สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ แต่เมื่อเราคบกันนาน ๆ เข้า มันก็ต้องมีบ้างที่ความรักของเราจะเก่า มีความเบื่อ ความเฉยเมย เคยชินเข้ามาแทนที่ ซึ่งถ้าใครที่มีปัญหาแบบนี้ จริง ๆ แล้วเรามีวิธีแก้ หรือทริคดี ๆ ที่จะทำให้เรามีโอกาสได้ใกล้ชิดกับคนรักสานความสัมพันธ์ที่แนบแน่นมากขึ้น โดยที่ต้องไม่มี กิจกรรมผูกมัดใด ๆ ( เรื่องอย่างว่า ) เข้ามาเกี่ยวข้องเลยด้วย

แหละถ้าสาว ๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ หรืออยากเสริมใยเหล็กเสริมความรักให้มั่นคงล่ะก็วันนี้เรามี 8 ทริค ที่จะทำให้ความรักของเราไม่มีวันเก่า ไม่มีวันเบื่อ มาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่า^///^


1. แสดงความอยากรู้อยากเห็น และให้ความสนใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/31/6b/f6/316bf6921d67349403bf5e83ea22eba2.jpg

เมื่อเวลาที่เราคบกันไปนาน ๆ หรืออยู่ด้วยกันรู้จักกันมานานเนี้ย ส่วนใหญ่แล้วการสนทนาของคู่รักหลายคู่ มักจะมีคำถามแบบเปิดน้อยลง เช่น คำถามที่ลงท้ายด้วย ' ใช่มั้ย ' ซึ่งโดยทั่วไปคำตอบก็จะมีแค่ ' ใช่ ' หรือ ' ไม่ ' เท่านั้นใช่ไหมล่ะคะ แบบนี้พอถามเสร้จก็คงไม่มีเรื่องอะไรให้ได้คุยกันต่อแน่ ๆ

ดังนั้นเวลาที่เราถามคำถาม หรือพูดคุยกันแนะนำให้เน้นคำถามปลายเปิด เพื่อเป็นการให้เค้าได้แสดงความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ได้คุยกันมากขึ้น เหมือนเป็นการอัพเดท ความเคลื่อนไหวในชีวิตของคู่เราไปด้วยและพอมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจ ก็ต้องเป็นคนช่างซักช่างถาม ( ถามในเรื่องที่เข้าท่ากันด้วยนะจ๊ะ ! ) โดยวิธีนี้จะทำให้เค้ารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ เป็นคนที่เรารัก แถมคุยด้วยแล้วไม่น่าเบื่อด้วย


2. พูดชื่นชม

รูปภาพ:https://static1.ohman.vn/YanNews/2167221/201903/15-dieu-khien-cac-co-gai-mung-hut-ma-cac-chang-trai-can-phai-tranh-20190305-113638.jpg

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ต้องอยากได้ยินคำชมกันทั้งนั้น

ยิ่งเป็นคำชมที่มาจากคนที่เรารักด้วยนะ ยิ่งเป็นเหมือนคำศักดิ์สิทธิที่ได้ยินทีก็ดีใจ ใจเต้นแล้ว

เราอาจจะเริ่มจากคำง่าย ๆ อย่างการกล่าวคำว่าคำขอบคุณ เวลาที่คนรักของเราทำอะไรดี ๆ ให้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องพูดออกมาด้วยความซาบซึ้งในความหมายนั้นจริง ๆ นะ ไม่ใช่พูดไปส่ง ๆ หรือพูดเพราะประชด เพราะถ้าเป็นอย่างหลังนี้ นอกจากคนฟังจะเสียใจแล้ว อาจเป็นการบั่นทอนความรักของคนทั้งคู่อีกด้วย


3. เก็บมือถือไปก่อน เวลาอยู่ด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ee/c0/76/eec076efc564d86548427f56560e0c35.jpg

เคยเห็นไหมคะ ที่คู่รักบ้างคู่อยู่ด้วยกัน ออกไปดินเนอร์กินอาหารด้วยกันก็จริง แต่ต่างคนต่างไถหน้าจดมือถือ รอการกดไลก์จากการโพสรูปมื้ออาหาร และกินข้าวคำ ดูมือถือไป บรรยากาศเงียบกริบไม่มีการพูดคุยกันแบบนี้ แล้วเมื่อไรจะได้ใช้เวลาด้วยกัน พูดคุยกันจริง ๆ สักทีล่ะค้าาาาาา

ทางที่ดีสำหรับคู่รักคู่ไหนที่ติดมือถือมาก ๆ แนะนำให้สร้างกฎเหล็กอย่าง “ เวลาอยู่ด้วยกันให้เก็บมือถือ ” เพื่อที่เราจะได้ใช้เวลา และให้ความสนใจกับคนรักเราได้อย่างเต็มที่ ...ยังไงแล้วใช้เวลากับคนที่อยู่ตรงหน้า ย่อมดีกว่าคนที่อยู่ในจอเป็นไหน ๆ


4. สบตาเวลาคุยกัน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/295403773/original.jpg

คู่รักคู่ไหนที่คบกันไปนาน ๆ บางทีเรามักจะไม่ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งกันและกันบ่อย ๆ ครั้ง เพราะมีความรู้สึกว่าเรานั้นสนิทกัน จนรู้จักคู่ของเราเป็นอย่างดีแล้ว เวลาพูดคุยกัน เลยไม่จำเป็นรักษามารยาทในการมองหน้ากันก็ได้ แต่ในความเป็นจริงการสบตาขณะที่สนทนานั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงหัวข้อสำคัญ ที่เกี่ยวกับความรู้สึก ประสบการณ์ หรือความต้องการ

ลองคิดดูว่าถ้าเค้ากำลังบอกรัก หรือพูดถึงความรู้สึกที่เค้ามีต่อเราอยู่ แต่เรากลับก้มหน้าเล่นมือถือ หรือดูทีวี ไม่สนใจแบบนี้ เค้าจะน้อยใจ และคิดไปไกลได้เลยนะว่า เราไม่ใส่ใจในคำพูดเค้า จนบางที่เรื่องเหล่านี้ก็สามารถกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ ดังนั้นเวลาคุยกับสบตา มองตากันด้วยนะจ๊ะ


5. หากิจกรรมพิเศษด้วยกัน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/295403773/original.jpg

การหากิจกรรมพิเศษทำร่วมกัน เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความรัก และเป็นการสร้างความตื้นเต้นให้กับคู่รักได้เป็นอย่างนี้เลยค่ะ

โดยกิจกรรมเหล่านี้อาจจะไม่ต้องลงทุน หรือไปไหนไกล เพียงแค่ ไปนั่งเล่นคาเฟ่สวย ๆ ในวันว่าง ๆ หรือนอนดู Netflix ด้วยกันบนโซฟา

เพื่อสร้างประเด็นในการพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำร่วมกัน

แต่ก็อย่าเอาความต้องการของเราเป็นหลักนะคะ เช่น เราชอบดูหนังผี แต่แฟนไม่ได้ชอบดู ก็อย่าไปบังคับ

ลองพูดคุยหาตรงกลางของกันและกัน ซึ่งก็เหมือนเป็นการได้เรียนรู้กันไปในตัวด้วย ทำให้รู้ว่าเค้าชอบ หรือไม่ชอบอะไร แถมยังเป็นความทรงจำที่ดี ๆ สำหรับคู่ของเราอีกต่างหาก


6. เซอร์ไพรส์วันละนิดจิตแจ่มใส

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DDX1L0sU0AAm6_J.jpg

แม้ว่าลุคของเราจะไม่ใช่สาวมุ้งมิ้ง ตะมุตะมิ แต่สาว ๆ แบบเราก็ควรมีมุมหวาน ๆ กับเค้าบ้าง อย่างเช่น ในวันสำคัญต่าง ๆ

การทำเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถสร้างรอยยิ้ม และทำให้หัวใจหนุ่ม ๆ เต้นโครมครามได้เหมือนกัน

ดังนั้นสาว ๆ ยุคใหม่อย่างเราหมดยุครอหนุ่ม ๆ มาเปย์ มาเซอร์ไพรส์แล้วค่ะ เราลองเป็นฝ่ายเริ่มก่อนบ้าง เชื่อสิว่าเมื่อเราเริ่มที่จะเป็นฝ่ายให้ สิ่งที่ได้รับกลับมามันคุ้มค่ากว่ากันเยอะเลย


7. ไม่ทำตัวเป็นนักสืบ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/246222476/original.jpg

อีกหนึ่งเรื่องที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ของคู่รักให้ยาวนานได้เลยก็ คือ การทำตัวไม่เป็นนักสืบค่ะ เป็นการไม่ไปจับผิดคุณแฟนลองคิดดูสิถ้าเป็นเรา เวลาเราจะทำอะไร ไปไหน ก็จะมีคนคอยถาม คอยซัก ว่าไปไหน ไปกลับใคร เพื่อนคนไหน กลับเมื่อไร  กลับยังไง บลา ๆ ๆ สิ่งเหล่านี้จะยิ่งสร้างแต่ความอึดอัดใจ และทำให้เรารำคาญแน่ ๆกับเค้าก็คงไม่ต่างกันหรอกค่ะ

ดังนั้นเราควรที่จะเชื่อใจ และไว้ใจแฟนเรา ( แต่ต้องดูด้วยนะว่าแฟนเรามีประวัติที่เชื่อถือได้หรือเปล่า ) นอกจากจะช่วยให้แฟน ไม่อึดอัดแล้ว ยังทำให้เรา และเค้าสบายใจกันด้วย


8. ทำตัวให้สดใส มองมุมบวกเข้าไว้

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/246222476/original.jpg

ไม่มีใครที่อยากอยู่ใกล้คนที่หน้าบูด หน้าบึง ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส ได้ตลอดเวลาหรอกค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนพลังลบที่จะส่งผมเสียให้กับคนที่อยู่ใกล้ ๆลองคิดดูว่าถ้าแฟนของเรากำลังเครียด กำลังหัวเสีย แล้วเราดันไปหงุดหงิดใส่ หรือพูดแต่เรื่องที่บั่นทอนจิตใจ แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการใส่ฟืนในกองไฟหรอก จริงไหมคะดั้งนั้น เราควรปรับเปลี่ยนทัศนคติ มองโลกในแง่บวก และให้กำลังใจซึ่งกันและกันในวันที่เหนื่อย หรือท้อแท้ พร้อมมอบรอยยิ้มที่สดใสให้เค้าอยู่เสมอแบบนี้ใครก้อยากจะอยู่ใกล้ด้วย เชื่อสิค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 8 ทริค จะทำให้ความรักของเราไม่มีวันเก่า ไม่มีวันเบื่อ และคบการได้อย่างยืดยาว ยังไงแล้วความรักเป็นเรื่องระหว่างคนสองคน ดังนั้นนอกจากจะเอา 8 ทริคนี้ไปปรับใช้กับตัวเองแล้ว ก็อย่าลืมหันหน้าคุยกันเยอะ ๆ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันบ่อย ๆ เพื่อทำให้ความสัมพันธ์มั่นคงกันด้วยนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย>///<