสุขมามากกว่าเดิมแม้จะเพียงนิดเดียวก็ยังดี

7. ให้โอกาสตัวเองเริ่มต้นใหม่


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/76/0c/ec/760cec0d49faf595880fec4014570464.jpg

สุดท้ายนี้ในเมื่อเค้าไม่แคร์เรา ในเมื่อเค้าไม่คิดที่จะทำอะไรให้มันชัดเจน ก็เรื่องของเค้าแล้วทำไมเราจะต้องเป็นฝ่ายแคร์อยู่ฝ่ายเดียวด้วยล่ะ เพราะงั้นวันนี้ ถ้าเค้าชอบที่จะอยู่ในสถานะคลุมเครือก็ปล่อยเค้าไป ส่วนเราก็เปิดโอกาสให้กับคนใหม่ๆ ได้เข้ามาบ้าง ซึ่งมันไม่ผิดนะ เพราะในเมื่อเค้าไม่ชัดเจน เราก็มีสิทธิ์ที่จะคุยกับใครก็ได้อย่าไปกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ห้โอกาสตัวเองได้ก้าวไปข้างหน้าอีกสักครั้งวันนี้อาจจะผิดหวัง แต่วันข้างหน้าใครจะไปรู้ คุณอาจจะเจอคนที่ดีกว่านี้ก็ได้เพราะฉะนั้นเลิกโทษตัวเอง เลิกอาลัยอาวรณ์ เลิกเสียดาย แล้วลุกขึ้นเปลี่ยนตัวเองใหม่ให้สวยเป๊ะ Don't Care ผู้ชายไม่ชัดเจนแล้วเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนใหม่ๆ ที่ดีกว่าวันนี้ไม่มีเค้าเราก็ไม่ตาย สู้ต่อไปค่ะเพื่อนๆ !!

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/45e707a1b5b860b3b1167dbf1be9c11c/tumblr_ouvobwHxHJ1uyvtcto1_540.gif

⊢≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍≍⊣ใครที่กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาของความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนแบบนี้ เอาจริงๆ ถ้ามันเหนื่อยที่จะรัก ก็ควรจะจัดการกับความคลุมเครือๆ ที่เกิดขึ้นหน่อยมั้ยอะ เราจะได้รู้ไงว่าควรอยู่ตรงไหน ควรทำยังไงและมีสิทธิ์อะไรบ้างในตัวของอีกฝ่าย ฉะนั้นหยิบวิธีของเราไปใช้ดู เผื่อว่าอะไรๆ มันจะโอเคขึ้นบ้าง ขอให้โชคดีนะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย