Hello My Friends!!! ทักทายเพื่อนสาวชาวซิสที่น่ารักทุกคนเลยนะค้าาา าา >///<

ก่อนจะไปเม้าท์มอยกันให้หายคิดถึง เราก็ขอแอบถามคุณสาวๆ กันก่อนสักนิดนึงซิคะว่ามีใครที่ชอบเปลี่ยนทรงผมเป็นประจำกันบ้างเอ่ย ชูมือขึ้นสูงๆ ให้ดูหน่อยเร็ว!โอ้โห มีสาวหลายคนชอบเปลี่ยนทรงผมกันทั้งนั้นเลยนะแหมๆ ก็การเปลี่ยนทรงผม ไม่ว่าจะเป็นการตัดผม ซอยผม ตัดหน้าม้า ฯลฯ ก็ช่วยเปลี่ยนลุคให้เราดูสวยเป๊ะขึ้นทั้งนั้นเลยนี่คะแบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจถ้าใครๆ จะชอบเปลี่ยน ชอบลองทำทรงผมใหม่ๆ กัน

แต่เอ๊ะ! แล้วมีสาวคนไหนที่เคยเจอปัญหาเข้าร้านเสริมสวยไปตัดผมแต่ทรงผมที่อยากได้กับความเป็นจริงที่ได้มาเนี่ยมันดันไม่เหมือนกันหรือเรียกง่ายๆ ว่าสวยไม่ตรงปกบ้างรึเปล่าคะ?อ๊ะๆ พอได้ทรงผมไม่ตรงใจแบบนี้ ก็อย่ามัวแต่โทษช่างทำผมเค้าอยู่ฝ่ายเดียวเลยนะจ๊ะ เพราะบางทีสาเหตุที่ทำให้ช่างเค้าทำผมได้ไม่สวยเป๊ะอย่างที่ใจเราหวัง อาจเป็นเพราะว่าคุณสาวๆ อธิบายทรงผมที่ตัวเองต้องการไม่ถูกก็ได้นะเออในวันนี้เราเลยรวมลิสต์ ‘ ชื่อทรงผมผู้หญิง ’ อยากตัดทรงนี้ ต้องเรียกยังไง?#แชร์ไว้บอกช่างถ้าอยากรู้ว่าทรงผมที่ตัวเองต้องการเรียกว่าอะไร ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลยจ้าาา าา

━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━


▼ 1. ผมสั้นกุด ( Pixie Cut ) ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/59/8b/7f/598b7f308e0fbfc275bb9fa5c931f9d1.jpg

โอ๊ย… ช่วงหน้าร้อนที่อุณภูมิพุ่งทะยานทะลุปรอทแบบนี้ เราเชื่อว่าสาวซิสหลายคนคงจะเทใจหันมาหั่นผมสั้นสะบั้นความร้อนกันแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ?ก็แหม ถ้าให้ไว้ผมยาวต่อไป นอกจากจะทำให้ทรงผมเราดูรกรุงรัง แล้วยังทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะหน้าไปอีกถ้าสาวๆ คนไหนที่อยากจะเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวเปรี้ยวรับซัมเมอร์ด้วยทรงผมสั้นกุดแบบเท่ๆ ชิคๆ ผมทรงนี้เค้าก็เรียกกันว่าทรง‘ Pixie Cut ’นั่นเองค่ะซึ่งผม Pixie ก็คือทรงผมสั้นเหนือติ่งหูขึ้นไป ได้ลุคแมนๆ บอยๆแฝงไปด้วยความแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่ารับรองได้ว่านอกจากจะช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูทะมัดทะแมงขึ้นแล้ว ใครตัดผมทรงนี้ก็ไม่ต้องกลัวร้อนอีกต่อไปแล้วล่ะ


▼ 2. ผมบ๊อบตรง ( Blunt Bob ) ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/c6/28/48c62868e2ca0e72abd6e08d18b4ee4a.jpg

ถ้าพูดถึงทรงผมสั้นที่มาแรงสุดๆ ณ จุดๆ นี้ เราเชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักผมบ๊อบปลายตรงๆ ทื่อๆ กันแน่ๆ เลย ก็เพราะว่าทั้งสาวสายฝอและสาวเอเชีย เค้าก็ฮิตตัดผมบ๊อบตรงแบบนี้กันทั้งนั้นนี่คะซึ่งเจ้าผมบ๊อบตรงทรงนี้น่ะเค้ามีชื่อเรียกกันว่า‘ Blunt Bob ’นั่นเองใครที่อยากลองตัดผมบ๊อบสุดอินเทรนด์ทรงนี้เวลาไปหาช่างตัดผมคนโปรดก็บอกไปได้เลยค่ะว่าจะมาตัดผมทรง ‘ Blunt Bob ’ แล้วเลือกระดับความยาวของผมว่าอยากให้สั้นหรือยาวประมาณไหนเท่านี้ก็ได้ทรงผมบ๊อบตรงใจแล้วล่ะปล. ถ้าใครอยากเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวชิคสุดคูล ก็ลองเลือกตัดผมบ๊อบตรงแบบแสกกลางไปเลยค่ะ ส่วนใครที่อยากได้ลุคสดใส ดูเด็กลง ก็อาจจะเลือกทรงผมบ๊อบตรงแบบมีหน้าม้าก็ได้นะเออ


▼ 3. ผมบ๊อบประบ่า ( Long Bob / LOB ) ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/60/c8/2f60c893c26555613120fa548a26a267.jpg

สาวคนไหนที่กำลังลังเลใจ อยากจะเปลี่ยนทรงผมบ้างเหมือนกัน แต่ก็ยังรู้สึกโลเลตัดสินใจไม่ถูกว่าจะหั่นผมสั้นไปเลยดี หรือจะไว้ผมยาวต่อไป… อ่ะ! ในเมื่อเลือกไปทางใดทางหนึ่งไม่ได้ งานนี้ก็คงต้องเลือกเดินทางสายกลางกันแล้วค่ะ เพราะทรงผมทรงต่อไปที่เราจะมาแนะนำกันน่ะเค้ามีชื่อเรียกว่าผมทรง‘ LOB( Long Bob )หรือจะอธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆ ก็คือทรงผมบ๊อบประบ่ายังไงล่ะคะเราขอคอนเฟิร์มเลยว่าผมทรงนี้เป็นทรงที่เหมาะกับคุณสาวๆ ที่อยากจะได้ทรงผมที่ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไปเพราะผมทรงนี้จะมีระดับปลายผมอยู่ที่บริเวณหัวไหล่ แถมยังปรับเปลี่ยนสไตล์ทรงผมให้เข้ากับสาวแต่ละแบบได้ ไม่ว่าจะยืดตรง ม้วนลอน หรือสไลด์ปลายผมก็ดูเก๋กู้ดแบบไม่ต้องพยายามเลยล่ะจ้ะ


▼ 4. ผมบ๊อบเท ( Asymmetrical Bob ) ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/e4/a6/b4e4a6f59c6c1b67eb91380b7708e616.jpg

ขอเสียงสาวมั่นหน่อยค่า ฮิ้ววว วว!!!สาวคนไหนที่ชอบติดตามเทรนด์ทรงผมสุดฮิตอยู่ตลอดเวลา ทรงไหนมาใหม่ ทรงไหนมาแรง ก็ต้องอัปเดตก่อนใคร ก็คงไม่มีทางที่จะไม่รู้จักทรงผมบ๊อบเทหรือ‘ Asymmetrical Bob ’แน่นอนเลยล่ะก็แหมๆ มันมีอยู่ช่วงนึงที่สาวไทยไม่ว่าจะเป็นวัยเรียนไปจนถึงวัยทำงาน เค้าฮิตตัดผมบ๊อบเทกันทั่วบ้านทั่วเมืองไงล่ะเธอจ๋า เราขอบอกเลยนะว่าถึงผมทรงนี้จะป๊อบปูล่าร์มานานแล้ว แต่ก็ยังตัดตามกันได้แบบไม่ต้องกลัวจะดูเชยเลยล่ะ ซึ่งคุณสาวๆ สามารถครีเอทกับช่างทำผมได้เลยว่าอยากจะตัดทรงบ๊อบเทหน้าสั้นหลังยาวหรือบ็อบเทแบบสั้นข้างยาวข้างก็ได้ลุคสวยผสมความเปรี้ยวนิดๆ ชิคหน่อยๆ ดูไม่ซ้ำใครแน่นอนเลยจ้า


▼ 5. ผมซอยปลาย ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/19/7f/bf197f27ad1fe70519c6f52dad6670d1.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ!? บางครั้งที่เราเดินเข้าร้านเสริมสวยไปทำผม ก็ไม่ได้ตั้งใจจะตัดหรือหั่นผมให้สั้นลงหรอกนะ แต่แค่อยากจะทำให้ผมสวยๆ ดูเป็นทรงกว่าเดิมต่างหากล่ะถ้าคุณสาวๆ คนไหนกำลังรู้สึกแบบนี้ แต่ไม่รู้จะอธิบายให้ช่างทำผมเข้าใจยังไงดี เราก็มีทางออกมาให้ได้ลองทำตามกันค่ะก็ความตั้งใจที่อยากจะทำให้ผมของเราดูเป็นทรงมากขึ้น ให้ดูงุ้มๆ ไม่งอนเป็นตูดเป็ด แต่ก็ไม่อยากเอาความยาวผมออกไป แบบนี้เค้าเรียกว่าการ‘ ซอยปลายผม ’นั่นเองค่ะซึ่งการใช้เทคนิคการซอยปลายผมก็คือการทำให้ผมของเราดูบางลง แต่ยังคงความยาวเอาไว้ในระดับเดิมเพิ่มเติมคือผมดูเป็นทรงขึ้นไงล่ะจ๊ะ


▼ 6. ผมสไลด์ปลาย ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ff/ca/10/ffca10bd7864fcadec77afa633346521.jpg

ฮั่นแน่… เราค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีคุณสาวๆ หลายคนที่รู้สึกงุนงงสับสนระหว่างการ‘ ซอยผม ’กับ‘ การสไลด์ ’ผมแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ?อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการซอยผมก็คือการทำให้ผมของเราดูบางลง แต่ยังคงระดับความยาวเอาไว้เท่าเดิมแต่การ‘ สไลด์ผม ’เนี่ย คือการใช้เทคนิคการสไลด์ผมออกเป็นช่อๆ ทำให้ปลายผมดูพลิ้วๆ มีชีวิตชีวามากขึ้นซึ่งอาจจะสไลด์ผมแบบคงความยาวระดับเดิม หรือสไลด์ให้ผมดูสั้นลงก็แล้วแต่เราจะรีเควสกับช่างทำผมเลยค่ะแต่ที่สาวซิสส่วนใหญ่นิยมทำกันก็คือการสไลด์ปลายผมให้เข้ากรอบหน้า เพื่อพรางตาให้รูปหน้าของเราดูเรียวเล็กขึ้นนั่นเอง


▼ 7. หน้าม้าซีทรู ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/36/13/05/3613054ee2cebe6cc7827b0a337f7de5.jpg

นาทีนี้หน้าม้าเต่อ หน้าม้าทื่อ คงต้องหลบไป! เพราะว่าเทรนด์ทรงผมหน้าม้าตอนนี้ที่มาแรงแซงอากาศร้อนๆ ที่สุดก็คือ‘ หน้าม้าซีทรู ’นั่นเองจ้าอ๊ะ! อย่าเพิ่งงงกันไปนะคะว่าเจ้าหน้าม้าซีทรูนี่มันคืออะไร? ทำไมชื่อถึงได้แปลกขนาดนี้?ก็ทรงผมหน้าม้าซีทรูเนี่ยก็เป็นเทรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากสาวเกาหลีที่สาวๆ ส่วนใหญ่เค้านิยมตัดผมหน้าม้าแบบบางๆ เบาๆ มีความซีทรูนิดๆเลยทำให้ได้ลุคสวย หวาน แบ๊ว แบบเป็นธรรมชาติแถมยังเป็นทรงผมหน้าม้าที่เข้าได้กับสาวซิสทุกรูปหน้าเลยนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นใครอยากเปลี่ยนลุคให้ดูมีความคาวาอิเพิ่มขึ้น ก็รีเควสให้ช่างตัดหน้าม้าซีทรูให้ได้เลยค่ะ


━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━

คราวนี้เข้าใจตรงกันซะทีนะจ๊ะ! ก็เราอุตส่าห์ลิสต์‘ ชื่อทรงผมผู้หญิง ’มาฝากสาวซิสกันถึง 7 ทรง 7 สไตล์ขนาดนี้แล้ว รับรองได้เลยว่าถ้าเดินไปบอกช่างตามชื่อทรงผมที่เราบอกไป ช่างทำผมก็สามารถครีเอททรงผมสวยๆ ดูเป๊ะเวอร์โดนใจคุณสาวๆ ได้แน่นอนเลยค่ะ แต่นอกจากซิสจะต้องรู้ชื่อเรียกทรงผมให้แม่นแล้วเนี่ย การเลือกทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าและสไตล์ของตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะเออ แบบนี้เลยต้องหาข้อมูลให้ดี หารีวิวประกอบการตัดสินใจ พอเช็คจนเจอทรงผมที่ใช่ ก็พุ่งตัวไปร้านเสริมสวยได้เลย(ノ^o^)ノ