▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤เคยมั้ยที่เวลาอยู่บ้านคนเดียว อยู่ๆ ก็เกิดอาการหิวขึ้นมาซะอย่างนั้นแต่ก็ไม่มีใครทำอะไรให้กิน รู้สึกเหมือนชีวิตกำลังจะหาไม่โอ้ย!! หิวจะตายอยู่แล้วนะแต่วันนี้เพื่อนๆ ไม่ต้องทนหิวกันอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเรามีเมนูง่ายๆ มาฝาก เป็นเมนูที่ง้ายง่ายจริงๆ ต่อให้ทำกับข้างไม่เก่ง ก็สามารถทำกินเองได้สบ้ายสบายรวมมาฝากวันนี้ถึง10 เมนูอาหารง่ายๆพูดเลยนะว่าต่อไปนี้ จะไม่มีคำว่าอดอีกต่อไป!(ขอหัวเราะดังๆ) จะมีเมนูอาหารแบบไหนบ้าง เราไปอิ่มอร่อยกันเลยดีกว่า▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤

ไข่เจียว

รูปภาพ:https://www.cpbrandsite.com/contents/tips_tricks/5184ebqiq8upocgoeiycl2tkpqvgoiztgdcguint.jpg

เปิดมาที่เมนูแรก เรียกว่าง่ายที่สุดใจชีวิตขอแค่มีข้าวร้อนๆ กับไข่สักสองฟองเราก็สามารถอิ่มอร่อยกับมื้อนี้ได้แล้ว แต่ถ้าอยากเพิ่มเครื่องใส่ลงไปอีก เพื่อนๆ ก็สามารถทำได้เลือกได้เลยว่าอยากกินไข่เจียวอะไร จะหมูสับ ทรงเครื่อง พริกสด หรือแหนม ไม่ว่าจะไข่เจียวแบบไหน ก็ฟินจ้าหูย! พูดแล้วหิวเลยอะส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ ไข่ไก่ 2 ฟอง☞ เครื่องที่ชอบ (หมูสับ พริก ผัก แหนม)☞ ซีอิ๊วขาว☞ น้ำมันสำหรับทอดวิธีทำ1. ใส่น้ำมันพืชลงหม้อ แล้วนำไปตั้งไฟ พอให้เริ่มมีควันเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับควันโขมง2. ระหว่างเรารอน้ำมันเดือด เราก็ไปตีไข่กันก่อนเลยจ้า ตอกไข่ใส่ถ้วย ปรุงรสตามใจชอบ ใส่เครื่องที่ต้องการ แล้วตีส่วนผสมให้เข้ากัน3. พอเห็นว่าน้ำมันเดือดแล้ว เทไข่ลงกระทะได้เลย เสร็จแล้วพอไข่สุกปุ๊บตักไข่ปกข้าวร้อนๆ ได้เลย เพียงเท่านี้เราก็จะได้อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารง่ายๆ นี้แล้ว

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

รูปภาพ:https://www.cpbrandsite.com/contents/tips_tricks/qua2usdy9muqndcgv9s8dq4nchpmhr00tuqnonm7.jpg

เมนูที่สองมาดูที่เมนูผัดผักกันบ้างดีกว่า แต่ผัดผักธรรมดาเรากินกันบ่อยแล้ว งั้นเปลี่ยนมาเป็นกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาดีกว่าเนอะ อีกหนึ่งเมนูที่ง่ายเวอร์แถมเสียเงินแค่นิดเดียวเองอะใครที่พอจะมีกะหล่ำปลีเหลือๆ อยู่ในตู้เย็น ไม่ต้องทิ้งนะ หยิบออกมาเตรียมพร้อมเลยรับรองว่ามื้อนี้อิ่มอร่อยกันอย่างแน่นอนค่ะส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ กะหล่ำปลี 1 หัว☞ กระเทียม 2 หัว☞ น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ☞ น้ำมันพืช เล็กน้อย (สำหรับผัด)วิธีทำ1. หั่นกะหล่ำปลีเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วดึงแยกออกจากกัน นำไปล้างให้สะอาดเตรียมไว้2. ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะ นำขึ้นตั้งไฟแรง พอน้ำมันร้อนใส่กระเทียมลงไปเจียวจนหอม3. ใส่กะหล่ำปลีลงไปในกระทะ (ยังไม่ต้องผัด) ให้ทิ้งไว้ 10 วินาทีก่อน จากนั้นค่อยๆ ผัดให้กะหล่ำปลีโดนความร้อนทั่วๆ แต่ยังไม่ต้องสุกมาก4. ราดน้ำปลาลงไปรอบ ๆ ขอบกระทะ (ยังไม่ต้องผัด) รอจนมีกลิ่นน้ำปลาหอม ๆ ลอยขึ้นมาก่อน แล้วค่อยผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน พอผัดจนกะหล่ำปลีสุกแล้ว ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

ใบเหลียงผัดไข่

รูปภาพ:https://scm-assets.constant.co/scm/unilever/a6798e909fa57bfd19c3e7f00737e5d6/f880ceea-2bcb-4a7a-a797-bff02516287a.jpg

เห็นพี่เมอากิน แล้วใจน้องก็อยากลองทำบ้างอะเป็นเมนูที่ง่ายมากได้ทั้งไข่ได้ทั้งผัก กินกับข้าวร้อนๆ นะ อือหือ ยอมแล้วจ้ะ ณ จุดนี้เมนูนี้เลยใบเหลียงผัดไข่เป็นเมนูอาหารใต้ยอดฮิต ซึ่งใบเหลียงอะ ไม่แน่ใจว่าจะหาซื้อได้ง่ายๆ รึเปล่า แต่ตามซุปเปอร์ก็น่าจะมีขายนะ แม้ส่วนผสมจะดูงงๆ ไม่เคยได้ยิน แต่วิธีทำของเค้าง่ายมากเวอร์ต่อให้ไม่เคยทำกับข้าวมาก่อน ก็สามารถทำเมนูนี้ได้สบ้าย!

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ ใบเหลียง (เด็ดเฉพาะใบอ่อน)☞ น้ำมันพืช☞ กระเทียม☞ ไข่ไก่ 2 ฟอง☞ ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ☞ ผงปรุงรสวิธีทำ1. เริ่มจากให้เราล้างใบเหลียงให้สะอาดก่อน แล้วพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ2. จากนั้นหันไปใส่น้ำมันในกระทะ ยกขึ้นตั้งไฟกลางจนร้อน ใส่กระเทียมลงผัดจนกลิ่นหอม เสร็จแล้วตามลงไปด้วยใบเหลียง ผัดแค่พอผักยุบตัวลง แล้วลดเป็นไฟอ่อน3. ใช้ตะหลิวเขี่ยใบเหลียงไปกองไว้ด้านข้างกระทะ แล้วตอกไข่ไก่ใส่ลงไปตรงที่ว่าง ใช้ตะหลิวคนจนไข่เริ่มสุก แล้วผัดไข่ไก่กับใบเหลียงให้เข้ากัน4. ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว และผงปรุงรสตามใจชอบ เสร็จแล้วปิดไฟ แค่นี้ก็ได้อร่อยกับใบเหลียงผัดไข่แบบง่ายสุดๆ แล้วค่ะ

ผัดมาม่า

รูปภาพ:https://files.differsheet.com/images/user/user8171/diary/55ee9235e5ee1bb3e26002a15dee73c9.jpg

อยากกินผัดไทยนะ แต่ทำยากไป งั้นเอาเมนูนี้แทนก็แล้วกันมาม่าผัดมันง่ายมากค่ะเพื่อนๆเป็นเมนูเด็กหอเลยนะรู้มั้ยมีส่วนผสมกรุบกริบ แค่ผัดทุกอย่างรวมๆ กัน ก็เป็นอันเสร็จแล้วเด้ออร่อยแถมง่าย ราคาเบ๊าเบา เพื่อนๆ สามารถทำตามกันได้สบายๆถ้าไม่เชื่อลองไปดูวิธีทำของเมนูนี้กันเลยดีกว่าค่ะส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ☞ กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ☞ เนื้อสัตว์ที่ชอบ (ไส้กรอก หมูสับ เนื้อไก่)☞ ไข่ไก่ 2 ฟอง☞ มาม่า☞ ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ☞ ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ☞ ซีอิ๊วดำ 2 ช้อนชา☞ น้ำตาล 2 ช้อนชา☞ ผักที่ชอบวิธีทำ1. ก่อนที่เราจะไปตั้งกระทะกัน อย่าลืมต้มมาม่าไว้ก่อนนะคะ เสร็จแล้วค่อยไปตั้งกระทะใส่น้ำเล็กน้อย ผัดกระเทียม เนื้อสัตว์ที่ชอบให้พอสุก จากนั้นก็ตีไข่ลงไปผัดใส้สุก2. ใส่เส้นมาม่าลวกลงไป ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส ซีอิ๊วดำ และน้ำตาล ผัดให้เข้ากัน3. สุดท้ายใส่ผักที่เพื่อนๆ ชอบลงไปเลยค่ะ แล้วผัดส่วนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จานโลด เพียงเท่านี้ เราก็จะได้อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารง่ายๆ นี้แล้ว

ข้าวผัดไข่

รูปภาพ:https://scm-assets.constant.co/scm/unilever/a6798e909fa57bfd19c3e7f00737e5d6/462cc737-ee9f-4457-ad06-3a826ab245b3.jpg

สำหรับใครที่อยู่บ้านคนเดียวแอบเปิดเช็คตู้เย็นแล้วพบว่ามีแค่ไข่ ผักและเนื้อสัตว์นิดหน่อย บวกกับข้าวอีกแค่หนึ่งถ้วยแต่ดันหิวเกิ้น!ไม่รู้จะทำอะไรกินดี วันนี้เรามีเมนูง่ายๆ มาฝาก พูดเลยนะว่าอิ่มและอร่อย ทำเองได้ง่ายมากๆส่วนผสมแค่นี้ที่มีอยู่ก็สามารถทำเมนูข้าวผัดไข่ได้แล้วจ้า ไปดูวิธีทำกันเลยส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ ไข่ไก่ 2 ฟอง☞ กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ☞ ข้าว☞ น้ำมันพืช☞ เครื่องปรุงรส☞ เนื้อสัตว์ที่ชอบ☞ ผักที่ชอบวิธีทำ1. ตอกไข่ใส่ชาม แล้วตีด้วยส้อมจนเข้ากัน เสร็จแล้วให้เราใส่น้ำมันลงกระทะตั้งไฟกลางจนร้อน ใส่กระเทียมลงไปผัดจนส่งกลิ่นหอม2. จากนั้นใส่ไข่ที่ตีลงไป ตามด้วยเนื้อสัตว์ผัดจนใกล้สุก จึงใส่แครอท และข้าวสวยลงไปผัดอีกครั้งจนเข้ากัน

3. ปรุงรสตามใจชอบได้เลยจ้า แล้วใส่ต้นหอมลงไป คลุกเคล้าจนส่วนผสมเข้ากันดี เสร็จแล้วตักใส่จานพร้อมทานได้เลย

หมูสับก้อนทอดกระเทียม

รูปภาพ:https://www.cpbrandsite.com/contents/recipe/nazdub8juc9akw8wqftxlwm5bqh8233lwl8vbkqz.jpg

อีกหนึ่งเมนูง่ายๆ ที่เพื่อนๆ สามารถทำกินเองได้ที่บ้านเลยซึ่งตัวเด่นของเมนูนี้ก็คือหมูสับค่ะวันนี้เราจะมาทำเมนู่หมูสับก้อนทอดกระเทียมกินกันจ้า ขอบอกเลยว่าถ้าได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ นะ มันฟินมากแบบมากที่สุดเลยแหละอร่อยจนต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว!ส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ เนื้อหมูบด☞ กระเทียมไทย☞ พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา☞ รากผักชี 3 ราก☞ น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ☞ น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ☞ ไข่ไก่ 1 ฟอง☞ น้ำมันพืชวิธีทำ1. ล้างรากผักชีให้สะอาด หั่นเป็นท่อนสั้นๆ แล้วอย่าลืมปอกเปลือกกระเทียมนอกออกแล้วล้างน้ำด้วยนะ2. จากนั้นโขลกรากผักชีพอละเอียด ใส่กระเทียมลงโขลกต่อให้เข้ากัน ตามด้วยพริกไทยป่น โขลกให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว3. นำหมูบดใส่ชามผสม ใส่ส่วนผสมที่โขลกไว้ลงไป ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายและน้ำปลาตามชอบ เสต็จแล้วคลุกส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นตอกไข่ไก่ใส่ลงไปแล้วคนให้เข้ากัน อาจจะเติมแป้งสาลีลงไปนิดหน่อยก็ได้นะ จากนั้นพักส่วนผสมไว้ครึ่งชั่วโมง4. ตั้งกระทะน้ำมันบนไฟร้อนปานกลาง ปั้นหมูเป็นก้อนขนาดพอดีคำ แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟ กินคู่กับซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ ฟินมาบอกเลย!

ขนมปังหน้าหมู

รูปภาพ:http://media.true-shopping.com//assets/uploads/ready/%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9_20190318174557.jpg

เมนูนี้จัดว่าเป็นเมนูทานเล่นที่ดีต่อใจมาก ซึ่งเราอะกินบ่อยสุดๆความกรอบนอกนุ่มในของขนมปังและความฉ่ำๆ ของเนื้อหมูสับ พร้อมกลิ่นของเครื่องเทศเล็กๆพูดเลยว่าฟินจริงจังถ้าใครที่อยากได้เมนูทานเล่นที่กินแล้วอิ่มท้อง อร่อย และไม่เบื่อเราแนะนำเป็นเมนูนี้เลยค่ะส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ ขนมปังแผ่น☞ หมูสับ☞ รากผักชี กระเทียม พริกไทยโขลกละเอียด☞ ผมปรุงรส☞ ไข่ไก่ตีให้เข้ากัน☞ น้ำมันพืชสำหรับทอดวิธีทำ1. เริ่มจากหั่นแบ่งขนมปัง 1 แผ่นเป็น 4 ชิ้น หรือ 2 ชิ้นก็ได้ จากนั้นพักเอาไว้ก่อนค่ะ แล้วเราไปผสมหมูสับกับผงปรุงรส รากผักชี กระเทียม พริกไทยโขลกละเอียดและ ไข่ไก่ ½ ฟอง นวดให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที2. เสร็จแล้วนำหมูที่หมักทาลงบนขนมปังที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยใบผักชีและพริกชี้ฟ้า แล้วนำขนมปังด้านที่ทาหมูไปชุบลงบนไข่ที่เหลือ3. นำไปทอดโดยใส่ด้านที่มีหมูลงในน้ำมันก่อน พอทั้งสองด้านสุกเหลืองดีแล้วตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟโดยกินคู่กับซอสพริกหรือซอสมะเขือเทศ รับรองว่าฟินเวอร์!

แกงจืดไข่น้ำ

รูปภาพ:https://www.cpbrandsite.com/contents/recipe/3k49grq1zyrnti4v83lejecbdf3qhlnovptznu5j.jpg

มาดูที่เมนูแกงๆ กันบ้างดีกว่าเนอะ เริ่มกันที่เมนูแรกเลยค่ะทำง่ายมากเวอร์ เราเชื่อว่าเพื่อนๆ สามารถทำกินเองได้สบายๆเลยแหละแกงจืดไข่น้ำเป็นเมนูทานง่ายที่หลายๆ คนชอบมีทั้งเนื้อไข่เจียวอร่อยๆ และน้ำแกงหอมๆ กลมกล่อมแล้วแบบนี้จะไม่ให้ติดใจได้ยังไงล่ะส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ ไข่ไก่☞ ผมปรุงรส☞ หัวหอมใหญ่หั่นเสี้ยว☞ มะเขือเทศหั่นเต๋า☞ คนอร์ซุปก้อนรสหมู☞ น้ำเปล่า☞ ต้นหอม ผักชีซอยสำหรับโรยหน้าตามชอบ☞ น้ำมันพืชสำหรับทอดไข่วิธีทำ1. เรามาเริ่มจากการทำไข่เจียวก่อนเลยนะ ตอกไข่ใส่ชาม ปรุงรสตามใจชอบแล้วตีด้วยส้อมจนขึ้นฟู เสร็จแล้วทอดไข่ให้สุกเหลืองทั้งสองด้าน แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอคำ2. ใส่น้ำลงในหม้อแล้วยกขึ้นตั้งไฟจนเดือด ใส่คนอร์ซุปหมูก้อนลงไป คนให้ละลายเพื่อเพิ่มรสชาติให้น้ำซุปอร่อยเข้มข้น3. เสร็จแล้วใส่หัวหอมใหญ่ มะเขือเทศลงไปต้มจนสุกตามความชอบ หากชอบผักนิ่มๆ สามารถต้มให้นานขึ้นจนผักเปื่อยนุ่มได้4. สุดท้ายใส่ไข่เจียวที่หั่นเป็นชิ้นพอคำลงไป แล้วปิดไฟได้เลย ตักใส่ชาม โรยหน้าด้วยผักชี ต้นหอมซอย และกระเทียมเจียว เสร็จแล้วค่ะ ทานกันได้เลย

ต้มจืดเต้าหู้ยัดไส้หมูสับ

รูปภาพ:http://www.thaitofu.com/image/k11.JPG

ต่อกันที่เมนูแกงจืดเมนูที่สอง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขั้นตอนไม่เยอะเท่าไหร่ แถมส่วนผสมก็หาซื้อได้ง่ายมากๆ ราคาก็ไม่ได้แพงเกินไปเพื่อนๆ สามารถทำกินเองได้สบายๆ แน่นอนค่ะต้มจืดเต้าหู้ยัดไส้หมูสับความนุ่มๆ ของเต้าหู้ ความฉ่ำๆ ของหมูสับ และน้ำซุปหอมกลมกล่อมแหม! มันช่างเหมาะเจาะกันดีแท้ แล้วแบบนี้จะอดใจไหวได้ยังไงส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ เต้าหู้ขาวแข็ง 2 แผ่น☞ หมูสับ☞ แครอทหั่นเต๋าเล็ก☞ ผมปรุงรส☞ เห็ดเข็มทองหั่นท่อน☞ คนอร์ซุปหมูก้อน☞ น้ำเปล่า☞ ต้นหอมหั่นท่อนสำหรับโรยหน้าวิธีทำ1. มาเริ่มกันเลยที่หั่นเต้าหู้เป็นชิ้นสามเหลี่ยม 8 ชิ้นต่อแผ่น ผ่ากลางตรงมุมสามเหลี่ยมแต่ไม่ต้องขาดจากกันเพื่อเอาไว้ยัดไส้2. นำหมูสับมาผสมกับผงปรุงรสให้เข้ากัน แล้วเอาหมูที่ได้ยัดไส้เต้าหู้ที่ผ่า เสร็จแล้วพักไว้ก่อน3. ตั้งหม้อต้มน้ำบนไฟพอเดือด ใส่คนอร์ซุปหมูก้อนลงไป คนให้ละลาย ใส่เต้าหู้ที่ยัดไส้ไว้ ตามด้วยแครอท ถ้ามีฟองคอยช้อนฟองทิ้งเพื่อน้ำซุปจะได้ใส ต้มประมาณ 3 นาที จนผักและหมูสุก ปิดไฟยกลงโรยหน้าด้วยต้นหอม ตักใส่ชามพร้อมเสิร์ฟ

ต้มยำน่องไก่น้ำใส

รูปภาพ:https://scm-assets.constant.co/scm/unilever/1db348501df1238f872479d225e08c34/6e963d3c-2664-4d27-9397-23fb5976f687.jpg

ปิดท้ายด้วยเมนูแกงแซ่บๆต้มยำน่องไก่น้ำใสอาจจะดูเหมือนยาก แต่จริงๆ มันไม่ยากเลยค่ะเพื่อนๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทุกคนสามารถทำได้ไม่ต้องใช่สกิลอะไรเยอะแยะ แค่สองมือ และลิ้นสัมผัสเท่านั้นเราก็สามารถทำต้มยำอร่อยๆ กินกันเองได้แล้ว เริ่ดป่ะล่ะ!ด้วยรสแซ่บจัดจ้าน หอมถึงเครื่องต้มยำ ยิ่งซดยิ่งติดใจโอ้ย!! น้องจะไม่ทน

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม☞ น่องไก่เล็ก☞ น้ำ☞ ตะไคร้หั่นเฉียง☞ ใบมะกรูดฉีก☞ คนอร์ซุปก้อนต้มยำ☞ เห็ดฟางผ่าครึ่ง☞ มะเขือเทศสีดาผ่าครึ่ง☞ พริกขี้หนูบุบพอแตกวิธีทำ1. เริ่มแรกให้ล้างน่องไก่ให้สะอาด ซับน้ำให้แห้ง แล้วพักไว้ก่อน จากนั้นต้มน้ำด้วยไฟกลางจนเดือด แล้วใส่ตะไคร้ ใบมะกรูดลงไปต้มจนส่งกลิ่นหอม

2. ใส่คนอร์ซุปก้อนต้มยำลงไป คนให้ละลายดี แค่นี้ก็ได้น้ำซุปต้มยำรสเด็ดแล้ว3. พอน้ำเดือดอีกครั้ง ให้ใส่น่องไก่ลงไป เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนเนื้อไก่นุ่ม4. สุดท้ายใส่เห็ดฟาง มะเขือเทศสีดาและพริกขี้หนูลงไป พอเดือดก็ปิดไฟตักใส่ชามเสิร์ฟได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/23/32/bd233284d08fe654e7df6a51b9b493b7.jpg

▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤ ▫ ▤เป็นยังไงกันบ้าง แต่ละเมนูที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ ง่ายเหมือนที่คิดมั้ย เป็นเมนูแบบเบสิคๆ เลยนะ จะอยู่บ้านคนเดียวหรืออยู่หอับเพื่อนก็สามารถทำตามกันได้สบายๆ เลยค่ะ ใครที่กำลังทนหิว เพราะไม่มีคนทำกับข้าวให้กิน วันนี้ไม่ต้องทนแล้วนะ หยิบเมนูเหล่านี้ไปทำตามกันเลยสำหรับวันนี้ ขอตัวไปหาอะไรกินก่อนนะ บ๊ายบาย